ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ ใจผมเริ่มไปทางฟอร์จูนเนอร์2.7แล้วละครับ ชอบตรงที่บอกว่า อึด ทนทาน ลุยได้มากกว่าCRVนี่แหละครับ
เห็นราคามือ2 พอฟัดพอเหวี่ยงกัน เลยจับมาเป็นคู่ชก รองคู่เอกของรายการไปครับ
ขอสอบถามต่ออีกนิดครับ ถ้าฟอร์จูนเนอร์ มือ2 ติดแก๊สมาแล้ว วิ่งไม่เกิน1แสนกิโล ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
คุณแค่ห่วงว่ารถจะโทรมเลยอยากเลือกรถที่ใช้งานมาน้อยหรือรถที่ติดแก๊สมาน้อยแล้วเอามาใช้ต่อ แต่ในกลุ่ม 2.7 มีหลายท่านที่ซื้อรถมือ 2 มาใช้โดยที่ระยะทางการวิ่งของรถนั้นเกิน 3 แสนกิโลเมตรมาแล้ว มันอยู่ที่สภาพรถที่ซื้อมาครับไม่ว่าจะใหม่หรือจะเก่า
ส่วนรถ 2.7 ถ้ามีปัญหา ซึ่งบางคันซื้อมาใช้มีปัญหาเช่นแก๊ส หรือตัวเครื่องยนต์สามารถซ่อมจบได้ในเวลาไม่นานเพราะในกลุ่ม 2.7 มีอู่เรื่องแก๊สหลายอู่ที่เป็นที่ยอมรับว่าซ่อมจบได้จริงหรือรื้อติดแก๊สใหม่ ชุดใหม่ไปเลยยี่ห้อที่นิยมอย่าง AC โดยโล๊ะชุดเก่าที่หาอะไหล่ยาก ซ่อมแพงซ่อมไม่จบออกไป ถ้าแก้ปัญหานั้นไม่ได้
ถ้ามีปัญหาเครื่องยนต์มันก็พอมีอู่ที่ซ่อมจบได้เลยหลายอู่เหมือนกันเพียงแต่ค่าใช้จ่ายจะสูงคือหลายหมื่นบาท อย่างเช่นฝาสูบเสรียหายก็ 3-4 หมื่นบาท เครื่องพังทั้งเครื่องก็ซ่อมราว 6-7 หมื่นบาท พวกนี้ราคาอุ่ในคลับ 2.7 เพราะฉะนั้นควรเลือกเครื่องยนต์ที่ดูแลมาดียังไม่เคยผ่านการเปิดฝามาก่อนหรือโมดิฟายมาเต็ม เพราะเราอาจไม่มีความรู้เรื่องเหล่านั้น
รถ 2.7 จะมีจุดอ่อนหลัก คือระบบหล่อเย็น แต่สามารถแก้โดยการปิดจุดอ่อนของระบบหล่อเย็นนั้นเสียโดยทำดังนี้
เปลี่ยนชุดหล่อเย็นทั้งหมดปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ ท่อบายพาสหลังจากผ่านการใช้งานมา 1.5 แสนโล ชุดแก๊สหม้อต้มหัวฉีดก็เปลี่ยนที่ระยะนี้เหมือนกัน เมื่อวนกลับมาอีกรอบนึงคือ 3 แสนโล ก็เปลี่ยนอีกรอบนึงพร้อมกับเปลี่ยนหม้อน้ำไปด้วย ปัญหาและอาการต่าง ๆ ของรถ 2.7 จะไม่มีให้เห็นเลย จะใช้งานระยะยาวได้โดยไม่มีปัญหา