ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Aristo JZS161 ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ  (อ่าน 6204 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Toyota Aristo JZS161 ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 15:57:42 »
พอดีผมสนใจจะซื้อ Aristo มาใช้งานในชีวิตประจำวันครับ เพราะชอบในรูปทรงของมันและอยากได้มานานแล้วครับ (ชอบรถแนวๆ Sleeperครับ) อยากทราบว่ารถรุ่นนี้ในปัจจุบันยังน่าใช้อยู่ไหมครับ ขับดีไหม มีปัญหาอะไรจุกจิกมากไหมครับ

ปล. ถ้าเอา Teana J32 ไปเทิร์น เป็น Aristo เพื่อนๆคิดว่ามันคุ้มไหมครับ สำหรับการไปเล่นรถที่เก่ากว่าคันเดิมเป็น 10ปี
ปล 2. มีรถสำรองใช้งานในกรณีที่รถเสียครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ :)
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: Toyota Aristo JZS161 ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 22:21:14 »
ใช้ j32 250xv  มารอฟังด้วยยย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: Toyota Aristo JZS161 ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 23:44:42 »
เครื่องเกียร์ไม่น่าห่วง เครื่องJZ UZ เดินเชียงกงอะไหล่เยอะแยะ อะไหล่ชิ้นเล็กชิ้นน้อยภายใน หรือ ตัวถังหายากหน่อยแต่ก็หาได้ ห่วงอย่างเดียวราคาตัวรถแพงไปหน่อยถ้ารับได้ก็ไม่น่ามีปัญหา เรื่องการขับขี่ขอผ่านนะครับไม่เคยใช้แบบเป็นจริงเป็นจัง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Toyota Aristo JZS161 ตอนนี้ยังน่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2015, 23:42:25 »
ผมนึกถึงพี่ eddie เลย ขานี้ชัวร์ มี Aristo ใช้อยู่คันนึง

ผมเคยขับรถแบบเดิมๆ ไม่ได้โมดิฟาย ช่วงล่างมันจะเบาและโหวงกว่าพวก BMW ซีรีส์ 5 หน่อยๆ พวงมาลัยไวกว่า แต่โดยมาตรฐานรถญี่ปุ่นแล้วถือว่าโอเค เทียบกับรถผู้ใหญ่อย่าง Crown Royal Saloon แล้วขับมั่นใจกว่า Crown Royal ปี 09 นี่ขับแล้วแทบร้องไห้ นุ่ม หวิว โหวง ไม่ดีเท่า J32 แต่ Aristo จะขับสนุกกว่า J32

เบรก ถ้าคิดจะโม ต้องทำเพิ่มครับ เวลาซัดเร็วๆแล้วจะเบรกบางทีเหมือนเบรกไม่ค่อยอยู่ เบรกคันที่ผมขับเป็นเบรกสแตนดาร์ดครับ แต่อัพเกรดกันได้ ของแต่งเรื่องเบรกถ้ามีเงินเสียอย่าง อัพให้เบรกดีขึ้นได้อยู่แล้ว

เครื่องยนต์ ตัวธรรมดา ขับพอเอาสนุกได้ครับ อัตราเร่งงามพอแล้ว ส่วนตัวเทอร์โบก็สนุกแบบรถมีแรงบิด กดตรงไหนก็มา แต่ถ้าคิดจะจูนกล่อง พวก 2JZVVTi เทอร์โบจะยุ่งตรงลิ้นคันเร่งเนี่ยล่ะครับ จูนไปม้าก็เพิ่มน้อยเพราะลิ้นหรี่กลับ ..คือลิ้นของเครื่องรุ่นนี้มันเป็น ETCS-i ..เป็นลิ้นไฟฟ้าครับ แต่ดันทะลึ่งมีสายคันเร่ง องศาลิ้นเปิดปิดจริงอยู่ที่เท่าไหร่มันอยู่ที่ระบบไฟฟ้าจะสั่ง เวลาเหยียบเต็ม 100% บางช่วงมันก็เปิดลิ้นจริงน้อยกว่านั้น จูนไปม้าก็เลยไม่เยอะ แก้ปัญหาอย่างง่ายก็เอาชุดลิ้นไฟฟ้าออก แต่ระบบ TRC ก็จะทำงานได้แค่ด้วยเบรก (ลิ้นคันเร่งไม่อยู่ในการควบคุมของ ECUแล้ว) หรือถ้าจะแก้แบบจบๆ มันต้องเอาลิ้นของแต่ง (ถ้าจำไม่ผิดของ TOM's) ใส่แล้วจะปลดล็อคเรื่องการหรี่ลิ้น และ TRC ทำงานได้ 100%

แต่ถ้าเอามาใช้แบบอย่างมากทำท่อ ใส่กรอง ก็ไม่ต้องคิดมากครับ Aristo เป็นรถที่ผมว่าน่าสะสมเก็บไว้คันนึง โดยเฉพาะตัวเทอร์โบ ซึ่งแรง ดึง เรียบ มาดเงียบๆแบบผู้ใหญ่จริงๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8