เอ๋า
อย่าเพิ่งรีบจอง ถ้ายังไม่ได้ลองขับ
ลองขับแล้วหรือยังครับ?
ถ้าลองแล้ว ชอบคันไหน ซื้อคันนั้น โอเค แต่ถ้ายังไม่ได้ลอง แล้วไปจองเลย อันนี้ ไม่ไหวนะครับ
Cruze ลองเมื่อไหร่ เดี๋ยวก็คงได้อ่านกัน
แต่บอกกันก่อนว่า Altis Minorchange รถปรับปรุงดีขึ้น แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ Toyota เขาโอเค
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
1.6 4AT 15.1 กม./ลิตร
1.8 CVT 15.3 กม./ลิตร (แต่ถ้าขับรถเร็วๆ แรงๆ กระแทกๆบ่อยๆ เกียร์ CVT อาจหอนได้เร็วนิดนึงนะครับ ทำใจไว้ก่อนเลยนะ)
2.0 CVT 14.1 กม./ลิตร
พวงมาลัย มระยะฟรีเพิ่มขึ้น และความหนืดช่วงหลัง 160 กม./ชม. ไปแล้ว ดีขึ้น
แต่...ขอความหนืดในช่วงความเร็ว 60 -140 เพิ่มอีกนิด
ถือว่า แรงขึ้น ประหยัดขึ้น และเริ่มน่ากลับมาคบหาพิจารณาดูมากขึ้น
ช่วงล่าง ที่เคยนุ่มและสบายกำลังดี มาวันนี้ มันแอบแข็งขึ้นนิดนึง ในรุ่น ล้อ 16 นิ้ว
เบรก ทำงานได้ดีตามสมควร Happy กว่ารุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์
แต่ภายในห้องโดยสาร ก็ยังเหมือนเดิม เบาะนั่ง นั่งไม่สบายเท่าใดนัก
เบาะรองนั่งสั้นไป พนักพิงหลัง บางคนอาจปวดหลังได้เร็วหน่อย
สำหรับโตโยต้าแล้ว ศูนย์บริการเยอะ ฟังดูเหมือนจะดี แต่ช่างเก่งๆ ก็ต้องค่อยๆหากันดีๆเหมือนกับยี่ห้ออื่น
ราคาอะไหล่โตโยต้าเอง ก็ไม่ได้ถูกเสมอไปนะครับ อย่าเข้าใจต่อๆกันมา และต่อๆกันไป
ขณะเดียวกัน Chevy เอง ศูนย์บริการ พยายามจะขึ้นให้ได้เยอะๆ แต่ ช่างที่เก่ง ก็จะหาได้น้อยกว่า Toyota อยู่แล้ว
เป็นเรื่องปกติ ส่วนเรื่องลูกค้าสัมพันธ์ ไม่รู้ว่าเขารับปรุงตัวกันหรือยัง แต่ เป็นลูกค้าสัมพันธ์ ที่มีเสียงก่นด่า
ลอยมาเข้าหูผม บ่อยๆ มากๆ รายหนึ่ง ในตลาด ครับ ส่วนตัวรถ ยังไม่ได้ขับ ยังบอกไม่ได ณ เวลาที่พิมพ์ครับ