ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามพี่ๆ เรื่องรถกระบะขับสอง แค็ป เกียร์ออโต้ ครับ  (อ่าน 11965 ครั้ง)

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
เรื่องมีอยู่ว่า คุณแม่ผมแต่เดิมใช้ vigo 2.5E ปี 2010 คันที่เคยรีวิวไปครับ ปกติก็ใช้งานน้อย เพิ่งสองปี วิ่งไป 20000 โลเศษ
แต่ตอนนี้ คุณแม่ผมป่วย เป็นหมอรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาจนอาการปวดและชาหายไป  แต่ทำให้เท้าซ้ายไม่สามารถ กระดกขึ้นมาได้
จึงทำให้ไม่สามารถ ขับรถเกียร์ธรรมดาได้ ซึ่งตอนนี้ รถก็จอดคลุม ผ้า มา 4 เดือนแล้ว
แต่ด้วยที่บ้านยังคงต้องใช้รถ เพราะสี่เดือนที่ผ่านมา  เจอข้อจำกัดของรถประจำทาง กับระยะเวลาเดินทางที่ยาวนานกว่ารถส่วนตัวมาก
จนเมื่อวันก่อนแม่เปลยๆว่า ถ้าจะขายรถคันนี้ แล้วเปลี่ยนไปเป็นกระบะ  ออโต้จะดีไหม      แม่บอกขอตัวต่ำสุดที่เป็น แค้ป แต่ข้อแม้คือ เกียร์ออโต้
ซึ่งเท่าที่ผมดู ตัวเตี้ย แค็ป ออโต้ในตลาดไม่มีเลย สำหรับมือหนึ่ง มีแต่รุ่นยกสูง ที่ผมหาข้อมูลมาแบบคร่าวๆ เพราะ แค้ปออโต้ ไม่เคยอยู่ในหัวผมเลย
จนวันนี้มีเหตการณ์ นี้เกิดขึ้น ผมไล่ๆดู  มีตัวเลือกเพียงแค่ 3 รุ่น จาก 3 ยี่ห้อ
1. isuzu d-max hilander 2.5 z presstige ซึ๋งแพงมาก 7.8 แสน ถ้ารวมออกรถคงทะลุแปดแสน ไปเท่าอัลติส ที่ผมใช้ สำหรับตัวผม ทำใจไม่ได้ กับราคารถแค๊ป
2. nissan navara 2.5 callibre sv น่าจะ 7 แสนต้นๆ ส่วนตัวชอบรุ่นนี้ แม้จะตัดกระจกพับไฟฟ้าไปในทุกรุ่น
3. misubishi triton 2.5 vg น่าจะ 7 แสนต้นๆ

แม่ผมรู้สึกจะโอเคกับ isuzu เพราะคนต่างจังหวัดมองยี่ห้อเป็นหลัก แต่ส่วนตัวผมลึกๆ อยากได้ เรนเจอร์ แต่ในเกรดนี้ ไม่มี แต่ถ้าถาม 3 ตัวเลือกนี้
ยังคงสนใจ นาวาร่า แต่ก็ไม่ได้ปลื้มจน อยากได้มากมายอะไร แต่ถ้าตัวเลือกมีแค่นี้จริงๆ ก็พอจะชอบมันได้

การใช้งานนะครับ

1.ใช้งานภาคเหนือ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ปาย บรรทุก 1 ตัน
2.เนื่องจากใช้บนทางชัน อยากให้ รถขับง่าย ไม่รอรอบมากมายนัก ความแรงแค่ 2.5 inter ของวีโก้ แม่บอกพอใจมากๆแล้ว
3.ประหยัดน้ำมัน อันนี้คิดว่า คงเปลือง เพราะออโต้ แต่คันไหน ได้อัตราดีสุด
4.การบำรุงรักษา ทนทานหน่อย defect น้อย อันนี้ในความคิดห่วง มิตซู มากสุด ราคาอะไหล่ ความแพร่หลาย
ปกติ ถ้าต้องบรรทุกหนักๆ เกิน 1.5 ตัน ก็จะมีไมตี้ เอกซ์ รับภาระ โดยคุณพ่อขับ บ้าง โดย ลูกน้องบ้าง  แต่ด้วยความที่คุณพ่อแก่แล้ว บวกกับเวลาที่ต้องไปพบหมอ
บางครั้งต้องบรรทุกของกลับเข้ามาขายบ้าง หรือเวลาไปทำธุระไกล รถกระบะ หัวเดียวคันเดิม ที่รับใช้งานมา 17 ปี ระยะทางเกือบ 7 แสน อาจจะไม่คล่อง
ไม่เบาสบาย เท่ารถใหม่ๆ

ปล.คันไหนใกล้จะเปลี่ยนโฉมมากที่สุดครับ อันนี้ ดีแมกคงหลังสุด แล้วพี่ๆคิดว่า รุ่นไหนน่าใช้สุด ครับ

ท่านใดใช้ หรือเคยใช้ หรือพี่ๆ the coup  พี่จิมมี่ พี่แพน ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้ กำลังคิดกัน ได้ราึคาขายรถคันเดิมบ้างแล้ว รอแค่พาคุณแม่ไปลองขับ
คุณแม่ค่อนข้างเชื่อข้อมูลผม ถ้าผมมีเหตผลไปอธิบายครับ





ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
อ่อ แล้วถ้าจะแปลงเอาเกียร์ ออโต้ ของตัว 3000 4 สปีดเดิมตามเชียงกง หรือเบิกเีกียร์ใหม่ มาติดตั้ง
พอจะเป็นไปได้หรือไม่ครับ เพื่อให้เสียเงินในครั้งนี้คุ้มค่า และประหยัดที่สุดครับ
ค่าใช้จ่ายจะประมาณเท่าไหรครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,066
    • อีเมล์
อ่อ แล้วถ้าจะแปลงเอาเกียร์ ออโต้ ของตัว 3000 4 สปีดเดิมตามเชียงกง หรือเบิกเีกียร์ใหม่ มาติดตั้ง
พอจะเป็นไปได้หรือไม่ครับ เพื่อให้เสียเงินในครั้งนี้คุ้มค่า และประหยัดที่สุดครับ
ค่าใช้จ่ายจะประมาณเท่าไหรครับ

เกียร์รุ่นนี้หลักแสนนะครับเบิกใหม่เนี่ย แปลงได้แต่อุปกรณ์เปลี่ยนเยอะนะ

- แป้นเบรคของเกียร์ใหญ่กว่าเกียร์ธรรมดา

- ชุดคอนโซลเกียร์ต้องเอาใหม่ทั้งชุดเพราะรูปร่างไม่เหมือนกัน

- มาตรวัดถ้าจะเอาไฟบอกตำแหน่งเกียร์ก็ต้องเบิกใหม่

ต้องถามจะเอาจริงเรอะแปลงแบบนี้เนี่ย

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
ตอนนี้ อย่างที่บอกครับ
กำลังหาข้อมูลครับผม ชั่งใจว่า แบบไหนดีกว่า คุ้มกว่า
ผมพยายามหาแนวทางที่พอจะเป็นไปได้ครับ ยังไงขอความคิดเห็นเื่พื่อนๆด้วยนะครับ ไม่ได้ตัดสินใจเลือกทางไหนในตอนนี้ครับผม

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
ลองเข้าคลับดูครับแล้วประกาศเปลี่ยนรถกัน เคยเห็นบางคนขับเกียร์ออโต้แล้วไม่เร้าใจอยากเปลี่ยนเป็นธรรมดา ถ้าโชคดีก็จะได้เสียค่าใช้จ่ายไม่เยอะ กับลงประกาศเปลี่ยนรถามเวปมือสอง หรือหาซื้อมือสอง

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=954759
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=927121
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=913285
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ในใจผมมันโผล่ขึ้นมาเลยว่า Titan แต่อีกใจก็ยังนึกถึงเจ้า Vigo อยู่นิด ๆ ต้องลองดูแล้วละครับ

สิ่งที่ผมกลัวคือ รถใช้งานบรรทุก 1-1.5 ตันด้วยนี่สิ เกรงจะมีปัญหาเรื่องเบรคพอสมควร

แล้วเจอทางชันอีก ต้องศึกษาดี ๆ ครับ เพราะเส้นทางในการใช้งานค่อนข้างจะมีอันตรายเยอะพอควร

เบรคจึงสำหรับในด้านปลอดภัยเป็นอันดับแรก ยังไงลองศึกษาดูดี ๆ ครับ ผมไม่กล้าตอบเท่าไหร่ตอนนี้ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
แคป แต่ยกสูง
ด้วยเพราะมันสูง ผมไม่แน่ใจว่าเหมาะหรือเปล่านะครับ
กับการบรรทุกประมาณ 1 ตัน หรืออาจเกิน 1 ตัน
แถมไปในที่ชันและเป็นภูเขาอีก
ที่สำคัญ ผมว่าคนสูงอายุ และสุขภาพไม่ค่อยดี ยกสูงไม่น่าเหมาะเลยครับ

ถัดมาเรื่องการกินน้ำมัน .....
ถ้าตัดอีผุผุเนื่องจากเป็นยกสูง
2 ตัวเลือกที่เหลือ กินไม่น่าต่างกันมาก

แต่....เดิม เจ้าโตต้าฟิลลิ่งนุ่มพอควร
มาเจอนาวาร่า อาจมีจุกนะครับ

ในความเห็นผม
แลดู Triton น่าจะเหมาะกว่า (ไม่ได้บอกว่าที่สุดนะครับ)
เรื่องอัตราเร่ง ผมว่าสมัยนี้ไม่ต้องไปกังวลมันหลอกครับ ....เหลือเฟือ
ส่วนข้อเสียเรื่อง การดูแลที่คุณกังวล
คิดว่าตัวคุณคงเป็นภาระในส่วนนี้แทนได้ (เพราะดูแล้วน่าจะหาข้อมูลได้เก่งพอตัว)
ลองไปหาข้อดี-เสียของ Triton ตัวที่จะเอาดูก่อนก็ได้ครับ
แล้วดูว่าเขาแก้ไขปัญหากันขาดไหม

แต่โดยส่วนตัวอีกเช่นกัน Triton
ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรหนัก ๆ นะครับ
มีแต่ปัญหารำคาญมากกว่า
และรุ่นนี้เขาขายดี พวกอะไหล่ ยิ่งไม่น่าจะมีปัญหานะ
ยกเว้นราคาขายต่อ ...แต่จากที่เล่ามา ดูแล้วคงใช้กันจนมันพัง (เพราะเจ้าไมตี้ยังใช้อยู่เลย ^^)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2012, 21:56:59 โดย z4kas »

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
ขอเพิ่มข้อมูลนะครับ
เรื่องการบรรทุกสำหรับรถคันที่ถาม ไม่เกิน 1 ตันแน่นอน ครับ
เพราะถ้าวันไหนจะต้องบรรทุกหนัก เกิน 1 ตันจะเอาไมตี้เอกซ์ ไป
ตอนนี้แยกการใช้งานเป็น สองประเด็น
1.เวลาไปทำธุระในเชียงใหม่ ก็วิ่งเส้น แม่สะเรียง ฮอด อาจจะมีบรรทุกของกลับมา เพื่อ ได้ทุนค่าน้ำมันบ้าง เส้นทางไม่ัชันมาก ชิวล์ๆ
หรือ
2.กลับบ้านที่ ต่างอำเภอ คือที่ อ.ปาย ก็ไม่มีบรรทุกแน่นอนครับ เส้นทางก็ ที่รู้ๆกัน 

 เรื่องกระด้าง ชินกับวีโก้ คันเดิม หรือแม้แต่ ไมตี้ เสริมแหนบ ก็ดู ไม่มีปัญหา
แต่เรื่องบรรทุกกับรถยกสูง อันนี้น่ากลัวหน่อย แต่เส้นทางที่บรรทุก คือ แม่สะเรียง ฮอดครับ ไม่ได้เขาหักศอกแบบปาย น่าจะได้ครับ ของที่บรรทุกก็ไม่ได้สูงเกินไป ประมาณ ความสูง ไม่เกิน ครึ่งนึง ของ หัวเก๋งครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
D Max จบเลย แต่น่าเอาเกียร์ธรรมดามากกว่านะ ขึ้นเขา บรรทุกของ ยังไงเกียร์ธรรมดาก็เหมาะกว่า

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
มีวีโก้ด้วยครับ แต่รถมันจะสูงซะหน่อย และราคามันก็ดูจะแพงหน่อยกว่าเจ้าอื่นครับ

ออฟไลน์ fameta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
วีโก้ผมว่าราคาสูงเกินไปแม้รถจะเป็นรถยอดนิยมก็ตามควรเห็นใจผู้บริโภคบ้าง

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
แนะนำหามือสองครับ Dmax รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมมีครับ cab 4x2 ตัวเตี้ย AT เครื่อง 3.0 ddi อะครับ ปี 07-11 เลือกเอาเลยครับ

ผมคิดว่าเหมาะกับ จขกท มากที่สุดแล้วครับ ส่วนตัวตอนนี้ผมใช้ Dmax ปี 07 อยู่แต่เป็น 4 ประตู AT 4x2 ตัวเตี้ย

วิ่งมา 2xx,xxx แล้วครับ ทนมากก ซ่อมบำรุงตามระยะแค่นั้น มีเพิ่งเปลี่ยนเทอร์โบมาอาทิตย์ที่แล้ว อ้อช็อคอัพอีกหนึ่งชุด

แล้วก็แรกๆมีเปลี่ยน SCV Valve พอเปลี่ยนเป็นตัวยาวแล้วปัญหาจบเลย การกินน้ำมันก็โอเคครับ วิ่งทางไกล 110-120 ก็ราวๆ 12-13 km/l

ลองพิจารณาดูนะครับ

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
ขอบคุณ ทุกๆท่านมากๆนะครับ
เดี๋ยวลองพาคุณแม่ไปดูอีกที
Choice มันมีให้เลือกน้อยจริงๆ
ครั้นจะยุให้เอา 4 ประตู เพื่อได้ลดภาษีคันแรกด้วย ราคาพอๆกับ แค็ป เลยเมื่อหักลบภาษี
แต่เกรงจะได้รถมาไม่ถูกวัตถุประสงค์
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
มีโคโลลาโด้อีกตัวนะครับ แค๊ป ยกสูง ออโต้ 775000. บรรทุกหนักน่าจะดีเพราะเครื่อง 2.8 ลิตร 180 แรงม้า

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
มีโคโลลาโด้อีกตัวนะครับ แค๊ป ยกสูง ออโต้ 775000. บรรทุกหนักน่าจะดีเพราะเครื่อง 2.8 ลิตร 180 แรงม้า


อ้าว มีเชฟด้วยหรือครับเนี้ย  ผมคิดว่าไม่มีซะอีก แม่ผมก็ถาม ว่าเชฟมีไหม เพราะแม่ชอบ แคปติว่า (ไม่มีเงินขอยี่ห้อเหมือนก็ได้)  55555
 ไม่ทราบว่ามันมีปัญหาอะไรมากหรือไม่ครับ สำหรับเชฟ ตัวนี้
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"