บอกได้คำเดียวครับ ว่าเตรียมโละให้หมดสต็อคเพื่อเอารุ่นใหม่ขึ้นโชว์รูม
เป็นกลยุทธ์ของฟอร์ดมาตลอดช่วง 4-5 ปีหลังมานี่ ตั้งแต่ TDCi เกียร์ธรรมดาตัวแรกแล้ว
่ช่วงตัวไมเนอร์เชนจ์เกียร์ Dual Clutch มา เกียร์ธรรมดาสีน้ำเงิน หั่นเหลือ 899,000 ด้วยซ้ำ
จะว่าไปก็น่าสงสารบริษัทรถนะครับ เปิดตัวรุ่นใหม่เพิ่มราคาก็ถูกบ่น พอลดราคาล้างสต็อคก็ถูกด่า
สงสัยอยู่เหมือนกันว่ากลยุทธ์แบบไหนถึงจะดีที่สุด ในสายตาคุณคุณครับ
ไม่มีหรอกครับ เพราะผู้ให้บริการมีหน้าที่เป็นขี้ปากชาวบ้านอยู่แล้วครับ ยิ่งในยุคสมัยที่ลูกค้าเป็นพระเจ้าด้วยแล้ว ไม่ว่าอาชีพไหนก็เป็นแบบนี้ครับ
เหมือนร้านอาหารครับ
หมูแพง ขึ้นราคา ถูกด่า ลดปริมาณก็ถูกด่า
คิดๆ ไป มันก็น่าสงสารอย่างที่พี่ว่าจริงๆ นั่นละครับ
ผมว่ามันไม่มีกลยุทธ์ที่ดีที่สุดหรอกครับ มันขึ้นกับว่าเป้าหมายคืออะไร ถ้าเป้่าหมายคือล้างสต๊อค มันก็ต้องลดราคาเท่านั้นละครับ
เวลานี้ Focus เริ่มไม่มีกระแสมากเท่าไรแล้ว ผมก็ว่าการลดราคามันก็ไม่เลวหรอกครับ
ทุกวันนี้ผมยังแค้น Kia อยู่
Grand Carnival ราคา 1.6 ล้าน บ้านผมไปซื้อมือสองมา 1.2 ล้าน อยู่ดีๆ พอ Gen-2 มา มันปรับราคา Gen-1 ป้ายแดงเหลือ 1.2 ล้านทันที
เจ็บใจสุดๆ ถ้ารอแค่ไม่ถึง 4 เดือน ก็ได้รถป้ายแดงไปแย้ว
เหมือนโยน 4 แสนลงถังขยะแล้วจุดไฟเผาเลย