ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ  (อ่าน 4819 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bo-chan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 15:25:28 »
ขอสอบถามความเห็นของพี่ ๆ หน่อยครับ ตอนนี้ต้องการรถครอบครัวครับ เนื่องจากมีน้องแฝดเพิ่มมาอีก 2 คน แล้วมีพี่เลี้ยงพ่วงมาอีก 2 คน แล้วบ้านผมจะไปธุระข้างนอกเกือบทุกวันแต่ไม่ไกลมากครับ ปกติก็ไปคันเดียวแต่เดี๋ยวนี้ต้องไปสองคันตลอด ปกติที่บ้านจะใช้ e300,cls 250,New Pajero และ FJN ตัวเก่าสลับกันตามโอกาส ตอนนี้มอง Alphard ไว้อยู่ครับ ได้ไปดู mb v-class มาครับตอนเอารถไปเช็คระยะ แต่ยังไม่ได้ลองขับ แต่มีโอกาสได้ลองขับ Alphard ของเพื่อนครับ รู้สึกว่าขับง่ายไม่ใหญ่เกินไป จึงอยากสอบถามพี่ ๆ ที่ใช้รถแนวนี้อยู่ครับว่ามีความเห็นอย่างไรบ้าง
-ส่วนใหญ่ที่บ้านจะขับเองครับ ยกเว้นจะไปธุระต่างจังหวัดคนเดียวจะให้คนขับรถที่โรงงานขับไปให้
-Alphard เห็นว่ามีทั้งไฮบริดและธรรมดา ราคาต่างกันนิดหน่อย อยากทราบการใช้งานและความรู้สึกต่างกันมากใหม่ครับ
 เพราะใช้ e300 ตัว cbu ยังไม่เจอ defect ใด ๆ ครับ ส่วน cls ใช้ขับไปเรียนอย่างเดียวจากบางพลีไป เอแบคบางบ่อ เพราะที่บ้านนั่งหลังแล้วหลังคาต่ำไปหน่อย
-ใช้รถ 1 ปี ไม่เกิน 15,000 กม ครับ จะมี Pajero 1 ปีวิ่งไป 3หมื่นกว่า
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 15:46:44 »
Alphard ซื้อแล้วมาไงก็เป็นอย่างนั้น ถ้าชอบแล้วจะลงตัวดี แต่ vito ผมเชื่อว่าได้มาต้องไปทำเบาะใหม่ เพราะเบาะเดิมมันแปลกๆ ต้องเผื่อราคาทำเบาะอีก

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 16:55:30 »
ตอนนี้ใช้ vito 115cdi w639 อยู่และขับเอง จะขออธิบายคร่าวๆและกระชับไปทีละส่วนนะครับ เริ่ม

บอดี้และขนาด
เทียบกับAlphard  vito จะยาวกว่าเตี้ยกว่าอ้วนกว่าAlphardครับ(ตัวถังExtra Long) แต่ถ้าคุ้นชินแล้วจะยูเทรินจะจอดเข้าซองไม่ใช่เรื่องยากครับ แต่ข้อสังเกตคือเวลาเราหักพวงมาลัยสุดจะติดซุ้มนิดนึงครับ

สมรรถนะและช่วงล่าง
เครื่องยนต์ 2.2ลิตร 150แรงม้า แรงบิด330นิวตัน/เมตร+เกียร์ AT 5 Speed ถ้าออกตัวแบบไม่รีบร้อนลากไหวครับ ถ้าอยากให้กระชับกระเฉงหน่อยต้องกดลึกพอสมควร(รถผมทำเบาะมาแล้วนะครับ) แต่ถ้าตัวรถเริ่มลอยตัวแล้วเร่งจาก 100-130 ไม่ช้าแต่ก็ไม่ถึงกับเร็วเท่ารถ PPV ทั้งหลายครับ จะออกแนวดึงนิ่มๆขึ้นเรื่อยๆมากกว่าครับ
top speed = 181 km./hr. ไปต่อไม่ได้แล้วครับ
ช่วงล่าง 0-140 ไว้ใจได้ครับ แต่หลัง 150 พวงมาลัยจะเริ่มสั่นเล็กๆและรู้สึกว่าหน้ารถจะลอยครับ แต่ด้านหลังยังนิ่งอยู่

ภายใน
เรื่องของภายในห้องโดยสารผมจะกล่าวถึงตำแหน่งของปุ่มควบคุมไฟและแอร์ ช่องแอร์แล้วกันนะครับ เพราะรถผมทำมาแล้วกลัวว่าอธิบายไปจะไม่เป็นมาตฐาน

การจัดตำแหน่งของแผงควบคุมแอร์ไฟในห้องโดยสาร ปัดหลัง สวิตช์ASR ต้องชำเลืองมองครับ เพราะอยู่ติดกันและผิวสัมผัสเหมือนกันหมดจึงแยกไม่ออกว่าปุ่มไหนเป็นปุ่มไหน ช่องแอร์ตรงติดเสาAของทั้งสองฝั่งจะมีช่องลมอยู่เหนือช่องที่เป่าตัวเรา ช่องนั้นจะเป่าลมไปกระจกหน้าต่างของฝั่งคนขับ/คนนั่ง ทำให้เกิดฝ้าทุกครั้ง

สวิตช์cruise control และล็อคความเร็วจะโดนก้านพวงมาลัยบังครับ ทำให้ใช้งานยากและงง เวลาจะตั้งcruise control ให้ดึงเข้าหาตัว แต่ถ้าเวลาจะล็อคความเร็วให้กดก้านเพื่อเปิดระบบ และตั้งความเร็วด้วยก้านดันก้านขึ้น/ลงครับ

ปล.ตอนทำเบาะ vito ให้เลือกร้านดีๆนะครับ ตอนนี้รถผม 4ปีแล้ว จากเบาะโซฟา เป็นเก้าอี้โยกแล้วครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 17:30:21 »
เหมือนเพื่อนผมเลย แต่เพื่อนผมไม่ได้มีงบเท่า จขกท เลยไปจบที่ Grand Carnival แทน

ถ้างบเยอะ นอกจาก Benz แล้ว ลองดู VW มั๊ยครับ มีเบาะหมุนได้ ผมว่าสะดวกมากๆ ให้พี่เลี้ยงหันดู ลูกๆได้ด้วย

อีกตัวก็ของ ฮุนได ครับ ถูกกันไปหลายเลย  :P :P :P :P :P

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 18:07:01 »
น่าจะซื้อรถ11ที่นั่ง มากกว่ารถ7ที่นั่งเพราะมีอยู่แล้ว

เช่น Vito 116 tourer select หรือ Grand Carnival

ออฟไลน์ Bo-chan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 20:02:34 »
ขอบคุณ ๆ kritsada สำหรับประสบการณ์การใช้งาน แล้วก็ขอบคุณ ๆ Sit: ) กับ SM. และคุณ Life is a Highway มาก ๆ ครับสำหรับคำแนะนำ
ตอนนี้ดูไว้แค่ 2 รุ่นครับ เป็น Alphard Executive Lounge กับ V 250 ส่วน VW นั้นส่วนตัวยังไม่เคยได้นั่งครับ แล้วที่บ้านค่อนข้างชอบรูปลักษณ์ของ 2 รุ่นนี้ แล้วส่วนใหญ่ก็ขับเองด้วยเลยเน้นยริเวณส่วนคนขับครับ
โดยเฉพาะเบาะแถวสองของ Alphard นั่งสบายมาก แต่แถวสามจะขึ้นยากหน่อยเพราะเบาะกว้างมากส่วนตรงนี้รับได้ครับ ส่วน 7 ที่นั่งที่บ้านเบาะแถว 3 ไม่เคยได้ใช้เลยครับ ส่วนใหญ่ด้านท้ายจะใช้ขนของเสียมากกว่าครับ
แต่ที่บ้านผมรู้สึกจะชอบช่วงล่างของ Alphard เป็นพิเศษ บอกว่านุ่มสบายดี ซึ่งค่อนข้างขัดใจผมเพราะมันเหมือนเจ้า Pajero ที่มันจะยวบ ๆ ไม่ค่อยเฟริม

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 20:50:44 »
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา และเน้นนั่งสบาย Alphard ถือเป็นตัวเลือกที่ดี แถมสบายใจเรื่องบริการหลังการขาย ผมก็เพิ่งได้น้องแฝดเช่นกันจึงจำต้องเปลี่ยนรถ แต่ไม่ชอบทรงรถตู้จึงจบที่ Kia Grand carnival ตอบโจทย์ได้จริง คือดีไซร์ประมาณเก๋งคันใหญ่หน่อย แต่ขนคนได้ 7-8 ที่นั่ง+ของสัมภาระเด็ก(รถเข็น เก้าอี้เด็ก อีกมากมาย)ได้แบบสบาย สบายเลย ช่วงล่างผมว่าดีกว่า Alphard เพราะเคยลองแล้ว มัน นิ่มแบบ ย้วย ย้วย แต่ KC นี่แบบรถยุโรปเลย อย่างไรลองดูนะครับ เงินเป็นของเราและไม่มีอะไรที่ดีที่สุด มีแต่ถูกใจ และคุ้มค่าที่สุด...
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 20:53:52 »
ตามโจทย์แล้ว alphard น่าจะจบครับ แต่ส่วนตัวผมว่ามันเข้าแถวสามยาก โดยเฉพาะเบาะ Executive

ขนาดธรรมมิกกี้ธรรมดากว่าจะเข้าแถวสามได้ยังแฮ่กเลยครับ

เอาจริงๆ alphard หรือ vellfire ใหม่ผมว่ามันไม่เน้นที่นั่งเยอะแล้วครับ ออกจะเน้นแค่ 4 เบาะหน้าด้วยซ้ำไป
เบาะหลังมีไว้เผื่อๆ เพราะถึงแม้มันจะนั่งได้ แต่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ครับ

ถ้าคิดว่า จำนวนพอที่จะนั่งก็จัดเลยครับ แต่จากที่ฟังผมมองว่าน่าจะต้องใช้ใหญ่กว่านั้นเพราะเด็ก 2 = carseat 2 ตัว + พี่เลี้ยง อีก 2
alphard ก็จะแน่นแล้วครับ มีผู้โดยสารได้อีกแค่คนเดียว

ผมใช้ vellfire บอดี้เดียวกัน ขนาดแค่มี carseat ตัวเดียว พอมีคนจะมานั่งด้วยยังลำบากเลยครับ (ปรกติผมใช้กันสามคนพ่อแม่ลูก) เลย
มองว่าถ้าเน้นปริมาณ รถคันนี้ไม่น่าพอ อาจจะต้องขยับไปใหญ่กว่าอย่างพวกรถตู้ VW หรือ V class

ถ้าไม่ติดภาพลักษณ์ H1 อาจจะตอบโจทย์ที่สุด แต่คนนั่งไม่สบายเอาเสียเลยครับ แหะๆ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 21:24:12 »
ถ้าไปกันหลายๆคนและไม่ได้ขับเร็วมากนัก Alphardน่าใช้มากกว่าครับ แต่มีพี่เลี้ยง2คนไปด้วยก็ไม่น่าจะเลือกExecutive Lounge ครับ ใช้รุ่นเบาะแยกหรือรองท้อปแบบคุณแม่ผมน่าจะเหมาะกว่าเพราะใส่Carseatแล้วให้พี่เลี้ยงนั่งไปด้วยสะดวกกว่าครับ ส่วนV250นั้นถ้าสู้ราคาที่5ล้านกว่าไหวและชอบรถแบบแน่นๆก็โอเคเลยครับ รุ่นใหม่นี้หลังคาโปร่งกว่าตัวเดิมเยอะ ตอนผมไปยุโรปเดือนที่แล้วก็ได้นั่งV250อยู่หลายวัน วิ่งทางไกลดีครับ แต่มาบ้านเราตั้งราคาซะไกลลิบเลยเชียว จะถูกลงมาหน่อยก็ต้องเป็นVito116 Tourerที่ผมเพิ่งจะจองไปนี่แหละ แต่Vitoใหม่ก็ทั้งสูงทั้งช่วงยาวกว่าเดิมเยอะ เหมาะกับมีคนขับรถให้นั่งมากกว่าเพราะเป็นรุ่นExtra Longครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 09:40:55 »
จาก ปสก แฝด มาสองปีนะครับ
เริ่มจาก H1 ทำเบาะVip แถว2เป็น7ที่นั่ง ใส่เบาะคารซีทกระเช้าคู่ : ใหญ่ กว้าง สูง แต่นั่งไม่สบายด้วย ช่วงล่างเด้งสุดๆ ขนาดรถไม่ใช่ปัญหาขับง่ายไม่อืด วงเลี้ยวแคบพอๆกันกับ vellfire กลับรถเข้าบ้านที่เดียวกันทุกวัน มีแค่ยึกเผื่อหน่อยมันไม่ได้เปนที่วงเลี้ยวแต่เป็นปัญหาฐานล้อยาว ล้อหลังบางทีติดฟุตบาทบ้างหรือครูดถ้าเลี้ยววงแคบไป ประเด็นของรุ่นนี้มีแค่เรื่องช่วงล่าง รับได้มั้ยไม่ได้ก็ผ่านไป ไม่ต้องหวังไปเปลี่ยนไปโม ยังไงก็เด้งผมทำมาทุกสำนัก

Vellfire2016: ตอนเปลี่ยนมาจากH1 ช่างต่างกันราว เก๋งDsegกับกระบะ นุ่มกว่าสบาย อบอุ่นสวยงามขับง่าย แรงไม่เยอะเก็บเสียงไม่ได้ดีมาก ร้อยกว่าเริ่มดัง แต่สุทรียกว่าเยอะมาก ประเด็นสำคัญคือ เบาะมิดกี้เมานี่ ด้านข้างมันฟิก เวลาถอดเอาคาร.รทเข้าออกถ้าต้องล้างซักนี่ เหงื่อแตกเลยล้วงยาก ผมลองมาคิดว่า ผังการวางที่ลงตัวที่สุดคือ คารซีทใส่แถวสองและแถวสามฝั่งหลังคนขับ จะทำให้ขึ้นลงง่ายสุด ถ้าใส่คารซีทคู่เลยแถวสอง พี่เลี้ยงหรือใครที่จะเข้าแถวสามนี่ ยากพอดู ตูดถูไปถูมา แถวเวลาต้องมาเล่นกับเด็ก ก็ต้องเอื้อมมาจากแถวสาม ทรมาน บางทีฉุกเฉินบางเหตุแม่ต้องมานั่งตรงร่องพื้นตรงกลางเพื่อจะเซอวิสเด็กแถวสอง ทุลักทุเลอยู่พอควร เลยวางไว้อย่างที่บอก ช่องทางเข้าไปแถวสามตัวมิกกี้เมามันแคบแล้วนะ ตัวท้อปexec loungeนั่งคงไม่ต้องพูดถึง คือคิดไปว่าใช้ได้4ที่นั่งพอ การนั่งแถว3 vellfire ไม่ได้สบายมากเกมือนแถว2ทั้งมุมมองอึดอัดกับเบาะแบนๆและเด้งนิดๆ แต่ยังไงก็ดีกว่าh1มากๆๆๆๆๆๆ ที่เก็บของด้านท้ายเหลือน้อย ใส่รถเข็น สองอันแทบไม่เหลือที่ ยิ่งถ้าเปนแบบรถเข็นคู่นี่ใหญ่มากจนถ้าต้องไปเที่ยวมีกระเป๋าเดินทางด้วยจะไปได้น้อย ผมใช้เปนรถเข็นไซสเล็ก เบาๆสองอันพับแล้วเหลือเท่ากระเป๋าเอกสาร สองอันวางเก็บไว้ระหว่างหลังคนขับกับเบาะแถว2ที่มีคารซีท ก็จะไม่เปลืองที่หยิบง่ายเร็วตอนขึ้นลง

Kia เคยไปใช้ตอนไปเที่ยวตปท เช่ามาขับ พร้อมใส่คารซีทเด็ก เข้าออกง่ายเพราะพื้นเตี้ย ความรู้สึกเหมือน ขับเก๋งกว่า vellfireเหมือนขับรถ แวกอน5ประตู ที่เก็บของด้านหลังถ้านั่ง7ใหญ่ลึดเตี้ยยกเข้าออกง่ายกว่าvellfire จริงๆแล้วประทับใจมากๆครับดีหมดช่วงล่างต่างกับh1คนละเรื่องขนาดการขับควบคุมดี ติดแค่เรื่อง ค่ายนำเข้าเท่านั้นเอง

ล่าสุดไป ยุโรป เช่ารถ v class มา ภายในแคบกว่าvellfireแต่การตบแต่ง แน่นหราหรูหราแบบแข็งๆสไตลเยอรมัน คือเนี้ยบๆเรียบร้อยแต่ไม่อบอุ่นสบายผ่อนคลายเหมือนค่ายญี่ปุ่นดูเป็นทางการกว่า เบาะแข็งๆแบนๆไม่โอบมากแต่ก็นั่งสบายนะ เก็บเสียงเก็บการกระเทือนจากถนนและที่ความเร็วสูง ขับได้นิ่งมั่นใจโคตรๆทั้งกำลังเครื่องและช่วงล่างวิ่งที่ร้อยปลายสบายๆทำมาเป็น tourerนั่งยาวๆไปทั้งวันได้เลย อานิสงถนนในยุโรปด้วยแต่เครื่องบนตกับช่วงล่างดีจริง ดึงกันไปเนียนๆเลย คือมันหนึบหนักแน่นแบบยุโรป เบาะแถวสามพับขึ้นมีพท มากกว่าvellfireรถยาวกว่าครับเหมือนจะเตี้ยกว่าด้วยอันนี้กะเองด้วยสายตา

แต่พอมาเมืองไทยเห็นความต่างราคาแล้ว ผมว่าvellfireลงตัวที่สุดและรถตู้ผมไม่ขับเร็วเด๋วนี้ร้อยเดียวเอง แต่ถ้าต้องการทำเวลาวิ่งตจวยาวๆทำความเร็วสูงๆผมว่าเบนส์เหนือกว่าเรื่องช่วงล่าง ส่วนkiaตัว11เป็นทางเลือกที่ดีถ้าคุณกบ้าเสี่ยงกับตัวแทนจำหน่าย แต่ถ้าถามหาความคุ้มค่าทุกราคาที่ลงทุนโดยไม่แครเรื่องช่วงล่างแข็งๆH1คือคำตอบ มันเปนรถที่อเนกประสงคุ้มค่าสุดละ แต่ต้องยอมลดเรื่องความสวยงามความสบายไป

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 12:09:51 »
จาก ปสก แฝด มาสองปีนะครับ
เริ่มจาก H1 ทำเบาะVip แถว2เป็น7ที่นั่ง ใส่เบาะคารซีทกระเช้าคู่ : ใหญ่ กว้าง สูง แต่นั่งไม่สบายด้วย ช่วงล่างเด้งสุดๆ ขนาดรถไม่ใช่ปัญหาขับง่ายไม่อืด วงเลี้ยวแคบพอๆกันกับ vellfire กลับรถเข้าบ้านที่เดียวกันทุกวัน มีแค่ยึกเผื่อหน่อยมันไม่ได้เปนที่วงเลี้ยวแต่เป็นปัญหาฐานล้อยาว ล้อหลังบางทีติดฟุตบาทบ้างหรือครูดถ้าเลี้ยววงแคบไป ประเด็นของรุ่นนี้มีแค่เรื่องช่วงล่าง รับได้มั้ยไม่ได้ก็ผ่านไป ไม่ต้องหวังไปเปลี่ยนไปโม ยังไงก็เด้งผมทำมาทุกสำนัก

Vellfire2016: ตอนเปลี่ยนมาจากH1 ช่างต่างกันราว เก๋งDsegกับกระบะ นุ่มกว่าสบาย อบอุ่นสวยงามขับง่าย แรงไม่เยอะเก็บเสียงไม่ได้ดีมาก ร้อยกว่าเริ่มดัง แต่สุทรียกว่าเยอะมาก ประเด็นสำคัญคือ เบาะมิดกี้เมานี่ ด้านข้างมันฟิก เวลาถอดเอาคาร.รทเข้าออกถ้าต้องล้างซักนี่ เหงื่อแตกเลยล้วงยาก ผมลองมาคิดว่า ผังการวางที่ลงตัวที่สุดคือ คารซีทใส่แถวสองและแถวสามฝั่งหลังคนขับ จะทำให้ขึ้นลงง่ายสุด ถ้าใส่คารซีทคู่เลยแถวสอง พี่เลี้ยงหรือใครที่จะเข้าแถวสามนี่ ยากพอดู ตูดถูไปถูมา แถวเวลาต้องมาเล่นกับเด็ก ก็ต้องเอื้อมมาจากแถวสาม ทรมาน บางทีฉุกเฉินบางเหตุแม่ต้องมานั่งตรงร่องพื้นตรงกลางเพื่อจะเซอวิสเด็กแถวสอง ทุลักทุเลอยู่พอควร เลยวางไว้อย่างที่บอก ช่องทางเข้าไปแถวสามตัวมิกกี้เมามันแคบแล้วนะ ตัวท้อปexec loungeนั่งคงไม่ต้องพูดถึง คือคิดไปว่าใช้ได้4ที่นั่งพอ การนั่งแถว3 vellfire ไม่ได้สบายมากเกมือนแถว2ทั้งมุมมองอึดอัดกับเบาะแบนๆและเด้งนิดๆ แต่ยังไงก็ดีกว่าh1มากๆๆๆๆๆๆ ที่เก็บของด้านท้ายเหลือน้อย ใส่รถเข็น สองอันแทบไม่เหลือที่ ยิ่งถ้าเปนแบบรถเข็นคู่นี่ใหญ่มากจนถ้าต้องไปเที่ยวมีกระเป๋าเดินทางด้วยจะไปได้น้อย ผมใช้เปนรถเข็นไซสเล็ก เบาๆสองอันพับแล้วเหลือเท่ากระเป๋าเอกสาร สองอันวางเก็บไว้ระหว่างหลังคนขับกับเบาะแถว2ที่มีคารซีท ก็จะไม่เปลืองที่หยิบง่ายเร็วตอนขึ้นลง

Kia เคยไปใช้ตอนไปเที่ยวตปท เช่ามาขับ พร้อมใส่คารซีทเด็ก เข้าออกง่ายเพราะพื้นเตี้ย ความรู้สึกเหมือน ขับเก๋งกว่า vellfireเหมือนขับรถ แวกอน5ประตู ที่เก็บของด้านหลังถ้านั่ง7ใหญ่ลึดเตี้ยยกเข้าออกง่ายกว่าvellfire จริงๆแล้วประทับใจมากๆครับดีหมดช่วงล่างต่างกับh1คนละเรื่องขนาดการขับควบคุมดี ติดแค่เรื่อง ค่ายนำเข้าเท่านั้นเอง

ล่าสุดไป ยุโรป เช่ารถ v class มา ภายในแคบกว่าvellfireแต่การตบแต่ง แน่นหราหรูหราแบบแข็งๆสไตลเยอรมัน คือเนี้ยบๆเรียบร้อยแต่ไม่อบอุ่นสบายผ่อนคลายเหมือนค่ายญี่ปุ่นดูเป็นทางการกว่า เบาะแข็งๆแบนๆไม่โอบมากแต่ก็นั่งสบายนะ เก็บเสียงเก็บการกระเทือนจากถนนและที่ความเร็วสูง ขับได้นิ่งมั่นใจโคตรๆทั้งกำลังเครื่องและช่วงล่างวิ่งที่ร้อยปลายสบายๆทำมาเป็น tourerนั่งยาวๆไปทั้งวันได้เลย อานิสงถนนในยุโรปด้วยแต่เครื่องบนตกับช่วงล่างดีจริง ดึงกันไปเนียนๆเลย คือมันหนึบหนักแน่นแบบยุโรป เบาะแถวสามพับขึ้นมีพท มากกว่าvellfireรถยาวกว่าครับเหมือนจะเตี้ยกว่าด้วยอันนี้กะเองด้วยสายตา

แต่พอมาเมืองไทยเห็นความต่างราคาแล้ว ผมว่าvellfireลงตัวที่สุดและรถตู้ผมไม่ขับเร็วเด๋วนี้ร้อยเดียวเอง แต่ถ้าต้องการทำเวลาวิ่งตจวยาวๆทำความเร็วสูงๆผมว่าเบนส์เหนือกว่าเรื่องช่วงล่าง ส่วนkiaตัว11เป็นทางเลือกที่ดีถ้าคุณกบ้าเสี่ยงกับตัวแทนจำหน่าย แต่ถ้าถามหาความคุ้มค่าทุกราคาที่ลงทุนโดยไม่แครเรื่องช่วงล่างแข็งๆH1คือคำตอบ มันเปนรถที่อเนกประสงคุ้มค่าสุดละ แต่ต้องยอมลดเรื่องความสวยงามความสบายไป
ผมไม่กล้าเชียร์ Kia Grand Carnival เต็มที่ก็เพราะเรื่องตัวแทนนี่แหละครับ ตัวรถเองดีเลย ผมใช้อยู่พอใจทุกอย่าง เครื่อง-เกียร์สมรรถนะดี ช่วงล่างดีมาก ขนาดห้องโดยสาร legroom headroom ผ่านหมด เป็นรถที่ขายได้ด้วยตัวรถเองจริง จริง ทราบมาว่า 11 ที่นั่ง ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์60 ขายได้เยอะอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2017, 12:13:12 โดย pforu »
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอความเห็นเรื่องรถครอบครัวครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 05, 2017, 07:59:43 »
คุณ Ty ESC อธิบายไว้ชัดเจนเลยครับ ผมคิดๆแล้วเลยซื้อ Alphard ตัวรองท้อปแบบนี้ครับ เบาะแถว2สามารถเลื่อนแยกได้ด้วย
BMW 750E M SPORT