ผู้เขียน หัวข้อ: ถนน กทม. ไม่ได้เอื้อให้รถโหลด รถแก้มเตี้ยวิ่งเลยจริงๆ  (อ่าน 6180 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
ผมเองโหลดแบบสปริงโหลดนะครับ แก้มยางก็ใช้เบอร์ 40 ในยางหน้า กับเบอร์ 35 ในยางหลัง ขับแบบนี้น่าจะมา สิบกว่าปีแล้ว วิ่งทั้งในกทม และ ต่างจังหวัด

เรื่อง ถนน ส่วนตัวเห็นด้วยครับ ถนนบ้านเรามันแย่จริงๆ 55

แค่ส่วนรถ จขกท ถ้าผมจำไม่ผิดที่เคยคุยกันมา จะใช้ โช้คอัพ แบบเดิมๆติดรถ ไม่แน่ใจว่ามีสปริงโหลดด้วยไหม ใส่ล้อ 19 แล้วก็มี เบรคใหญ่ ในส่วนนี้ ผมว่า น่าลองหันไปดูเรื่อง โช้คอัพ ดูก่อนครับ คิดว่า โช้คอัพ แบบเดิมๆคงไม่น่าจะพอกับการตกแต่งแบบนี้ครับ

ลองหาโช้คอัพ แบบอัพเกรด จะ koni หรือ bilstein ใส่ดูก่อนครับ ว่ายังรู้สึกกระเด้งกระดอนอยู่ไหม แต่ถ้ารุถมีสปริงโหลด ตอนเลือกซื้อโช้คแนะนำให้ดูเรื่อง โช้ค ที่ใช้กับสปริงโหลดด้วยนะครับ ในเวปของทั้งสองยี่ห้อ เขาจะมีบอกไว้ว่า พาร์ทไหน ใช้กับแบบไหน

ร้านตัวแทนบ้านเราหลายร้านมักจะไม่มองถึงจุดนี้ เอาโช้คแกนยาวมาให้ใช้กับสปริงโหลดบ้าง เอาโช้คแกนสั้นมาให้ใช้สปริงเดิม บ้างปนกันไปหมดครับ อย่างของรุ่นน้องผมล่าสุด โช้คเบิกใหม่ราคาแพงๆ ใช้ไม่ถึงปีโช้คหลังแตก พอมาดูพาร์ท เขาเอาโช้คที่เป็น พาร์ท ของสปริงเดิม มาให้ใช้กับสปริงโหลดครับ

ทางที่ดีหาข้อมูลดูเองก่อน แล้วไปเทียบกับข้อมูลของร้านเอาครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
ผมเจ็บมาเยอะ สมัยเป็นวัยรุ่นสายโหลดสิบกว่าปีก่อน
สเกิร์ตแหก กันชนหูฉีก แม็กดุ้ง แม็กคด แก้มยางกระแทกจนปริแก้ม
ทุกวันนี้ใช้ PPV รูดสบายใจดี
รถเก๋งก็ยังใช้อยู่ แต่ใส่แม็กเล็กลง ยางแก้มหนาขึ้น
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ผมเจ็บมาเยอะ สมัยเป็นวัยรุ่นสายโหลดสิบกว่าปีก่อน
สเกิร์ตแหก กันชนหูฉีก แม็กดุ้ง แม็กคด แก้มยางกระแทกจนปริแก้ม
ทุกวันนี้ใช้ PPV รูดสบายใจดี
รถเก๋งก็ยังใช้อยู่ แต่ใส่แม็กเล็กลง ยางแก้มหนาขึ้น

เห็นเม้นต์พี่ก็นึกขึ้นได้ว่า2คันก่อนหน้าก็โหลดแป้ก พอมีลูกรถครอบครัวก็กลายเป็นSUV พออายุ40รถส่วนตัวที่เคยเตี้ยก็กลายเป็นกระบะยกสูง
จำได้ว่าสมัยนั้นจำหลุมจำหลังเต่าได้เกือบทั่วเมืองชลบุรี

เมื่อวานขับกระบะยกสูงเข้าออฟฟิศกรุงเทพ ขากลับฝนตก เจอน้ำรอระบาย(เพิ่งเคยเจอน้ำรอระบายในกรุงเทพเป็นครั้งแรก) ลึกใช้ได้เลย
มี Audi TTคันนึงขับนำหน้า น้ำเกือบมิดล้อ ผมขับกระบะยังรู้สึกเสียวๆเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
ผมเองโหลดแบบสปริงโหลดนะครับ แก้มยางก็ใช้เบอร์ 40 ในยางหน้า กับเบอร์ 35 ในยางหลัง ขับแบบนี้น่าจะมา สิบกว่าปีแล้ว วิ่งทั้งในกทม และ ต่างจังหวัด

เรื่อง ถนน ส่วนตัวเห็นด้วยครับ ถนนบ้านเรามันแย่จริงๆ 55

แค่ส่วนรถ จขกท ถ้าผมจำไม่ผิดที่เคยคุยกันมา จะใช้ โช้คอัพ แบบเดิมๆติดรถ ไม่แน่ใจว่ามีสปริงโหลดด้วยไหม ใส่ล้อ 19 แล้วก็มี เบรคใหญ่ ในส่วนนี้ ผมว่า น่าลองหันไปดูเรื่อง โช้คอัพ ดูก่อนครับ คิดว่า โช้คอัพ แบบเดิมๆคงไม่น่าจะพอกับการตกแต่งแบบนี้ครับ

ลองหาโช้คอัพ แบบอัพเกรด จะ koni หรือ bilstein ใส่ดูก่อนครับ ว่ายังรู้สึกกระเด้งกระดอนอยู่ไหม แต่ถ้ารุถมีสปริงโหลด ตอนเลือกซื้อโช้คแนะนำให้ดูเรื่อง โช้ค ที่ใช้กับสปริงโหลดด้วยนะครับ ในเวปของทั้งสองยี่ห้อ เขาจะมีบอกไว้ว่า พาร์ทไหน ใช้กับแบบไหน

ร้านตัวแทนบ้านเราหลายร้านมักจะไม่มองถึงจุดนี้ เอาโช้คแกนยาวมาให้ใช้กับสปริงโหลดบ้าง เอาโช้คแกนสั้นมาให้ใช้สปริงเดิม บ้างปนกันไปหมดครับ อย่างของรุ่นน้องผมล่าสุด โช้คเบิกใหม่ราคาแพงๆ ใช้ไม่ถึงปีโช้คหลังแตก พอมาดูพาร์ท เขาเอาโช้คที่เป็น พาร์ท ของสปริงเดิม มาให้ใช้กับสปริงโหลดครับ

ทางที่ดีหาข้อมูลดูเองก่อน แล้วไปเทียบกับข้อมูลของร้านเอาครับ

ร้านที่ใส่ part ผิดอยู่แถวไหน ชื่อย่ออะไรครับ วานบอกจะได้เลี่ยง

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
ไม่เฉพาะ กทม. ครับ

ทางเข้าเมืองนครปฐมก็ใช่เล่น

ซึ่งผมโดนหลุมดักควายตรงทางเข้านครปฐม หน้าศูนย์ อีซูซุ ทุกครั้งที่ไป 55555+ เมื่อวานก็ซัดไปดอกนึง

ออฟไลน์ TheAxl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
เข้าใจความรู้สึกครับ ของผม 235/40/18 อาศัยรู้ line หลบเอา แต่ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ขี่ Motard เจอฝาท่อรูดเลย ฝาท่อต่ำกว่า/สูงกว่าพื้น แถวถนนดินแดง ไปวิภาวดี แนววางสายไฟใต้ดิน ถนนรัชดา ลาดยางใหม่ๆก็สูงกว่าฝาท่อ กว่าจะมีตีเส้นถนนเป็นเดือน  ถนนแจ้งวัฒนะไม่ต้องพูดถึง ต้อง 2 ล้อ motocross หรือ motard นี่แหละครับ คนอื่นหลบ ผมบวกใส่เลย

ได้ไปต่างประเทศที่เจริญแล้วเจอถนนเรียบๆเส้นถนนชัดๆ ได้แต่อิจฉาครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,234
    • อีเมล์
คิดจะโหลด รถจะเตี้ย ก็ต้องระวัง ครับ

ฝาท่อ มันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น ส่วนมากจะเจอในซอย ความเร็วไม่ได้สูง

แต่ถ้าคอต่อสะพาน หรือ หลุมถนน นี่หนักเลย

ผมใส่ล้อ 20" บางจุด ต้องเรียกว่า คลาน ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
ผมเองโหลดแบบสปริงโหลดนะครับ แก้มยางก็ใช้เบอร์ 40 ในยางหน้า กับเบอร์ 35 ในยางหลัง ขับแบบนี้น่าจะมา สิบกว่าปีแล้ว วิ่งทั้งในกทม และ ต่างจังหวัด

เรื่อง ถนน ส่วนตัวเห็นด้วยครับ ถนนบ้านเรามันแย่จริงๆ 55

แค่ส่วนรถ จขกท ถ้าผมจำไม่ผิดที่เคยคุยกันมา จะใช้ โช้คอัพ แบบเดิมๆติดรถ ไม่แน่ใจว่ามีสปริงโหลดด้วยไหม ใส่ล้อ 19 แล้วก็มี เบรคใหญ่ ในส่วนนี้ ผมว่า น่าลองหันไปดูเรื่อง โช้คอัพ ดูก่อนครับ คิดว่า โช้คอัพ แบบเดิมๆคงไม่น่าจะพอกับการตกแต่งแบบนี้ครับ

ลองหาโช้คอัพ แบบอัพเกรด จะ koni หรือ bilstein ใส่ดูก่อนครับ ว่ายังรู้สึกกระเด้งกระดอนอยู่ไหม แต่ถ้ารุถมีสปริงโหลด ตอนเลือกซื้อโช้คแนะนำให้ดูเรื่อง โช้ค ที่ใช้กับสปริงโหลดด้วยนะครับ ในเวปของทั้งสองยี่ห้อ เขาจะมีบอกไว้ว่า พาร์ทไหน ใช้กับแบบไหน

ร้านตัวแทนบ้านเราหลายร้านมักจะไม่มองถึงจุดนี้ เอาโช้คแกนยาวมาให้ใช้กับสปริงโหลดบ้าง เอาโช้คแกนสั้นมาให้ใช้สปริงเดิม บ้างปนกันไปหมดครับ อย่างของรุ่นน้องผมล่าสุด โช้คเบิกใหม่ราคาแพงๆ ใช้ไม่ถึงปีโช้คหลังแตก พอมาดูพาร์ท เขาเอาโช้คที่เป็น พาร์ท ของสปริงเดิม มาให้ใช้กับสปริงโหลดครับ

ทางที่ดีหาข้อมูลดูเองก่อน แล้วไปเทียบกับข้อมูลของร้านเอาครับ

ร้านที่ใส่ part ผิดอยู่แถวไหน ชื่อย่ออะไรครับ วานบอกจะได้เลี่ยง

ถ้าเอาจริงๆก็หลายร้านเลยละครับ ตัวผมเองก็เจอ สองร้าน เลยว่า ให้เช็คเลขพาร์ทให้ดีก่อนจะดีกว่าครับ เดี๋ยวนี้ข้อมูลพวกนี้เข้าถึงง่ายครับ เข้าเวปเขาก็มีรุ่นรถให้กด หาดูได้ง่ายกว่าสมัยก่อนเยอะครับ ได้ไม่ต้องมานั่งเถียงกันทีหลัง

อย่างโช้คสำหรับสปริงโหลด บางยี่ห้อ ยังมีสำหรับสปริงโหลดมาก โหลดน้อย เลยละครับ แต่พวกนี้ต้องไปดูพวกเวปสำนักขายของแต่งเมืองนอกเขาจะมีบอกไว้ต่างหากอีกครับ เวปยี่ห้อตรงๆบางที พออันที่รายละเอียดเยอะๆ ก็บอกไม่หมดเหมือนกันครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
ถนนที่อันตรายมากแห่งหนึ่ง ไม่ใช่แค่รถคนก็เสี่ยงอันตรายด้วยเช่นกัน เฉลี่ยตายมากที่สุดในประเทศเลยก็่ว่าได้
เห็นบ่อยที่สุดคือแนวก่อสร้าง เคยยางแตกไปทีนึงแผ่นเหล็กก่อสร้างมันอ้าขึ้นมาไม่รู้เพราะความชุ่ยหรือรถบรรทุกหนักวิ่งครับ มืดๆใต้ทางด่วนมองไม่เห็นซัดเข้าไปเรียบร้อยครับ

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
แล้วมีใครพอทราบไหมครับว่า เราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,976
    • อีเมล์
แล้วมีใครพอทราบไหมครับว่า เราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง

ถ้าแจ้งปัญหาร้องเรียน ต้องแจ้งสำนักงานเขตนั้นๆครับ ส่วนงานท่อที่ขุดๆและปิดไม่เรียบมันเป็นงานของการไฟฟ้า ซึ่งถ้าร้องเรียนต้องร้องที่เขต และเขตจะแจ้งการไฟฟ้าให้ไปแก้ไขครับ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,685
ผมเองโหลดแบบสปริงโหลดนะครับ แก้มยางก็ใช้เบอร์ 40 ในยางหน้า กับเบอร์ 35 ในยางหลัง ขับแบบนี้น่าจะมา สิบกว่าปีแล้ว วิ่งทั้งในกทม และ ต่างจังหวัด

เรื่อง ถนน ส่วนตัวเห็นด้วยครับ ถนนบ้านเรามันแย่จริงๆ 55

แค่ส่วนรถ จขกท ถ้าผมจำไม่ผิดที่เคยคุยกันมา จะใช้ โช้คอัพ แบบเดิมๆติดรถ ไม่แน่ใจว่ามีสปริงโหลดด้วยไหม ใส่ล้อ 19 แล้วก็มี เบรคใหญ่ ในส่วนนี้ ผมว่า น่าลองหันไปดูเรื่อง โช้คอัพ ดูก่อนครับ คิดว่า โช้คอัพ แบบเดิมๆคงไม่น่าจะพอกับการตกแต่งแบบนี้ครับ

ลองหาโช้คอัพ แบบอัพเกรด จะ koni หรือ bilstein ใส่ดูก่อนครับ ว่ายังรู้สึกกระเด้งกระดอนอยู่ไหม แต่ถ้ารุถมีสปริงโหลด ตอนเลือกซื้อโช้คแนะนำให้ดูเรื่อง โช้ค ที่ใช้กับสปริงโหลดด้วยนะครับ ในเวปของทั้งสองยี่ห้อ เขาจะมีบอกไว้ว่า พาร์ทไหน ใช้กับแบบไหน

ร้านตัวแทนบ้านเราหลายร้านมักจะไม่มองถึงจุดนี้ เอาโช้คแกนยาวมาให้ใช้กับสปริงโหลดบ้าง เอาโช้คแกนสั้นมาให้ใช้สปริงเดิม บ้างปนกันไปหมดครับ อย่างของรุ่นน้องผมล่าสุด โช้คเบิกใหม่ราคาแพงๆ ใช้ไม่ถึงปีโช้คหลังแตก พอมาดูพาร์ท เขาเอาโช้คที่เป็น พาร์ท ของสปริงเดิม มาให้ใช้กับสปริงโหลดครับ

ทางที่ดีหาข้อมูลดูเองก่อน แล้วไปเทียบกับข้อมูลของร้านเอาครับ

รถผมสปริง M Sport ครับ โช๊ค sachs เปลี่ยนใหม่ แต่เป็นเบอร์ของโช๊ครุ่นปกติ ไม่ใช่เบอร์โช๊ค OEM M Sport เพราะผมไปถามหลายที่มีแต่เบอร์สำหรับโช๊คปกติเลย ก็เลยต้องใส่ครับ ถ้าจะเอาของ M Sport แท้ๆ ตีตรา BMW ต้องเบิกศูนย์ ซึ่งต้นละเก้าพันกว่าเลยไม่เอาครับ แพงเกิน ผมไม่ได้เน้นซิ่งมาก เลยพอใจกับโช๊คเดิมๆ ครับ เอาไว้มันพังอีกทีค่อยไปหา Aftermarket ดูละครับ ดู b8 น่าจะเข้ากับสปริง m sport ได้นะ

ตอนที่ผมจะเปลี่ยนช่วงล่างผมก็หาพาร์ท หาข้อมูลมาละครับ แต่มันไม่มีของ oem ที่เป็นเบอร์นี้ในหลายร้านเลย ก็เลยต้องเอาตัวธรรมดามาใส่แทน  :'(
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 834
ถ้าเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างผู้มีอำนาจฝั่งเจ้าของงานกับผู้รับจ้าง ก็จะรู้ว่าคุณภาพงานมันก็ตามนั้นจริงๆ แต่ก็อยากวอนนายช่างหน้างานช่วยเน้นๆงานเก็บผิวจราจรที่กระทบกับผู้ใช้ถนนหน่อยนะครับ..ตรงนี้ไม่ได้จะเพิ่มต้นทุนการทำงานจริงๆสักเท่าไหร่ ถือซะว่าสร้างกุศลผลบุญความดีจะได้คุ้มครองท่านและครอบครัวต่อไป

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
ผมเจ็บมาเยอะ สมัยเป็นวัยรุ่นสายโหลดสิบกว่าปีก่อน
สเกิร์ตแหก กันชนหูฉีก แม็กดุ้ง แม็กคด แก้มยางกระแทกจนปริแก้ม
ทุกวันนี้ใช้ PPV รูดสบายใจดี
รถเก๋งก็ยังใช้อยู่ แต่ใส่แม็กเล็กลง ยางแก้มหนาขึ้น

เห็นเม้นต์พี่ก็นึกขึ้นได้ว่า2คันก่อนหน้าก็โหลดแป้ก พอมีลูกรถครอบครัวก็กลายเป็นSUV พออายุ40รถส่วนตัวที่เคยเตี้ยก็กลายเป็นกระบะยกสูง
จำได้ว่าสมัยนั้นจำหลุมจำหลังเต่าได้เกือบทั่วเมืองชลบุรี

เมื่อวานขับกระบะยกสูงเข้าออฟฟิศกรุงเทพ ขากลับฝนตก เจอน้ำรอระบาย(เพิ่งเคยเจอน้ำรอระบายในกรุงเทพเป็นครั้งแรก) ลึกใช้ได้เลย
มี Audi TTคันนึงขับนำหน้า น้ำเกือบมิดล้อ ผมขับกระบะยังรู้สึกเสียวๆเลย
สมัยเรียนม.บูฯ หลังเต่าแทบเอียงรถขึ้น สูงจัด  ;D ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
ผมเองโหลดแบบสปริงโหลดนะครับ แก้มยางก็ใช้เบอร์ 40 ในยางหน้า กับเบอร์ 35 ในยางหลัง ขับแบบนี้น่าจะมา สิบกว่าปีแล้ว วิ่งทั้งในกทม และ ต่างจังหวัด

เรื่อง ถนน ส่วนตัวเห็นด้วยครับ ถนนบ้านเรามันแย่จริงๆ 55

แค่ส่วนรถ จขกท ถ้าผมจำไม่ผิดที่เคยคุยกันมา จะใช้ โช้คอัพ แบบเดิมๆติดรถ ไม่แน่ใจว่ามีสปริงโหลดด้วยไหม ใส่ล้อ 19 แล้วก็มี เบรคใหญ่ ในส่วนนี้ ผมว่า น่าลองหันไปดูเรื่อง โช้คอัพ ดูก่อนครับ คิดว่า โช้คอัพ แบบเดิมๆคงไม่น่าจะพอกับการตกแต่งแบบนี้ครับ

ลองหาโช้คอัพ แบบอัพเกรด จะ koni หรือ bilstein ใส่ดูก่อนครับ ว่ายังรู้สึกกระเด้งกระดอนอยู่ไหม แต่ถ้ารุถมีสปริงโหลด ตอนเลือกซื้อโช้คแนะนำให้ดูเรื่อง โช้ค ที่ใช้กับสปริงโหลดด้วยนะครับ ในเวปของทั้งสองยี่ห้อ เขาจะมีบอกไว้ว่า พาร์ทไหน ใช้กับแบบไหน

ร้านตัวแทนบ้านเราหลายร้านมักจะไม่มองถึงจุดนี้ เอาโช้คแกนยาวมาให้ใช้กับสปริงโหลดบ้าง เอาโช้คแกนสั้นมาให้ใช้สปริงเดิม บ้างปนกันไปหมดครับ อย่างของรุ่นน้องผมล่าสุด โช้คเบิกใหม่ราคาแพงๆ ใช้ไม่ถึงปีโช้คหลังแตก พอมาดูพาร์ท เขาเอาโช้คที่เป็น พาร์ท ของสปริงเดิม มาให้ใช้กับสปริงโหลดครับ

ทางที่ดีหาข้อมูลดูเองก่อน แล้วไปเทียบกับข้อมูลของร้านเอาครับ

รถผมสปริง M Sport ครับ โช๊ค sachs เปลี่ยนใหม่ แต่เป็นเบอร์ของโช๊ครุ่นปกติ ไม่ใช่เบอร์โช๊ค OEM M Sport เพราะผมไปถามหลายที่มีแต่เบอร์สำหรับโช๊คปกติเลย ก็เลยต้องใส่ครับ ถ้าจะเอาของ M Sport แท้ๆ ตีตรา BMW ต้องเบิกศูนย์ ซึ่งต้นละเก้าพันกว่าเลยไม่เอาครับ แพงเกิน ผมไม่ได้เน้นซิ่งมาก เลยพอใจกับโช๊คเดิมๆ ครับ เอาไว้มันพังอีกทีค่อยไปหา Aftermarket ดูละครับ ดู b8 น่าจะเข้ากับสปริง m sport ได้นะ

ตอนที่ผมจะเปลี่ยนช่วงล่างผมก็หาพาร์ท หาข้อมูลมาละครับ แต่มันไม่มีของ oem ที่เป็นเบอร์นี้ในหลายร้านเลย ก็เลยต้องเอาตัวธรรมดามาใส่แทน  :'(

ชั่วโมงนี้ส่วนตัวผมแนะนำเป็น koni กระบอกส้ม ตัวเริ่มต้นเขาละครับ มีตรงสำหรับสปริงโหลดด้วย แล้วราคาก็ไม่แพงมากละครับ

Bilstein คันนึงผมใช้ B6 อีกคันสปริงโหลดใช้ B8 ใช้มาตลอด 10 กว่าปีที่ผ่าน ใช้ไปหลายชุดอยู่เหมือนกัน พอดีรถผมวิ่งเยอะด้วย คันที่เปลี่ยนบ่อยหน่อย วิ่งไป 6 แสนโลกับโช้ค B8  เลยเจอเยอะหน่อยละครับ (ตามรูปจะเป็นของรถสองคันของผมนะครับ)

B8 ตอนนี้ผมว่าไม่น่าสนใจแล้วละครับ ราคาเขาขึ้นมาเยอะมาก ราคาเขาตอนนี้เพิ่มอีกนิด หาสตรัทปรับเกลียวดีๆใช้ได้แล้วครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tonnam92

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
+1 ครับ ถนนบางเส้นพังแล้วพังอีก ก็ไม่ทำสักที ได้แต่ระวังเอง

เส้นตรงบางโพ ใช้ตั้งแต่สมัยเรียนธรรมศาตร์ ได้แต่หวังว่าเดี๋ยวเค้าก็ทำหน่า
จนปัจจุบัน 10 กว่าปีผ่านไป เปลี่ยนรถมาแล้ว 3 คน ถนนก็ยังพังเหมือนเดิม
ถึงแม้ว่าจะสร้างรัฐสภาแถวนั้นแล้วก็ตาม 5555 5
1997 Toyota Exsior 1.6 GXI Sold
2003 BMW 323i Sold
2011 Toyota Camry 2.0 G
2015 Toyota Altis 1.6 G Sold
2016 Honda Civic 1.5 TB RS Sold
2017 Toyota Camry 2.0 G
2009 Toyota Wish 2.0 Q ST3

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,460
ถนนไม่ดี ทั้งไม่เรียบ เป็นคลื่น และมีหลุมบ่อ นี่ยังไม่รวมน้ำรอระบายอีกนะครับ แต่ผมก็เห็นรถซิ่งเต็มไปหมดอยู่ดี

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
เวลาเข้ากรุงเทพผมถึงเอากระบะเข้าไป
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ Skywalker_TD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
ขับรถใน กทม เจอฝาท่อนูนหรือฝาหลุม บ้างครั้งก็เบรคไม่ได้ รถข้างหลังก็ตามมา จะหักหลบก็มีมอไซร์หรือรถยนต์ ต้องสังเวยล้อประจำ

ออฟไลน์ nmd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
เข้าใจความรู้สึกครับ ของผม 235/40/18 อาศัยรู้ line หลบเอา แต่ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ขี่ Motard เจอฝาท่อรูดเลย ฝาท่อต่ำกว่า/สูงกว่าพื้น แถวถนนดินแดง ไปวิภาวดี แนววางสายไฟใต้ดิน ถนนรัชดา ลาดยางใหม่ๆก็สูงกว่าฝาท่อ กว่าจะมีตีเส้นถนนเป็นเดือน  ถนนแจ้งวัฒนะไม่ต้องพูดถึง ต้อง 2 ล้อ motocross หรือ motard นี่แหละครับ คนอื่นหลบ ผมบวกใส่เลย

ได้ไปต่างประเทศที่เจริญแล้วเจอถนนเรียบๆเส้นถนนชัดๆ ได้แต่อิจฉาครับ

+1
ถนนแจ้งวัฒนะ คงต้องเป็นคันนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2023, 10:23:02 โดย nmd »