ผู้เขียน หัวข้อ: มีรถรุ่นที่เข้ามาขายแล้วไม่ได้มีการไมเนอร์เชนจ์จนตกรุ่นไปหรือเปล่าครับ  (อ่าน 3970 ครั้ง)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
คงพอทราบดีว่ารถจะต้องมีการปรับโฉมนิดๆหน่อยๆเพื่อกระตุ้นยอดขาย

แล้ว พอจะมีรถที่ตั้งแต่เปิดตัวมาจนตกรุ่น ไม่ได้ปรับหน้าตาอะไรเลยจนตกรุ่นไปมีรึเปล่าครับ

แล้ว เซฟิโร่ A33 เข้าข่ายรึเปล่า เพราะอายุตลาดค่อนข้างสั้น ก่อนที่จะต้องหลีกทางให้เทียน่า J31

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Cefiro A33 ก็มีรุ่นไมเนอร์เชนจ์นะ เปลี่ยนล้อแม็กลายคนแก่ เป็นลาย 6 ก้าน พร้อมสเกิร์ตรอบคัน ซึ่งผมว่ามันดูสวยผิดกันเยอะเลย

รถ Mass Product ที่เปิดตัวมาแล้วไม่มีการไมเนอร์เชนจ์ในไทยเลย เท่าที่นึกเล่นๆ ก็มีดังนี้

- Nissan Bluebird U12 และ U13
- Nissan Presea R10 และ R11
- Nissan Premera
- Mazda 626 Cronos & 626 CBU (รุ่นสุดท้ายในไทย)
- Mazda Astina (ไฟป๊อบ และ ตาตี่)
- Mitsubishi Galant E33
- Mitsibishi L300
- Toyota RAV4
- Toyota Liteace

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เท่าที่นึกออก A33 มามุขเดียวกับ Mazda 2 เลยครับ
เอาตัว MC มาขายเลยและตกรุ่นพร้อมทั่วโลก

เท่าที่นึกออกมี
- X-Trail รุ่นแรก
- Harrier/RX ตั้งแต่อยู่มามีแต่เปลี่ยนเครื่อง ส่วนตัว Hybrid ไม่นับ
- Hilux Surf ไปทันทีหลัง Sport Rider มา
- L/C Prado ตัวเก่า ทั้งรถธรรมดาและรถเกรย์
- Toyota Prius รุ่นที่แล้ว - มัน MC ตรงไหนเนี่ย !!!
- Honda Crossroad - ตัดตอนก่อน MC
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Cefiro A33 ก็มีรุ่นไมเนอร์เชนจ์นะ เปลี่ยนล้อแม็กลายคนแก่ เป็นลาย 6 ก้าน พร้อมสเกิร์ตรอบคัน ซึ่งผมว่ามันดูสวยผิดกันเยอะเลย

รถ Mass Product ที่เปิดตัวมาแล้วไม่มีการไมเนอร์เชนจ์ในไทยเลย เท่าที่นึกเล่นๆ ก็มีดังนี้

- Nissan Bluebird U12 และ U13
- Nissan Presea R10 และ R11
- Nissan Premera
- Mazda 626 Cronos & 626 CBU (รุ่นสุดท้ายในไทย)
- Mazda Astina (ไฟป๊อบ และ ตาตี่)
- Mitsubishi Galant E33
- Mitsibishi L300
- Toyota RAV4
- Toyota Liteace

Cefiro รุ่นล้อหกก้าน เป็นรุ่น Limited Edition ฉลองครบรอบ 50 ปี นิสสันประเทศไทยนะครับ
ถ้าไมเนอร์เชนจ์จริง (ไมเนอร์จริงจริง) จะมีแค่ไฟท้ายอมชมพูในรุ่นสุดท้าย กับเปลี่ยนวิทยุในรถ
มี Subwoofer ให้ด้านหลัง พร้อมม่านบังแดดไฟฟ้า กระจกหน้าต่างคู่หน้า และมองข้างกันน้ำเกาะ
(จะว่าไป ก็เอาของรุ่น 50 ปี มาใส่ล้อลายเดิมแล้วขายเป็นรุ่นปกตินั่นแหละ) อันนี้พูดถึง Executive V6 นะ

จริงจริงมีไมเนอร์เชนจ์กระจุ๋มกระจิ๋มตั้งแต่ปีแรกแหละครับ แต่ถ้าใครไม่ได้เป็นเจ้าของจะไม่ทราบ
รุ่นแรกเปิดตัว กันยายน 2001 บ้านผมไปซื้อมาคันแรกแรก ตัวอักษร Executive V6 จะเป็นซ้อนสองชั้น
ชั้นล่างเป็นสีทอง และชั้นบนทับด้วย Emblem สีเงิน แต่พอผ่านไปปีนึงมันก็เป็นสีเงินธรรมดาไปซะแล้ว

ส่วน 626 Cronos มีไมเนอร์เชนจ์นิดหน่อยกับภายในครับ ผมจำรายละเอียดไม่ได้จริงจริง

และ 323 Astina ตาตี่ก็เช่นกัน มีไมเนอร์เชนจ์แบบจุ๋มจิ๋มอีกแล้ว รุ่นหลังจะเปลี่ยนกระจกมองข้าง
ให้เป็นแบบมาสด้ารุ่นยุคปี 2000 คือมีเซาะร่องกันน้ำฝนไหลข้ามไปรบกวนทัศนวิสัย
เปลี่ยนภายในเป็นสีดำ จากเดิมสีเทา กล่องเก็บของแบบมีฝาปิดใต้ที่ท้าวแขนตรงประตูคู่หน้า
ถูกเปลี่ยนเป็นมือจับประตูธรรมดาเป็นรถรุ่นใหม่ใหม่แทน แล้วเข้าใจว่าไฟส่องที่ประตูจะหายไปด้วย

Galant E33 ไมเนอร์เชนจ์เยอะด้วยนะครับ เพียงแต่รุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วอาจจะไม่มีคนทราบกัน
ตัวแรกทั้ง GTi และ GLSi ไม่มีสเกิร์ตรอบคัน ไฟเลี้ยวด้านหน้าอยู่ที่กันชน รถรุ่น GTi มาเป็นสีทูโทน
ภายในเป็นพวงมาลัยสามก้านทรงป้อมป้อม พร้อมแอร์ไม่มีปุ่มปรับ Thermostat เป็นแบบออโต้อะไรสักอย่าง

พอมาช่วงปี 1992 ถึงได้ไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ เปลี่ยนกันชนหน้าและหลังของรุ่น GTi ให้เป็นแบบมีสเกิร์ตในตัว
GTi มาพร้อมไฟตัดหมอกดวงโตแล้ว เปลี่ยนกระจังหน้าจากซี่ถี่ถี่ให้กลายเป็นเส้นเดียวขวางกลาง
ภายในกลายเป็นพวงมาลัยสี่ก้าน พร้อมแอร์กลับมาเป็นระบบปกติ (ซึ่งดีกว่า) แล้ว นอกนั้นไม่เปลี่ยนแปลงครับ

ตอบได้เยอะหน่อย เพราะแต่ละคันอยู่ที่บ้านผมทั้งนั้นเลย ฮ่าฮ่า (ยกเว้น 626 Cronos)


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
land rover defender และ benz g class มั้งครับ มันเพิ่มอุปกรณ์ให้ทันสมัยเรื่อยๆ แต่ไม่เคยปรับโฉมอะไรเลย