ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ  (อ่าน 12895 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
ออกตัวก่อนนะครับว่าได้ลองแค่ช่วงสั้นๆ และไม่มีรูปถ่ายมาให้ดูนะครับ เนื่องจากไปดูเองคนเดียว ทดสอบขับเองกับเซลอยู่กันแค่สองคน

อะ...เข้าเรื่อง

ตั้งแต่อุปกรณ์ตกแต่งและการออกแบบภายนอกต่างๆ ถือว่าปรับปรุงได้ดีขึ้นจากรุ่นก่อนๆ เช่น gen2 และ persona แต่ยังไม่คิดว่าภายในจะยังมีความหรูหราพอที่จะสู้กับเจ้าตลาดได้ ยังพอมีความก๊องแก๊งหลงเหลืออยู่บ้างบางส่วน

ภายนอกนี่ผมยอมรับเลยว่าออกแบบได้สวยขึ้นเยอะ ไฟหน้ามีไฟลูกแก้ว(เรียกไม่ถูก)ครบทุกรุ่น และมี led กับไฟตัดหมอกหน้าให้กับรุ่นกลางและรุ่นสูง นอกนั้นดูเหมือนกัน แต่หากมองข้างรถแบบเผินๆ แล้วคิดว่าเป็น city ทุกที

ภายในนี่จะรู้สึกแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างรุ่นกลางกับรุ่นสูง โดยถ้าคนที่ไม่คิดอะไรมาก ไม่เน้นลูกเล่น รุ่นกลางจะเหมาะมาก มีอุปกรณ์พื้นฐานให้มาครบครันดี ส่วนรุ่นท็อปจะมีของเล่นอะไรให้เล่นเยอะแยะเช่นสวิชต์ควบคุมที่พวงมาลัยต่างๆ ก้านปรับความเร็ว(ที่หยิบยืมมาจาก toyota) ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์(ใช้ยากทั้งรุ่นที่มีและไม่มี) ปุ่ม push start ที่ต้องเสียบกุญแจใส่รูก่อนถึงสตาร์ทได้ แอร์ออโต้ ฯลฯ แต่มีจุดทีสังเกตุอีกอย่างหนึ่งคือก้านไฟกับที่ปัดน้ำฝนจะอยู่สลับกันกับรถญี่ปุ่นทั่วไป ซึ่งตอนผมขับครั้งแรกแล้วเปิดที่ปัดน้ำฝนเองทุกที - -"

เรื่องการขับขี่ ควบคุม ผมถือว่าช่วงล่างใช้ได้เลย ตอนวิ่งความเร็วต่ำๆ แบบคลานมีสะเทือนบ้างเล็กน้อย แต่ตอนที่อัดด้วยความเร็วสูงด้วยระยะทางสั้นๆ แล้วเปลี่ยนเลนกระทันไปหันมาพร้อมกับมีเบรคหัวทิ่มเพราะเลยสนามบ้างถือว่าผ่าน ตัวรถไม่โครงตัวมาก และไม่ย้วยเท่า camry รุ่นก่อนปัจจุบันที่ผมเคยขับอยู่

พวงมาลัยไม่คมและเบาโฮกฮากเท่า jazz แต่ก็ไม่นิ่งเท่า camry คิดว่าเดินทางไกลน่าจะได้ความสนุกกับมันบ้าง และไม่เหนื่อยกับมันเท่าไร

ต่อมาเรื่องเครื่องยนต์ ผมยอมรับเลยว่าเครื่อง 1.6 เทอโบนี่มาแรงดีจริงๆ เหยียบเป็นมา กระฉับกระเฉงแม้ไม่เหยียบมิด และถ้ายิ่งเล่นเกียร์ +- ด้วยยิ่งมันสุดๆ แต่ระบบเกียร์แบบปรับเองมีหน่วงนิดหน่อย ถ้าคุ้นชินจะไม่มีปัญหาอะไรเลย ใครที่ชอบความสนุกในการขับขี่นี่ผมแนะนำเครื่อง 1.6 เทอโบเท่านั้นครับ เพราะถ้าไปเล่น 1.6 ธรรมดาแล้วความสนุกในการขับขี่หายไปเยอะเลย โดยเฉพาะช่วงที่อัดมิดนี่แทบไม่ค่อยพุ่ง ออกแนวอืดเลยล่ะ ขับ jazz ยังรู้สึกว่าพุ่งกว่า แถมใช้รอบเครื่องสูงกว่า 1.6 เทอโบนิดหน่อย อ้อ! มีข้อสังเกตุของ 1.6 เทอโบอยู่นิดนึงตอนเวลาที่ปล่อยคันเร่งเพื่อชะลอความเร็ว จะได้ยินเสียงวี้ๆ เหมือนพัดลมตัวเล็กๆ เป่าลมออกมาชัดเจนมาก และเป็นเฉพาะช่วงปล่อยคันเร่งชะลออย่างเดียว ไม่รู้ใช่เสียงเทอโบมันระบายหรือป่าว

สุดท้าย...เรื่องสีรถที่มีให้เลือกจะเป็น gray scale และมีสีฟ้าให้อีกหนึ่งสี ส่วนใครที่อยากได้สีแดงนั้นอดครับ สงสัยจะเก็บเอาไว้เปิดตัวช่วงกลางๆ ผมล่ะหงุดหงิดจริงๆ ที่ค่ายรถยนต์หลายค่ายที่ชอบเน้นแต่สี gray scale ไม่ก็สีทองแก่ๆ สำหรับรถที่รุ่นใหญ่ขึ้นมาหน่อยทุกที (แต่ละคันที่บ้านมีทั้งแดง ฟ้า และส้ม)

สรุป...หากใครที่กำลังมองรถระดับ C-Segment ราคาประหยัด ประสิทธิภาพการควบคุมและความแรงเกินตัว(เฉพาะเทอโบ) ไม่แคร์เรื่องภายในที่ก๊องแก๊งบ้าง ผมว่า Proton Preve เป็นทางเลือกที่เหมาะสมดีครับ ส่วนเรื่องบริการหลังการขาย และค่าอะไหล่นี่ผมไม่ทราบ รู้แต่ว่าเขามีประกันให้ 5 ปีแน่ะ :)

ถ้าให้ผมตัดสินใจ ณ เดี๋ยวนั้นเทียบกันกับ Lancer EX รุ่นต่ำสุดที่แพงกว่า Proton Preve ตัวท็อปประมาณสามหมื่น(มั้ง?) ผมเลือก Proton Preve ตรงที่มันขับสนุกกว่าจริงๆ (ในชีวิตจริงผมยังชอบขับ Jazz มากกว่า Camry เพราะมันสนุกและดูโปร่งกว่าแค่นั้น) แต่ถ้าเน้นเรื่องวัสดุอุปกรณ์ภายในนี่ผมยกให้ Lancer EX ครับ

ปล. บูท Proton เงียบมาก
ปล.2 เหตุผลที่เลือก Lancer EX มาเปรียบเทียบช่วงท้ายเนื่องจากได้ทราบข่าวมาว่าใช้โครงสร้างร่วมกันกับ Lancer EX ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2012, 05:23:59 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ได้โบชัวร์ติดมือกลับบ้านมาด้วยมั้ยครับ ?

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
ได้ครับผม แต่ผมไม่มีเครื่อง scan ที่บ้าน ใช้มือถือถ่ายเอา เบลอหน่อยนะครับ

https://docs.google.com/open?id=0B2p7DudcSQwoUm5kcHhyRUhSZm8

ส่วนราคาที่ตั้ง....
Standard
MT: 625000
CVT: 655000
Executive
MT: 665000
CVT: 695000
Premium
CVT CFE: 759000
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ  พวงมาลัยรุ่นนี้ปรับได้มั้ยครับ ถ้าได้สามารถปรับได้กี่ทิศทางครับ...

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
น่าสนๆ ห่วงอะไหล่อย่างเดียวจริงๆ :o

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
proton handling by Lotus ;D

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ขอบคุณมากครับ ผมได้ข้อมูลมากที่เดียว ช่วงล่างกับพวงมาลัยที่บอกว่า Ride & Handling ทั้งการขับขี่และการควบคุม ได้โบมาจากโรงงาน ไล่พวกรถบ้าน 2.0 สบายๆ

ปล. อยากอ่าน First Impression ด้วย จากคุณจิมมี่ แต่ไม่รู้จะได้อ่านมั้ย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
ถามนิดนึงครับ  พวงมาลัยรุ่นนี้ปรับได้มั้ยครับ ถ้าได้สามารถปรับได้กี่ทิศทางครับ...

ผมลองแค่ปรับขึ้นลงอย่างเดียวน่ะครับ ไม่แน่ใจว่าดึงเข้าออกได้หรือป่าว ขอโทษด้วยครับ (=/\=")
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ  พวงมาลัยรุ่นนี้ปรับได้มั้ยครับ ถ้าได้สามารถปรับได้กี่ทิศทางครับ...

ผมลองแค่ปรับขึ้นลงอย่างเดียวน่ะครับ ไม่แน่ใจว่าดึงเข้าออกได้หรือป่าว ขอโทษด้วยครับ (=/\=")

ขอบคุณครับ  อย่างน้อยก็ชัวร์แล้วว่าปรับได้   พอดีผมเป็นคนตัวใหญ่มากกกกอ่ะครับ  เหอๆ -_-'

ออฟไลน์ PacMan

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
น่าสนจริงๆ บางอย่างก็คงตามราคาหละนะ ตัวนี้รับประกัน5ปี/150000กม.ด้วย

พวงมาลัยไม่แน่ใจปรับได้ไม่2ก็4ทิศทาง ส่วนเบาะ นาที่ที่8.40

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2012, 08:26:21 โดย PacMan »

ออฟไลน์ ccr4334

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • อีเมล์
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 08:00:53 »
ถามนิดนึงครับ  พวงมาลัยรุ่นนี้ปรับได้มั้ยครับ ถ้าได้สามารถปรับได้กี่ทิศทางครับ...

ผมลองแค่ปรับขึ้นลงอย่างเดียวน่ะครับ ไม่แน่ใจว่าดึงเข้าออกได้หรือป่าว ขอโทษด้วยครับ (=/\=")

 ::) ถ้าจำไม่ผิด ปรับได้แต่ขี้นลงครับ เบาะก็ปรับระดับขึ้นลงไม่ได้ทั้ง 2 ฝั่ง

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 09:10:11 »
โอ้ว เครื่องยนต์น่ากลัวจริงๆไม่ใช่แค่สเป๊คซะแล้ว ถ้ามีเสียงโบวอ๊อฟด้วยจริงๆนี่มันจะโหดไปแล้วนะ พวกเสพติดความแรงแห่กันไปซื้อแบบไม่สนใจไรแล้วแน่ๆ

 โฟกัสกับครูซต้องหนีให้ได้ ย้ากกกก! ;D

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 09:55:15 »
ถามนิดนึงครับ  พวงมาลัยรุ่นนี้ปรับได้มั้ยครับ ถ้าได้สามารถปรับได้กี่ทิศทางครับ...

ผมลองแค่ปรับขึ้นลงอย่างเดียวน่ะครับ ไม่แน่ใจว่าดึงเข้าออกได้หรือป่าว ขอโทษด้วยครับ (=/\=")

 ::) ถ้าจำไม่ผิด ปรับได้แต่ขี้นลงครับ เบาะก็ปรับระดับขึ้นลงไม่ได้ทั้ง 2 ฝั่ง

เบาะปรับขึ้นลงได้ครับ แต่ต้องควานหานิดหน่อย :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 10:26:23 »
เท่าที่ดูคลิปนะ ร้องออกมาเลยว่า "เห้ย เข้าท่าหว่ะ"

ไฟเลี้ยวตรงกระจกมองข้าง เกือบสวยแล้ว ขอยาว ๆ แบบ f10 ได้ไหม ;D

เสียงเครื่องหวานหูพอสมควรเลยนะ มีฟิ้ว ๆ ด้วยอ่ะ โอ้ยยย แอบแรงเหมือนกันนะคันนี้

วิทยุโบราณมากกกกกกก บิดหาคลื่น!!!!! ที่เหลือก็นานาจิตตังแล้วงานนี้ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 10:43:34 »
ถามนิดนึงครับ  พวงมาลัยรุ่นนี้ปรับได้มั้ยครับ ถ้าได้สามารถปรับได้กี่ทิศทางครับ...

ผมลองแค่ปรับขึ้นลงอย่างเดียวน่ะครับ ไม่แน่ใจว่าดึงเข้าออกได้หรือป่าว ขอโทษด้วยครับ (=/\=")

 ::) ถ้าจำไม่ผิด ปรับได้แต่ขี้นลงครับ เบาะก็ปรับระดับขึ้นลงไม่ได้ทั้ง 2 ฝั่ง

เบาะปรับขึ้นลงได้ครับ แต่ต้องควานหานิดหน่อย :)

ตกใจหมด นึกว่าเบาะปรับขึ้นลงไม่ได้จริงๆ สงสัยที่ปรับไม่ได้อยู่ตำแหน่งเดียวกับรถญี่ปุ่นทั่วไป

ออฟไลน์ ectomor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 10:46:29 »
วัสดุ แย่ดีกว่า ex  แลกกับ โบ :o
จะเรียกว่า ดิบ โหด ได้ไหม ;D
ขอบคุณ ครับ ที่มาแบ่งปัน

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 11:33:40 »
สเปค+ราคา น่าสนมากๆ สำหรับยี่ห้อนี้คงต้องดูกันยาวๆแหละ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 11:50:43 »
บ๊ะ  ถ้าเป็น 1800 เทอร์โบนะ สนุกกว่านี้แน่ หุหุ
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ OhnMk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 13:05:18 »
ที่ Motor Expo มีให้ลองไม๊ครับ

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 18:27:39 »
1.ภายใน ถ้าเทียบกับ B-Segment อย่าง city ต่างกันเยอะไม๊ครับ (ความกว้างของเบาะหลัง)
2.ความกระด้างกระเทือนต่างกับ jazz เยอะไม๊ครับ


ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 19:55:19 »
ขออนุญาตินะครับ ผมเคยคบหากับProton NEO มาก่อน ตอนซื้อผมบอกกับแฟนว่าอย่าหวังอะไรกับบริการหลังการขาย เพราะคนนำเข้าคือ พระนคร หลังจากซื้อแล้วอย่าหวังอะไรมาก วัสดุภายในนี่เป็นพลาสติกเกรดไม่ค่อยดี เบาะเป็นผ้าราคาถูก หลังรถติดสติ๊กเกอร์รองรับน้ำมัน E20 แต่ผมใช้ได้ 3 เดือน เติมโซฮอลล์ 95 ท่อน้ำมันท่อยางมีปัญหาครับ ต้องวิ่งเข้าไปเครมท่อ ดีหน่อย ช่างถอดออกจากรถ TEST DRIVE มาเปลี่ยนให้ (เพราะรถTEST DRIVE รอซ่อม) ช่างบอกเป็นอีกก็มาเปลี่ยนอีกนะครับ ต่อมาก็ START ไม่ติด เซลล์ศูนย์นี้บริการหลังการขายดีมากเลย ให้ช่างวิ่งมาดูที่บ้านแล้วเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ไป 1 ลูก ต่อมาไม่นานวิ่งไปเที่ยวตลาดโรงเกลือกัน ขากลับ START ไม่มีเสียงให้ได้ยินเลย โทรหาเซลล์ ตอนนั้นก็เย็นมากๆ แล้ว เซลล์น่ารักเหมือนเดิม ติดต่อช่างให้ แล้วอื่นๆ อีกมากมาย ให้คอยหวาดผวา ขาดความมั่นใจ รถคันนี้ใช้งานไป สามหมื่นโลนิดหน่อย น้องน้ำก็เอาไปรับทาน ประกันจ่ายเต็มทุน ข้อดีคือ เกาะถนนดีมากกกกกกกกกกกกก ยอมรับมากๆ ครับ  ลองหาข้อมูลใน Google ดูนะครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 20:34:14 »
ตอบคุณ sitpaku

1. เรื่องการออกแบบคอนโซลภายในผมยังคิดว่า city ออกแบบใหดูมีราคากว่าครับ แม้จะใช้แผงพลาสติแข็งเหมือนกัน ให้อารมณ์เหมือน altis รุ่นหน้าหมูน่ะครับ

2. เท่าที่ลองสั้นๆ ไม่สะเทือนและกระเด้งเท่า jazz ครับ ขับแล้วมีความสุขกว่าพอสมควร แต่เรื่องเก็บเสียงจากระบบกันสะเทือนนี่เงียบกว่า jazz แน่ๆ แต่ก็ไม่กริบเท่า altis หรือ camry นะครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ gratter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 22:22:09 »
ส่วนตัวเท่าที่ดูรถแบรนด์ระดับนี้มา วัสดุที่ใช้คิดว่าคงไม่ใช่ไม่ดี แต่ออกแบบไม่ดี รวมถึงงานประกอบและความเรียบร้อยของชิ้นส่วนมากกว่า เพราะผมเชื่อว่า พลาสติกที่ใช้ในรถคงไม่น่าจะต่ำไปกว่าพลาสติกรีไซเคิลแล้วละ ซึ่งพลาสติกประเภทนั้นก็ถูกใช้อยู่ในรถญ๊่ปุ่นทั่วไปอย่างไม่มีปัญหาเท่าใดนัก

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 22:26:37 »
ตอบคุณ sitpaku

1. เรื่องการออกแบบคอนโซลภายในผมยังคิดว่า city ออกแบบใหดูมีราคากว่าครับ แม้จะใช้แผงพลาสติแข็งเหมือนกัน ให้อารมณ์เหมือน altis รุ่นหน้าหมูน่ะครับ

2. เท่าที่ลองสั้นๆ ไม่สะเทือนและกระเด้งเท่า jazz ครับ ขับแล้วมีความสุขกว่าพอสมควร แต่เรื่องเก็บเสียงจากระบบกันสะเทือนนี่เงียบกว่า jazz แน่ๆ แต่ก็ไม่กริบเท่า altis หรือ camry นะครับ
ขอบคุณมากครับ ขอถามอีกอย่างครับ ตัวท๊อปนี่มีกล้องมองหลังไม๊ครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 22:33:47 »
อยากได้มาก perfect ครับ :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 23:04:12 »
ราคาตัวท็อปน่าโดนมากครับ

ผมว่าคงมีคนสนใจในราคาและออฟชั่น มากกว่าแบรนด์หลายคนพอสมควรเลย


ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
Re: เมื่อวานได้ทดลองขับ Proton Preve ดูแล้วครับ "Drive it to believe it" จริงๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 23:10:48 »
เออ ผมไม่ได้สังเกตเลย ตอนถอยผมส่องกระจกอย่างเดียวน่ะครับ = =
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
เออ ผมไม่ได้สังเกตเลย ตอนถอยผมส่องกระจกอย่างเดียวน่ะครับ = =
ครับผม8)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,627
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตอนนี้ รอทาง Proton Thailand พร้อมส่งรถมาให้ผมได้เมื่อไหร่ อย่างเดียวแล้วละครับ

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ตอนนี้ รอทาง Proton Thailand พร้อมส่งรถมาให้ผมได้เมื่อไหร่ อย่างเดียวแล้วละครับ
รอชมครับผม  :-*