ขอบคุณทุกท่านครับ
จริงๆก็ชั่งใจอยู่นานว่าจะเขียนดีไหม เพราะถ้าให้พูดตรงๆ ในไทยมีคนเสก AE แรงๆมากกว่านี้ได้อีกเยอะ
มีคนที่มีประสบการณ์เก่งกว่าผม เก่งกว่าเพื่อนผมอีกมากครับ แต่ตัดสินใจเขียนทั้งๆที่เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้ว
เพราะอยากแชร์ประสบการณ์ วิธีคิด จุดที่เราพลาด เพื่อที่คนอื่นจะได้ไม่พลาดแบบเรา
การคิดเรื่องเครื่อง โมดิฟายเครื่อง เรามักจะมองเรื่องแรง แต่จะมองข้ามรายละเอียดเล็กๆน้อยๆไป
การพลีชีพของไอ้เขียวนั้นตายเพราะแม้จะคิดเรื่องเครื่องไว้ดีแล้ว แต่ดันไปลืมเรื่องการระบายความร้อน
เราลืมมองว่าเครื่องยนต์รับภาระหนัก ทำงานหนัก ความร้อนสูงกว่าเดิม แต่ไม่ได้พิจาณาเรื่องความร้อนกัน
ผมเป็นหนี้บุญคุณรถคันนั้นที่มีส่วนช่วยสอนวิธีคิดใหม่
หลังจากคันนี้แล้ว รถคันที่เหลือผมไม่ค่อยได้เข้าไปยุ่งอะไรมากนัก การงานและหน้าที่พาผมออกจากโลกการทำรถแรงไปโดยสิ้นเชิง ตอนนี้หันมาคบรถบ้านแทน แต่ทุกครั้งที่ได้โทรคุยกับจอร์จ ก็จะมีอะไรแปลกๆมาป้อนสมองผมเสมอ ล่าสุดเจอ
เครื่อง 5E เปลี่ยนลูกสูบเป็น 4E-FTE ท่อนล่างเดิมหมด ยัดบูสท์ 1.25-1.4บาร์ ทำม้าบนไดโน่ที่เครื่องได้ 230 ตัว...ดุเดือดกว่าไอ้เขียวนี่มาก
สงสัยครับว่าที่พังไปเพราะพยายามจะวัดความเร็วปลายกับวีเทคนี่ วีเทคคันนั้นเป็นเครื่องรุ่นอะไรอยู่ในไหนเหรอครับ??
เป็นเครื่อง B16A มีท่อ มีเฮดเดอร์ มีกล่องโมรอม รถคันนี้เป็น Civic EF ที่โมดิฟายน้อย แต่วิ่งดีระดับ 14.8 วินาที
เพราะออกตัวได้ดีและคนขับรู้จักรถตัวเองดีมากครับ เรามีโอกาสเจอเจ้าของรถคันนี้ในภายหลังเพราะคลุกคลีอยู่กับอู่ Zero-Start ของพี่หนูซึ่งเพื่อนผมก็เข้าๆออกๆที่นั่นบ่อย
ขอบคุณครับ
เพิ่มเติม
เดี่ยวนี้เขาไม่นิยม SILVER TOP แล้วครับ เขานิยม BLACK TOP ครับ...อิอิอิ
ต้องฝาดำเท่านั้น
55 ทายสิว่าอะไร ทุกวันนี้ไิอ้เขียวกำลังรอลงเครื่องบล็อคนี้อยู่ที่บ้านเพื่อนจอร์จนี่แหละครับ
ตายในหน้าที่จริงๆ
ชอบการเขียนพี่แพนมาากกกกกก
แนะนำให้พี่แพนไปเปิดเว็บเองเลย
โหย เปิดเว็บนี่งานช้างนะครับ ผมขอบายเลยล่ะเรื่องเปิดเว็บใหม่ อยู่แบบนี้ล่ะดีแล้วครับ
รู้สึกอบอุ่น สบายใจที่จะอยู่ มีบ้านดีๆเพื่อนดีๆอยู่แล้ว ไม่ต้องหาที่ใหม่หรอกครับ