จากข่าวกระทู้นี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=68355.0พอออกข่าวในทีวี
คุณเห็นอะไรบ้างที่ผิดสังเกตุบ้างครับ หน้าเชิด ท้ายกด ระดับเรียกว่ารถติดแก๊สมีอาย เพราะรถติดแก๊สยังมีเครื่องยนตร์ถ่วงอยู่ข้างหน้า การที่น้ำหนักบาลานซ์ไปตกอยู่ข้างหลังมันคือหายนะที่สุดครับ กรณีเดียวกับทำไมเวลาเปลี่ยนยาง ยางหลังต้องเกาะกว่าล้อหน้า การที่ทำแบบนี้ รถไม่มีทางเข้าโค้งด้วยความเร็วแบบปกติได้เลย ยิ่งถ้ารถเสียอาการ หมดสิทธิ์แก้โดยเด็ดขาด แล้วนี่ทำมาขายรถเก่า คุณว่ารถเก่ามีระบบช่วยทรงตัวบ้างมั้ย jazz gd อย่างนี้ almera อย่างนี้
ลองสังเกตุรถมีใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยใหม่ๆอย่าง camry leaf หรือพวกรถยุโรปพรีเมี่ยมทั้งหลาย เค้าพยายามย้ายแบตไปอยู่ตรงกลางรถ เพื่อความสมดุลในการทรงตัว พวกนี้มีการ r&d มีการทดลองขับจริงหลายๆรูปแบบ ขนาดรถทามิย่า ถ่านยังอยู่กลางรถเลย ไม่ใช่แบบ สวทช ที่ต้องการแค่ให้มันวิ่งไปข้างหน้าได้แค่นั้น ผมมองว่า สวทช ล้มเหลวมากกับการพัฒนาเรื่องนี้เหมือนทำแค่ต้องการให้รถเคลื่อนไปข้างหน้าได้แค่นั้นเอง ใครดูข่าวนี้แล้วฝันหวานว่าจะได้รถไฟฟ้าราคาถูกก็ลองคิดดูดีๆแล้วกัน
ใครอยากเห็นหายนะจริงๆว่ามันเป็นยังไง ลองสมัคร netflix แล้วไปดูรายการ fastest car ep7 ดูครับ
ผมอยากเห็น ev วิ่งในไทยแยอะๆครับ ไม่ใช่แอนตี้ แต่ดูแถลงข่าวส่งมอบ i ev ของ สวทช ตหงิดใจเหมือนทำผักชีโรยหน้า ปีที่แล้วก็เอา jazz gd มาทำ ปีนี้ almera เหมือนไม่ได้มีอะไรคือหน้าเลย ภาษีที่จ่ายไปนี่ไม่ได้เอาไปพัฒนาอะไรเลย ผมว่าเอาภาษีที่ต้องไปตรงนั้นมาลดภาษีคนซื้อรถ ev ดีกว่ามั้ย หลายๆประเทศในโลกนอกจากเว้นภาษีรถ ev แล้ว ยังช่วยออกค่ารถให้อีก ทำให้คนได้ใช้ของดีมีคุณภาพ ไม่ใช่อะไรแบบนี้