ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบแอร์สัมผัสcity jazz ไม่ดีหรอครับถึงไม่ใส่มาให้ในรถที่แพงกว่าพวกcivic accord  (อ่าน 11969 ครั้ง)

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,321
ผมชอบแอร์แบบมีปุ่มมากกว่า ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วกว่าเยอะ
ทุกวันนี้ผมเกลียดระบบในรถยนต์ ที่ต้องกดเข้าเมนูต่างๆ เพื่อปรับนู่นนี้นั้น มันลำบาก ใช้งานยาก ต้องละสายตามามอง อันตรายมากกว่า

ตัวอย่าง ผมจะปรับแอร์ให้มันออกตรงกลางกับที่เท้า ผมต้องทำดังนี้
1. เอามือจับปุ่ม i drive
2. กดเลือกเข้าไปที่ climate
3. เลือกตำแหน่งที่จะปรับ ผู้ขับหรือผู้โดยสาร
4. เลือกรูปแบบแอร์ว่าจะให้ลมออกแบบไหน ตรงกลาง เท้า กระจก เป็นต้น

ผมชอบแบบโบราณมากกว่าดูปุ่ม แล้วกดเลือกได้เลย 1-2 วินาทีเท่านั้น เสร็จแล้ว

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
คือจริงๆมันก็ดีครับ แต่ถ้าให้ใช้แบบเดียวกันเลยกับ segment รถที่แพงขึ้น คุณภาพสูงขึ้น คนจะมองว่าเหมือนกัน segment เล็กๆ นะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมคิดว่าขึ้นกับการออกแบบในแต่ละรุ่น

ถ้าถามว่าจอ touchscreen ไม่ดีหรือเปล่า ถ้าเป็นเรื่อง user friendly ผมว่าคนที่ซื้อไปเค้าปรับตัวกันได้ครับ อาจใช้เวลาหน่อยแต่ไม่นาน และเท่าที่อ่านดูก็แทบไม่เห็นมีใครบ่น Tesla เรื่องจอบะเริ่มเทิ่มที่คุมแทบทุกอย่างของรถ

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
ผมชอบแบบปุ่มมากกว่า ขนาดผมอยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่แบบปุ่มมันง่าย ขับๆไป หมุนได้เลย
 ไม่ต้องละสายตามากนัก วิทยุก็เช่นกัน ถ้ามีปุ่มหมุนปรับเสียงจะดีมาก ถึงจะมีปุ่มบนพวงมาลัยก็ตามครับ
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ

งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา

ตำราไหนกันหว่า

ถ้าแอรบ้าน
คอมแอร์ทำงานน้อยอายุก็นานครับ

แต่ตัดบ่อยๆเนี่ยไม่ดีตรงที่ตัวสวิทเรียกว่าอะไรสักอย่าง แคปหรือไงที่มันคุมการตัดต่อ มันพังเร็วครับ  ผมปรับแอร์ต่ำๆร้อนมันตัดบ่อยมาก แคปพังก่อนเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
จะหมุน หรือ กด ก็ได้ แต่แบบสัมผัส ไม่ชอบเลย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ใช้ยากครับ แต่ผมชอบเพราะมันสวยครับ
และคิดเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ อย่าง Accord G9 มี 2 จอ ถ้าแอร์สัมผัสมันก็จะเรียบมากเลยครับเวลาจอด

แต่ยอบรับว่าเป็นปุ่มกดธรรมดาใช้ง่าย กดง่าย และคลำหาง่ายกว่าครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ nuoOF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
  ผมชอบแบบธรรมดามากกว่า ส่วนระบบแอร์สัมผัสมันดูแล้วหรูสวยงาม แต่เวลาใช้งานน่าจะลำบาก ส่วนตัวเพิ่งออกรถมา ตัวเลือกระหว่าง  yarisตัวE ไม่เอาตัวG  กับ jazz ตัวsat  เพราะ ขับรถเข้าออกเมืองทุกวัน เดียวเร่งแอร์ เดียวลดแอร์(วันหนึ่งหลายรอบมาก)   ยังสงสัยว่าในอนาคต  honda น่าจะเปลี่ยนจอระบบสัมผัสหมดทุกรุ่นย่อยเลยหรือเปล่า

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ

งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา

ตำราไหนกันหว่า

ถ้าแอรบ้าน
คอมแอร์ทำงานน้อยอายุก็นานครับ

แต่ตัดบ่อยๆเนี่ยไม่ดีตรงที่ตัวสวิทเรียกว่าอะไรสักอย่าง แคปหรือไงที่มันคุมการตัดต่อ มันพังเร็วครับ  ผมปรับแอร์ต่ำๆร้อนมันตัดบ่อยมาก แคปพังก่อนเลย
ยืนยันครับเปิดพัดลมเบาความชื้นสะสมในตู้อุณหภูมิในตู้เย็นกว่าประหยัดกว่าจริง แต่น้อยมากผลเสียเยอะกว่าที่ประหยัดครับ
อย่าไปอะไรมากครับถ้าอยากถนอมก็ตัด A/C ก่อนจอดสักนิดเปิดพัดลมข้างไล่ความชื้นในตู้ครับ

ส่วนระบบสัมผัสรถราคาแพงหน่อยก็เริ่มใช้ครับที่เห็นก็มี Harrier Alphard/Vellfire แต่ปุ่มปรับอุณหภูมิยังเป็นแบบหมุนนะครับและบางปุ่มที่สำคัญกดบ่อยๆจะยังเป็นปุ่มกด
เป็นไปตามดีไซด์กับยุคสมัยเทคโนโลยีมากกว่าครับส่วนเรื่องต้นทุนแบบปุ่มถ้ารถแพงๆยังไงก็ต้นทุนสูงกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2016, 16:23:20 โดย TorTy »