Mercedes AMG GT-S. Nascar in disguise.
เสียงเครื่อง 8 สูบ Hot in Vee พ่วงหอยคู่กระหึ่มมาก แยกไม่ถูกว่าที่ดังนั้นเสียงเครื่องหรือเสียงท่อ
ดังเกือบเหมือนรถ V8NA เลยด้วยซ้ำไป อัตราเร่ง นั่งบรรทุกผมกับหมีมาคุมง ยัง0-100 ได้ใน4.6 วินาที
0-200 ภายใน 13.9วิ และ 0-270ภายใน30วินาที
ในจุดที่A45AMGทำความเร็วได้ 229 ไอ้GT-Sทำได้ 272
และด้วยความที่พุ่งมาเร็ว AMG-GTS จึงต้องเบรกก่อนถึงจุดเบรกปกติด้วย นี่คือความแตกต่าง
ระหว่างรถ Hot Hatch กับซูเปอร์สปอร์ตของจริง แม้ว่าในโหมด Race Start ออกตัวกระชากนั้น A45
จะดึงหลังเจ็บกว่าที่เกียร์ 1 ก็ตาม
ช่วงล่างปรับความแข็งได้ ในโหมด Comfort จะนุ่มกว่า A45 นิดๆด้วยซ้ำ ถือว่าสบายละกันสำหรับรถ510 ม้า
แต่ถ้าวิ่งเกิน220ไป ช่วงล่างจะมีอาการเต้นแบบส่ายซ้ายขวาไปตามผิวถนน ต้องไปโหมด Sport+ ถึงจะกระชับขึ้น
พวงมาลัยจะไว มีระยะฟรีช่วงแรกนิดๆแต่หักมากกว่านั้นจะเปลี่ยนเลนได้เลย บนถนนที่ไม่เรียบจริง
ต้องอาศัยสมาธิในการคุมพวงมาลัยมากเมื่อวิ่งเกิน 250
รถเซ็ตมาราวกับจะให้สนุกตามภูเขากับในสนามมากกว่าการแช่ยาวๆบนเอาโต้บาห์นนะผมว่า
การเข้าออกรถ ง่ายกว่า Aventador มาก แต่ก็ยากกว่า GTR และ Porsche 911/Cayman
และเมื่อเข้าไปนั่งแล้วก็มีสภาพแวดล้อมห้องโดยสารที่ค่อนข้างบีบอัด แต่การตกแต่งภายในทำได้ดูดี
มีสไตล์ วัสดุที่ใช้ให้สัมผัสดี ปรับนู่นนี่ได้สารพัด โช้ค, เสียงท่อ, ระบบการทรงตัว แยกเซ็ตกันได้อย่าง
อิสระและสามารถบันทึกไปในIndividual mode ได้
ไม่รู้จะติอะไรมากเพราะปกติไม่ใช่คนขับซูเปอร์คาร์เป็นประจำ แล้วก็ไม่ใช่คนประเภทต้องแอบเอา
รูปรถชาวบ้านมาเป็นของตัวเอง เคยขับแต่พวกรถแต่ง ผมขับคันนี้แล้วนึกถึงหลายๆคนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง
อยากให้ได้มีโอกาสลองขับ แล้วคุณจะเข้าใจว่าการทำรถให้เร็วและแรงนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นซูเปอร์คาร์
สิบล้านหรอก แต่มันจะมีความต่างว่าคุณสามารถกดเต็มแล้วไว้ใจมันได้ขนาดไหน
กับGT-S 510แรงม้า ผมแค่ใส่ Race Startแล้วก็กดคันเร่งเต็ม ปล่อยเบรก จากนั้นก็พุ่งไปตรงๆ
แทบไม่มีแก้พวงมาลัย และทุกอย่างนี้คือบนพื้นที่ยังไม่แห้งดีจากฝนตก
คุณจะเข้าใจความต่างระหว่างรถ 150 ม้าที่ถูกเพิ่มเป็น510ม้า กับรถที่ทำมารองรับ510แรงม้าอยู่แล้ว
แต่พวกคุณส่วนใหญ่คงเหมือนผมแหละครับ เราชอบความแรงแต่ไม่ได้รวย ดังนั้นก็คงเลือกที่จะโม
รถคู่ใจของเราไปเรื่อยๆจะเหมาะกับเรามากกว่า
สำหรับผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เชิญรับชมได้ที่นี่ครับ
// Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Mercedes-Benz AMG GT-S V8 4.0 by J!MMY //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46087.0