ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำในการอัพเกรดช่วงล่าง+ระบบเบรคฟอจูนเนอร์ 2010 หน่อยครับ  (อ่าน 5138 ครั้ง)

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
รถคันนี้เป็นฟอจูนเนอร์ไมเนอร์เชนจ์ โฉมปี 2010 รุ่น 3.0 ขับ2 เลขไมล์ตอนนี้ 60000 พอดี วิ่งค่อนข้างน้อยมากเพราะเอาไว้พาครอบครัวออกต่างจังหวัดเท่านั้น ในเมืองจะใช้แต่รถเก๋ง เวลาออกทริปทีนึงก็ 2000++ กม ส่วนใหญ่วิ่งข้ามจังหวัดเส้นเอเชียเป็นทางดำ แล้วก็ขึ้นเขาเป็นเส้นทางปกติที่โค้งเยอะ ถนนพังบ้างแต่ไม่ถึงขนาดลูกรัง ไม่มีประสบการณ์ออฟโรด ช่วงล่างเดิมๆมีอาการดีดดิ้นมาก ขับได้ไม่เคยเกิน 140 เพราะจะไม่มั่นใจแล้ว เวลาเข้าโค้งจะมีการโยนตัวค่อนข้างมาก สาดโค้งไม่ได้เลยเพราะคุณพ่อคุณแม่จะเวียนหัว ถ้าเทียบกับมาสด้าสามสาดโค้งคุณพ่อคุณแม่ยังสบายๆอยู่ ในใจอยากให้ตัวรถเวลาขับครูซซิ่งยาวๆที่ 120-140 แล้วมีความนิ่ง แน่น เฟิร์ม ไม่ดีดดิ้น ให้อารมณ์110ที่ความเร็ว140 สามารถควบคุมให้อยู่มือได้ เวลาเล่นโค้งตามภาคเหนืออยากให้ไม่โยนตัวมาก เน้นความหนึบ มีงบประมาณ 30000+- แต่เต็มที่ขอไม่เกิน 40000 แล้วก็ช่วยแนะนำผ้าเบรคที่ใช้กับจานเดิมด้วยครับ เดิมๆเบรคไม่ค่อยอยู่ ฟิลเบรคค่อนข้างห่วยคือระยะแป้นยาว จับช้า แถมไม่ค่อยลีเนียเท่าไร คนในรถหน้าทิ่ม เบรคไม่มั่นใจเลยครับ แต่เท่าที่หาข้อมูลมารถรุ่นนี้จานมีขนาดใหญ่อยู่แล้ว เลยไม่คิดจะเปลี่ยนจานครับ อยากลงเงินไปที่ผ้าดีๆมากกว่า แนะนำได้เต็มที่เลยครับ ผมไม่ติดแบรนด์ใดๆทั้งสิ้น จะนำข้อมูลจากพี่ๆไปประกอบการตัดสินใจอีกทีนึงครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ shanon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
แนะนำ สเตปแรก สปริง JTD ใส่กับโช้คเดิมครับ ตามสเปคน่าจะนิ่มและซับแรงกระแทกดีกว่าของเดิม

พรรคพวกไปใส่มาถือว่าน่าพอใจ  หากไม่พอใจค่อยเปลี่ยนโชคเพิ่มครับ

ส่วนผ้าเบรก ผมใส่ N500 ถือว่าน่าพอใจระดับนึง ดีกว่าผ้าเบรกเดิม  ของเดิมรถไหลเอาไม่ค่อยอยู่

จะไปทิ่มท้ายรถคันหน้าอยู่เรื่อย ทนร้อนได้ดีระดับนึงครับ

 


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
แนะให้เปลี่ยนโช้ค ด๊ๆ ชุดหนึ่งพอครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
ช่วงล่าง คงต้องไปลองเอง มีหลายสำนัก ซึ่งพวกนี้ มีรถที่แต่งไว้เรียบร้อย ให้คุณได้ลองขับครับ ขับแล้วชอบของค่ายไหน ก็ค่ายนั้นแหละ

Bilstein / Procomp / West Coast / Old Man Emu / Iron Man เพียบเลย

เบรค อย่างที่คุณว่า จานเดิม คาลิปเปอร์เดิม ขนาดเหลือๆอยู่แล้ว แต่ผ้าดันมาไม่สมกัน หาผ้าดีๆใส่ หนึบขึ้นอีกเยอะ

ถ้าใจผม ผมชอบ Dixcel .. ใช้แล้วติด มันจับไว แต่หัวไม่ทิ่ม ระยะเหยียบสั้น กระชับ และคอนโทรลได้ตามใจนึกเลย ชนิดที่ ใช้จนติด พอมาขับรถคันอื่น ที่เค้าว่า เบรคดี ขับแล้วก็ส่ายหน้าดิกๆ ม่ายอาววว ไม่ผ่าน รับไม่ได้ ... ประเด็นเดียวคือ ราคาโหดหน่อย ถ้ายอมจ่าย ก็จบ

Nsport (เรียกชื่อนี้ละกัน ชื่อใหม่เรียกยาก) ถ้าจะใช้ แนะนำรุ่น Pro spec ขึ้นไป เพราะรุ่น Mu spec ใส่ใน CRV G4 เจ้าของรถบอกว่า ดีกว่าเบรคติดรถ แต่พวกเท้าไม่ใช่คนอย่างผม มาขับ ได้แต่ส่ายหน้า ดีขึ้น แต่ยังไม่ผ่านมาตรฐานผม มาเร็วๆ ยังมีเสียว ยังคอนโทรลน้ำหนักไม่ได้ อย่างตัวข้างบน

EBC ตัว Green หรือ Yellow นะครับ อันนี้สไตล์เบรคยุโรป นุ่มๆ แน่นๆ จับไม่ไว แต่จับ linear ดี คอนโทรลน้ำหนักเท้าได้ดี ตามที่ควรจะเป็น

ทั้งนี้และทั้งนั้น ผ้าเบรค แนะนำเปลี่ยน 4 ล้อ อย่าเปลี่ยนแค่ล้อหน้านะครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ผมเคยใช้ Fortuner ปี 2007

ใช้โช๊ค HOTBITs สปริง KING
หนึบขึ้นเยอะ ขึ้นคอสะพานไม่ค่อยดีด เข้าโค้งดีครับ



ส่วนเรื่องเบรก
เบรกหลัง ผมเปลี่ยนเฟืองปรับระยะเบรกและปรับตั้งระยะผ้าเบรกให้ชิดๆ ทำให้ผ้าเบรกจับไวขึ้น
ทำที่ร้านกิจเจริญชัย ฮกหลี ติดกับบิ๊กซี ดาวคะนอง
พี่เสว เจ้าของร้าน เก่งเรื่องเบรกครับ ลองเสิร์ชหาข้อมูลดูครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
ช่วงล่างก็จัดเปลี่ยนโช๊คอัพกะสปริง

เบรค ถ้าอยากได้ดิสหน้าหลังก็ไปปรึกษาทิดอ๊อด