ด้วยโมเดลตัวรถออกมานานแล้วหรือเปล่าครับ
ถึงจะศัลยกรรมหน้าใหม่หมดจด ความรู้สึกสนใจเลยน้อยลง
บวกกะแผลอักเสบ ที่หมักหมมไว้ ตอนก่อนศัลย์
เรื่องราคาขายต่อ สมัยนี้คงไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อรถแล้วล่ะมั้งครับ
ดูจากตัวก่อนศัลยกรรมเองตอนออกมาใหม่ๆ คนก็สนใจเยอะนะ
แต่น่าจะเป็นเรื่องของข้อบกพร่องของตัวโปรดักส์เอง และก็คุณภาพศูนย์บริการ
ความทั่วถึงของศูนย์บริการมากกว่าหรือเปล่า เลยดรอปลง
คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีเวลาวิ่งหาศูนย์ หรือนั่งปวดหัวเวลาเข้าไปเครมกันบ่อยๆ เน้นใช้งานทั่วไป ไม่จุกจิกกวนใจ
เลยเลือกที่จะเอาชัวร์ ดูแล้วเสี่ยงน้อยที่สุด เอาที่สะดวกที่สุดไว้ก่อน บางครั้งถึงจะจ่ายแพงกว่าก็ยอม
จึงไม่แปลกที่เจ้าตลาดยังคงขายได้ ทั้งๆ ที่สมัยนี้เข้าศูนย์เช็คระยะที ต้องมีหมื่นนึงบวกลบกันเลยนะ
แต่ยอมแลกกับการไม่ต้องปวดหัว กับเงื่อนไขการรับประกัน ซึ่งถ้าทำเองข้างนอกก็ถูกกว่าเกือบเยอะ
ถ้าเจ้าใหม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องข้อบกพร่องต่างๆ ได้เร็ว ศูนย์ทั่วถึง คุณภาพโอเค ยังไงลูกค้าก็ไม่หนีหรอกครับ
สังเกตว่ารถหน้าใหม่ๆ หลายรุ่น ตอนแรก คนให้ความสนใจเยอะ แต่ทำไมขายไปสักพักก็ค่อยๆเงียบลง
พอมีข่าวรถมีปัญหา ศูนย์แก้ไม่จบ ความเชื่อมั่นเลยหาย
ต้องไม่ลืมว่าสมัยข่าวสารมันไปไว้ครับ ครั้นจะพีอาร์หน้าฉากให้สวยงามขนาดไหน แต่หลังฉากเละเทะ คนก็เมินครับ
จะขายกันแบบ ขายได้แล้วจบ ที่เหลือลูกค้าไปผจญภัยกันเองคงไม่ได้แล้วล่ะ