คงต้องบอกว่าฟรีดในบ้านเราคงจบที่ล๊อตนี้แน่นอน
(รวมถึงรถประตูอัตโนมัติเครื่อง1.5 รุ่นอื่นด้วย ถ้ามีการสร้างอีก)
ฮอนด้าถ้าวางแผนให้มีการผลิตเต็มรูปแบบในภูมิภาคเรา
โดยใช้อะหลั่ยภายในประเทศ100% (ไม่ใช่เป็นแค่การประกอป)
แล้วส่งกลับไปขายในญี่ปุ่น ผมว่าเราน่าจะเห็นราคาเริ่มที่7แสนกว่าได้
ตราบใดที่ใช้วิธีประกอปโดยการใช้อะหลั่ยจากญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่
ราคาก็จะสูง และให้ความรู้สึกว่าแพงต่อคนในประเทศเราแน่นอน...
ส่วนตัว ที่เลือกใช้ เพราะค่าควาามคุ้มระยะยาว
กับค่าตัว(รุ่นที่เลือก 984,500-) น้ำมันที่เติมไป/จำนวนผู้โดยสารที่นั่งไปด้วย
กอร์ปกับ ไลฟ์สไตล์ที่ต้องใช้ทุกวัน และมีได้คันเดียว
*มันบริโภคน้ำมันมากกว่าบริโอ้/แจ๊ซ แต่ก็น้อยกว่า อินโนว่า/เอ๊กโซล่า/H1
และจอดง่าย เพราะสั้นกว่า city/เฟียสต้า4ประตู/Vios
ราคาฟรีดแพงจริงครับตอนจ่ายเงินซื้อ
แต่ราคาสุดท้ายและออฟชั่นของรุ่นลิมิเต็ด ต้องบอกว่าคุ้มมากครับ
ส่วนคนที่ซื้อก่อนแบบผม ก็ต้องทำใจ
เหมือนตอนซื้อโทรศัพท์มือถือระบบ900
เบอร์ขึ้นต้น 01 เครื่องละ4หมื่นกว่า โทรนาทีละ 3 /9 /12 บาทนั่นแหละครับ
ซื้อก่อนใช้ก่อน เอวังด้วยประการ ฉะนี้....