ไทยก็มีอยู่แล้วไงครับ
ถ้าไทยเรามีอยู่แล้ว บริษัทรถคงไม่บอกว่า เราไม่มีนโยบายเปลี่ยนคันใหม่ ครับ
ที่เค้าบอกมาอย่างนั้นก็เพื่อป้องกันลูกค้าบางคนที่เอะอะ ก็จะร้องเปลี่ยนคันใหม่ไงครับ ... ซึ่งบางปัญหามันแก้ไขได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนคันใหม่ ...
เคยเจอไหมล่ะ ขับไป 3 เดือน มาบอกไม่ถูกใจขอคืนรถ และขอคืนเต็มจำนวนด้วย ถามว่าเป็นไปได้ไหมครับ ....
ที่ผ่านมา ทุกยี่ห้อในไทย เคยทั้ง คืน ทั้งเปลี่ยนรถให้ลูกค้ามาแล้วทั้งนั้นครับ และเยอะด้วย เพียงแต่หลายๆเคสไม่เป็นข่าวเท่านั้นเอง
ที่ผ่านมาฟอร์ดที่ใครๆว่าแย่ก็เปลี่ยนคันใหม่ให้ลูกค้าโดยไม่อีดออดอะไร .... แต่ถึงแม้ไม่เปลี่ยน เรื่องถึง สคบ ก็คงไม่รอดอยู่ดี และหลายเคสที่ สคบ เป็นตัวกลางให้กับลูกค้าได้ดี จนเป็นที่พอใจ และกระทู้ล่าง ที่โดนศูนย์ฮอนด้าใส่น้ำยาที่ไม่ได้สั่งลงไป พอลูกค้าโวยทางฮอนด้าก็รับผิดชอบให้โดยการคืนเงิน (ถ้าคุณอ่านนะ) นี่ก็แสดงถึงว่าผู้จำหน่ายรถยนต์ในไทยเรา มีความรับผิดชอบมากพออยู่แล้ว และทำได้ดีโดยไม่ต้องมี Lemon Law มาบังคับเลย ...