ผู้เขียน หัวข้อ: สิ้นเดือนนี้จะไปรับรถมือสอง ขอคำแนะนำด้วยครับ(คนงบน้อย)  (อ่าน 3949 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ลังจากที่ผม ถามกระทู้ใน Headlightmag บ่อยซะเหลือเกิน  เรื่อง วีออสตัวแรก จนกลัวว่า ท่านสมาชิกจะว่าผมบ้าถามบ่อยๆผมก็เกรงใจเหมือนกันครับ  แต่เนื่องจาก ผมอยากทราบข้อมูลของรถ รุ่นที่ผมอยากได้ มันเป็นยังไงบ้างมีข้อดีข้อเสียงอย่างไรเลยถามบ่อยๆ ต้องกราบขออภัยครับ ต้องบอกก่อนว่าผมไม่เคยลองขับรถรุ่นนี้มาก่อน แต่ผมเห็นว่า ผมงบน้อยอยากได้รถที่ไว้ใจได้อะไหล่หาง่าย ผมใช้รถคนเดียวครับกะว่านานๆทีจะพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวบ้างอะไรประมาณนี้ เอาไว้ขับไปทำงาน เพราะลำบากเวลาไปทำงานถนนเป็นฝุ่นทางขรุขระฝุ่นเยอะมากเวลารถยนต์วิ่งผ่านและเวลาหน้าฝนจะได้ไม่เปียกด้วยครับ ได้ยินหลายๆคนบอกรุ่นนี้ไว้ใจได้ประหยัด และที่สำคัญหน้าตาภายนอกผมชอบครับออกแบบได้สวยลงตัวดี


เข้าเรื่องครับ
1.  พอดีหลังจากเก็บเงินมาเป็นปีจนในที่สุด ก็ได้ตัดสินจะไปรับรถ วีออสตัวแรก ไม่ติดแก๊ส เกียร์ธรรมดา ไปรับรถสิ้นเดือนนี้ครับ  อยากสอบถามการเล่นรถมือสองรุ่นนี้ด้วยครับว่า หลังจากได้รถมาแล้ว ผมควรจะเอารถไปเช็ค ที่ศูนย์ หรืออู่ข้างนอกดีครับ หมายถึงเช็ครายการที่ต้องเปลี่ยนอะไรประมาณนี้ แล้วค่าแรงการเช็คประมาณกี่บาทครับ แพงไหม (พอดีงบผมมีจำกัดครับ)
 
2.รถรุ่นนี้มีอะไรที่ต้องตรวจสอบหรือดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ครับ
3.ช่วงล่างตัวนี้ไว้ใจได้กว่า อีโก้คาร์  หรือเปล่าครับ
4.ข้อเสียของรถรุ่นนี้มีอะไรบ้างครับ
5.ข้อดีของรถรุ่นนี้มีอะไรบ้างครับ
และท่านใดเคยใช้รุ่นนี้ ช่วยเล่าประสบการณ์การใช้งานของรถรุ่นนี้ให้ฟังหน่อยครับ  ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
1.เอาไปเชค0ก็ได้ครับ เห็นว่าช่วงนี้toyotaโฆษณาตรวจเชครถฟรี24รายการ
2. อันนี้ไม่รุ้ครับ ที่บ้านมีตัว1.5s ก็เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรพังเลยครับ
3.ช่วงล่างดีกว่าeco carแน่ๆ ยกเว้นมาสด้า กับซูซูกิ วีออสจะออกแข็งๆกว่า(หรือรถผมเก่าแล้วไม่รู้)
4.ข้อเสีย..optionน้อยไปหน่อย แต่ก็อย่างว่ามันเก่าแล้ว มันก็ดีในยุคของมัน
5.ข้อดี 1nz-fe vvtiทนสุดๆ เครื่องยังฟิตออกตัวไล่กับรถใหม่ๆได้เลย ประหยัดน้ำมัน ดูแลรักษาง่าย

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
1. ได้มาอย่างน้อยควรจะถ่ายของเหลวทั้งหมดครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมถ่ายครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ถ่ายใหม่แล้วจะได้เริ่มนับใหม่ที่เราครับ
2. เท่าที่เคยใช้มาสิบปี ไม่มีอะไรดูแลพิเศษครับ มีแค่โช๊คเกิมติดรถ ผมว่ามะนตายง่ายไปหน่อย ตอนนั้นผมเปลี่ยนไปใช้ kayaba excel g แข็งกว่ากันหน่อย แต่ทนดีครับ ไม่เสียง่าย
3. ช่วงล่างถือว่าไว้ใจได้เลยครับ ดีกว่าอีโคคาร์แน่นอน (ยกเว้นสวิฟ อันนี้ผมไม่มั่นใจ)
4. เหมือนข้อ2ครับ เรื่องโช้คอัพ
5. เป็นรถที่ดีมากๆรุ่นนึงเลย ทนมือทนเท้า ไม่จุกจิก แถมประหยัด ติดแก๊สก็ทน(แต่ราคาน้ำมันตอนนี้คงไม่คุ้มที่จะติดละ)

อ้อ ข้อเสียอีกอย่าง ผมว่าราคามือสองมันแข็งมาก ไม่ค่อยร่วง แต่ดีสำหรับคนที่ใช้มาแล้วขายแบบผม ขาดทุนน้อยมาก อิอิ

โดยรวม วีออสรุ่นนี้น่าเล่นครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มีที่บ้านคันนึงเป็น at (220,000 km)แต่ผมเคยขับ mt มาบ้างรู้สึกว่าขับสนุกมากน่ะครับ ใช้งานทางบรุขระ ฝุ่น โคลน ตามประสาถนน ตจว. ขอตอบทีละข้อ
1.  ขอข้าม พอดีผมไม่ใช่คนนิยมเข้าศูนย์
2. ไม่มีอะไรที่ต้องดูแลพิเศษครับ อะไหล่ซ่อมและเปลี่ยนตามวงรอบปกติ พวกสายพาน เพลาขับ(ยางหุ้มขาด) หนักๆเท่าที่นึกออกก็มีแค่นี้ครับ
3.ช่วงล่างตัวนี้ไว้ใจได้กว่า อีโก้คาร์  หรือเปล่าครับ-- โห รถอายุขนาดนี้โช๊คมันไปหมดแล้วครับ
4.ข้อเสียของรถรุ่นนี้มีอะไรบ้างครับ- แคบ ช่องแอร์ตรงกลางออกแบบมาให้เป่าลมถึงคนนั่งหลังได้ยาก
5.ข้อดีของรถรุ่นนี้มีอะไรบ้างครับ- เอาเป็นว่ามันไว้ใจได้กว่ารถรุ่นใหม่หลายรุ่นก็แล้วกันครับว่าจะไม่ทำให้คุณเสียเวลากับมันในเรื่องที่ไม่จำเป็น ทนมือทนเท้า กำลังเครื่องและเกียร์สมูทมาก

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ข้อเสียที่คิดออกก็แพงคับ ราคานี้ ไดเมนชั่น หรือซีเดีย ได้ปีใหม่กว่า
เอาเกียรธรรมดาส่วนใหญ่รถวิ่งเยอะกรอไมล์คับ

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ที่บ้านยังใช้โฉมนี้อยู่ครับ จะ 10 ปี ไม่จุกจิกเลยครับ ยังขับทางไกลยาวๆได้สบาย  พวงมาลัยหนักกำลังดี ช่วงล่าง กลางๆออกแข็งนิดนึง ที่บ้านใช้แม็ก 14 เดิมๆ วิ่งรูดลูกระนาด สบายๆครับ ตอบคำถามนะครับ
ข้อ 1 ผมแนะนำอู่นอก หาช่างที่ไว้ใจได้ครับ ที่บ้าน มีช่างประจำบ้าน อะไหล่มีทั้งแท้ เทียบ สบายกระเป๋าครับรุ่นนี้
ข้อ 2 ที่ใช้มา 10 ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ แต่รถเก่าแล้ว ดูพวกช่วงล่าง ลูกหมาก โช้ค ไว้ก็ดีครับ ไม่รู้เจ้าของเก่า ใช้รถหนักหน่วงแค่ไหน
ข้อ 3 ถามว่าช่วงล่างไว้ใจได้ไหม ในความเร็วต่ำ ผู้ใหญ่อายุ70 นั่ง ไม่บ่นว่าแข็งครับ ใช้ได้เลยครับ ในความเร็วสูง 120 นี่สบายครับ เรื่องเบรคก็ใช้ได้เลยครับ
ข้อ 4 ข้อเสีย ผมว่า แค่ออฟชั่นกับระบบความปลอดภัย ให้น้อยเกินไปครับ เครื่องเสียง ลำโพง ที่ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย หาติดเพิ่มได้ครับ เครื่องยนต์ โช้ค ยังเดิมๆครับ ใช้มา10ปี 200000โล ยังไม่มีปัญหาครับ
ข้อ 5 ในความคิดผม ยังดูสวยอยู่เลย ใช้งานง่ายไม่จุกจิก อะไหล่ยังมี ใช้ได้อีกนาน เปรียบเทียบรถที่บ้านนะครับ viosโฉมบริทนีย์(แม็ก14),camry avc30(แม็ก16),civicfb(แม็ก17) ในความเร็วต่ำ ความนุ่มนวล camry>vios>civic  Camry นุ่มมากครับ vios ก็ไม่แย่เลย ใช้ได้ civic นี่ ถ้าไม่หยอดมีไส้แตกครับ ในความเร็วสูง civic>vios>camry  Civic มั่นใจได้มากสุดครับ vios ถ้า120 นี่ สบายครับ ไมรู้สึกหวิว แต่ถ้าแตะถึง 150 อันนี่ เริ่มรู้สึกว่า น่ากลัวละ ส่วนcamry ไม่ต้องพูดถึงครับ ยังกับขับเรือ เกิน120 โคลงไม่มั่นใจเลย
ปล. ขอให้มีความสุข กับรถที่ได้มานะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
1.เอาไปเชค0ก็ได้ครับ เห็นว่าช่วงนี้toyotaโฆษณาตรวจเชครถฟรี24รายการ
2. อันนี้ไม่รุ้ครับ ที่บ้านมีตัว1.5s ก็เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรพังเลยครับ
3.ช่วงล่างดีกว่าeco carแน่ๆ ยกเว้นมาสด้า กับซูซูกิ วีออสจะออกแข็งๆกว่า(หรือรถผมเก่าแล้วไม่รู้)
4.ข้อเสีย..optionน้อยไปหน่อย แต่ก็อย่างว่ามันเก่าแล้ว มันก็ดีในยุคของมัน
5.ข้อดี 1nz-fe vvtiทนสุดๆ เครื่องยังฟิตออกตัวไล่กับรถใหม่ๆได้เลย ประหยัดน้ำมัน ดูแลรักษาง่าย
ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
1. ได้มาอย่างน้อยควรจะถ่ายของเหลวทั้งหมดครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมถ่ายครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ถ่ายใหม่แล้วจะได้เริ่มนับใหม่ที่เราครับ
2. เท่าที่เคยใช้มาสิบปี ไม่มีอะไรดูแลพิเศษครับ มีแค่โช๊คเกิมติดรถ ผมว่ามะนตายง่ายไปหน่อย ตอนนั้นผมเปลี่ยนไปใช้ kayaba excel g แข็งกว่ากันหน่อย แต่ทนดีครับ ไม่เสียง่าย
3. ช่วงล่างถือว่าไว้ใจได้เลยครับ ดีกว่าอีโคคาร์แน่นอน (ยกเว้นสวิฟ อันนี้ผมไม่มั่นใจ)
4. เหมือนข้อ2ครับ เรื่องโช้คอัพ
5. เป็นรถที่ดีมากๆรุ่นนึงเลย ทนมือทนเท้า ไม่จุกจิก แถมประหยัด ติดแก๊สก็ทน(แต่ราคาน้ำมันตอนนี้คงไม่คุ้มที่จะติดละ)

อ้อ ข้อเสียอีกอย่าง ผมว่าราคามือสองมันแข็งมาก ไม่ค่อยร่วง แต่ดีสำหรับคนที่ใช้มาแล้วขายแบบผม ขาดทุนน้อยมาก อิอิ

โดยรวม วีออสรุ่นนี้น่าเล่นครับ

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
มีที่บ้านคันนึงเป็น at (220,000 km)แต่ผมเคยขับ mt มาบ้างรู้สึกว่าขับสนุกมากน่ะครับ ใช้งานทางบรุขระ ฝุ่น โคลน ตามประสาถนน ตจว. ขอตอบทีละข้อ
1.  ขอข้าม พอดีผมไม่ใช่คนนิยมเข้าศูนย์
2. ไม่มีอะไรที่ต้องดูแลพิเศษครับ อะไหล่ซ่อมและเปลี่ยนตามวงรอบปกติ พวกสายพาน เพลาขับ(ยางหุ้มขาด) หนักๆเท่าที่นึกออกก็มีแค่นี้ครับ
3.ช่วงล่างตัวนี้ไว้ใจได้กว่า อีโก้คาร์  หรือเปล่าครับ-- โห รถอายุขนาดนี้โช๊คมันไปหมดแล้วครับ
4.ข้อเสียของรถรุ่นนี้มีอะไรบ้างครับ- แคบ ช่องแอร์ตรงกลางออกแบบมาให้เป่าลมถึงคนนั่งหลังได้ยาก
5.ข้อดีของรถรุ่นนี้มีอะไรบ้างครับ- เอาเป็นว่ามันไว้ใจได้กว่ารถรุ่นใหม่หลายรุ่นก็แล้วกันครับว่าจะไม่ทำให้คุณเสียเวลากับมันในเรื่องที่ไม่จำเป็น ทนมือทนเท้า กำลังเครื่องและเกียร์สมูทมาก

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ข้อเสียที่คิดออกก็แพงคับ ราคานี้ ไดเมนชั่น หรือซีเดีย ได้ปีใหม่กว่า
เอาเกียรธรรมดาส่วนใหญ่รถวิ่งเยอะกรอไมล์คับ

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ที่บ้านยังใช้โฉมนี้อยู่ครับ จะ 10 ปี ไม่จุกจิกเลยครับ ยังขับทางไกลยาวๆได้สบาย  พวงมาลัยหนักกำลังดี ช่วงล่าง กลางๆออกแข็งนิดนึง ที่บ้านใช้แม็ก 14 เดิมๆ วิ่งรูดลูกระนาด สบายๆครับ ตอบคำถามนะครับ
ข้อ 1 ผมแนะนำอู่นอก หาช่างที่ไว้ใจได้ครับ ที่บ้าน มีช่างประจำบ้าน อะไหล่มีทั้งแท้ เทียบ สบายกระเป๋าครับรุ่นนี้
ข้อ 2 ที่ใช้มา 10 ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ แต่รถเก่าแล้ว ดูพวกช่วงล่าง ลูกหมาก โช้ค ไว้ก็ดีครับ ไม่รู้เจ้าของเก่า ใช้รถหนักหน่วงแค่ไหน
ข้อ 3 ถามว่าช่วงล่างไว้ใจได้ไหม ในความเร็วต่ำ ผู้ใหญ่อายุ70 นั่ง ไม่บ่นว่าแข็งครับ ใช้ได้เลยครับ ในความเร็วสูง 120 นี่สบายครับ เรื่องเบรคก็ใช้ได้เลยครับ
ข้อ 4 ข้อเสีย ผมว่า แค่ออฟชั่นกับระบบความปลอดภัย ให้น้อยเกินไปครับ เครื่องเสียง ลำโพง ที่ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย หาติดเพิ่มได้ครับ เครื่องยนต์ โช้ค ยังเดิมๆครับ ใช้มา10ปี 200000โล ยังไม่มีปัญหาครับ
ข้อ 5 ในความคิดผม ยังดูสวยอยู่เลย ใช้งานง่ายไม่จุกจิก อะไหล่ยังมี ใช้ได้อีกนาน เปรียบเทียบรถที่บ้านนะครับ viosโฉมบริทนีย์(แม็ก14),camry avc30(แม็ก16),civicfb(แม็ก17) ในความเร็วต่ำ ความนุ่มนวล camry>vios>civic  Camry นุ่มมากครับ vios ก็ไม่แย่เลย ใช้ได้ civic นี่ ถ้าไม่หยอดมีไส้แตกครับ ในความเร็วสูง civic>vios>camry  Civic มั่นใจได้มากสุดครับ vios ถ้า120 นี่ สบายครับ ไมรู้สึกหวิว แต่ถ้าแตะถึง 150 อันนี่ เริ่มรู้สึกว่า น่ากลัวละ ส่วนcamry ไม่ต้องพูดถึงครับ ยังกับขับเรือ เกิน120 โคลงไม่มั่นใจเลย
ปล. ขอให้มีความสุข กับรถที่ได้มานะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
หลักๆ ก็คงจะเป็นพวกของเหลวครับเปลี่ยนถ่ายเริ่มจะได้เริ่มนับหนึ่งใหม่เหมือนที่หลายท่านแนะนำ แนะนำอู่นอกดีกว่าครับ ค่าแรง+อะไหล่ศูนย์แพง  หาข้อมูลอู่ที่ไว้ใจได้สักพัก่อนก้อได้ครับ ถ้าจะให้ดูเข้าไปหาข้อมูลในคลับวีออสครับจะตรงรุ่นกว่า มีทั้งเว็บทั้งเฟสบุ๊คครับ นอกนั้นก็ใช้ไปสักพักเดี๋ยวจะรู้เองครับว่ามีปัญหาตรงไหนค่อยซ่อมเก็บส่วนที่มีปัญหาไป

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ผมว่า Step แรกเรายังไม่รู้จักสภาพรถดี
เอาเข้าศูนย์ดีกว่าครับ แค่เอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็พอ แต่เค้าจะเช็คและเสนอมาให้หมดเลย
ว่าอะไรเสื่อมและควรเปลี่ยนบ้าง เราก็ปฏิเสธให้หมดแล้วเอามาไล่เก็บข้างนอก รถอายุขนาดนี้เข้าศูนย์ทีหมดเป็นหมื่น
รถที่บ้านผมเป็นตัว S 2003 รับต่อน้ามาตอนวิ่งได้ 81,000 ตอนนี้ 92,000
รายการที่เปลี่ยนนอกจากของเหลวตามระยะมีโช้คหน้า สายพานไดชาร์จ ยางรองแท่นเครื่อง(ถูกมากเปลี่ยนทุกตัวไม่ถึง 4,000 บาท)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ผมว่า Step แรกเรายังไม่รู้จักสภาพรถดี
เอาเข้าศูนย์ดีกว่าครับ แค่เอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็พอ แต่เค้าจะเช็คและเสนอมาให้หมดเลย
ว่าอะไรเสื่อมและควรเปลี่ยนบ้าง เราก็ปฏิเสธให้หมดแล้วเอามาไล่เก็บข้างนอก รถอายุขนาดนี้เข้าศูนย์ทีหมดเป็นหมื่น
รถที่บ้านผมเป็นตัว S 2003 รับต่อน้ามาตอนวิ่งได้ 81,000 ตอนนี้ 92,000
รายการที่เปลี่ยนนอกจากของเหลวตามระยะมีโช้คหน้า สายพานไดชาร์จ ยางรองแท่นเครื่อง(ถูกมากเปลี่ยนทุกตัวไม่ถึง 4,000 บาท)
ตามนี้เลยครับ เขาจะหาเรื่องเอาตังค์เราให้เต็มที่ อันไหนดูแหม่งๆ เขาเสนอเปลี่ยนหมด ก็เก็บรายการไว้ และเอามาไว้เป็นแนวเช็คข้างนอกแทน จะประหยัดกว่า แต่ถ้าเป็นผม ผมจัดที่ศูยน์หมดล่ะ มีประกันซ่อมด้วยหากต้องปลี่ยนอะหลั่ย

ส่วนต้ว เคยใช้ช่วงสั้นๆ ขับดีครับ ในงบนี้ น่าจะคุ้มค่าอยู่นะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
งบน้อยต้องเล่นมือสองผมว่าตัวนี้เหมาะสมดีแล้วครับ ตัวนี้ได้ชื่อว่าทนอึดอยู่แล้วยิ่งได้เกียร์ธรรมดามาอีกอึดๆกันไปเลย ขั้นแรกก็ตามเพื่อนๆว่านั่นแหละครับเปลี่ยนถ่ายบรรดาของเหลวให้หมด น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำหล่อเย็น น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค แล้วตรวจสอบพวกช่วงล่าง สายพาน ดอกยางด้วยจะได้ใช้อย่างสบายใจ ช่วงแรกๆก็อย่าขับเร็วนักให้ขับเรื่อยๆดูอาการไปด้วยว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ใช้ 1.5S มือเดียวตลอดตั้งแต่ 2003 เพิ่งรบแสนโล และส่งต่อไปให้ญาติช่วยใช้

เท่าที่ดูแลมานะครับ

ช่วงล่าง
เปลี่ยนโช้ค 4 ต้น เคยเปลี่ยน 2 ครั้งแล้วครับ
เพลาขับหน้า เมื่อสามปีก่อน
ลูกปืนล้อหน้าเพิ่งเปลี่ยนเมื่อปลายปีก่อน
ลูกปืนล้อหลังดังค่อยเปลี่ยนทีหลัง
ผ้าเบรกเปลี่ยนเมื่อปีก่อน

ของเหลว
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
น้ำมันเครื่อง น้ำมันพาวเวอร์

ระบบไฟฟ้า
สวิตช์เบรกที่เท้า
สวิตช์ประตูคนขับ
หลอดไฟตั้งแต่ปี 2003 ไม่เคยขาดเลยสักดวง เลยเปลี่ยนก่อนให้ญาติ
โคมไฟไม่หมอง (จอดในร่ม)
เรือนไมล์ขี้เกลือขึ้นแผงวงจร ทำให้สถานะประตูไม่ขึ้น แต่ผมไม่เปลี่ยน
หน้าจอเรือนไมล์ เป็นรอยง่าย เปลี่ยนมาแล้ว 2 อัน

เครื่อง
สายคันเร่งหย่อน เปลี่ยนเมื่อปีก่อน
ปะเก็นรั่ว ต้องเปลี่ยน
ล้างซ่อมหม้อน้ำ ท่อยางน้ำทุกชิ้น เปลี่ยนเมื่อ 2 ปีก่อน
หัวเทียน สายพานต่างๆ ตามระยะ

ระบบความเย็น
เปลี่ยนตู้แอร์ ยังพอใช้ได้แต่เริ่มผุ เปลี่ยนเมื่อปีก่อน
รีเลย์แอร์ เปลี่ยนเมื่อสามปีก่อน ตอนเสียถอดของแตรมาใช้ชั่วคราว

ล้อแมก ผม 15 เคยใช้ turanza AR10 แต่ตอนนี้ให้ญาติผู้ใหญ่ใช้เลยเปลี่ยน
เป็นมิชลินเอนเนอยี่ ย้วยนุ่มกว่าเดิม

อะไหล่ก็ไลน์สั่งร้านอะไหล่ออนไลน์ แพงว่าไปรับเอง แต่สะดวกดี
ผมว่าเดิมๆ รถมันพื้นฐานดีนะ ไม่จุกจิก อะไหล่มีแท้เทียบ ออนไลน์สั่งได้

ช่วงล่างถ้าเปลี่ยนโช้คแล้ว ยางดี สปริงไม่เสื่อม ลูกหมาก ฯลฯ สภาพดี
ผมว่าดีกว่า อีโคคาร์ แค่บางรุ่นนะ มันเคยดีมากๆสมัยก่อน

แนะให้เข้าศูนย์ครับ เผื่อได้ประวัติเดิมมาดูด้วย อะไรถูก ก็ทำสะดวกที่ศูนย์ก็ทำ
อะไรแพงเอาออกมาทำข้างนอกครับ ลองหาอู่ดีๆดูครับ

ดูห้องเครื่อง ส่งไฟดู ก้มดูใต้รถ หรือขึ้นฮ้อย และรู้ว่าชนไม่หนัก ก็น่าจะโอละครับ
: )