เคยอัดเต็มๆ ที่ความเร็ว 120 ไปครั้งนึง สูดกลิ่น Air Bag สุดเหม็น พร้อมๆกับเจ็บไปสามเดือน
เห็นสภาพรถ เห็นสภาพตัวเอง ..... หายซ่าไปเยอะครับ
ตอนนี้ ขับไม่เกิน 120-140 แล้วครับ
แรงกระแทกตอนนั้น จำได้ไม่ลืมเลย ถ้า 120 ขนาดนี้ 140 คงตายชัวๆ ถ้าเป็นชนจังๆ ต่อให้รถดีมาก แข็งมาก แต่ก็จะตายเพราะแรงกระแทกแทนนี่ละ แค่ 120 ก็โดน belt รัดซะบาดเจ็บเล่นกีฬาไม่ได้พักใหญ่ๆ ถ้าฟาดด้านข้าง คงได้ตายเพราะคอหัก มีเพื่อนของเพื่อนอีกที ตายเพราะแบบนี้เหมือนกัน
ช่วงล่างดีแค่ไหนก็ไม่ไว้ใจครับ เพราะหมาตัดหน้า รถปาด อุบัติเหตุกระทันหัน ขับมาเร็วๆ เวลาแก้ไขสถานการณ์มันน้อยกว่ากันมาก และความรุนแรงมันต่างกันขนาดไหน ผมนี่รู้ซึ้งเลย ถึงดวงจะไม่ดี แต่ถ้าขับไม่เร็ว โอกาสหลบได้ หรือความรุนแรงมันต่างกันลิบลับเลยครับ
ชีวิตผมยังมีกิจกรรมอื่นๆที่สนุกมากกว่าขับรถเร็วบนถนนให้ทำอีก และยังมีอีกหลายๆอย่างที่อยากทำอยู่ ไม่อยากเสี่ยงเอาชีวิตมาทิ้งบนถนน
ส่วนตัวมองว่า 120 อัดเต็มๆ = เจ็บ , 80 = ไม่เท่าไหร่ ,140 = 50/50 , 160-200 = พลาดมา โอกาสตาย 75-90 ครับ ถ้าอัดเต็มๆ ที่ความเร็วสูงๆ ตัวรถนี่ ขายซากอย่างเดียวแล้วครับ คนรักรถ ถนอมรถ ดูแลมันทุกวัน ล้างทุกอาทิตย์แบบผม ทำใจยากครับ
อย่าไปมอง German Autobahn ขานั้นก็มีคนตาย ถ้าพลาดมา เห็นว่านักทดสอบ BMW 3 Series ก็ตายที่ Autobahn นี่ละ
ไว้อยากซิ่งค่อยหารถเฉพาะทาง ไปลง trackday เป็นจริงเป็นจัง จะดูมีสาระมากกว่า
(จริงๆตอนนี้ก็มี trackday ตลอดน่ะ แต่เป็นจักรยาน กับสนาม ราบ 11)