ผู้เขียน หัวข้อ: คิดเหมือนกันมั้ยครับ Toyota จะทำรถดีๆออกมาหลังจากที่พบว่าตัวเองสู้เค้าไม่ได้  (อ่าน 7647 ครั้ง)

ออฟไลน์ tuy_pisit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
เหมือนอย่างที่ Vios และ Vigo ตัวแรกได้ถือกำเหนิดขึ้น

มันทำให้เห็นว่ารถดีๆ Toyota ก็ทำได้ แต่ต้องรอให้เพี่ยงพล้ำเสียก่อน

เราในฐานะผู้บริโภคต้องช่วยกันกระตุ้น โดยการไปซื้อยี่ห้ออื่นครับ ^_^ มันจะทำให้เรามีรถดีๆจาก Toyotaมาให้เลือกครับ เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคคนไทยต่อไปครับ

ผมติ่ง ปาเจโร่ ที่เคยใช้ Vios มาก่อนครับ^_^

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
    • อีเมล์
เชียร์ Pajero กับ Everest ครับ

บ้านผมเลิกใช้ Toyota ไปนานแล้ว

เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ ฝากข้อคิดเพียงว่าทุกอย่างมีต้นทุนครับ

ต้นทุนสูง ขายถูก กำไรน้อย ต้องเน้นปริมาณที่ขายได้มากๆ (เหมือน Zafira)

ต้นทุนต่ำ+มูลค่าตราสินค้า = ขายแพงและกำไรมาก (ถ้าทำ Option เท่าคู่แข่งก็จะต้องขายแพงกว่า เพราะมูลค่า Brand ของเขามากกว่า)

และสิ่งที่ผมเห็นเหมือนกันคือ รุ่นไหนทำรถได้ดี ขายดี รุ่นถัดไปจะแป๊ก และรุ่นถัดไปก็จะกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
มั่นใจในแบรนด์เกิน ครับ     จนลืมคิดถึงคู่แข่ง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
เขาคือ เบอร์ 1ในยอดขาย ออกมายังไงก็ขายได้ นั้นละครับคือ toyota ในไทย
ผมเห็นด้วยครับ มีตัวอย่างให้เห็นมาแล้วครับ อย่าง camry ตัวก่อน minor โดน accord ทำยอดขายแซง เลยต้องเริ่มจาก เพิ่ม option ให้ตัว 2.0, extrmo และ 2.5 รวมถึงส่วนลดเยอะ ซึ่งใครที่ซื้อก่อน เจอ option ที่เพิ่มมาในราคาเดิม ถึงกับหมดศัทรา ไปหลายราย
ตอนนี้ เจอ pajero ออกราคา option ขนาดนี้มา ลองดูยอดขาย fortuner เดือนฟน้าครับ ถ้าตกกว่าเป้าหลายๆเดือนติดๆกัน คนซื้อตอนนี้ คงต้องทำใจ กันล่วงหน้าเลย
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
แบรนด์ ระดับ โลกอย่าง toyota เขาก็คิดมาเยอะละครับ เผลอๆ ทุกอย่างที่ทำมา ก็เป็นผลลัพธ์ที่ไม่ผิดคาด เขาแล้วก็ได้

ทำไม รถห่วยๆ ของ toyota ที่เราว่ากัน ถึงขายดีอยู่ดีละครับ

รถ seg เดียวกัน วิ่ง 5 แสน อายุ 9 ปี เป็นคุณจะเลือกซื้ออะไร

ของทุกอย่างมันผ่าน วันเวลา ประสบการณ์ผู้ใช้ได้พิสูจน์มาเป็นรุ่นต่อรุ่น มากมาย

brand ไม่ได้สร้างแค่วันเดียว

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ก็ประมาณ sony กับเหล่าแบรนด์เครื่อใช้ไฟฟ้าญี่ปุ่นที่แต่ก่อนกั๊กสเปก แต่ตั้งราคาเว่อร์
แล้วทำเป็นเมินคู่แข่งคนอื่นที่พยายามสู้ด้วยอย่าง samsung lg ที่อัดสเปก ดัมป์ราคาสู้

แรกๆ brand royalty กับความน่าเชื่อใน brand มันยังใช้ได้
แต่นานไปอาศัยแค่นั้นมันไม่รอด มันต้องมีอะไรเหนือคู่แข่งชัดเจน
เมื่องั้นก็ต้องดัมป์ราคามาแข่งเพื่อกดไม่ให้โดนแย่งส่วนแบ่งการตลาดไปเรื่อยๆ

ซึ่ง sony ดันพลาด และตอบสนองช้าเกิน เรียกว่า เป็นที่ 1 จนเคยตัว

ในอุต.รถมันไม่ชัดเจนเท่าเครื่องใช้ไฟฟ้า จะโค่นอันดับ 1 ได้ มันยากเกิน
แต่ส่วนแบ่งการตลาดอาจจะลดลงเรื่อยๆให้กับหลายๆค่าย

จะเล่นราคา กั๊กออปชั่น กั๊กสเปกได้ ต้องทำให้ได้แบบ apple ที่เป็นระบบผูกขาด iOS
อยากใช้ iOS ต้อง apple อย่างเดียว พี่แกเลยคุมราคาสินค้าตัวเองได้อยู่หมัด

คำถามคือ โตโยต้าจะสามารถสร้างรถอะไรที่ผูกขาดได้แบบนั้นหรือเปล่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
เอาล่าสุดคือ คัมรี่ ที่แพ้ แอคคอร์ด

เลยมาจัดหนัก ตอน คัมรีไมเนอร์เชนจ์ กลับมาชนะได้


แต่ดู หลายๆ เซกเมนต์ เขาชนะสบาย เช่น ยาริส  วีออส

ผมสาวกนิสสันยังทึ่ง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
จริงๆ คุณสมบัติตัวรถไม่ได้ห่วยกว่าคู่แข่งเลยครับ
แต่ว่า งกออพชั่นกับตั้งราคาแพงเกินแค่นั้น
ใจผมลุ้นให้ City แซง Vios และ PJS ยอดแซง FTN ซักทีเหอะ
Vios กับ FTN จะได้จัดเต็มหรือมีราคาถูกลงบ้าง
ส่วน Eco Car & C-Segment คงโค่นลงยาก

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
จริง หลังจาก Altis ตัวก่อนนี่แย่กว่าชาวบ้านเค้าในเรื่องดีไซน์  การออกแบบ หรือหลายๆเรื่อง พอตัวใหม่มา  แก้ไปเยอะมากจริงๆ  วัสดุภายในดีขึ้น  ภายในวินเทจๆ  ผมว่าคงเป็นเอกลักษณ์ของพี่โตทุกรุ่นไปละนะ ผมว่า   วินเทจ + ทูโทน  ใช้ๆไปผมว่ามันก็สวยๆคลาสสิคดีนะ  ยกเว้นนาฬืกาแค่นั้น   :)

Honda หลังๆมากกว่า เริ่มคล้ายๆโตโยต้า  ใน Civic FB ก่อนไมเนอร์นี่ หรือ Brio  ภายในทำมาได้ดูถูกลูกค้ามาก  ไม่แปลกใจ  ขายไม่ดีทั่วโลก   จนรอแก้มือโฉมหน้า  (เรียกว่าโดน Mazda 3 เหยียบจนแย่ละ   Altis มาแบบนี้อีก  กะเอาจมกันเลยทีเดียว)

พี่โตแกทำรถดีๆทำได้  รถที่ดีที่สุดในโลกแกก็ทำได้ (อย่าง LFA)  แต่อยู่ที่จะทำหรือเปล่า 

ผมรอพี่โตโยต้า  โทนดาวน์ LFA มาอยู่ในรถสปอร์ตขนาดกลาง เล็ก  หรือซีดานมากๆ  ได้ยินว่าใน LFA การคอนโทรล  เบรค   แฮนลิ่ง  การตอบสนองของคันเร่ง ฟีลลิ่งพวกมาลัย เห็นหลายๆสำนักแทบจะพูดว่ามันปรับแต่งมาแทบจะดีที่สุด  ละเอียดที่สุดในบรรดารถละ (คือรถที่ทำอะไรได้ Perfect  All แนวๆนั้น)  ถ้าเอาอะไรแบบนั้นมาอยู่ใน Lexus ได้ ผมว่าขายดีมากแน่ๆ   :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 18:27:31 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,882
ถ้าหมายถึงจูนล่ะก็

ถ้าไป"ลองนั่ง"ดูแล้ว
ผมว่ามันดีกว่าเจ้ายอดเขานะครับ

เดี๋ยวคืนนี้ผมจะเปิดหัวข้อใหม่มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกอ่านเล่นกันครับ
ประสบการณ์จากฝีมือภรรยาผมทดสอบโหด โดยผมนั่งหลัง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เป็นไปได้ครับ ดูจาก Camry ค่อนข้างจะชัดเจน

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
  ช่วงนี้คือช่วงโกยของเขาแหละครับใตนเป๋นเจ้าของบริษัทก็อยากโกยกันครับ ในเมื่อคนเขาพอใจซื้อกันเองอะครับ ผมเองก็ใช้FTNมาสิบปี แต่สิบปีที่แล้วมันไม่มีตัวเลือกมากนัก

แต่ถ้าตอนนี้ตัวเลือกแรกที่ผมจะตัดทิ้งคือ FTN

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
"กระต่ายกับเต่า"
ผมว่าเป็นกันทุกบริษัทครับ  ทุกวงการ
แต่ผมว่า toyota เป็นกระต่ายที่ยังมีความระวัง  ตื่นตัวอยู่
จึงยังสามารถกลับมาวิ่งนำได้
    แต่ GM นี่ผมว่าอาการหนัก  เพราะไม่ใช่แค่ประเทศไทย
แต่ยอดขายลดลงในหลายๆตลาด   เพราะคุณภาพตัวสินค้าแย่กว่าคู่แข่ง
และดูเหมือนกระต่ายตัวนี้จะยังไม่ตื่น  ขี้เซาซะด้วย
    ส่วนเต่า  หรือบริษัทเล็กๆ  ผมว่า mazda นี่เป็นเต่าตัวที่ขยันเดิน
สู้ฃม่ถอย  รู้ว่าตัวเองด้อยตรงไหน ควรแก้ไขก็พยามยามปรับปรุง
ทั้งๆที่บริษัทก็ไม่ใหญ่  ยอดขายน้อย หวังว่าวันนึง mazda จะเดินเข้าเส้นชัยบ้าง

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
เจ้าตลาดที่รักกกกกกต้องโดนไฟลนก้นบ้างถึงจะปรับเปลี่ยนเพราะหากไม่มีค่ายอื่นๆจัดหนักเจ้าตลาดก็คงไม่มีความคิดจะปรับเปลี่ยนสินค้าของ
ตัวเองอย่างที่ผ่านๆมาลากกกกกกกกกขายมันอยู่น่านนนนล่ะพ่อเจ้าตลาดที่รักหึหึหึหึ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ใช่ว่า โต จะทำรถห่วยหรอกครับ for ผมว่าไม่ใช่ไม่ดีแต่ option น้อยกว่าเท่านั้น ถามว่าเอาเปรียบไหม ผมว่าไม่มียี่ห้อไหนเอาเปรียบนะก่อนซื้อ เราตัดสินใจเอง ถ้ามองเอาเปรียบผมว่าหลังการขายมากกว่าถ้ามีปัญหาแล้วไม่ดูผมว่านั่นแหละเอาเปรียบ

ผมมองว่าทุกยี่ห้อ ก็จะหาอะไรเพิ่มให้ เพื่อให้ดูเหนือกว่า อย่าลืมนะครับ option บางอย่าง เวลามีปัญหาตอนหมดประกัน แทบอยากขายรถทิ้ง

สำหรับผมเอาความทนทานเป็นหลัก และช่วงล่างดีหน่อย เกียร์ไม่มีปัญหา เครื่อง คงทนทุกยี่ห้อ
 :)

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ออฟชั่นน้อยกว่าแต่ขายแพงกว่าคู่แข่ง แล้วทำไมจึงยังเป็นเบอร์ 1

เพราะในราคานั้นเค้าขายความเชื่อมั่นในแบรนด์นั่นแหละคร้บ

ศูนย์มีทั่ว อู่นอกมีเยอะ อะไหล่แท้ เทียม เทียบมีเพียบ ไม่ต้องรออะไหล่นาน

เทียบกับบางยี่ห้อทีืรถดี ออฟชั่นเพียบราคาคุ้มเว่อร์ แต่มีปัญหาทีแก้ไม่จบหรือต้องรออะไหล่กัน 3-4 เดือน

ไม่เจอกับตัว ไม่รู้หรอก


wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
VW เข้ามาเมื่อไร Toyata จะไม่กล้าทำอะไรแบบเดิมๆอีกต่อไป

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ผมว่ามันเรื่องปกติของการแข่งขันนะครับ คนจะขายของก็ต้องทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าซื้อของ
ผมเชื่อว่าคนภายในของโตโยต้าโดยเฉพาะพวก Product Planning
อยากให้รถที่ขายคนไทยมีของเล่นอะไรดีๆอีกมากครับ ไม่ให้น่าเบื่อ
แต่ยัดลงไปในรถไม่ได้เพราะมันไม่ผ่านนโยบายจากเบื้องบน
ว่าง่ายๆคือ margin มันไม่ผ่าน ราคาไม่โดน ฯลฯ เพราะลงโฆษณากับศูนย์บริการและอื่นๆไปเยอะ

จุดแข็งของโตโยต้าจริงๆผมว่ามันไม่ใช่ brand นะครับ เพราะถ้าเป็น brand จริงๆ
เอาขี้มาขายก็ต้องขายได้สิ หลายรถหลายรุ่นจะเห็นว่าขายไม่ออกครับ Avanza, Camry ก่อน MC ฯลฯ
แสดงว่าพระเจ้า (ลูกค้า) ไม่ได้โง่เลือกเอาตาม brand ครับ

ความเด่นของโตโยต้าคือความทนทานของเครื่องยนต์ เกียร์ อะไหล่ วิ่งกันเป็นล้านๆโลยังไม่พัง
รวมถึง solution การเดินทาง ตั้งแต่ซื้อ บำรุงรักษา ขายต่อ ฯลฯ เอามันครบวงจรจริงๆ
ดังนั้น เบื้องบนของโตโยต้าเองเค้าก็คงคิดว่าไอ้ของแบบนี้+ตัวรถแบบกลางๆไม่ต้องหวือหวามันก็น่าจะขายได้

แน่นอน ตัวรถแบบกลางๆมันไม่โดนใจหลายๆคนแน่ๆ

แต่เดี๋ยวขายไม่ออก พระเจ้าลงโทษ เค้าก็ออกมาแก้เกมเองล่ะครับ
P มีตั้ง 4 ตัว เล่นจนหมดมุข ทำยังไงก็ขายไม่ออก เดี๋ยวก็แก้ product เองแหละ
อย่างที่หลายๆคนยกตัวอย่าง Camry MC ล่ะครับ case นี้กรรมสนองไปหลายเดือนเลย เหอะๆๆๆ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ผมว่าไม่ใช่แค่โตโยต้าหรอก ที่ต้องปรับตัวเมื่อสินค้าตัวเองสู้คู่แข่งไม่ได้ ทุกบริษัท บนโลกใบนี้ ก้อต้องทำอย่างนั้นครับ

ส่วนเรื่องที่ เค้าทำออฟชั่นมาน้อยกว่า เจ้าอื่น หรือ กั๊กน่ะ ผมมองว่ามันเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของเค้า ที่เค้าคิดมาแล้ว ตั้งราคาสูงก้อคิดมาแล้ว

กั๊ก เพื่อรอสำหรับไมเนอร์เชนจ์ ตั้งราคาสูงเพื่อ เผื่อลดราคา หากเรามองในฐานะเราเป็นผู้ประกอบการ เราก้อจะเข้าใจเค้าว่าทำไมถึงทำอย่างนี้

และ เรื่องความทนทาน และ บริการหลังการขาย ก้อถือเป็นจุดแข็ง ที่มีความได้เปรียบเจ้าอื่น อยู่มาก และไม่ใช่สิ่งที่สร้างกันได้ง่ายๆ

มันถึงทำให้เค้า สามารถ อัพราคา หรือทำกำไร ได้มากกว่าแบรนด์ อื่นๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าเพื่อนๆทุกคน ก้อคงอยากได้ใช้รถโตโยต้า เพราะความทนทาน และ reliability และ อยากได้ออฟชั่นที่เต็มเปี่ยม ในราคาที่สมเหตุสมผล กันทุกคน  และถ้าโตโยต้าทำอย่างนั้นจริง ลองคิดดูต่อละกันครับ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น???

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
คงทำแหละครับ แต่จะมากมายแค่ไหน

อย่าลืมนะครับ ยอดขาย กำไร มาอันดับ 1 ยังไงรถก็ขายได้ จะดิ้นรนไปทำไมมากมาย ให้กำไรต่อหน่วยลดลง มีผลทำให้ Bonus ต่างๆก็ลดลงด้วย

ต้องยอมรับครับว่า Toyota ทำมาดีจริงๆ ทั้ง Showroom ศูนย์บริการ มีขายทั้งรถใหม่ รถเก่า เรียกว่าครบวงจรมากๆ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เห็นด้วยครับ ชัดๆล่าสุดก็คือ Revo พอทดลองขับแล้วรู้ว่าตัวรถดีขึ้นมากครับ ข้อเสียของกระบะตัวนี้มีอย่างเดียวคือ ออฟชั่น/ราคา มันแพงกว่าค่ายอื่น เพราะเขาอาศัยข้อได้เปรียบเรื่องโซลูชั่น

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ไม่ได้ห่วยหรอกครับแค่ออปชั่นน้อยกว่าและราคาแรงเค้าทำบริษัทแบบแสวงหากำไรไม่ใช่ตั้งกองทุนลองไปดูสาระคดีสร้าง LFA จะเข้าใจเลยว่าไปไกลมากและทำได้ดีเทคโนโลยีไม่แพ้เจ้าอื่นเลย
ต้องมองภาพรวมครับโตโยต้าศูนย์บริการการวางรากฐานรถมือสองดีกว่าเจ้าอื่นตรงส่วนนี้มีผมต่อด้านราคาตัวรถที่ขายแต่ละคันทั้งนั้น

ถ้ามองกลับกันคือเจ้าอื่นศูนย์บริการสู้ไม่ได้รถก็ไม่ได้หนีเว็กเม้นกันไม่ได้ดีไปกว่าซะทุกอย่างทางเลือกที่ง่ายที่สุดที่ลูกค้าจะติดสินใจคือออปชั่นหรือสิ่งที่รถหนึ่งคนให้
ทีนี้แต่ละคนมองตวามคุ้มค่าความสบายใจในแต่ละส่วนไม่เท่ากันอันนี้ยังไม่พูดถึงหน้าตารถที่แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันอีกถึงเวลา FTN ขายไม่ดีก็ปรับออปชั่น

ยุคนี้ยุคที่ผู้บริโภคบ้านเราเริ่มได้เปรียบมีตัวเลือกมากขึ้นเลือกตามที่ชอบเลยครับจากประสบการณ์เพื่อนๆพี่ๆฟอร์ดผมชอบมากออปชั่นเยอะดีแต่กลัวเรื่องความจุกจิกจริงๆแต่ละคนโดนมานี่
ไม่ใช่น้อยๆเป็นทุกคันน่าจะจัดการ QC กับคุณภาพวัสดุให้ดีกว่านี้ราคาก็ตกเพราะมีข่าวแบบนี้มาตลอดส่วนฟอจูนผมมองว่าดิสหลังนี่ควรใส่มาได้แล้วควรเป็นมาตราฐานอย่างอื่นพอสู้ได้

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
สมัยก่อนโตโยต้าทำรถคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน แต่พอเห็นรถยี่ห้อหนึ่งที่ทำแบบบอบบางแล้วขายดีก็เลยทำตามด้วย  โตโยต้าผิดด้วยหรือ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ผมว่าก็ดีเหหมือนกันที่โตโยต้ากั๊กออฟชั่น ยี่ห้ออื่นจะได้เกิดบ้าง นี่ถ้า fortuner ใส่ดิสเบรคหลังมา + BSM + RCTA,   ppv เจ้าอื่นคงตายสนิท

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
ต้องรอให้ลูกค้าหนีก่อน  :) :) :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ค่ายนี้ทำรถดีเป็นknow how เยอะ มีทั้ง subaru ที่อยู่ในเครือ แลกเทคโนโลยีกับ bmw จับมือกับ  mazda ของดีทั้งนั้น
แต่ไม่ทำขาย อาจเพราะต้องกั๊กไว้ให้ lexus ก่อน หรือป่าวก็ไม่รู้
ทำดีได้แต่ไม่ทำ รถค่ายนี้ ประหลาดดี
จนผมกำลังจะขาย vigo รถ toyota คันสุดท้ายในบ้านออกไปละ จะไม่เหลือรถโตโยต้าในบ้านผมละนะ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ tuy_pisit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ผม จขกท นะครับ รถดีๆคืออะไรครับ??
สำหรับผม 1.เครื่องแรง  2.เบรคดี 3. ช่วงล่างเยี่ยม 4.พวงมาลัยควบคุมได้ยอดเยี่ยม

ผมถามว่าโตโยต้าเด่นข้อไหนบ้างครับ????

ข้อดีของโตคือ
1.Reliability
2.อะไหล่
3.ศูนย์บริการ
4.ราคาขายต่อ

เค้าเลยบอกว่าเค้าขาย Solution  หากแต่ถ้าเค้าตั้งใจทำจริงๆเค้าทำได้แน่นอน สังเกตุได้จากVios ตัวแรก เครื่องตัวนี้ยังใช้มาถึงทุกวันนี้13ปีแล้ว คุณลองนึกถึงวันแรกที่เครื่องตัวนี้ออกมาในตลาด ว่าเทคโนโลยี มันล้ำหน้าแค่ไหนในสมัยนั้น  เบรกเยี่ยม ช่วงล่าง พวงมาลัย ก็โอเค แถมยังคงจุดแข็งอื่นๆของ โตโยต้าไว้อย่างครบถ้วน  มันเกิดเพราะ ขับเคี่ยวกับ Honda City

ยังมี Vigo ตัวแรกอีก เครื่องสุดยอดมากในตอนนั้น พลิกประวัติศาสตร์กระบะกันเลยทีเดียว
มันเกิดขึ้นเพื่อ Toyota ต้องการล้ม Isuzu แชมป์รถกระบะหลายสิบปีซ้อน

ผมจึงสรุปว่า ถ้าเราอยากเห็นรถดีๆ จาก โตโยต้า เราต้องช่วยกันติ ช่วยกันไปซื้อยี่ห้ออื่นครับ แล้วเราอาจจะได้เห็นรถที่อยู่ในระดับ "ปรากฏการณ์" จากโตโยต้าอีกครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2015, 11:14:39 โดย tuy_pisit »