ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าซื้อCRV-G4มือ2 จะติดแก๊ส เครื่อง2.0กับ2.4ตัวไหนเป็นมิตรกับLPGมากกว่ากัน  (อ่าน 15892 ครั้ง)

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ถ้าสนใจCRV-G4 มือ2 แล้วจะเอาไปติดแก๊ส ไม่ทราบว่า เครื่องยนต์2.0กับเครื่อง2.4 ตัวไหนเป็นมิตรกับแก๊สLPGมากกว่ากันครับ
ผมใช้CIVIC FDอยู่ ติดตั้งแก๊สตอน6xxxxกิโล จนมาตอนนี้ใช้ไปร่วมๆ2.5แสนกิโลแล้ว ยังใช้งานปกติดีอยู่ แต่ยังไม่เคยใช้เครื่อง
2.0กับ2.4เลยครับ เครื่องยนต์ตัวไหน ติดแก๊สLPGแล้ว มีปัญหามากน้อยกว่ากันครับ หรือว่า ใช้ได้ดีทั้ง2เครื่องยนต์ครับ
เพื่อประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ ดูๆแล้ว อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า กระบะ4ประตูหรือPPVป้ายแดงก็ได้น่ะครับ เราเคยใช้แก๊สมา
ก็น่าจะดูแลรักษาได้ง่าย กว่าการไปคบหาเครื่องยนต์ดีเซลที่ยังไม่เคยใช้มาก่อน (เครื่องดีเซลดังกว่าอยู่แล้วใช่ไหมครับ) รบกวนขอความรู้ด้วยครับ

ปล.มองๆฟอร์จูนเนอร์2.7ไว้อยู่เหมือนกันครับ ราคาพอๆกัน แต่น้องจูนส่วนใหญ่ติดแก๊สกันหมด หาสภาพดีๆค่อนข้างยากกว่า CRV
อีกอย่าง ช่วงล่างCRVมันก็เก๋งยกสูงใช่ไหมครับ แต่น้องจูนจะดีดเด้งมากกว่า แต่ สามารถลุยได้มากกว่าหน่อย ทนทานกว่าเพราะฐานเป็นแชสซี
ตอนนี้กำลังตัดใจจากป้ายแดง มามองหามือ2 สภาพดีๆ แล้วน่ะครับ ราคาผ่อนมันอยู่ในเกณท์ที่เราสบายใจด้วยสิ จะดาวน์40-50%ของค่าตัวครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ถ้าจะติดแก๊สได้ทั้งคู่แต่ว่า 2.4 แนะนำตัวนี้ดีกว่า   
CRV  จริง  ๆ แล้วเครื่อง 2.4 การบริโภคใกล้เคียงฟอร์จูเนอร์ 2.7 เลยคือ 7-9 km/l  อาจจะดูบริโภคน้อยกว่านิดนึง 
  แต่ว่า Fortuner  เอามาติดแก๊สเยอะกว่าเพราะเพื่อนฝูงเยอะ การติดแก๊สทำง่ายกว่าจบกว่าและที่สำคัญเครื่องยนต์และเกียร์ ทนทานกว่า Honda CRV  มากกกกกก
 ข้อมูลเบื้องต้น   Fortuner  2.7  ระยะทางการวิ่งอยู่ที่ประมาณ 7-8  แสนกิโลเมตรจึงจะเปิดฝาสูบมาซ่อมเพราะเรื่องแก๊ส ถ้าขับถนอมไม่อัดรอบสูงมากและใช้น้ำมันเบนซินสลับบ่อย ๆ   ใช้น้ำมันเครื่องที่ดี      แต่อัดหนักมากเล่นแก๊สหนักทีรอบสูงจะต้องเปิดฝาสูบมาซ่อมที่อายุประมาณ 4 แสนโล
  ส่วนเครื่องยนต์  จะมีอายุราว 1.6 ล้านกิโลเมตรสูงสุดที่เจอกันในกลุ่ม 2.7  จึงยกเครื่องลงมาซ่อมโอเวอร์ฮอลทั้งหมด
  ส่วนเเกียร์ Auto  ของ Fortuner 2.7 อายุเกิน 5 แสนกิโลเมตรโดยที่เกียร์ยังใช้งานได้ปกติ    ถ้าไม่โมดิฟายเครื่องยนต์มา หรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ผิดเบอร์หรือใช้ของยี่ห้ออื่นมาเปลี่ยนแทน T-IV  ของ TOYOTA   

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
อันนี้รถผมเองซื้อมาใช้ตั้งแต่ป้ายแดง จนวันนี้

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
ติดแล้วราคาตกอนาถมากเลย
เพิ่มเฟคเตอร์เสี่ยงเข้าไปอีก
เปนผมเลือกเครื่อง2.4 ครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
2.7vvti จะทนกว่ามาก และเป็นไฮดรอลิกวาวล์ทนดีครับ คนรอบข้างหลายๆคนใช้ แต่ถ้าเอา crvจริงๆ

อู่ฮอนด้าบอกผม 2.4 จะดีกว่า ทนกว่าถ้าจะติด lpg แต่  รถพี่สาวผม 2.4earthdream ยังไม่ติดเพราะรถใช้น้อยมากๆตอนนี้เลยใช้e20+e85 ไปก่อน

แต่สำหรับผม ถ้าจะเอาทนโดยภาพรวมเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง คงเอาfortuner ครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ ใจผมเริ่มไปทางฟอร์จูนเนอร์2.7แล้วละครับ ชอบตรงที่บอกว่า อึด ทนทาน ลุยได้มากกว่าCRVนี่แหละครับ
เห็นราคามือ2 พอฟัดพอเหวี่ยงกัน เลยจับมาเป็นคู่ชก รองคู่เอกของรายการไปครับ

ขอสอบถามต่ออีกนิดครับ ถ้าฟอร์จูนเนอร์ มือ2 ติดแก๊สมาแล้ว วิ่งไม่เกิน1แสนกิโล ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ขอระบายนอกเรื่องนิดนึง  :'(

สมัยก่อนผมเคยใช้ vigo 2.7 4x4
( ตอนนั้นน้ำมันลิตรละ 44 บาท )
ขับมาแค่ 10000 โล แล้วเอาไปติดแก๊ส LPG แถว อ้อมใหญ่ - สามพราน
ขับ 3 วัน แก๊สยังไม่หมดถังแรก เครื่องพัง ดับคาเท้าขณะเร่ง...  :'(
ฝาวาล์วโก่ง ฯลฯ ซ่อมนู่นนั่นนี่หมดไปเกือบแสน (ทางร้านไม่ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้เลย)  >:(

คนที่ติด LPG แล้วไม่มีปัญหาถือว่าโชคดีจริง ๆ ครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
ขอระบายนอกเรื่องนิดนึง  :'(

สมัยก่อนผมเคยใช้ vigo 2.7 4x4
( ตอนนั้นน้ำมันลิตรละ 44 บาท )
ขับมาแค่ 10000 โล แล้วเอาไปติดแก๊ส LPG แถว อ้อมใหญ่ - สามพราน
ขับ 3 วัน แก๊สยังไม่หมดถังแรก เครื่องพัง ดับคาเท้าขณะเร่ง...  :'(
ฝาวาล์วโก่ง ฯลฯ ซ่อมนู่นนั่นนี่หมดไปเกือบแสน (ทางร้านไม่ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้เลย)  >:(

คนที่ติด LPG แล้วไม่มีปัญหาถือว่าโชคดีจริง ๆ ครับ


น่าจะเป็นที่อู่แล้วหละครับ ผมใช้ Fortuner 2.7 LPG ไม่มีปัญหาอะไร (จริงๆเกือบ 100% ก็ติดแก๊สกันหมดหละครับตัวนี้)

ที่ทำงาน Vigo CNG เป็นสิบคัน รถตู้ CNG อีกหลายคัน วิ่งกันปกติเลยครับ

2.7 มันทนครับ ซื้อได้ เล่นได้ แต่ถ้าเอามาเป็นรถนั่ง CRV มันสบายกว่า Fortuner เยอะครับ

Honda ติดแก๊สได้ครับ ไม่จุกจิกหรอก ตั้งวาล์วง่ายมาก (แต่ต้องรอเครื่องเย็น เสียเวลาไป 1 วัน)

มีรถคนรู้จัก วิ่ง 3-4 แสนแล้ว ก็ทำฝา ซ่อมนั่นนี่ไปปกติตามอายุเครื่องครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ ใจผมเริ่มไปทางฟอร์จูนเนอร์2.7แล้วละครับ ชอบตรงที่บอกว่า อึด ทนทาน ลุยได้มากกว่าCRVนี่แหละครับ
เห็นราคามือ2 พอฟัดพอเหวี่ยงกัน เลยจับมาเป็นคู่ชก รองคู่เอกของรายการไปครับ

ขอสอบถามต่ออีกนิดครับ ถ้าฟอร์จูนเนอร์ มือ2 ติดแก๊สมาแล้ว วิ่งไม่เกิน1แสนกิโล ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
  คุณแค่ห่วงว่ารถจะโทรมเลยอยากเลือกรถที่ใช้งานมาน้อยหรือรถที่ติดแก๊สมาน้อยแล้วเอามาใช้ต่อ       แต่ในกลุ่ม 2.7 มีหลายท่านที่ซื้อรถมือ 2 มาใช้โดยที่ระยะทางการวิ่งของรถนั้นเกิน 3 แสนกิโลเมตรมาแล้ว       มันอยู่ที่สภาพรถที่ซื้อมาครับไม่ว่าจะใหม่หรือจะเก่า       
ส่วนรถ 2.7 ถ้ามีปัญหา   ซึ่งบางคันซื้อมาใช้มีปัญหาเช่นแก๊ส หรือตัวเครื่องยนต์สามารถซ่อมจบได้ในเวลาไม่นานเพราะในกลุ่ม 2.7 มีอู่เรื่องแก๊สหลายอู่ที่เป็นที่ยอมรับว่าซ่อมจบได้จริงหรือรื้อติดแก๊สใหม่ ชุดใหม่ไปเลยยี่ห้อที่นิยมอย่าง AC  โดยโล๊ะชุดเก่าที่หาอะไหล่ยาก ซ่อมแพงซ่อมไม่จบออกไป ถ้าแก้ปัญหานั้นไม่ได้
ถ้ามีปัญหาเครื่องยนต์มันก็พอมีอู่ที่ซ่อมจบได้เลยหลายอู่เหมือนกันเพียงแต่ค่าใช้จ่ายจะสูงคือหลายหมื่นบาท  อย่างเช่นฝาสูบเสรียหายก็ 3-4 หมื่นบาท เครื่องพังทั้งเครื่องก็ซ่อมราว 6-7 หมื่นบาท  พวกนี้ราคาอุ่ในคลับ 2.7  เพราะฉะนั้นควรเลือกเครื่องยนต์ที่ดูแลมาดียังไม่เคยผ่านการเปิดฝามาก่อนหรือโมดิฟายมาเต็ม เพราะเราอาจไม่มีความรู้เรื่องเหล่านั้น 

รถ 2.7 จะมีจุดอ่อนหลัก  คือระบบหล่อเย็น  แต่สามารถแก้โดยการปิดจุดอ่อนของระบบหล่อเย็นนั้นเสียโดยทำดังนี้
 เปลี่ยนชุดหล่อเย็นทั้งหมดปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ ท่อบายพาสหลังจากผ่านการใช้งานมา 1.5 แสนโล  ชุดแก๊สหม้อต้มหัวฉีดก็เปลี่ยนที่ระยะนี้เหมือนกัน   เมื่อวนกลับมาอีกรอบนึงคือ 3 แสนโล ก็เปลี่ยนอีกรอบนึงพร้อมกับเปลี่ยนหม้อน้ำไปด้วย   ปัญหาและอาการต่าง  ๆ ของรถ 2.7 จะไม่มีให้เห็นเลย จะใช้งานระยะยาวได้โดยไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ priew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ผมใช้อยู่ทั้ง 2 คันนะ  Fortuner 2.7 4x4 ปี07 กับ CRV G4 2.4 4WD ปี13
ใช้งานชานเมืองแถวบางพลีขับไม่เกิน 110 กม./ชม. 

Fortuner ใช้ LPG อัตราสิ้นเปลือง 6.5 กม./ลิตร หรือประมาณ 1.90 บาท/กม.
CRV ใช้ E20 อัตราสิ้นเปลือง 11 กม./ลิตร หรือประมาณ 1.90 บาท/กม.

Fortuner ได้ทน ถึกก็จริง แต่ความนุ่มนวล ความคล่องตัวและสะดวกสบาย CRV มีมากกว่า



ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ผมใช้อยู่ทั้ง 2 คันนะ  Fortuner 2.7 4x4 ปี07 กับ CRV G4 2.4 4WD ปี13
ใช้งานชานเมืองแถวบางพลีขับไม่เกิน 110 กม./ชม. 

Fortuner ใช้ LPG อัตราสิ้นเปลือง 6.5 กม./ลิตร หรือประมาณ 1.90 บาท/กม.
CRV ใช้ E20 อัตราสิ้นเปลือง 11 กม./ลิตร หรือประมาณ 1.90 บาท/กม.

Fortuner ได้ทน ถึกก็จริง แต่ความนุ่มนวล ความคล่องตัวและสะดวกสบาย CRV มีมากกว่า
ตามนั้นเลย  ถ้าเลือกฟอร์ก็ต้องแลกมมากับความโคลงเคลง ความนุ่มนวลสู้รถนั่งอย่างซีอาร์วีไม่ไ่ด้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ปัจจุบัน กลุ่มคนเล่น 2.7 เล่นเพื่อใจรักและชื่นชอบฟิลลิ่งในการขับขี่    ไม่ได้หวังเล่นรถรุ่นนี้เพื่อหวังประหยัดน้ำมันกว่าดีเซล เพราะความประหยัดถึงแม้ว่าจะประหยัดกว่าดีเซลแต่ไม่ได้มากมายเหมือนก่อนเพราะราคาน้ำมันถูกลง       คือก่อนหน้านี้เทียบกับดีเซลในรถรุ่นเดียวกัน จะประหยัดต่างกันมากประมาณโลล่ะ 1 บาท ปัจจุบันน่าจะเหลือไม่เกินโลล่ะ 50 สตางค์       คนเล่นรุ่นนี้คือชื่นชอบฟิลลิ่งของรถ และค่าซ่อมบำรุงจะถูกกว่าดีเซลถ้าปิดจุดอ่อนที่ว่าทั้งหมดได้ รถก็จะใช้งานได้ยาวโดยไม่มีปัญหาอะไรเลย 
ค่าซ่อมบำรุงเข้าศูนย์ Fortuner 2.7   ถูกกว่าใช้รถเก๋งอย่าง Mazda 3 หรือ CRV   อีกนะครับ   เทียบกับการเข้าศูนย์ด้วยกัน    ถ้าเทียบกับอู่นอกด้วยกันยิ่งต่างกันมากคือ Fortuner 2.7 ถูกกว่าเยอะ

ก่อนหน้านี้ผมใช้ออกทริปบ่อย  ๆ กับกลุ่ม 2.7 ด้วยกันทั้งนั้น  แต่(ปัจจุบันไม่มีเวลาไปออกทริปเท่าไหร่ ได้แต่นั่งดูเพื่อนไป) 
แต่ในป่า  ทำคนคอ ออฟโรดทึ่งในฝีมือและประสิทธิภาพของรถมาแล้วหลายครั้ง           รถที่หลาย  ๆ  คนในนี้บอกแรงบิดไม่ดีนั่นละ  แต่การใช้งานทางวิบากและทางออฟโรดทำได้ดีตามสไตล์ TOYOTA Offroad 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 13:23:44 โดย Auto »

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
ขอระบายนอกเรื่องนิดนึง  :'(

สมัยก่อนผมเคยใช้ vigo 2.7 4x4
( ตอนนั้นน้ำมันลิตรละ 44 บาท )
ขับมาแค่ 10000 โล แล้วเอาไปติดแก๊ส LPG แถว อ้อมใหญ่ - สามพราน
ขับ 3 วัน แก๊สยังไม่หมดถังแรก เครื่องพัง ดับคาเท้าขณะเร่ง...  :'(
ฝาวาล์วโก่ง ฯลฯ ซ่อมนู่นนั่นนี่หมดไปเกือบแสน (ทางร้านไม่ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้เลย)  >:(

คนที่ติด LPG แล้วไม่มีปัญหาถือว่าโชคดีจริง ๆ ครับ


น่าจะเป็นที่อู่แล้วหละครับ ผมใช้ Fortuner 2.7 LPG ไม่มีปัญหาอะไร (จริงๆเกือบ 100% ก็ติดแก๊สกันหมดหละครับตัวนี้)

ที่ทำงาน Vigo CNG เป็นสิบคัน รถตู้ CNG อีกหลายคัน วิ่งกันปกติเลยครับ

2.7 มันทนครับ ซื้อได้ เล่นได้ แต่ถ้าเอามาเป็นรถนั่ง CRV มันสบายกว่า Fortuner เยอะครับ

Honda ติดแก๊สได้ครับ ไม่จุกจิกหรอก ตั้งวาล์วง่ายมาก (แต่ต้องรอเครื่องเย็น เสียเวลาไป 1 วัน)

มีรถคนรู้จัก วิ่ง 3-4 แสนแล้ว ก็ทำฝา ซ่อมนั่นนี่ไปปกติตามอายุเครื่องครับ

มาจากอู่จริงๆ (จูนแก๊สบางเกินไป ทำให้เครื่องร้อนจนฝาโก่ง)

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ ใจผมเริ่มไปทางฟอร์จูนเนอร์2.7แล้วละครับ ชอบตรงที่บอกว่า อึด ทนทาน ลุยได้มากกว่าCRVนี่แหละครับ
เห็นราคามือ2 พอฟัดพอเหวี่ยงกัน เลยจับมาเป็นคู่ชก รองคู่เอกของรายการไปครับ

ขอสอบถามต่ออีกนิดครับ ถ้าฟอร์จูนเนอร์ มือ2 ติดแก๊สมาแล้ว วิ่งไม่เกิน1แสนกิโล ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
  คุณแค่ห่วงว่ารถจะโทรมเลยอยากเลือกรถที่ใช้งานมาน้อยหรือรถที่ติดแก๊สมาน้อยแล้วเอามาใช้ต่อ       แต่ในกลุ่ม 2.7 มีหลายท่านที่ซื้อรถมือ 2 มาใช้โดยที่ระยะทางการวิ่งของรถนั้นเกิน 3 แสนกิโลเมตรมาแล้ว       มันอยู่ที่สภาพรถที่ซื้อมาครับไม่ว่าจะใหม่หรือจะเก่า       
ส่วนรถ 2.7 ถ้ามีปัญหา   ซึ่งบางคันซื้อมาใช้มีปัญหาเช่นแก๊ส หรือตัวเครื่องยนต์สามารถซ่อมจบได้ในเวลาไม่นานเพราะในกลุ่ม 2.7 มีอู่เรื่องแก๊สหลายอู่ที่เป็นที่ยอมรับว่าซ่อมจบได้จริงหรือรื้อติดแก๊สใหม่ ชุดใหม่ไปเลยยี่ห้อที่นิยมอย่าง AC  โดยโล๊ะชุดเก่าที่หาอะไหล่ยาก ซ่อมแพงซ่อมไม่จบออกไป ถ้าแก้ปัญหานั้นไม่ได้
ถ้ามีปัญหาเครื่องยนต์มันก็พอมีอู่ที่ซ่อมจบได้เลยหลายอู่เหมือนกันเพียงแต่ค่าใช้จ่ายจะสูงคือหลายหมื่นบาท  อย่างเช่นฝาสูบเสรียหายก็ 3-4 หมื่นบาท เครื่องพังทั้งเครื่องก็ซ่อมราว 6-7 หมื่นบาท  พวกนี้ราคาอุ่ในคลับ 2.7  เพราะฉะนั้นควรเลือกเครื่องยนต์ที่ดูแลมาดียังไม่เคยผ่านการเปิดฝามาก่อนหรือโมดิฟายมาเต็ม เพราะเราอาจไม่มีความรู้เรื่องเหล่านั้น 

รถ 2.7 จะมีจุดอ่อนหลัก  คือระบบหล่อเย็น  แต่สามารถแก้โดยการปิดจุดอ่อนของระบบหล่อเย็นนั้นเสียโดยทำดังนี้
 เปลี่ยนชุดหล่อเย็นทั้งหมดปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ ท่อบายพาสหลังจากผ่านการใช้งานมา 1.5 แสนโล  ชุดแก๊สหม้อต้มหัวฉีดก็เปลี่ยนที่ระยะนี้เหมือนกัน   เมื่อวนกลับมาอีกรอบนึงคือ 3 แสนโล ก็เปลี่ยนอีกรอบนึงพร้อมกับเปลี่ยนหม้อน้ำไปด้วย   ปัญหาและอาการต่าง  ๆ ของรถ 2.7 จะไม่มีให้เห็นเลย จะใช้งานระยะยาวได้โดยไม่มีปัญหา
ผมขอขอบคุณมากๆครับที่ช่วยแนะนำ ถึงปัญหาของรถรุ่นนี้ ไม่ทราบว่า อยุ่ในคลับFJN หรือเปล่าครับเนี่ย สุดยอดแบบนี้น่าจะคนในคลับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ ใจผมเริ่มไปทางฟอร์จูนเนอร์2.7แล้วละครับ ชอบตรงที่บอกว่า อึด ทนทาน ลุยได้มากกว่าCRVนี่แหละครับ
เห็นราคามือ2 พอฟัดพอเหวี่ยงกัน เลยจับมาเป็นคู่ชก รองคู่เอกของรายการไปครับ

ขอสอบถามต่ออีกนิดครับ ถ้าฟอร์จูนเนอร์ มือ2 ติดแก๊สมาแล้ว วิ่งไม่เกิน1แสนกิโล ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
  คุณแค่ห่วงว่ารถจะโทรมเลยอยากเลือกรถที่ใช้งานมาน้อยหรือรถที่ติดแก๊สมาน้อยแล้วเอามาใช้ต่อ       แต่ในกลุ่ม 2.7 มีหลายท่านที่ซื้อรถมือ 2 มาใช้โดยที่ระยะทางการวิ่งของรถนั้นเกิน 3 แสนกิโลเมตรมาแล้ว       มันอยู่ที่สภาพรถที่ซื้อมาครับไม่ว่าจะใหม่หรือจะเก่า       
ส่วนรถ 2.7 ถ้ามีปัญหา   ซึ่งบางคันซื้อมาใช้มีปัญหาเช่นแก๊ส หรือตัวเครื่องยนต์สามารถซ่อมจบได้ในเวลาไม่นานเพราะในกลุ่ม 2.7 มีอู่เรื่องแก๊สหลายอู่ที่เป็นที่ยอมรับว่าซ่อมจบได้จริงหรือรื้อติดแก๊สใหม่ ชุดใหม่ไปเลยยี่ห้อที่นิยมอย่าง AC  โดยโล๊ะชุดเก่าที่หาอะไหล่ยาก ซ่อมแพงซ่อมไม่จบออกไป ถ้าแก้ปัญหานั้นไม่ได้
ถ้ามีปัญหาเครื่องยนต์มันก็พอมีอู่ที่ซ่อมจบได้เลยหลายอู่เหมือนกันเพียงแต่ค่าใช้จ่ายจะสูงคือหลายหมื่นบาท  อย่างเช่นฝาสูบเสรียหายก็ 3-4 หมื่นบาท เครื่องพังทั้งเครื่องก็ซ่อมราว 6-7 หมื่นบาท  พวกนี้ราคาอุ่ในคลับ 2.7  เพราะฉะนั้นควรเลือกเครื่องยนต์ที่ดูแลมาดียังไม่เคยผ่านการเปิดฝามาก่อนหรือโมดิฟายมาเต็ม เพราะเราอาจไม่มีความรู้เรื่องเหล่านั้น 

รถ 2.7 จะมีจุดอ่อนหลัก  คือระบบหล่อเย็น  แต่สามารถแก้โดยการปิดจุดอ่อนของระบบหล่อเย็นนั้นเสียโดยทำดังนี้
 เปลี่ยนชุดหล่อเย็นทั้งหมดปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ ท่อบายพาสหลังจากผ่านการใช้งานมา 1.5 แสนโล  ชุดแก๊สหม้อต้มหัวฉีดก็เปลี่ยนที่ระยะนี้เหมือนกัน   เมื่อวนกลับมาอีกรอบนึงคือ 3 แสนโล ก็เปลี่ยนอีกรอบนึงพร้อมกับเปลี่ยนหม้อน้ำไปด้วย   ปัญหาและอาการต่าง  ๆ ของรถ 2.7 จะไม่มีให้เห็นเลย จะใช้งานระยะยาวได้โดยไม่มีปัญหา
ผมขอขอบคุณมากๆครับที่ช่วยแนะนำ ถึงปัญหาของรถรุ่นนี้ ไม่ทราบว่า อยุ่ในคลับFJN หรือเปล่าครับเนี่ย สุดยอดแบบนี้น่าจะคนในคลับ
คนใช้รถรุ่นนี้จะเข้า 2 เวป   ในด้านความรู้และท่องเที่ยวสไตล์ออฟโรด    และอีก 1 เวปสำหรับท่องเที่ยวออกทริปโดยเฉพาะ

1. TOYOTA2700  จะอยู่่ใน weekendhobby.com  จุดนี้คือจุดแรกเริ่มต้นเรื่องราวของ 2.7 ที่ก่อเกิดขึ้นมาในเมืองไทยจนโด่งดังถึงทุกวันนี้  คือบ้านหลังแรกของเครื่อง 2.7 Vigo Fortuner    แต่ปัจจุบันเวปนี้ผมตอบได้น้อยลงแล้ว   แต่ยังตอบถ้ามีคำถาม   เนื่องจากปัจจุบันงานรัดตัวมาก   กลับถึงบ้านเกินเที่ยงคืนทุกวัน  แทบไม่มีเวลาตอบเท่าไหร่  ปกติแต่ละหัวข้อผมจะพยายามตอบให้ยาวและละเอียดที่สุด  ความรู้เก่า ๆสามารถดูได้ในเวปนี้ที่มาที่ไปมีอยู่ในนี้ทั้งหมด   รวมถึงการตบแต่งรถในลักษณะออฟโรดเส้นทางการบุกเบิกออฟโรดของกลุ่ม 2.7 

2. ปัจจุบันหลายคนจะเข้า face เป็นส่วนใหญ่เพราะง่ายในโลกการสื่อสาร    เฟสของกลุ่ม 2.7  ลองพิมพ์คำว่า 2.7vvti in thailand   จะมีความรู้ในด้านการจูนแก๊ส  การตบแต่งโมดิฟายลงเทอร์โบให้กับเครื่องยนต์  การตบแต่งลง E85  จะมีคนรู้จริงมากมายที่ผ่านการทำเครื่อง ทำกล่อง มาแล้ว รวมถึงอู่ซ่อมรถอู่จูนแก๊สเข้ามาตอบในนี้จำนวนมาก   

3.   2.7 4wd  จะเน้นการท่องเที่ยวสไตล์ออฟโรดของกลุ่มเรา 2.7 เป็นหลัก  รวมถึง LN106  บ้าง   เน้นเที่ยวออกทริป     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 19:31:23 โดย Auto »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
พวกรายละเอียดผมไม่ทราบนะครับ
แต่เครื่อง2.0บล็อคR ความร้อนจะน้อยกว่าเครื่อง2.4บล็อคK
ยิ่งติดแก๊สยิ่งร้อน ผมว่า2.0เหมาะกว่านะ แต่ถ้าให้เลือกยังไงก็2.4