ผู้เขียน หัวข้อ: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย  (อ่าน 9949 ครั้ง)

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
Re: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 11:37:19 »
ผมมองอีกมุมว่าที่คนไทยไม่ค่อยเลือกยี่ห้อต่างจากเจ้าตลอดสองเจ้าคือเรื่องราคาขายต่อ 8)
+1
ผมเคยลองนับดูรถในซอยบ้าน(ซอยเล็กๆในหมู่บ้าน) นับทั้งหมด17คัน เป็น T 13คัน, H3คัน อีกคันที่เหลือคือรถผมเอง แล้วลองนึกเคร่าๆว่า ทั้งประเทศ Tขายได้กี่คัน/ปี แล้วเอาเงินกลับญี่ปุ่นเท่าไหร่ ลองคิดเล่นๆนะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 14:04:19 »
ผมมองอีกมุมว่าที่คนไทยไม่ค่อยเลือกยี่ห้อต่างจากเจ้าตลอดสองเจ้าคือเรื่องราคาขายต่อ 8)
+1
ผมเคยลองนับดูรถในซอยบ้าน(ซอยเล็กๆในหมู่บ้าน) นับทั้งหมด17คัน เป็น T 13คัน, H3คัน อีกคันที่เหลือคือรถผมเอง แล้วลองนึกเคร่าๆว่า ทั้งประเทศ Tขายได้กี่คัน/ปี แล้วเอาเงินกลับญี่ปุ่นเท่าไหร่ ลองคิดเล่นๆนะครับ

น่าจะมหาศาลครับ ยิ่งถ้านับเพิ่มทั้งฮอนด้า มาสด้า ซูซูกิ นิสสัน มิตซู อีซูสุ ฮุนได ฯลฯ บ้านเราเป็นตลาดของรถญี่ปุ่นเกือบทั้งเมืองครับ ;) :D 8) 8) 8)

ออฟไลน์ nemus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
Re: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 15:44:09 »
ด้วยโมเดลตัวรถออกมานานแล้วหรือเปล่าครับ
ถึงจะศัลยกรรมหน้าใหม่หมดจด ความรู้สึกสนใจเลยน้อยลง
บวกกะแผลอักเสบ ที่หมักหมมไว้ ตอนก่อนศัลย์

เรื่องราคาขายต่อ สมัยนี้คงไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อรถแล้วล่ะมั้งครับ
ดูจากตัวก่อนศัลยกรรมเองตอนออกมาใหม่ๆ คนก็สนใจเยอะนะ
แต่น่าจะเป็นเรื่องของข้อบกพร่องของตัวโปรดักส์เอง และก็คุณภาพศูนย์บริการ
ความทั่วถึงของศูนย์บริการมากกว่าหรือเปล่า เลยดรอปลง

คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีเวลาวิ่งหาศูนย์ หรือนั่งปวดหัวเวลาเข้าไปเครมกันบ่อยๆ เน้นใช้งานทั่วไป ไม่จุกจิกกวนใจ
เลยเลือกที่จะเอาชัวร์ ดูแล้วเสี่ยงน้อยที่สุด เอาที่สะดวกที่สุดไว้ก่อน บางครั้งถึงจะจ่ายแพงกว่าก็ยอม
จึงไม่แปลกที่เจ้าตลาดยังคงขายได้ ทั้งๆ ที่สมัยนี้เข้าศูนย์เช็คระยะที ต้องมีหมื่นนึงบวกลบกันเลยนะ
แต่ยอมแลกกับการไม่ต้องปวดหัว กับเงื่อนไขการรับประกัน ซึ่งถ้าทำเองข้างนอกก็ถูกกว่าเกือบเยอะ

ถ้าเจ้าใหม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องข้อบกพร่องต่างๆ ได้เร็ว ศูนย์ทั่วถึง คุณภาพโอเค ยังไงลูกค้าก็ไม่หนีหรอกครับ
สังเกตว่ารถหน้าใหม่ๆ หลายรุ่น ตอนแรก คนให้ความสนใจเยอะ แต่ทำไมขายไปสักพักก็ค่อยๆเงียบลง
พอมีข่าวรถมีปัญหา ศูนย์แก้ไม่จบ ความเชื่อมั่นเลยหาย

ต้องไม่ลืมว่าสมัยข่าวสารมันไปไว้ครับ ครั้นจะพีอาร์หน้าฉากให้สวยงามขนาดไหน แต่หลังฉากเละเทะ คนก็เมินครับ
จะขายกันแบบ ขายได้แล้วจบ ที่เหลือลูกค้าไปผจญภัยกันเองคงไม่ได้แล้วล่ะ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:48:28 »
เอ่ะอ่ะก็รถตลาดไว้ก่อน  ยี้ห้อไหนก็เกิดยาก ถ้าการตลาดไม่เทพจริงๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:55:05 »
FORD

ยี่ห้อนี้ มีผลิตภัณฑ์ที่มีแนวคิดดี ๆเยอะครับ

พอทำเอามาขาย คุณภาพโดยรวม ดัน ต่ำ อะไหล่แพง

คนใช้ดี ก็ดีไปครับ คนใช้แล้วต้องซ่อม มีปัญหา ก็ได้แต่บ่นกันไป เรื่องแบบนี้ เขาถึงต้องมีบอกว่า ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้ครับ

ตอนไม่ต้องซ่อม อะไรมันก็ดีไปหมดนั่นแหละครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:58:02 »
1. การบริการหลังการขาย และ ปัญหาตัวรถครับ เฟียสต้าตัวแรกพอขายได้บ้าง แต่ดันไปทำเสีย ลูกค้าใหม่จากที่กลัว Ford อยู่แล้ว ก็ยิ่งกลัวหนักเข้าไปอีก

2. ตัวรถแคบมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

3. "โอ้ย เครื่องแรงแล้วไง เราไม่ได้ไปแข่งกับใคร" "โอ้ยเครื่องแรงแล้วไง เราก็ขับแต่ในเมือง ขอแค่ไม่อืดก็พอแล้ว"

4. บ้านเพื่อนผม มีรถ 4 คัน เป็น Altis 1 Vios 2 Dmax 1 ทั้งหมดเป็นรุ่นกลางๆและล่างๆ ซื้อโดยไม่ลองขับ ไม่หาข้อมูลอะไรทั้งนั้น
    คือมีรถไว้ใช้งานอย่างเดียว ขอประหยัดน้ำมัน ใช้ไม่จุกจิก นั่งสบาย แอร์เย็น พอแล้ว

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,553
Re: แทบไม่เห็น เฟียสต้า อีโค่บู๊ท บนถนน เลย
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 13:43:52 »
ทำคันให้มันใหญ่ๆโป่งๆอีกนิด

80-120 ต้องไม่เกิน 6 วิ 

Top Speed 220+

ราคาเดิม (7แสนถ้วนๆ)

ผมไม่หนีไปไหนแน่

ซื้อเพิ่มอีก1คัน