นี่จะเป็นเรื่องแปลกมาก ผมยังไม่อยากจะเชื่อตัวเองว่า
พอนั่งคิดดูดีดีแล้ว ผมกลับชอบ CVT มากกว่า
จริงจริงผมชอบ Concept ของ Dual-Clutch มากเลยนะครับ
แต่ว่า ที่ประสบมามันยังไม่น่าประทับใจ เพราะการใช้งานในเมืองมันยัง Jerking อยู่
ต้องได้วิ่งยาวยาว หรือกดเต็มเต็ม ตั้งแต่ออกตัวนั่นแหละ ถึงได้เห็นผลงานที่แท้จริง
ในขณะที่ CVT เดี๋ยวนี้พัฒนาไปมากแล้ว ไม่ใช่รุ่นแรกแรกเหมือน Dual-Clutch ทุกวันนี้
ถ้าใครได้ลองขับ Teana 250XV, Lancer EX GT แล้วคงจะเข้าใจ ว่า CVT สนุกได้ตลอดเวลา
แล้วยังได้ความนุ่มนวลเวลาคลานในเมือง หรือความประหยัดเวลาวิ่งทางไกลยาวยาวได้ด้วย
แต่ขอเถอะครับ การกดคันเร่งแล้วจ้องให้เข็มวัดรอบหมุนอยู่ 1,500 รอบ/นาที จนถึง 80 กม./ชม. เนี่ย
เกรงใจคันหลังเค้าหน่อยเถ๊อะะะะ ไม่ต่างจากขับ Brio แล้วจ้องให้ไฟ Eco มันติดตลอดเลยครับ