ผู้เขียน หัวข้อ: (ขออีกซักกระทู้) ปาเจโร่ตัวเก่า ถ้าท่านสมาชิกจะซื้อ ควรจะได้ส่วนลด ดอก เท่าไร  (อ่าน 3044 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
พอดีเวลาขับรถกลับบ้านต้องผ่านโชว์รูมมิตซู เห็นป้ายลดราคา 2xx,xxx บาท เห็นแล้วเราว่าน่าสนใจมากๆๆเลยนะ เลยอยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ถ้าซื้อตัวใหม่ ก็ได้ แต่อาจจะต้องทำงานหนักขึ้น กับซื้อตัวเก่า เอาส่วนลดไว้เติมน้ำมัน (ส่วนลด 2 แสนกว่า น่าจะเติมได้ซัก 7 หมื่นกว่าโลอยู่นะ ตีเป็นปีก็น่าจะ 4-5 ปี) ท่านคิดว่า
1. ควรเลือกตัวใหน
2. ส่วนลดควรจะได้เท่าไร

ขอบคุณค่ะ
ปล. เป็นกระทู้สอบถามความคิดเห็นเฉยๆนะคะ ไม่ได้จะซื้อ (เพราะยังไม่มีงบ) 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
ถ้าเอาคุ้มค่าก็ต้องมาคิดด้วยตัวเลขเยอะพอสมควร    ผมคิดไม่เป็นครับ
กรณีนี้ผมมักเลือกตัวใหม่มากกว่ารถตกรุ่น

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,869
ถ้าเทียบเป็นตัวเงิน ผมว่าตัวเก่าก็พอแล้วครับ

นอกจากค่าน้ำมันที่ว่าไว้
ยังไม่รวมกับค่า maintenance ที่จะเยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว
อย่างน้อยๆก็น้ำมันเกียร์ลูกใหม่ ที่ผมว่าจะเพิ่ม cost มาพอสมควร โดยเฉพาะตัวขับ 4
ไหนจะค่าซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆนาๆที่เพิ่มขึ้นมากมาย

แต่ถ้าไม่คิดถึงเรื่องขับ 4
ตัวเริ่มต้นของตัวใหม่ ผมว่าน่าจะพอถูไถไปได้นะครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ถ้าถามความคิดเห็นเฉย ๆ ผมก็อยากให้ข้อคิดเห็นว่า เราจะใช้รถประเภทไหนที่เหมาะกับการใช้งานของเราก่อนนะครับ
ปาเจโรเป็นประเภท suv มีทั้งขับสอง และขับสี่ ถ้าเราออกต่างจังหวัดเดินทางไกลบ่อย ๆ รถประเภทนี้ก็จะมีข้อดีที่ ทัศนวิสัยมันจะดี
รองรับสภาพถนนที่แย่ ๆ ได้ดีกว่ารถเก๋ง แต่ข้อเสียก็คือศูนย์ถ่วงรถจะสูง การทรงตัวเวลาเข้าโค้งต้องระวังหน่อย

แต่ถ้าเราใช้รถในเมืองเป็นส่วนใหญ่ รถเก๋งจะเหมาะกว่าครับ คล่องตัวกว่า ขับสบายกว่า
แล้วเราค่อยมาดูงบครับ ว่าเรารับได้ที่เท่าไหร่  คือบางทีเราเห็นรถตกรุ่นแล้วเค้ามีโปรโมชั่นลดราคาเยอะ ๆ แล้วสนใจก็ไม่แปลกอ่ะนะ
แต่เวลาตัดสินใจเลือกก็มาดูว่าเราใช้งานแบบไหนมันเหมาะกับเรามากกว่า ก็จะได้รถที่เราพอใจครับ

ที่ยกเอาเรื่องนี้มาเล่าก็เพราะ มีน้องสาวเพื่อนคนนึง ตัดสินใจเอา ปาเจโรตัวเก่าที่มีส่วนลดเยอะ ๆ แบบนี้แร่ะ
พอได้มาใช้งานจริงแล้วก็ไม่ชอบครับ ทีนี้กลุ้มเลย ...

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เห็นหลายคนที่เลือกเพราะ ความคุ้มในราคาซื้อ แต่พอใช้ไปไม่เกิน 2ปี
อยากจะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ เพราะเห็นรถคันอื่นๆ มีนู้น มีนี่ และอำนวยความสะดวกมากกว่า จึงตอบโจทย์
พอเกิดเหตุเช่นนี้ ความคุ้มที่ได้ตอนแรกก็หายไป เป็นขาด...

ขอตอบว่า
 Conservative buy old model
 New gen buy ALL New pjs
One Day.

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
โอกาสเป็นของท่านแล้วจงเลือกตัวใหม่เถอะครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ถ้าใช้จนพังไม่คิดขายซื้อตัวถูกกว่าอาจจะคุ้มกว่า
แต่ถ้าใช้ในระยะเวลหนึ่งส่วนต่างตอนขายต่อก็มีพอชดเชยส่วนต่างรถตกรุ่นได้ระดับนึงครับ
แถมความสุขในการขับรถรุ่นใหม่ ฯลฯ

มีเพื่อนเคยซื้อ CRV ตัวก่อนตอนตกรุ่น ได้ลดแค่ แสนห้า เอง ดูราคาขายต่อตอนนี้แล้วจะทรบเองว่าคุ้มไหม

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
สักสามแสนหรือสามแสน++ จะเหมาะสมกว่านะครับ
สองแสนน้อยไปเกินไป ตอนนนี้เห็นแต่ตัวเก่าป้ายแดง

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ถ้าเทียบเป็นตัวเงิน ผมว่าตัวเก่าก็พอแล้วครับ

นอกจากค่าน้ำมันที่ว่าไว้
ยังไม่รวมกับค่า maintenance ที่จะเยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว
อย่างน้อยๆก็น้ำมันเกียร์ลูกใหม่ ที่ผมว่าจะเพิ่ม cost มาพอสมควร โดยเฉพาะตัวขับ 4
ไหนจะค่าซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆนาๆที่เพิ่มขึ้นมากมาย

แต่ถ้าไม่คิดถึงเรื่องขับ 4
ตัวเริ่มต้นของตัวใหม่ ผมว่าน่าจะพอถูไถไปได้นะครับ

ค่าซ่อมอุกรณ์ไฟฟ้าคืออะไรครับ

เท่าที่ผมใช้รถมา
ฟอร์ด แรนเจอร์ 2004  ก็มีมอเตอร์เซนทัลล็อค 700 บาท
แอคคอร์ด 2007 ตัวจุดระเบิดairbag ฟรี , ตอนนี้กำลังจะซ่อมจอเครื่องเสียง สืบมา ต้องเปลี่ยนไอซีร้อยกว่าบาท