ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Ford Focus 1.5EcoBoost-เกียร์ใหม่ เครื่องใหม่ น่าใช้หรือเปล่า?++  (อ่าน 34462 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ตามที่รู้สึกตอนเทสต์จริงๆแหะ ไปลองมาตอนนั้นไม่รุ้รายละเอียด ก็ยังรู้สึกได้ว่าช่วงล่างดีกว่าตัว GDI แต่ก็แอบผิดหวังกับอัตราเร่งนิดๆ มันบอกไม่ถูกว่าเกียร์มันหน่วงๆต้องกดหนักหรือยังไงไม่ทราบได้ ถ้าใช้ paddle shilft ก็พอช่วยได้บ้างแต่ก็ยังไม่ฟินอีก ถ้าเทียบกับตอนไปลอง Fiesta Ecoboost ตอนนั้นติดใจและอยากได้มากแต่ติดว่ามันรุ่นเดียวกับที่ใช้อยู่ก็เลยรอโฟกัส คิดว่าได้ 1.5 คงฟินมากแน่ๆ(คือเวลาโฟกัสอาจจะดีกว่า แต่มันดันไม่สนุก ไม่สัมผัสถึงแรงดึง กะว่าแรงบิดมาเต็มตลอดน่าจะจี๊ดจ๊าดกว่านี้) พอได้ลองทำไมกลับรู้สึกว่า Fiesta eco ขับสนุกกว่าซะงั้น เข้าใจบางคห.ของเพื่อนสมาชิกเลยที่ว่าเกียร์ power shift(หาย) มันขับสนุกกว่า แต่อย่างว่าฟอร์ดไฟท์บังคับจำเป็นต้องเปลี่ยน

ปล. ใครได้ลองเทียบกับช่วงล่างแฮนด์ลิ่ง V40 เป็นอย่างไรบ้างครับ คันไหนตอบสนองและควบคุมดีกว่ากัน

เรื่องเกียร์นี่ตราบาปฟอร์ดไปเลยครับ เค้าคงยอมเปลี่ยนแบบไม่เอากลับมาอีก เพราะมันเป็นทุกประเทศที่ใช้เกียร์ DCT แบบครัทแห้ง แต่ก็นั่นแหละแบบ DCT ถ้ามันไม่พังมันขับสนุกจริงๆ

มีทางเดียวคือ เพิ่มกำลังเครื่องเพื่อชดเชยสิ่งที่หายไปครับ เพราะเครื่องลูกนี้อยู่ในเกียร์ธรรมดาแล้วมันแรงกว่านี้มากๆ ฝรั่งเทสกัน 7.8 นี่ธรรมดาๆเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ตามที่รู้สึกตอนเทสต์จริงๆแหะ ไปลองมาตอนนั้นไม่รุ้รายละเอียด ก็ยังรู้สึกได้ว่าช่วงล่างดีกว่าตัว GDI แต่ก็แอบผิดหวังกับอัตราเร่งนิดๆ มันบอกไม่ถูกว่าเกียร์มันหน่วงๆต้องกดหนักหรือยังไงไม่ทราบได้ ถ้าใช้ paddle shilft ก็พอช่วยได้บ้างแต่ก็ยังไม่ฟินอีก ถ้าเทียบกับตอนไปลอง Fiesta Ecoboost ตอนนั้นติดใจและอยากได้มากแต่ติดว่ามันรุ่นเดียวกับที่ใช้อยู่ก็เลยรอโฟกัส คิดว่าได้ 1.5 คงฟินมากแน่ๆ(คือเวลาโฟกัสอาจจะดีกว่า แต่มันดันไม่สนุก ไม่สัมผัสถึงแรงดึง กะว่าแรงบิดมาเต็มตลอดน่าจะจี๊ดจ๊าดกว่านี้) พอได้ลองทำไมกลับรู้สึกว่า Fiesta eco ขับสนุกกว่าซะงั้น เข้าใจบางคห.ของเพื่อนสมาชิกเลยที่ว่าเกียร์ power shift(หาย) มันขับสนุกกว่า แต่อย่างว่าฟอร์ดไฟท์บังคับจำเป็นต้องเปลี่ยน

ปล. ใครได้ลองเทียบกับช่วงล่างแฮนด์ลิ่ง V40 เป็นอย่างไรบ้างครับ คันไหนตอบสนองและควบคุมดีกว่ากัน
คิดเหมือนกันเลยครับ ตอนได้ขับโฟกัส รู้สึกได้ว่าขับดี แต่ไม่ได้ต่างจากตัว 2.0gdi มากนัก
ผิดกับเฟียสต้า 1.0 ตอนนั้นยอมรับเลยว่าเหวอจริงๆครับ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
สรุป ผมก็เลือก Sylphy turbo ครับ เครื่องแรง ใช้จริงแถบชานเมืองก็ไม่ได้เปลืองมาก ต่างกับตัวธรรมดานิดนึง

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ....
สำหรับผมสิ่งที่ฟอร์ดตัดออกไป ซันรูฟ ผมไม่สน บ้านเราเมืองร้อนและฝนมีไปแทบไม่ได้ใช้ แต่ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์นี่ไม่ควรตัดออกอย่างแรง
มันไม่ใช่แค่แฟชั่น หรือสวยงาม แต่ความสว่างก็ให้มากกว่าไฟฮาโลเจนธรรมดา แม้แต่อีโค่คาร์ ยังใส่มา นี่รถราคาล้านกว่าไม่ใส่มาแอบเสียดายนิดๆ ครับ....

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ขอบคุณครับ....
สำหรับผมสิ่งที่ฟอร์ดตัดออกไป ซันรูฟ ผมไม่สน บ้านเราเมืองร้อนและฝนมีไปแทบไม่ได้ใช้ แต่ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์นี่ไม่ควรตัดออกอย่างแรง
มันไม่ใช่แค่แฟชั่น หรือสวยงาม แต่ความสว่างก็ให้มากกว่าไฟฮาโลเจนธรรมดา แม้แต่อีโค่คาร์ ยังใส่มา นี่รถราคาล้านกว่าไม่ใส่มาแอบเสียดายนิดๆ ครับ....


ผมก็เซ็งเรื่องนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมว่าฟอร์ดตัวนี้สวยใช้ได้เลยนะครับ ถ้าเพิ่มไฟแบบโปรเจคเตอร์เข้าไป กับ เพิ่มชุดแต่งอีกนิดหน่อย เปลี่ยนแม้ก 17-18 ลายเท่ๆ นี่อย่างสวยเลย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ผมพึ่งเห็น นิวซีวิค 1.5 เทอโบ วิ่งไล่กวาดกับ โฟกัส 2.0 GDi ตัวเก่า ช่วงวังน้ำเขียว ไปปักธงชัย
ทุกครั้งที่เป็นทางตรงยาวๆ นิวซีวิค วิ่งฉีกหนีไปข้างหน้าได้ตลอด แต่พอเจอโค้ง ต้องผ่อนรถลง แล้วเป็นโฟกัสที่ตามมาแซงไปได้
จนสุดท้ายไปถึงทางโค้งลงเขา 6 กม.สุดท้ายนั้นแหละ ที่โฟกัส วิ่งเข้าโค้งซ้ายทีขวาที หายไปเลย

ส่วนซีวิค ก็วิ่งเข้าโค้งใช้ความเร็วประมาณ 110 พอๆกับเทียน่าผม ลงเขามาด้วยกัน  ส่วนโฟกัสพี่แกหายลิบ  ;D

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
โพกัสนี่ถ้าทางโค้งเยอะๆแทบไม่มีใครเอาลง ถ้าทางตรงเสร็จ civic 1.5

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
น่าจะเอาST เกียธรรมดา ขายในกลุ่มเล็กๆ

แรกๆได้2.0 มาก้อถือว่าแรงพอตัว
แต่คิดว่าหาก2.0 turbo น่าจะมั่นใจสุดๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
เข้าโค้งได้โหดเพราะมี vectoring แน่นวล

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ
เสียดายนะครับ รถน่าจะทำเป็นสองบุคลิกในคันเดียวแบบชัดเจน เช่น มีโหมด Eco ถ้าขับไม่เกิน 100 ก็ให้แบบประหยัดน้ำมันสุดๆ ถ้ารุ่นนี้ได้สัก 19-20 กม/ลิตร กับเครื่องพัน 5 ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยนะครับ
ถ้าโหมด S เหมื่อนไหร่ค่อยจัดแบบเต็มพิกัด
ถ้าให้เลือกตัวที่ราคาเท่าๆกัน ผมก็คงเลือก Civic ครับ :)

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เกิดมาเพื่อฆ่าทุกคันบนทางโค้ง...เสียดาย Impreza ไม่มีประกอบมาเลย์ไม่งั้นเทียบกันมันแน่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
สีนี้สวยจริงๆ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
พาลจะไม่ซื้อเพราะไฟหน้านี่แหละ

ดวงตาเป็นหน้าต่างแห่งดวงใจ

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
น่าจะเอาST เกียธรรมดา ขายในกลุ่มเล็กๆ

แรกๆได้2.0 มาก้อถือว่าแรงพอตัว
แต่คิดว่าหาก2.0 turbo น่าจะมั่นใจสุดๆ

ผมเห็นด้วยครับ เอา ST มาผมว่ายังไงก็ขายได้นะ มีคนชอบเยอะ น่าเสียดายมาก

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
น่านจิ Imp จะมาไหม น่ามาประกอบแถวนี้บ้าง

ออฟไลน์ Kungzask128

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
  • สวัสดีครับ ผมคังนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
ขอบคุณครับ ผมฮากับคำว่า 1700 โลครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
เค้าเด่นเรื่องเข้าโค้งจริงๆครับ  ??? ???
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Busyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
จำได้ว่า ช่วงเปิดตัวแรกๆ เคยเห็นโบรชัวร์แรกเลย ไฟในห้องโดยสาร สามารถเปลี่ยนได้ 7 สี
แต่ในคลิป และโบรชัวร์ล่าสุด ไม่มีพูดถึง และเป็นสีแดงสีเดียว
บอกได้คำเดียวว่า ไม่ว๊าวแล้ว  :(
เห็นโค้งไม่ได้ เหยียบคันเร่งทุกที..

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เรื่องช่วงล่างต้องยอมจริงๆ แต่ถ้าซื้อเอง ขอไปทาง 3 น่าจะดีกว่า....
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ