ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ส่งการบ้าน ความต่าง Option Esport / Nurburging ส่วนต่าง 50,000 คุ้มมาก  (อ่าน 6879 ครั้ง)

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
พอดีวันนี้ว่างๆ ขับรถผ่านศูนย์
เมื่อกี้ไปลอง และดู Altis Esport/Nurb ตัวจริงๆ

ด้วยความอยากรู้ส่วนตัวครับ
เดิมสนใจ 1.8 G อยู่ แต่พอเห็น Nurburging แล้วลังเลเลย

ออฟชั่นความต่างของ
Esport กับ Nurburging มีดังนี้ครับ

1. ราคา ต่างกัน 50,000 ครับ
สิ่งที่เพิ่มมาถือว่าคุ้มมากครับ
- ชุดแต่ง ที่ดูดีกว่า Esport ธรรมดา รมดำ กระจังหน้า(สวยดี)
- ไฟตัดหมอกหน้า LED
- ลายล้อ ที่ดูแปลกใหม่ อันนี้แล้วแต่คนชอบครับ (ได้แม็กซ์ 5 วงรวมอะไหล่ครับ)
- เครื่องเสียงแบบจอ DVD/Navi สัมผัส 7 นิ้ว รองรับ G-Book
- ตกแต่งริมแดงภายใน เบาะ แผงข้าง คอนโซล
- หัวเกียร์ สปอร์ด สีดำเข้ม
- เรือนไมล์แบบ Optitron (ข้อนี้โดนใจมาก สวยดี แบบรุ่น 1.8V , 1.8G)
- พวงมาลัย Muti Func ครบเหมือนตัว TOP 1.8v,G
- จอแสดงผล Color MID
- กระจกมองข้างพับได้ เมื่อล๊อคประตู

ส่วนต่าง 50,000 คุ้มมากครับ เป็นข้อมูลเผื่อใครสนใจอยู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2016, 15:11:14 โดย eaksuchart »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
50,000 กับสิ่งของที่ได้ ผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่
เพราะอ๊อฟชั่นที่ได้เพิ่มที่พอจะดูดีเป็นรูปเป็นร่างก็คือจอ DVD นั่นแหล่ะ
เพราะ ESport ก็มีชุดแต่ง Nurburging ก็มีชุดแต่ง ต่างรุ่นต่างมี มันไม่ได้มีเพิ่มขึ้น
ล้อแม็ก หัวเกียร์ เรือนไมล์ พวงมาลัย จอแสดงผล การตกแต่งภายในนี่มันก็แค่การออกแบบที่ต่างออกไป

ผมจึงคิดว่ามันไม่คุ้ม อาจจะคุ้มสำหรับคนที่ชอบการตกแต่งแบบ Nurburging แต่ไม่ได้คุ้มมากอย่างที่คิด

อาจะเพราะผมก็ยังมองว่า ESport มันยังสวยพอๆกับ Nurburging
จึงขออนุญาตเห็นต่างครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
สวยดีครับ หลังๆมา โตโยต้า ทำรถมาสวยขึ้น

    ถ้าเข้าใกล้ Honda มากกว่านี้ แต่ยังคงคุณภาพการประกอบใว้

คันหน้าคงใด้เป็นลูกค้า

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ส่วนตัวผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ครับ(แต่มันก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วเนาะ รุ่นมีจอกับกล้องเพิ่มสี่ถึงห้าหมื่น) ถ้าในส่วนต่างห้าหมื่นนี้ได้ push start กับ smart entry จะตัดสินใจง่ายมาก แต่ถึงไม่มีถ้าซื้ออัลติสผมก็เอารุ่นนี้สีแดงอยู่ดี เพราะชอบหน้าตามากจริง ๆ ติด cruise control เพิ่มไม่กี่บาท จบ แต่ที่จริงอยากได้ esport สีดำที่มี push start กับ smart entry มากกว่า 5555 ที่จริงก็ไม่ได้อะไรกับของพวกนี้นะ ตอนราคา 899,000 ไม่มีก็ยังถือว่าเป็นรถที่คุ้มค่ามาก ไม่เคยบ่น เสียบกุญแจบิดได้ ไม่ตาย แต่พอปรับราคาเป็น 939,000 มันต้องให้มาได้แล้ว บอกตามตรง ตั้งแต่ปรับราคามา(esport ปรับแพงกว่าอัลติสรุ่นอื่น)ผมหาความคุ้มค่าไม่เจอเลย(ไม่พูดเรื่องส่วนลด ซึ่งก็ไม่เยอะเท่าเมื่อก่อน) แอบผิดหวังมาก คิดว่า esport ขายดีแล้วจะทำยังไงก็ได้ เฮ้อ  >:(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
มีกล้องมองหลังอีกอย่างนะครับ ที่ต่างกัน

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวชอบล้อแบบ ESport มากกว่า
คิ้วกระจังหน้าแบบโครมเมียมผมว่าสวยกว่าสีดำ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผมว่ายังไงก็น่าใช้กว่า civic el แค่เครื่องก็กินขาดแล้ว

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
หลังปรับออฟชั่น และราคาใหม่ ผมว่า 1.8G คุ้มสุดแล้ว เหมือนเอา 1.8V มาตัดเนวิ กับเบาะหลังเอนได้ออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2016, 16:32:07 โดย -Brian »

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
หลังปรับออฟชั่น และราคาใหม่ ผมว่า 1.8G คุ้มสุดแล้ว เหมือนเอา 1.8V มาตัดเนวิ กับเบาะหลังพับได้ออก
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ 1.8G คุ้มสุดแล้วจริง ๆ คนที่อยากได้ออพชั่น 1.8G แต่อยากได้ความสปอร์ตจากโรงงานแบบ ESPORT คงต้องรอ GSPORT ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2016, 16:39:55 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ผมว่ายังไงก็น่าใช้กว่า civic el แค่เครื่องก็กินขาดแล้ว
เห็นด้วยครับ ว่า toyota ลากยาวเครื่องยนต์ใน altis แล้วนะ แต่ honda ลากยาวกว่า

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ผมว่ายังไงก็น่าใช้กว่า civic el แค่เครื่องก็กินขาดแล้ว
เห็นด้วยครับ ว่า toyota ลากยาวเครื่องยนต์ใน altis แล้วนะ แต่ honda ลากยาวกว่า
FD FB FC เครื่อง1.8ตัวเดียวกันหมด ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้าไม่ได้อยากได้ความสปอร์ตอะไรมาก และไม่ต้องการใช้ Navi
ผมว่าเพิ่ม 10,000 เอา 1.8G คุ้มกว่า
ได้ Keyless Pushstart, Cruise Control, เบาะคนขับปรับไฟฟ้า
เบาะหลังมีที่วางแขนและพับได้ 60/40, ม่านบังแดดหลัง, แอร์ Nanoe
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
คุ้มครับ แต่ชอบ civic ใหม่มากกว่า   8)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
จากมุมมองคนใช้มาสด้า ผมว่าออติส Altis Esport น่าใช้กว่า Civic 1.8 EL

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
TOYOTA ทำรถออกมาสวยนะครับในระยะหลังๆ ยกเว้น รีโว่
ส่วนที่ต้องพัฒนาคือเรื่องทำแผงคอนโซลให้ดูดีลงตัวกว่านี้ ถึงจะขึ้นไปเทียบHONDAได้

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมว่า Altis โฉมนี้มันสวยเพราะ ES sport จริง นอกนั้นตัวธรรรมดา ก็ธรรมดามากก ตัว Nur นี้ผมว่าขี้เหร่กว่าตัวปกติอีก
ส่วนออฟชั่นที่เพิ่ม พอตีเป็นราคา ก็
- ชุดแต่ง ที่ดูดีกว่า Esport ธรรมดา รมดำ กระจังหน้า(สวยดี) --> พอๆกับตัว ES เพิ่มไม่เกิน 2 พัน
- ไฟตัดหมอกหน้า LED  ---> รวมๆ ก็ 4000
- ลายล้อ ที่ดูแปลกใหม่ อันนี้แล้วแต่คนชอบครับ (ได้แม็กซ์ 5 วงรวมอะไหล่ครับ)  --> ราคาล้อเท่า ES ไม่ต่างกัน
- เครื่องเสียงแบบจอ DVD/Navi สัมผัส 7 นิ้ว รองรับ G-Book  ---> หักลบราคาวิทยุเดิม ก็ 10,000 เต็มที่
- ตกแต่งริมแดงภายใน เบาะ แผงข้าง คอนโซล  ---> ให้ 3000
- หัวเกียร์ สปอร์ด สีดำเข้ม --> เพิ่ม 300
- เรือนไมล์แบบ Optitron (ข้อนี้โดนใจมาก สวยดี แบบรุ่น 1.8V , 1.8G)  ---> เพิ่ม 3,000 เต็มที่
- พวงมาลัย Muti Func ครบเหมือนตัว TOP 1.8v,G --->เพิ่ม สวิต 1000
- จอแสดงผล Color MID  --> ราคารวมอยู่ในเรือนไมล์แล้ว
- กระจกมองข้างพับได้ เมื่อล๊อคประตู --> 500


ต้นทุนแบบบวก Maximum แล้วก็ 24,000
แต่ๆ ราคาเพิ่ม 50,000
คุ้มหรือไม่ก็ตัดสินใจกันเอาเอง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,405
รอดู Esport / Nurburging ตัว MC 2017 อยู่นะ  :D :D :D :D


ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เพิ่ม5หมื่นกับสิ่งที่ได้มา ก็โอเคอยู่ครับ
แต่ผมก็เลือก Esport อยู่ดี เพราะชุดแต่งตัวNur.มันไม่สวยในสายตาผม Esportดูลงตัวกว่ามาก
แล้วไอที่ได้เพิ่มมา เด่นๆเห็นจะมีหน้าจอกับกล้องหลัง ออกตัวEsportไปติดทีหลังได้
ข้ามไปตัว1.8Gดีกว่าครับ ถึงจะได้ไฟหน้าฮาโลเจน แต่ได้เบาะไฟฟ้า Keyless Pushstart มันได้ใช้ประโยชน์จริงๆ

พี่โตนี่จัดออฟชั่นขาดๆเกินๆ
เล่นEsportล้อ17 ได้ไฟหน้าLEDเทห์ๆ แต่ไม่มีKeylessกับPushstart
เล่นNurburging ได้จอ ได้กล้องหลัง ได้ชุดแต่งแปลกๆ ได้มาตรวัดสวยๆ แต่ไม่มีKeylessกับPushstart
เล่น1.8G ได้KeylessกับPushstart ได้มาตรวัดสวยๆ แถมได้เบาะไฟฟ้าอีก แต่ดันได้ไฟหน้าฮาโลเจนกับล้อ16แบบ1.8E
....กำ!!
สรุปถ้าผมอยากได้ชุดแต่งEsport , ล้อ17 , Keyless/Pushstart , ไฟหน้าLED ผมต้องออกตัว1.8Gโดยบีบคอเซลล์ให้แถมชุดแต่งEsport แล้วเบิกไฟหน้าLEDกับล้อ17มาใส่  ;D

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,180
    • อีเมล์
ส่วนตัวชอบล้อแบบ ESport มากกว่า
คิ้วกระจังหน้าแบบโครมเมียมผมว่าสวยกว่าสีดำ
คิดเหมือนกัน  กระจังหน้าสีดำไม่สวย  เอาไปติดสติ๊กเกิอร์ที่หลังได้

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
Esport ดูลงตัวสุดในสายตามผม
ตัว nur ทำลายเส้นสายที่ทำให้ altis รุ่นนี้ดูดีไปหมดสิ้น

Esport คือจุดอิ่มตัวแล้วครับ
ถ้าไม่มี Esport ตัวธรรมดายังรับได้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เพิ่ม5หมื่นกับสิ่งที่ได้มา ก็โอเคอยู่ครับ
แต่ผมก็เลือก Esport อยู่ดี เพราะชุดแต่งตัวNur.มันไม่สวยในสายตาผม Esportดูลงตัวกว่ามาก
แล้วไอที่ได้เพิ่มมา เด่นๆเห็นจะมีหน้าจอกับกล้องหลัง ออกตัวEsportไปติดทีหลังได้
ข้ามไปตัว1.8Gดีกว่าครับ ถึงจะได้ไฟหน้าฮาโลเจน แต่ได้เบาะไฟฟ้า Keyless Pushstart มันได้ใช้ประโยชน์จริงๆ

พี่โตนี่จัดออฟชั่นขาดๆเกินๆ
เล่นEsportล้อ17 ได้ไฟหน้าLEDเทห์ๆ แต่ไม่มีKeylessกับPushstart
เล่นNurburging ได้จอ ได้กล้องหลัง ได้ชุดแต่งแปลกๆ ได้มาตรวัดสวยๆ แต่ไม่มีKeylessกับPushstart
เล่น1.8G ได้KeylessกับPushstart ได้มาตรวัดสวยๆ แถมได้เบาะไฟฟ้าอีก แต่ดันได้ไฟหน้าฮาโลเจนกับล้อ16แบบ1.8E
....กำ!!
สรุปถ้าผมอยากได้ชุดแต่งEsport , ล้อ17 , Keyless/Pushstart , ไฟหน้าLED ผมต้องออกตัว1.8Gโดยบีบคอเซลล์ให้แถมชุดแต่งEsport แล้วเบิกไฟหน้าLEDกับล้อ17มาใส่  ;D
MY2016
Altis 1.8G ได้ไฟหน้า LED แล้วครับ
ออพชั่น 1.8G MY2016 ตอนนี้เท่ากับ 1.8V MY2015 แล้ว
ต่างแค่จอ Navi บนคอนโซลกลาง แถมบางอย่างดีกว่า 1.8V MY2015 ด้วย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ขอนำเสนอในมุมมองระยะยาวนะครับ ผมใช้ esport มา 4 หมื่นโลแล้ว

จะบอกว่าล้อ 17 อาจดูสวย แต่เวลาผ่านไปมันตึงตังมากเลยครับ ขับถนนในกรุงเทพแล้วเหนื่อย
ฝาท่อระบายน้ำ ,คอสะพาน, ถนนปะผุต่างๆ  แรกๆมันก็นุ่มดี เวลาผ่านไปยางเริ่มแข็ง แถมช่วงล่างแข็งกว่ารุ่นปกติอีก ยิ่งตึงตังเข้าไปใหญ่
หน้ายางใหญ่ เสียงยางบดถนนก็ดังมากๆ แถม มิชลิน ps3 นี่ก็เงียบแค่ 1 หมื่นโลแรกเท่านั้น ขับบนทางด่วนรามอินทรานี่ มีแต่เสียงยาง อื้อๆๆๆๆ คุยกันแทบไม่รู้เรื่อง

ชุดแต่ง เสกิตร์หน้าต้องคอยระวังหลังเต่า ทางขึ้น ขอบฟุตบาท เพราะมันทำไห้โอเวอร์แฮงค์หน้ารถยาวเข้าไปอีก

ถ้าเป็นผมคงเลือก 1.8g ครับ ขอล้อ 16 ช่วงล่างนุ่มๆ แล้วมาเปลี่ยน Front ดีๆสักชุด งบไม่เกิน 1.5 หมื่นก็พอแล้ว เพราะลำโพงเดิมติดรถก็ให้เสียงใช้ได้ดีอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2016, 23:44:32 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขออย่างเดียว ขอล้อ Esport ได้ไหม....
ส่วนกระจังหน้าผมชอบของ Nur นะ ดูลงตัวกว่า

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,019
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ALTIS นี่ผมไม่ชอบตรงที่ไม่มีที่ท้าวแขนกลางที่เบาะหลัง แม้กระทั่งรุ่น ESport ต้องรุ่น 1.8G หรือ 1.8V ถึงจะมี

ไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไม  >:( >:( >:( >:( >:(
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ชอบชุดสเกริต นูเบอร มันสวยเท่ห แมกซก็ โอ
แต่ถ้าต้องซื้อ จริงคงไป 1.8G พร้อมระบบความสะดวกสบายในการเข้า ออกที่มากกว่า และอื่นๆอีก
ส่วนชุดแต่งค่อยหาเอาทีหลัง
One Day.

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เพิ่ม5หมื่นกับสิ่งที่ได้มา ก็โอเคอยู่ครับ
แต่ผมก็เลือก Esport อยู่ดี เพราะชุดแต่งตัวNur.มันไม่สวยในสายตาผม Esportดูลงตัวกว่ามาก
แล้วไอที่ได้เพิ่มมา เด่นๆเห็นจะมีหน้าจอกับกล้องหลัง ออกตัวEsportไปติดทีหลังได้
ข้ามไปตัว1.8Gดีกว่าครับ ถึงจะได้ไฟหน้าฮาโลเจน แต่ได้เบาะไฟฟ้า Keyless Pushstart มันได้ใช้ประโยชน์จริงๆ

พี่โตนี่จัดออฟชั่นขาดๆเกินๆ
เล่นEsportล้อ17 ได้ไฟหน้าLEDเทห์ๆ แต่ไม่มีKeylessกับPushstart
เล่นNurburging ได้จอ ได้กล้องหลัง ได้ชุดแต่งแปลกๆ ได้มาตรวัดสวยๆ แต่ไม่มีKeylessกับPushstart
เล่น1.8G ได้KeylessกับPushstart ได้มาตรวัดสวยๆ แถมได้เบาะไฟฟ้าอีก แต่ดันได้ไฟหน้าฮาโลเจนกับล้อ16แบบ1.8E
....กำ!!
สรุปถ้าผมอยากได้ชุดแต่งEsport , ล้อ17 , Keyless/Pushstart , ไฟหน้าLED ผมต้องออกตัว1.8Gโดยบีบคอเซลล์ให้แถมชุดแต่งEsport แล้วเบิกไฟหน้าLEDกับล้อ17มาใส่  ;D
MY2016
Altis 1.8G ได้ไฟหน้า LED แล้วครับ
ออพชั่น 1.8G MY2016 ตอนนี้เท่ากับ 1.8V MY2015 แล้ว
ต่างแค่จอ Navi บนคอนโซลกลาง แถมบางอย่างดีกว่า 1.8V MY2015 ด้วย

โอ้ ขอบคุณครับ
แบบนี้ออก1.8G บีบคอเซลล์แถมชุดแต่งEsportแล้วเบิกล้อ17มาใส้
น่าสนนะเนี่ย

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ถ้ารุ่น G มีสีแดงนี่จบเลยครับ ชุดแต่งไม่ซีเรียจ 555

เพราะเดิมดู 1.8 G อยู่แล้ว ชอบที่มันดันมีออฟชั่นแปลกกว่ารุ่นท๊อปคือ กล้องมองหลังโผล่มาที่กระจกมองหลังด้วย
โห อย่างกับ Lexus เลย