ท้ายมาสด้า3 ยกสูง งั้นๆอะครับ รถดีตามสูตร แต่ไม่เข้าใจตลาดเหมือนเดิมผมว่าทรงเริ่มซ้ำๆกันมากไปละ อย่าลืมนะคับมาสด้าไม่ใช่ porsche bmw mb ที่เป็น luxury จนทำหน้าตาเดิมๆได้
ผมกลับคิดว่ารถพรีเมี่ยมนั้นแหละควรมีทั้งเอกลักษณ์ทั้งดีเอ็นเอของแบรนด์และหน้าตาของแต่ละรุ่นให้ดูแตกต่างแบบเมื่อก่อนทุกวันนี้แค่ค่าออกแบบก็แพงจนต้องปรับตัว
และรถเปลี่ยนรุ่นเร็วขึ้นพูดให้ดูดีเมื่อก่อนนี้เอาแค่เบนซ์ บีเอ็มแต่ละรุ่นหน้าตายังมีความแตกต่างแยกออกง่ายส่วนออดี้ไส้กรอก 3 ขนาดมานานแล้ว
เดี็ยวนี้เหมือนกันหมดถ้าพูดให้ดูดีคือมีเอกลักษณ์เอาจริงๆลดต้นทุนไปได้เยอะไม่แปลกที่รถตลาดระดับแมสอย่างมาสด้าจะใช้วิธีเดียวกันในการรถต้นทุน
แต่ขอชมอย่างน้อยมาสด้าหาหน้าตาดีเอ็นเอให้แบรนด์รถตัวเองเจอถึงจะเหมือนกันถ้าสวยขายได้มันจบ
ส่วนที่ว่าไม่เข้าใจตลาดผมว่ามาสด้าน่าจะมาถูกทางนะครับปลดล็อคที่ว่ารถบ้านก็ดูดีได้ยอดขายบ้านเราติดอันดับโลกนะที่ออสเตรเลียก็ขายดีถ้าพรีเมี่ยมใช้มุขนี้ได้แมสก็ยิ่งทำได้ต้นทุนถูกลงยอดขายดีขึ้น
และ PPV ไทยเตรียมตัวมีคู่แข่งม้ามืดได้เลย CX-8 จะเข้าไทยตามหลังน้องชาย CX-5 ในราคาไม่น่าเกิน 2 ล้าน