ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำในการเลือกรถให้เหมาะกับการใช้งานด้วยครับ  (อ่าน 5442 ครั้ง)

ออฟไลน์ chaloemsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
เรียนถามทุกๆท่านครับคือว่าปัจจุบันผมใช้รถกระบะ Ranger 4X4 4 door XLT 3.0 และแฟนใช้ Accord Gen8 MC 2.0 EL NAVI อยู่ ตจว. และผมกำลังจะโอนรถกระบะให้กับกิจการของครอบครัวกำลังมองหารถใหม่และให้แฟนใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนหรือผมใช้ไปทำงานพบลูกค้าต่างจังหวัดเป็นครั้งคราว เพราะเจ้า G8 ใช้รับส่งลูกเฉลี่ยวันละ30กม. น้ำมัน500 ใช้ได้2วัน แถมไม่คล่องตัวเท่าไหร่นัก ผมกับแฟนไปดูรถตามศูนย์ต่างๆพอจะคัดกรองมาได้อยู่2-3รุ่น
1.Prius
2.Civic FB
3.รอ CRV โฉมใหม่(แฟนขับรถเกียร์ธรรมดาไม่เป็น)
โจทย์คือยากได้รถที่ค่อนข้างประหยัด อัตราเร่งดี(เท่าAccordเก่าของผมก็พอใจแล้วครับ) ราคาไม่เกินล้านสี่แสน ค่าดูแลต่อครั้งไม่มากนัก ที่สำคัญการทรงตัวและการตอบสนองพวงมาลัยดี เพราะบางครั้งผมขับรถค่อนข้างเร็ว (ผมซื้อ G8 MC ตามรีวิวคุณ Jimmy เรื่องพวงมาลัยและช่วงล่างนี่แหล่ะครับ)

รบกวนทุกท่านแนะนำด้วยนะครับ หรือถ้ามีรุ่นอื่นรบกวนแนะนำด้วยครับ

ปล.ที่ศูนย์ ตจว.ไม่ค่อยมีรถทดลองขับให้ลูกค้าเลยครับ อย่าง Focus ก็ให้ลองแต่ city stop ไม่ให้ออกนอกศูนย์ บางยี่ห้อไม่ให้ลองเกิน 1โค้ง ประมาณ500เมตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2012, 22:10:51 โดย chaloemsak »

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
รอดู cr-v ดีกว่าครับ ไม่ก็ถ้าไม่รีบใช้รถรอดูเจ้า cx-5 อีกตัวก็ดีนะครับ แหะๆ ;D

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
พรีอุสคับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Civic ก็น่าจะพอกับการใช้งานครับ
ค่าตัวไม่แรงเท่าอีกสองตัว ส่วนต่างค่าตัวเอามาเติมน้ำมันได้หลายปีเลยทีเดียวครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ผมว่า civic ก็ดูจะเป็นคำตอบที่ดีนะครับ  ส่วน crv คงต้องรอดูตัวใหม่ก่อนว่าจะดีอย่างที่พูดไว้รึเปล่า
ไม่งั้นอีกตัว ก็ mitsu mirage น่าจะตอบโจทย์ความประหยัดกับคล่องตัวได้ดีนะครับ ส่วนอัตตราเร่งนั้นผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,631
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตัด CR-V และดู Civic กับ Prius ครับ อันที่จริง ดู Sylphy 1.6 V ตัวท็อป แถมเข้าไปด้วยก็น่าจะดี

Prius เหลือ 2 เรืองคือ รับได้กับทัศนวิสัยรอบคัน และ อัตราเร่งแซง หรือไม่
ส่วน Civic ต้องถามว่า รับได้กับจอที่มากถึง 3-4 จอ บนหน้าปัดหรือไม่

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
อยากได้ประหยัดๆ ไปลองดูพวกเครื่องดีเซลดีกว่าครับ ราคาถูกกว่าเบนซินเกือบๆ10บาทต่อลิตร ก็จะมี Captiva CRUZE Trailblazer Fortuner TRD Pajero sport ครับ

อยากได้ราคาซ่อมถูก>Fortuner
อัตราเร่งดี>Pajero Sport
ช่วงล่างดี หนึบมั่นใจ>Captiva CRUZE
พวงมาลัยหนึบ>Trailblazer

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
จากโจทย์แล้ว ผมว่า Cruze 2.0 Diesel ตอบโจทที่สุดแล้วนะครับ

อัตตราเร่งแรงกว่าคันเก่าแน่ๆ กดเป็นมา ช่างล่างไว้ใจได้กว่ารถที่มีอยู่ในตัวเลือกข้างบน

ประหยัดกว่ามาก วิ่งตจวนี่ 15km/l สบายๆ น้ำมันลิตรละ 29.99 โลละสองบาท ส่งสูกวันละ 30km ยังไงๆค่ายน้ำมันไปส่งลูกวันนึงก็ไม่ถึงร้อย


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ผมเห็นด้วยกับคุณJIMMYนะครับ ทรงCRVแบบนั้นจะประหยัดได้ต้องติดแก๊สสถานเดียวครับ รถทรงสูงๆเครื่องเบนซินยังไงๆก็รับทานจุครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ chaloemsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับวันนี้ต้องขับรถมาดูPriusที่ศูนย์ขอนแก่น(ผมอยู่ เลย) แต่เสียดายที่รถทดลองขับไม่อยู่เงื่อนไขดอก 2.35 ผมว่าจะดาว 70% ดอกราวๆ12000 แถมของแต่ง2หมื่น ประกันศูนย์ออกให้2หมื่น ว่าจะขอฟิล์มเพิ่มกับเทอนแม๊กเป็นของตัว TRD ไม่ทราบว่าที่อื่นเป็นไงบ้างครับ. ลืมบอกตัวที่คิดว่าจะเอาเป็นตัว Top ธรรมดา
และเรียนถามเพิ่มเติมเรื่องการทรงตัวว่าการเปลี่ยนเลนกระทันหันจะมีอาการวูบวาบมั๊ย เพราะยังไม่เคยลองขับแต่ชอบระบบเค้า ถ้าไม่ดีจัได้เปลี่ยนใจทันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2012, 18:09:44 โดย chaloemsak »

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
1.Prius  น่าจะเหมาะ

ออฟไลน์ nekoyaki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ขออนุญาตออกความเห็นครับ

ท่าน จขกท. ให้แฟนรับส่งลูกวันละ 30 กม. แล้วใช้น้ำมัน 500 บาท (สมมติเบนซินลิตรละ 38 บาท ก็ประมาณ 13 ลิตร) ใช้ได้ 2 วัน ==> (2วัน x 30กม.)/13ลิตร = 4.6 = 5 กม./ลิตร ..... เชียวครับ

ถ้าเลือก Civic FB 2.0 อาจประหยัดขึ้นไม่มาก เพราะแรงม้าประมาณเดิม แบก นน. รถเบาลง 300 กม. .... เดาว่าจะประหยัดขึ้น แต่ผมคิดว่าไม่มีนัยสำคัญ

ถ้าเลือก Civic FB 1.8 ก็น่าจะประหยัดมากขึ้นอีก .... ผมใช้รุ่น FD 1.8 (เครื่องรหัสเดียวกัน แต่ต่างกันบางส่วน) วิ่งขอบ กทม. วันละ 30 กม. เหมือนกัน แต่เฉลี่ยได้ 9 กม./ลิตร ... น้ำมันถังล่าสุด ได้ 7 กม./ลิตร เนื่องจากอยู่้บ้านช่วยแฟนเลี้ยงลูกเล็ก วันหนึ่งๆ ขับไปตลาดไม่เกิน 4 กม. ครับ .... FB เบากว่า FD ผมว่าน่าจะประหยัดแบบมีนัยสำคัญครับ

ใจผมอยากยุให้ไปลอง Jazz hybrid มากครับ เพราะผมเองก็กำลังรอรถเครื่องเล็ก สำหรับการเดินทางสั้น ๆ ในชีวิตประจำวันของผมเช่นกัน (Swift Eco 1.25 สอบถามล่าสุดเป็นคิวที่ 14 ในรุ่นสีขาว .... คงต้องรอต่ออีกสัก 2 เดือน) .... ส่วนคันใหญ่ เก็บไว้ไปเที่ยวต่างจังหวัดแทนครับ


ออฟไลน์ chaloemsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
ขออนุญาตออกความเห็นครับ

ท่าน จขกท. ให้แฟนรับส่งลูกวันละ 30 กม. แล้วใช้น้ำมัน 500 บาท (สมมติเบนซินลิตรละ 38 บาท ก็ประมาณ 13 ลิตร) ใช้ได้ 2 วัน ==> (2วัน x 30กม.)/13ลิตร = 4.6 = 5 กม./ลิตร ..... เชียวครับ

ถ้าเลือก Civic FB 2.0 อาจประหยัดขึ้นไม่มาก เพราะแรงม้าประมาณเดิม แบก นน. รถเบาลง 300 กม. .... เดาว่าจะประหยัดขึ้น แต่ผมคิดว่าไม่มีนัยสำคัญ

ถ้าเลือก Civic FB 1.8 ก็น่าจะประหยัดมากขึ้นอีก .... ผมใช้รุ่น FD 1.8 (เครื่องรหัสเดียวกัน แต่ต่างกันบางส่วน) วิ่งขอบ กทม. วันละ 30 กม. เหมือนกัน แต่เฉลี่ยได้ 9 กม./ลิตร ... น้ำมันถังล่าสุด ได้ 7 กม./ลิตร เนื่องจากอยู่้บ้านช่วยแฟนเลี้ยงลูกเล็ก วันหนึ่งๆ ขับไปตลาดไม่เกิน 4 กม. ครับ .... FB เบากว่า FD ผมว่าน่าจะประหยัดแบบมีนัยสำคัญครับ

ใจผมอยากยุให้ไปลอง Jazz hybrid มากครับ เพราะผมเองก็กำลังรอรถเครื่องเล็ก สำหรับการเดินทางสั้น ๆ ในชีวิตประจำวันของผมเช่นกัน (Swift Eco 1.25 สอบถามล่าสุดเป็นคิวที่ 14 ในรุ่นสีขาว .... คงต้องรอต่ออีกสัก 2 เดือน) .... ส่วนคันใหญ่ เก็บไว้ไปเที่ยวต่างจังหวัดแทนครับ


ขอบคุณครับ ผมอยู่ จ.เลย น้ำมัน 91 ลิตรละ 42บาท รถไม่ติดแต่เร่งผ่อนบ่อยหน้าปัทแจ้ง 9กม/ลิตร ไม่ดีกว่านี้เลย ถ้า CIVIC ทานขนาดนั้นก็คงต้องคิดอีกที อาจจะลงไปคบ JAZZ Hybrid ไม่ทราบว่ามีใครใช้จริงบ้างแล้วว่าจะได้เท่าไหร่ ส่วน ECO CAR คง/ว้เป็นตัวเลือกสุดท้ายเพราะยังอยากได้ออก ตจว. อยู่ ผมกับแฟนจำเป็นต้องใช้คนละคันเลยอยากได้กลางๆ ออก ตจว ได้ด้วย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,178
ีซีวิค 1.8 น่าจะจบครับ

ค่าตัวพรีอุส ต่างกับซีวิคอยู่ 4 แสน
ถ้าวิ่งเยอะ พรีอุสคุ้มครับ แต่ถ้าวิ่งน้อย ซีวิคคุ้มกว่า

พรีอุสดีกว่าที่ออฟชั่นด้านความปลอดภัย
ถุงลม 6 ใบ และเบรค
ผมใช้พรีอุสอยู่ เบรคดีมากครับ ทั้งมอเตอร์ ทั้งเครื่องช่วยเบรค

ส่วน CRV ดีที่ทัศนะวิสัย
แต่ความประหยัดไม่น่าจะผ่านครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,854
  • *** HLM.COM ***
ใจอยากเชียร์ อุส

แต่วันละ 30 กม. เอา FB 1.8 ก็พอครับ

ส่วนต่าง 4แสน วิ่งแค่ วันละ 30 ผมว่าไม่คุ้ม


ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ถ้าอยู่ ตจว. รถไม่ติดมาก วิ่งยาว ๆ ผมว่า PRIUS จะไม่ประหยัดเท่าขับ ๆ หยุด ๆ แบบในเมืองนะครับ
มันอาจจะประหยัดขึ้นนิดนึง แต่อาจจะไม่ต่างแบบมากมายอ่ะครับ
ถ้าลักษณะแบบนี้รถเครื่องดีเซลจะประหยัดกว่า Hybrid อีกครับ
(เคยอ่านเจอในบททดสอบ PRIUS Vs. Golf Diesel )

เพราะฉะนั้นผมว่าระบบไฮบริดไม่จำเป็นอ่ะครับ ลองดู Cruze Diesel หรือไม่ก็พวก Civic , Sylphy อะไรเทือกนี้ก็พอครับ