ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน  (อ่าน 11036 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 12:28:04 »
ไปกันยาก ฟอร์ด จับตลาดกระบะ ppv
nissan เหมือนจะขายเก๋งได้ เลยมีจุดยึดคนละฝั่ง
ถ้ายื้อกันไป ผมว่าฟอร์ดได้เปรียบ เพราะเก๋งฟอร์ดก็ไม่ดีขึ้นละ แต่มีกระบะกัย ppvที่แข็งขึ้น

ส่วน nissan เกือบจะรุ่งทางเก๋งแต่ก็ไม่รุ่ง ทางฝั่งกระบะรอดยากเพราะเจ้าตลาดและฟอร์ดแกร่งจริงๆ nissan เลยดูอ่อนกว่า

หนทางรอด คงดูกันที่แหล่งส่งออกแล้วหละครับ

ไหนๆก็มียี่ห้ออื่นหลุดๆมา ขอแจมเอาฮา
mazda ผมว่าขาขึ้นแต่จะสะดุดขาตัวเองไหมแค่นั้น
mitsu ร่อแร่กว่า เกือบจะลืมตาอ้าปากจาก pjs แต่ก็วืด
chev โคม่าไปแล้วครับ รอวันถอดสาย
MG รอดูอถินิหาร cp ขาดทุนได้แต่ไม่ถอยจริงๆ
มันจะเป็น truemove h มีล้อรึเปล่า

bm mb ลอยลมไปไกลแล้วครับ ทิ้ง lexus มองตาปริบๆ

volvo ก็เหมือนได้ถั่ววิเศษมาพักนึงแล้วก็โดนอัดล้มไปอีก

คหสต

ถ้าดูยอดเฉพาะบ้านเรา ต้องติด Top4-5 นะ น่าจะอยู่ได้ยาวๆครับ     คหสต.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2016, 13:34:13 โดย masuoka »

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 12:39:10 »
ก็คงอยากให้อยู่ทั้งคู่ แต่ว่ามันก็มันก็มีโอกาสอยู่เล็กน้อย ถึงจะน้อยมากๆ ก็ตาม
ฟอร์ด: 1. ถ้ายึดที่มั่นรถกระบะไม่ได้ในเจนต่อไป คือออกแบบไม่โดนใจ อย่าบอกว่าขับดีแล้วขายดี
          เพราะ Bt-50 ก็ขับดี คนซื้อเรนเจอร์ส่วนใหญาฐานะค่อนข้างดี ชอบก็เอาไม่คิดมาก
          แต่ถ้าไม่ชอบก็ไปง่ายเหมือนกัน
          2. ถ้าฟอร์ดไม่ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อตลาด ในภูมิภาค รวมถึงออสเตรเรีย

นิสสัน: 1.ถ้ายังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่โดนตลาดเลย ภายใน 10 ปีนี้ มีแต่รถแบบครึ่งๆ กลางๆ สวยก็ไม่ใช่
             ขับดีก็ไม่เชิง ทนก็ไม่ใช่ ศูนย์ดีก็ไม่เชิง
          2.ก็เหมือนฟอร์ดนั่นแหละ

คิดว่านิสสันน่าไปยากกว่าฟอร์ด เพราะรากฐานที่ยาวนานกว่า น่าจะมีความยืดหยุ่นในองค์กรมากกว่าฟอร์ด :-X

เห็นด้วยครับ Nissan นี่เรื่องดีไซน์เมื่อไหร่จะปรับเปลี่ยนเสียที KIA นี่ใช้ดีไซน์พลิกวิกฤติ เกือบจะตรงข้ามกับ Nissan ....
ครึ่งๆกลางๆไม่เด่นสักทางจริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,460
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 15:11:38 »
ไม่มีใครไปหรอกครับ ลงทุนไปเยอะมาก จะถอนไปง่ายๆ คงไม่คุ้มแน่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 15:35:10 »
2 เจ้านี้ไม่มีใครต้องไปไหนทั้งนั้น    เพราะผมอยู่ใกล้ Nissan  รถเขามีส่งออกไปแหลมฉบังทุกวัน   ขนาด NISSAN FRONTIER   โฉมที่แล้วยังผลิตส่งออกกันอยู่เลย    มาร์ชก็ส่งออกเยอะอยู่
อีกค่ายอย่าง Ford  เขาก็ใช้ไทยเป็นฐานการผลิต  มีส่งออกเพียบ  ไม่ต้องห่วงไม่หนีไปไหนหรอก 

อาการร่อแร่สุดก็ GM THAILAND    เพราะรายนี้ประวัติที่ผ่านมาพร้อมปิดฉากโรงงานที่ไม่ทำกำไรตามเป้าได้เสมอ    ประกาศปุ๊บก็ฟ้าผ่าคนงานเลย   จะไปตอนไหนก้ไม่รู้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 16:00:04 »
ถ้าไม่มีโรงงานขนาดหมื่นๆคัน ก็คงจะเป็นไปได้ที่จะโบกมืออำลา
แต่นี่ลงทุนโรงงานไว้เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ฟอร์ดนี่กำลังการผลิตร่วมแสนคันเลยมั่ง
นิสสันยิ่งหนัก สองแสนได้เลยมั้ง สนามทดสอบอีกอย่างใหญ่ ศูนย์ออกแบบก็ยกมาจากญี่ปุ่นเลย

แค่คิด ก็ไม่เห็นทางที่จะถอดใจเลยครับ

ถ้าถอดใจจริงๆ จะไปไหนกัน ก็คงจะไปอินโด เพราะใหญ่สุดในภูมิภาค
แต่นิสสัน อินโด สเกลเล็กกว่าบ้านเราเยอะ กำลังการผลิตสู้ไม่ได้
ถ้านิสสันจะไปจริง คงเห็นคนในรัฐบาลหัวร้อนกันแน่ๆ
แม้ยอดขายในประเทศจะน้อย แต่กไลังการผลิตรวม ฉุดGDP ได้สบายๆ

ส่วนฟอร์ด ไปอินโด ไม่ได้แล้วล่ะเพราะเพิ่งถอนตัวออกมาแบบจบไม่สวยด้วย
ก็คงจะไปมาเลย์แทน ซึ่งคงต้องเริ่มใหม่หมด จาก0 ก็คงจะใช้เวลาหลายๆปี

ปอลิง ถามเล่นๆ แต่ขอจริงจังนิสนุง โดยอยากให้มองที่กำลังการผลิตในภาพรวม อย่ามองแค่การขายในตลาดบ้านเรา
ถ้ามองแค่การขายในบ้านเรา ผมว่ามีเจ้าอื่น มีอีกเยอะแยะ หุหุ

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 16:42:37 »
ไปกันยาก ฟอร์ด จับตลาดกระบะ ppv
nissan เหมือนจะขายเก๋งได้ เลยมีจุดยึดคนละฝั่ง
ถ้ายื้อกันไป ผมว่าฟอร์ดได้เปรียบ เพราะเก๋งฟอร์ดก็ไม่ดีขึ้นละ แต่มีกระบะกัย ppvที่แข็งขึ้น

ส่วน nissan เกือบจะรุ่งทางเก๋งแต่ก็ไม่รุ่ง ทางฝั่งกระบะรอดยากเพราะเจ้าตลาดและฟอร์ดแกร่งจริงๆ nissan เลยดูอ่อนกว่า

หนทางรอด คงดูกันที่แหล่งส่งออกแล้วหละครับ

ไหนๆก็มียี่ห้ออื่นหลุดๆมา ขอแจมเอาฮา
mazda ผมว่าขาขึ้นแต่จะสะดุดขาตัวเองไหมแค่นั้น
mitsu ร่อแร่กว่า เกือบจะลืมตาอ้าปากจาก pjs แต่ก็วืด
chev โคม่าไปแล้วครับ รอวันถอดสาย
MG รอดูอถินิหาร cp ขาดทุนได้แต่ไม่ถอยจริงๆ
มันจะเป็น truemove h มีล้อรึเปล่า

bm mb ลอยลมไปไกลแล้วครับ ทิ้ง lexus มองตาปริบๆ

volvo ก็เหมือนได้ถั่ววิเศษมาพักนึงแล้วก็โดนอัดล้มไปอีก

คหสต

ชอบฮะ กดไลค์ ฮาาา ทุกยี่ห้อจริงๆ ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 17:00:41 »
2 เจ้านี้ไม่มีใครต้องไปไหนทั้งนั้น    เพราะผมอยู่ใกล้ Nissan  รถเขามีส่งออกไปแหลมฉบังทุกวัน   ขนาด NISSAN FRONTIER   โฉมที่แล้วยังผลิตส่งออกกันอยู่เลย    มาร์ชก็ส่งออกเยอะอยู่
อีกค่ายอย่าง Ford  เขาก็ใช้ไทยเป็นฐานการผลิต  มีส่งออกเพียบ  ไม่ต้องห่วงไม่หนีไปไหนหรอก 

อาการร่อแร่สุดก็ GM THAILAND    เพราะรายนี้ประวัติที่ผ่านมาพร้อมปิดฉากโรงงานที่ไม่ทำกำไรตามเป้าได้เสมอ    ประกาศปุ๊บก็ฟ้าผ่าคนงานเลย   จะไปตอนไหนก้ไม่รู้

GM ผมว่าก็ยากอยู่นะครับ ยอดขายรถกระบะช่วงหลังๆมาเริ่มดีขึ้นบ้างแล้วหลายเดือนแตะหลักพันคันอยู่ อีกทั้งนอกจากโรงงานประกอบรถแล้วยังมีโรงงานประกอบเครื่องยนต์อีก ถ้าจำไม่ผิด Colorado โฉมเมกาที่ใช้เครื่องดีเซล Duramax ตัวเครื่องก็ส่งจากไทยไปใส่รถที่โน่นครับ

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 17:37:39 »
ไปกันยาก ฟอร์ด จับตลาดกระบะ ppv
nissan เหมือนจะขายเก๋งได้ เลยมีจุดยึดคนละฝั่ง
ถ้ายื้อกันไป ผมว่าฟอร์ดได้เปรียบ เพราะเก๋งฟอร์ดก็ไม่ดีขึ้นละ แต่มีกระบะกัย ppvที่แข็งขึ้น

ส่วน nissan เกือบจะรุ่งทางเก๋งแต่ก็ไม่รุ่ง ทางฝั่งกระบะรอดยากเพราะเจ้าตลาดและฟอร์ดแกร่งจริงๆ nissan เลยดูอ่อนกว่า

หนทางรอด คงดูกันที่แหล่งส่งออกแล้วหละครับ

ไหนๆก็มียี่ห้ออื่นหลุดๆมา ขอแจมเอาฮา
mazda ผมว่าขาขึ้นแต่จะสะดุดขาตัวเองไหมแค่นั้น
mitsu ร่อแร่กว่า เกือบจะลืมตาอ้าปากจาก pjs แต่ก็วืด
chev โคม่าไปแล้วครับ รอวันถอดสาย
MG รอดูอถินิหาร cp ขาดทุนได้แต่ไม่ถอยจริงๆ
มันจะเป็น truemove h มีล้อรึเปล่า

bm mb ลอยลมไปไกลแล้วครับ ทิ้ง lexus มองตาปริบๆ

volvo ก็เหมือนได้ถั่ววิเศษมาพักนึงแล้วก็โดนอัดล้มไปอีก

คหสต

ถ้าดูยอดเฉพาะบ้านเรา ต้องติด Top4-5 นะ น่าจะอยู่ได้ยาวๆครับ     คหสต.


1500กว่าคัน คือรุ่นไหนบ้างอะ สัก1รุ่น มีมะ นึกไม่ออก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 17:54:14 »
อย่าไปเลย...

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,957
    • อีเมล์
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 18:29:24 »
ก็คงอยากให้อยู่ทั้งคู่ แต่ว่ามันก็มันก็มีโอกาสอยู่เล็กน้อย ถึงจะน้อยมากๆ ก็ตาม
ฟอร์ด: 1. ถ้ายึดที่มั่นรถกระบะไม่ได้ในเจนต่อไป คือออกแบบไม่โดนใจ อย่าบอกว่าขับดีแล้วขายดี
          เพราะ Bt-50 ก็ขับดี คนซื้อเรนเจอร์ส่วนใหญาฐานะค่อนข้างดี ชอบก็เอาไม่คิดมาก
          แต่ถ้าไม่ชอบก็ไปง่ายเหมือนกัน
          2. ถ้าฟอร์ดไม่ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อตลาด ในภูมิภาค รวมถึงออสเตรเรีย

นิสสัน: 1.ถ้ายังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่โดนตลาดเลย ภายใน 10 ปีนี้ มีแต่รถแบบครึ่งๆ กลางๆ สวยก็ไม่ใช่
             ขับดีก็ไม่เชิง ทนก็ไม่ใช่ ศูนย์ดีก็ไม่เชิง
          2.ก็เหมือนฟอร์ดนั่นแหละ

คิดว่านิสสันน่าไปยากกว่าฟอร์ด เพราะรากฐานที่ยาวนานกว่า น่าจะมีความยืดหยุ่นในองค์กรมากกว่าฟอร์ด :-X

เห็นด้วยครับ Nissan นี่เรื่องดีไซน์เมื่อไหร่จะปรับเปลี่ยนเสียที KIA นี่ใช้ดีไซน์พลิกวิกฤติ เกือบจะตรงข้ามกับ Nissan ....
ครึ่งๆกลางๆไม่เด่นสักทางจริงๆ
   นิสสันเป็นแบบนี้มานานแล้วนะครับตั้งแต่ยุค พ.ศ. 2520 กว่าๆ  หน้าตาขี้เหล่กว่ายี่ห้ออ่นตลอดทั้งภายในและภายนอก  แต่ก็ขายได้เรื่อยๆ 

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 18:45:45 »
ค่ายอื่น อาจไปก่อน2ค่ายที่ว่าก็ได้ โดยรูปแบบการเทกโอเวอร์ คุณก็น่าจะรู้ว่าค่ายไหน

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2016, 23:29:53 »
ผมว่า ถ้าขนาดฟอร์ด นิสสันไป คงแย่ขนาดยี่ห้ออื่นก็อยู่ไม่ได้แล้วมั้งคับ คงไม่ใช่แค่แย่จากยอดขายอย่างเดียว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,405
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2016, 09:37:23 »
เค้าไม่ได้ทำรถขายแค่ในไทยนะครับ ยังคิดอีกเหรอครับว่า ผลรถในไทย ต้องขายในไทยที่เดียว

ตลาดส่งออกยังขายได้มากกว่าในไทยอีก ประเทศไทยคือฐานการผลิตรถยนต์ ขายได้มากได้น้อย ไม่ต้องคิดเป็นห่วงอะไรมาก
 

ออฟไลน์ Eak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 08:47:06 »
ผมว่านิสสันน่าจะไปก่อนนะครับ ที่บ้านผมใช้ 4 คัน เพิ่งขายออกไป 2 คัน แต่ว่าชอบอยู่ ภาพรวมบริการไม่ดี ดีแค่บางศูนย์เท่านั้น

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 14:27:41 »
ผมอยากให้ ไปทั้งคู่

อยากให้ เจ้าตลาด ทำรถออกมาให้ดีๆครับ

เสนอให้ เหลือ Isuzu , honda , toyota

เเล้วให้ 3 เจ้านี้ ไปหา partner จับคุ่กัน

โดย
Isuzu ไปร่วมกับ nissan
honda ไปร่วมกับ Mistu
toyota ไปร่วมกับ Ford

ซึ่ง ประเทศแห่งนี้
จะมีรถให้เลือก3 ยี่ห้อ  ที่ทน แรงค้ดๆ ขับขี่เทพมาจุติ ศุนย์บริการระดับโลก เเละประหยัดน้ำมันเเทบจะลืมเติม

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 15:15:09 »
ผมอยากให้ ไปทั้งคู่

อยากให้ เจ้าตลาด ทำรถออกมาให้ดีๆครับ

เสนอให้ เหลือ Isuzu , honda , toyota

เเล้วให้ 3 เจ้านี้ ไปหา partner จับคุ่กัน

โดย
Isuzu ไปร่วมกับ nissan
honda ไปร่วมกับ Mistu
toyota ไปร่วมกับ Ford

ซึ่ง ประเทศแห่งนี้
จะมีรถให้เลือก3 ยี่ห้อ  ที่ทน แรงค้ดๆ ขับขี่เทพมาจุติ ศุนย์บริการระดับโลก เเละประหยัดน้ำมันเเทบจะลืมเติม
ผมว่าจะหนักกว่าเดิมนะครับ เราอาจจะได้เห็นรถห่วยขั้นเทพ ออกมาจาก 3 ยี่ห้อนี้ก็ได้ สังเกตได้จาก Honda ก่อนเลย ที่เดี๋ยวนี้ลดต้นทุนจนน่าเกลียดมากๆ ผมไม่อยากเห็นตลาดผูกขาดแบบนี้เลยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ฟอร์ด กะ นิสสัน ใครจะไปจากไทยก่อน
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2016, 18:52:58 »
ผมอยากให้ ไปทั้งคู่

อยากให้ เจ้าตลาด ทำรถออกมาให้ดีๆครับ

เสนอให้ เหลือ Isuzu , honda , toyota

เเล้วให้ 3 เจ้านี้ ไปหา partner จับคุ่กัน

โดย
Isuzu ไปร่วมกับ nissan
honda ไปร่วมกับ Mistu
toyota ไปร่วมกับ Ford

ซึ่ง ประเทศแห่งนี้
จะมีรถให้เลือก3 ยี่ห้อ  ที่ทน แรงค้ดๆ ขับขี่เทพมาจุติ ศุนย์บริการระดับโลก เเละประหยัดน้ำมันเเทบจะลืมเติม

คุณจะเห็นการผูกขาดตลาดครับ เจ้าตลาดถ้าไม่มีใครมากระตุ้นเค้าไม่ใส่อะไรมาให้ในราคาถูกๆหรอกครับ

แบรนด์รองทำหน้าที่นี้ไปทำให้เป็นมาตรฐาน จนเจ้าตลาดต้องปรับตาม ถ้าไม่มีพวกนี้เค้าจะทำมั้ยถ้าไม่โดนกฏหมายบังคับคงไม่ทำหรอก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย