FORD RANGER T6 2.2 XLT 829 แถมไม่เยอะ หรือไม่แถมเลย แต่ได้ความเท่
Mazda BT50-Pro 2.2 AT 879 ของแถมครบหมด แทบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม
ผมลองขับทั่งคู่นะคับ ที่ว่าช่วงล่างผมแอบชอบFordนะ แต่ไม่รุ้ว่าที่ไปลองยางมันลมเท่ากันรึเปล่า คือFordช่วงล่างแข็งแต่แข็งแบบดี Mazdaทางตรงนิ่มดีคล้ายรถเก๋งแต่เวลาเจอหลุมแอบเด้ง (แก้ได้โดยเปลื่ยนโช็ค10-30k)แล้วแต่ว่าเฉพาะคู่หลังหรือทั่ง4ข้าง ส่วนตัวนะคับ FordWTผมชอบแต่รอไม่ไหว ทำไปทำมา มองBT50PROไปนานๆแลบ้วผมว่ามันดูดีก่าRangerอะ ส่วนตัวคิดนะคับ BT50PROซื้อก็ได้เหมือนWTแถมยังเหมือนSUVไม่เหมือนกับกะบะมากจนเกินไป คือผมอาจจะเห็นFordรุ่นเก่าเป็นกระจังหน้าแบบนั้น คือมันสวยนะ แต่ผมมองตรงจุดความแตกต่าง จะเอาBT50มาใช้ทุกวันขับไปทำงานConsulting ฮาๆ บางคนหาว่าไม่เข้า ผมมองว่าเป็นรถอเนกประสงค์OffRoadแทน หุๆ สองตัวนี้นะคับ ถ้าเปลื่ยนโช็คหรือยางก็น่าจะดีขึ้นในเชงของการขับขี่ แต่ถ้าจะซื้อตัวไหนนี้ ขอสรุปคล่าวๆ เหมือนตอนก่อนผมซื้อBT50นะคับ
FORD XLTรออาจจะไม่นานมากแต่ก็นานกว่าBT50 แถมยังอดของเล่น แล้วยังแถมซะโคตรน้อยเลยจะไปWTก็รอไม่ไหวผมยืมรถที่บ้านมา
BT50PRO GUNMETAL BLUE 2.2AT มองครั้งแรกไม่สวย แปลกๆ มองๆเลื่อยๆ สวยไปอีกแบบ ไม่ เหลื่ยมๆเหมือนกระบะทั่วไป มันเหมือนSPORTCAR+UTILITIES VEHICLE ก็ประมานนั้น (ที่ออสกระบะแพงก่าเก๋งนะคับ ถ้าเทียบพวกที่เก๋งบ้านๆนะ) แต่เขาได้air auto + จอแบบWT. ราคามันอยุ่ที่1.1-1.5ล้านบาท
เอาเป็นว่าถ้า
หน้าตาผมให้FORD RANGERแต่ถ้าอยากได้หน้าตาแล้วอยากได้ไม่เหมือนใคร ก็BT50PRO (ระวังเรื่องสีนะ บางสีสวย บางสีมันจะทำให้เหมือนกระบะทันที)
ถ้า
เรื่องศูนย์ และบริการ Services & maintenance ผมให้Mazda นะ ไปมา4ศูนย์แล้ว Mazdaกินขาดดูแลลูกค้าดีกว่าค่อนข้างมากพอสมควร แต่ก็แล้วแต่นะถ้าไปเจอfordดีๆก็ดีไป แต่น้อยคับ
ส่วน
เรื่องความคุ้มค่ากับเงินนับเวลานี้WT ก็ยังคุ้มอยุ่ดีทั่งทีราคาไป919แต่ไม่รวมของแถมนะ หมายถึงของที่ได้มาในรถ....แต่ถ้ารวมของแถมแล้วBT50จบกว่าคับ
ส่วน
เรื่องขายต่อผมว่าFORDน่าจะได้เยอะกว่านะ เพราะหน้าตา