ผมมองว่า ถ้าเมื่อไหร่มีช่องทาง เมื่อนั้นบริษัทรถยนต์ไม่รอช้าอยู่แล้วครับ
ตลาดอย่างเมืองไทย ใครไม่กล้าเสี่ยง ก็ไม่ได้กินเค้กชิ้นใหญ่ครับ
ความคิดของผม ผมมองว่าที่ยังไม่มี ซีดานญี่ปุ่นเครื่องดีเซล ในไทย
น่าจะมีปัจจัยหลักๆคือความไม่ชัดเจนของกลุ่มผู้บริโภค ครับ
ในบ้านเรา น้ำมันดีเซล = น้ำมันเื่พื่อรถการพานิชย์ ไม่ใช่รถยนต์นั่ง
รถปิคอัพ รถบรรทุก ถึงจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล คนส่วนใหญ่ยังมองแบบนี้อยู่ครับ
ดังนั้น การลงทุนเพื่อเปิดตลาดใหม่ จึงยังไม่คุ้มที่จะเสี่ยงครับ
แต่อันนี้ว่ากันเฉพาะ แบรนด์รถตลาดนะครับ
ถ้า พรีเมี่ยมแบรนด์ อันนั้นว่ากันอีกเรื่อง เพราะผู้บริโภคมันคนละกลุ่มอยู่แล้วครับ
ปล. ขอเดาสนุกๆนะ ผมเดาว่า ซีดานดีเซลคันแรกจากญี่ปุ่น ที่ขายในไทยจะเป็นยี่ห้อ nissan ครับ