เครื่องยนต์น่าสนใจดีครับ เพราะ 2.0T นอกจากอเมริกาไม่มีใครได้อยู่แล้วครับ แต่ผมได้ยินมาว่าเกียร์ปุ่มกดได้เฉพาะไฮบริดครับ ไม่รู้จริงแค่ไหน
เอ้าผมขอโทษด้วยครับ ล่าสุดผมดูไม่มี ดีครับยินดีดับเค้าด้วยแต่ไทยนี่คงเป็นไปไม่ได้
แวบๆว่า จีนได้ครับ
ณ ตอนนี้จีนยังไม่มีครับ ตอนหน้ามีสิทธิ์ครับ แต่ถ้ามีก้คงไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเนอะเพราะ G10 พวงมาลัยขวาคงหมดลุ้นเครื่อง 2.0 t อยู่แล้ว มีแต่ประเทศพวงมาลัยซ้ายที่มีโอกาสในญี่ปุ่นยังไม่ออกถ้าออกก้มีแต่ไฮบริดแน่นอน ผมว่า 1.5t เอาไปทำต่อก้ 230ม้า+สบายๆละครับ น่าจะพอแล้ว
น่าจะมีแล้วนะครับ ลงข้อมูลในเว็บ official ขนาดนี้ และเร็วๆนี้เหมือนมีรูป accord ตามท้องถนนในจีน ด้านหลังแปะ 2.0T นี่ละครับ
ผมเองก็อยากได้ เพราะรถทุกคันผมจะเป็นสไตล์ขับเดิมๆ แต่เครื่องขอตัวทอปไว้ก่อนน่ะครับ
http://www.honda.com.cn/funtec/technology/2.0T
ตอนนี้รอดูว่าทางออสเตรเลียจะมีมั้ย ถ้ามีเท่ากับประกอบ 2.0T จากโรจนะ หรืออาจจะปราจีนแล้วส่งออกไปนี่แหละครับ
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ครับ แต่ผมเองก็เงิบเล็กๆล่ะครับ เห็นที่อื่นเปิดมามีครบ 1.5T 2.0T , hybrid
รวมถึงเคส civic ในไทย ก็กล้าเอา 1.5 turbo มาลง และ crv ก็กล้าเอา 1.6 i-dtec มาลงให้ไทยได้ใช้
เลยเผลอคิดไป พี่ใหญ่ accord ก็ต้องมี surprise 2.0T มั้ง... ซึ่ง ผมคิดผิด
เพราะสมัย G6 G7 ก็มี v6 3.0 ให้เลือก
โอเค G8 ติดเรื่อง cc ทำให้พุ่งไป 2.8-2.9 ล้านบาท อันนี้มันก็ไม่สมเหตุจริงๆ G9 เลยไม่เอา 3.5 มาขายแล้ว
แต่พอมาเจ็นนี้ เครื่องเหลือ 2.0 แล้วกฎหมายแรงม้าก็ไม่ได้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ไปเล่นที่ co2 ซึ่งก็ยังหาข้อมูลไม่เจอว่า 2.0T ใหม่นี้ co2 เท่าไร
ติดตามและหวังว่าจะมาขายตั้งแต่เปิดตัวที่อเมริกาครับ เพราะ G7 V6 ที่ใช้ทุกวันนี้ก็ 15 ปีเข้าไปแล้ว
แอบคิดไปว่าจะมาที่ตัว top แล้วจะราคาสัก 1.8-1.899 ล้าน แต่ดูท่าทาง honda th คงอยากขายตัวไฮบริดที่ราคานั้นมากกว่า
สงสัยลูกค้าบางกลุ่มคงได้ระเห็จไปซื้อรถกลุ่มอื่นละมั้งครับ ค่ายยุโรปตอนนี้ถล่มตัว amg ยัดเทอร์โบ เครื่อง V6 ให้ได้สัมผัสกันในราคาที่เห็นแล้วยังคงสมเหตุสมผล
ที่ยังอยู่กลุ่มรถญี่ปุ่นเพราะความคุ้มค่า และมีอะไรเป็นจุดเด่นบ้าง แต่ในเมือมาแบบนี้จุดเด่นแทบไม่เหลือแล้ว ความคุ้มค่า ถ้ารอดูราคาเปิดตัวแล้วแพงมากก็คงบายกับ accord ล่ะครับ