ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบแอร์สัมผัสcity jazz ไม่ดีหรอครับถึงไม่ใส่มาให้ในรถที่แพงกว่าพวกcivic accord  (อ่าน 11971 ครั้ง)

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ไม่เห็นมีในnew civic ,accordไมเนอร์เชนจ์   ผมว่ามันโคตรเจ๋งเลยนะขนาดbenz bmwยังไม่มีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2016, 14:20:58 โดย cloud »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ

อ้าวhrvมีด้วยพึ่งรู้ครับ 555ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ

เรื่อง heater เนี่ย ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็น heater ได้มั้ยครับ? ยังไม่เคยลอง
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
ถ้าไม่มีระบบ heater ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็นลมเปล่าๆครับ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ส่วนตัวแล้วไม่ชอบครับ รู้สึกใช้งานยาก ต้องเสียสมาธิมาดู คลำไม่ค่อยถูก แต่แอร์แบบพวก civic , accord ผมว่าใช้สะดวกกว่า คลำง่ายครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ

แบบปุ่มใช้งานได้ดี   ถ้าดีไซน์มาโอเค  มันก็สวยเหมือนกัน


ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
บิดเอาก็ไม่ได้เมื่อยอะไรมาก  แถมทนทานเกิดเสียก็ซ่อมง่าย
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ

แบบปุ่มใช้งานได้ดี   ถ้าดีไซน์มาโอเค  มันก็สวยเหมือนกัน



นี่ตัวไหนครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ

แบบปุ่มใช้งานได้ดี   ถ้าดีไซน์มาโอเค  มันก็สวยเหมือนกัน



นี่ตัวไหนครับ

CIVIC 1.8E
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
สวยอะ แล้วก็ ปกติ ขับไปก็ไม่ได้ ปรับอะไรมากหรอกมั้ง
หลังจากเคยใช้มา

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
แบบหมุนก็ดีครับ เหลือบตาดูได้ไว

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ผมชอบนะแบบสัมผัส  อย่างน้อยกดๆไปปุ่มก็ไม่เปื้อนไม่เสีย ใช้ยาวๆจนจอพัง  ซึ่งคงไม่พัง

คันเก่า fd ปุ่มเป็นแบบปุ่มกด ใช้แล้วเลอะ ดำถึก

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ

เรื่อง heater เนี่ย ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็น heater ได้มั้ยครับ? ยังไม่เคยลอง
กดเพิ่มได้แค่ 28 องศา แล้วไม่มีระบบ heater ครับ ยังเย็นเหมือนเดิม ไม่เหมือน civic FD ที่มีระบบตู้แอร์ที่นำความร้อนจากไอน้ำมาปรับแอร์ ทำให้ปรับอุ่นได้ด้วย ปรับได้ถึง 30 องศา เวลาขึ้นเขาาสบายเลย

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
สวยแต่ใช้งานจริงจะลำบากตอนขับรถแล้วอยากเปลี่ยนอุณหภูมิครับ. มันคลำๆไม่ค่อยถูก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
physical buttons ใช้ง่ายกว่าครับ
แต่เรื่องตุ้นทุนนี่ไม่ทราบ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
สวยดีครับ  แต่เวลาใช้ชอบแบบหมุนมากกว่า

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ปุ่มหมุน ใช้ง่ายสุดแล้วครับ ทั้งแอร์ และวิทยุ รวดเร็ว ทันใจ (ทั้งแบบธรรมดา และ Auto)

อยากให้เป็น Safety Regulation ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ใช้ยากครับ เหมือนแป้นพิมพ์จอทัช ยังไงก็ต้องเหลือบตามามอง
แต่ถ้าแป้นพิมพ์ทั่วไปที่ตรง f กัน j มีตัวนูนโผล่มาเล็กน้อยมันคลำดูได้ง่ายๆเลย

จริงๆออกแบบปุ่มกดที่เงาเหมือนกระจกแบบมือถือ Moto รุ่นเก่าๆมันก็ทำได้นะ ทำตัวนูนไว้คลำได้ด้วย คลำๆไปก็ออกแรงกดอีกนิดเพื่อยืนยันคำสั่ง ผมว่าดีกว่าแบบทัชเยอะ
http://www.realgeek.com/wp-content/uploads/2008/06/rokr-e8.jpg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2016, 16:16:32 โดย H. »
H.

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ผมว่าแบบปุ่มหมุนดูดีกว่าครับ ถ้าดีไซน์มาดีๆ น้ำหนักปุ่มดีๆ มันดูไฮโซกว่าแบบจอสัมผัสนะครับ
อีกอย่างผมว่าต้นทุนปุ่มหมุนน่าจะแพงกว่าแบบจอ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ

Low = เย็นสุด คอมทำงานตลอดเวลา <<< คอมแอร์จะตัดบ่อย ผิด
เปิดพัดลมเบาสุด = ลมเอื่อยๆ เจออุณหภูมิเย็นๆ ลมที่ออกมาก็เย็นเป็นธรรมดาครับ

แต่

เคยเจอแอร์เป็นไอแต่ไม่เย็นไหมครับ

สองอันด้านบนที่ช่างแนะนำนั่นล่ะ ตัวทำให้ แอร์เย็นจัด เกิดความชื้นในระบบ จนน้ำแข็งเกาะ (เพราะลมพัดเบา)


สรุป กด Auto เถอะครับ หรือไม่ก็ต้อง ปรับอุณหภูมิสูงขึ้น เปิดพัดลมแรงขึ้น น่าจะถนอมกว่ามั๊ย

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
เคยไปลองขับ hrv เวลาจะปรับแอร์ต้องละสายตามามองมันทุกครั้งเพราะหน้าจอมันเรียบมาก
ผมว่าถ้าทำเป็นปุ่มกดน่าจะใช้ง่ายและปลอดภัยกว่านี้นะ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
HR-V หน้าจอแอร์สวย

แต่ใช้งานจริงลำบากนินึงสำหรับคนมือใหญ่ เพราะอาจจะติดคันเกียร์

ส่วนตัวผม ต้องรีบปรับแอร์ให้จบก่อนที่จะออกรถครับ

ถ้าขับไปปรับไป ชนคันข้างหน้าแน่ๆ เพราะต้องละสายตาลงมาดูตำแหน่งที่จะสัมผัส

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
HRV ระบบแอร์สัมผัสเดียวกันครับ ถามว่าดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีสำหรับเรื่องความสวยงาม ถามว่าใช้ยากไหมก็ไม่อยากเหมือนปุ่มธรรมดานั่นแหละ เหล่มานิดเดียวเวลาปรับแอร์ก็กดถูกแล้ว ส่วนที่รู้สึกว่าา แย่คือ แอร์ไม่มี heater เนี่ยแหละ

เรื่อง heater เนี่ย ถ้าเรากดเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน จะเป็น heater ได้มั้ยครับ? ยังไม่เคยลอง
กดเพิ่มได้แค่ 28 องศา แล้วไม่มีระบบ heater ครับ ยังเย็นเหมือนเดิม ไม่เหมือน civic FD ที่มีระบบตู้แอร์ที่นำความร้อนจากไอน้ำมาปรับแอร์ ทำให้ปรับอุ่นได้ด้วย ปรับได้ถึง 30 องศา เวลาขึ้นเขาาสบายเลย

เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
รถปี2006 ใส่ใจอะไรๆดีกว่ารถปี2016

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ไอ้พวกจอสัมผัส นี้โครตไม่เหมาะกะยานพาหนะเลย
ถ้างั้นพวกยานพาหนะแพงๆคงใช้กันหมดแล้ว เครื่องบิน กระสวยอวกาศ มีปุ่มเป็นร้อยๆเพราะอะไร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ามันเก๋ดีนะ
Accord CR-V รอดูโฉมต่อไป
ส่วนการใช้งานนี่แค่เปิดปิดตอนรถหยุดนิ่ง แค่นั้น

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เสียมาทีนี่ เปลี่ยนยกชุดเลยนะนั่น ผมกลัวที่ว่า ถ้าใช้นานๆยาว ลากใช้รถกันแบบ 10-15 ปี มันจะทนไหมครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

ถ้าให้เดา มันเป็นอุปกรณ์ของรถโมเดลที่ขายในญี่ปุ่นด้วย บ้านเขาชอบออปชั่นประเภทนี้
Jazz กับ HR-V เน้นตลาดญี่ปุ่นด้วยเลยได้แอร์แบบนี้ City พื้นฐาน Jazz เลยได้ไปด้วย Odyssey JP Version ที่ขายในบ้ายเราก็เช่นกัน
ส่วน Civic Accord มันไม่เน้นตลาดญี่ปุ่นแถมยังไปเน้นที่อเมริกาที่ไม่ได้ชอบออปชั่นแบบนี้เท่าไหร่เลยไม่พัฒนามาให้มั้ง เดาเอาล้วนๆนะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ

งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา

ตำราไหนกันหว่า