ผู้เขียน หัวข้อ: บททดสอบการบริการหลังการขายของ Skoda Thailand ที่ยังไม่ผ่าน (อย่างน้อยก็ในสายตาผม)  (อ่าน 21748 ครั้ง)

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
E250  W212 mbth ของญาติผมโดนชนท้าย ซ่อมไป 4 เดือนครับ

นี่ขนาดเบนซ์นะ แถมไม่ได้ซ่อมศูนย์ไม่มีรถระหว่างซ่อมด้วย

ญาติผมก้มีแต่ benz กับ bt-50 pro ขี้เกียจขับกระบะในเมือง

จนญาติผมไปถอยโฟกัสมาใช้ระหว่างรอละ ไม่เห็นมีใครมาขอโทษหรือรับผิดชอบ

ผมเลยว่าของพี่ยังดีนะครับ ใช้รถนำเข้าต้องทำใจครับ
เอาบริการของศูนย์ไปเทียบกับอู่ประกัน มันดูเปรียบมวยผิดไปหน่อย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ถ้ากรณีนี้ 0 เป็นคนเบิกของ ซึ่งก็น่าจะใช่เพราะคงไม่มีใครเก็บอะไหล่รถยี่ห้อแบบนี้ให้อยู่แล้ว

ขั้นตอนคือประกันอนุมัติแล้ว ประกันก็ต้องทราบราคา ไม่งั้นอนุมัติภายใน 3-5 วันแบบที่ได้ข้อมูลมาไม่ได้หรอก

ทีนี้ถ้าเป็นรถตลาด เท่าที่ทราบ ถ้าประกันนั้นมี part shop ที่ดีลกันไว้ ประกันก็จะสั่งอะไหล่แล้วนำส่งให้กับอู่ที่เจ้าของรถนำรถไปซ่อมเื่พื่อดำเนินการซ่อมไปตามขั้นตอน รถตลาดนั้น part shop เค้าจะมีของอยู่แล้วโดยส่วนใหญ่ มันก็จะรอไม่นาน

แต่ถ้าเป็นยี่ห้อที่ไม่มีดีลเลอร์ช่วยสต๊อคอะไหล่ไว้บ้าง ประกันก็ต้องติดต่อไปที่บริษัทที่เป็นผู้นำเข้าให้เบิกของ

ตรงนี้แหละครับที่อาจจะเป็นจุดที่ทำให้เคสของ จขกท. มีปัญหา
คือเราไม่รู้ว่าประกันอนุมัติแล้วก็จริงอยู่ แต่คนของเค้าทำการทำใบสั่งซื้อเป็นลายลักษณ์อักษรส่งไปหรือเปล่า ซึ่งบางทีมันก็มีหลุดจากจุดนี้ได้เหมือนกัน

หรือไม่ก็คนของบริษัทที่ต้องทำการสั่งนั่นแหละ หละหลวม ดินพอกหางหมู ยิ่งช่วงนั้นใกล้ปีใหม่ใจลอยไปไหน ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน

ส่วนเรื่ององค์กร ธุรกิจต่างๆ ข้างบนต้องมีหน้าที่ดูแลครับ ถ้าเราทำธุรกิจที่ไม่ได้ขายสินค้าแบบผูกหางเจ้าตูบก็ขายได้ (ขออภัยถ้าคำรุนแรงไปแต่มันชัดดี) แล้วอยากให้มันโต เราต้องใส่ใจ ไม่ว่าเล็กใหญ่ ผมคิดแบบนี้นะ

ก็ขอให้ จขกท. โชคดีได้รถกลับมาเร็วๆ และงานดีๆนะครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,419
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ผมคิดว่าปกตินะครับ รถที่ไม่ใช่รถตลาด อะไหล่ก็ต้องรอเสมอครับ ทางตัวแทนไม่ค่อยสต๊อกอะไหล่ไว้เลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 592
    • อีเมล์
เข้ามางงด้วยคน หากประกันอนุมัติซ่อมตั้งแต่สัปดาห์แรก ทำไมไม่สั่งอะไหล่ให้สักที ปล่อยให้รอตั้งหลายเดือน ฟังดูแม่งๆมากครับ

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
กรณีแบบนี้ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับผู้บริการทราบหรือไม่ทราบ

หน่วยงานที่ดีมันต้องดีมาตั้งแต่ข้างบนลงมาข้างล่าง
พนักงานต้องถูกปลูกฝังทัศนคติที่ดีแล้วทำงานให้เต็มที่
ไม่ใช่ต้องมาโพสบนเว็บเพื่อให้รู้ถึงหูผู้บริหารแล้วถึงจัดการ
เพราะถ้าทำงานกันแบบนั้น เขาเรียกร้านโชว์ห่วยครับ

Skoda โชคดีนะที่ผู้บริหารเป็นคนคุ้นเคยในเว็บนี้ สมาชิกเคยเห็นผ่านตากันบ้าง เลยยังไม่โดนหนักนัก
ลองคิดถ้าเป็นยี่ห้อตลาด หรือยี่ห้อแบล็คลิสต์อย่างฟอร์ด เละเทะไปนานแล้วครับ

ที่พิมพ์ไปแบบนี้เพราะตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เรื่องรถไม่ได้ป้ายขาวซักทีก็เป็นแบบนี้
ต้องรอให้ผู้บริหารเห็นในเว็บถึงจะชี้แจงถึงจะจัดการให้ ก่อนหน้านั้นพนักงานก็ปล่อยลูกค้าโง่ไปสิ

ยิ่งนานยิ่งเหมือนพวก sms ไถเงินของค่ายมือถือ ต้องร้องเรียนในเน็ต cc ถึงจะมาบอกว่ายกเลิกให้กดนู่นกดนี่
แต่ลูกค้าที่เหลือที่เขาไม่ได้ใช้เน็ต ก็ปล่อยพนักงานแย่ๆรับไป แล้วก็ทำอะไรไม่ได้



ใครๆ ก็อยากได้ครับ หน่วยงานในอุดมคติแบบนี้

แล้วมันมีอยู่ที่ไหนครับ ผมไม่เคยเจอ

เคยเดินเข้าศูนย์รถ ยี่ห้อดีๆ ศูนย์นึงแทบจะอุ้มขึ้นรถ อีกศูนย์อยากจะอุ้มไปยิงไม๊ครับ

หรือ บริการคนนึงดี พอเราเข้าไปหน้ามือเป็นหลังเท้าไม๊ครับ

ไม่ว่าจะสังคมไหน มันก็มีแบบนี้ เพราะบุคลากร เราทำให้เค้าเป็นอย่างที่เราอยากให้เป็นทุกคนไม่ได้ !!

แต่อย่างน้อย ขอแค่มีใครซักคน ที่จริงใจ ทุ่มเทเพื่อแก้ปัญหาให้เรา ขอแค่นั้นก็พอแล้วครับ

"เพราะแค่นี้ ก็ไม่เคยเห็นมีผู้บริหารที่ไหน จะลงมาดูแลด้วยตัวเองซักทีครับ" ขอบคุณครับ

ใช่ครับ ทุกบริษัทมีปัญหา เราคุมคนไม่ได้ 100%
แต่กับบริษัทที่รถวิ่งบนถนนนับคันได้อย่าง Skoda
กลับมีปัญหาโคตรใหญ่ติดๆกันถึง 2 ปัญหา แล้วลูกค้าก็งมโข่งอยู่อย่างนั้นเป็นเดือนเป็นปีเพราะพนักงานโกหกโบ้ยไปโบ้ยมา
จนต้องมาโพสในที่สาธารณะ ผู้บริหารถึงออกตัวเองชี้แจงปัญหา ทั้งที่ถ้าให้ลูกน้องให้พนักงานทำแต่แรกก็ได้ แต่ไม่ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่ชี้แจงไปเลย
จะบอกว่าผู้บริหารไม่รู้ปัญหาไม่มีใครบอก รถจดทะเบียนไม่ได้เพราะมีปัญหาเรื่องภาษี สต็อกอะไหล่ไม่มีเพราะอะไรก็แล้วแต่ เนี่ยหรือครับปัญหาที่ผู้บริหารจะไม่รู้

ผมไม่ได้บอกว่า Skoda ไม่ดีผู้บริหารไม่ดี แต่ผมแค่บอกว่านี่มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องรอให้ถึงผู้บริหาร เพราะมันเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมการให้พนักงานรับมืออยู่แล้ว มันไม่ใช่ปัญหาเฉพาะหน้าซะหน่อยที่พนักงานต้องใช้ไหวพริบตัดสินใจเอง แต่มันเป็นปัญหาที่รู้อยู่แล้วว่าจะเกิด ทำไมถึงไม่เตรียมการให้พนักงานรับมือให้ดีกว่านี้ ทำไมพนักงานต้องโกหก

สุดท้าย ผมจะไม่สนใจเลยถ้านี่ไม่ใช่แบรนด์ที่ผู้บริหารเองรวมถึงพี่จิมมี่(ที่ฟังมาจากผู้บริหารอีกที)บอกตลอดว่าพยายามปรับปรุงภาพลักษณ์ให้คนลืมยนตรกิจเดิมๆไป
อย่างการสต็อกอะไหล่เนี่ย อยากปรับปรุงภาพลักษณ์แต่เห็นรถขายได้น้อยเลยไม่กล้าสต็อกอะไหล่เยอะ นี่ืหรอครับจะทำให้คนลืมยนตรกิจเดิม ผมว่าไม่ใช่นะ

ที่พูดมาเข้าใจครับ เราเป็นผู้บริโภคก็ได้แต่หวังให้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ผมเองก็ไม่ได้เข้าข้าง คุณโต หรือ Skoda สุดลิ่มทิ่มประตู

แค่อยากจะหวัง และแค่นั้นครับ รอติดตามครับ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
    • อีเมล์
ผมว่ารอนานเกินไปครับ แค่การเบิกอะไหร่โยนกันไปโยนกันมา แล้วถ้ามีปัญหาหนักกว่านี้ เช่นชนหนักๆ ไม่ซ่อมซักเกือบปี  หรอครับ รอเบิกอะไหล่รอบแรก 3 เดือน ซ่อมๆไปต้องเบิกอะไหล่เพิ่ม รออีก 3 เดือน

ออฟไลน์ arlao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
ขอบคุณจขกท.ที่Updateข่าวสารประกอบการพิจารณาครับ
สรุปว่ายังเพลียเหมียนเดิม... ::)

smileymee

  • บุคคลทั่วไป
Re: บททดสอบการบริการหลังการขายของ Skoda Thailand ที่ยังไม่ผ่าน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 04:03:27 »
ผมว่าไม่มีใครอยากทำธุรกิจให้ถูกตำหนิหรือเกิดความเสียหายหรอกครับ แต่อะไรที่เกิดขึ้นแบบวกวนนั้นคงต้องพิจารณาให้ดีว่าอะไรคือเหตุที่แท้จริง กล้ายอมรับความเป็นจริง แก้ที่เหตุของปัญหาก็จะไม่เจอปัญหานั้นอีก แต่ถ้าแก้ตัวปัญหาก็จะยังคงอยู่และจะแสดงตัวขึ้นมาอีกในภายหน้าครับ

ความเป็นจริงเป็นสิ่งที่ควรพูดกัน เช่น สั่งช้า ลืม หรือเหตุผลที่เป็นความจริง ก็ว่ากันไป แล้วก็ขอโทษกันไป คนเราพร้อมจะให้อภัยและให้โอกาสกันอยู่แล้วครับ ลองพิจารณาดูกันดีๆครับ สิ่งสำคัญคือเสียความรู้สึก เสียความคาดหวัง เป็นเรื่องของใจล้วนๆ และเมื่อพูดออกมาแล้วผลที่เกิดขึ้นไม่จริงสัก 2-3 ครั้ง ความน่าเชื่อถือในคำพูดนั้นๆจะเริ่มหมดลงไป กฏเกณฑ์นี้เป็นกฏธรรมชาติ แม้ตัวบริษัทฯเองถ้าเจอคู่ค้าเช่นนี้ก็คงเสียความรู้สึกเช่นกัน ก็ขอให้ตั้งใจและเอาจริงเอาจังในการปรับปรุงให้ดีนะครับ ผมเองเข้ามาเวปนี้ก็เพราะกำลังหารถยนต์มาใช้และสนใจในรถยนต์ Skoda เช่นกันครับ  :)

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
slogan ของ bmw saudi
เซลล์คือคนขายรถคันแรก
แต่ ฝ่าย service เป็นคนขายรถถคันที่ 2

ผมว่า skoda ต้องรื้อ ระบบ บริหาร stock ใหม่ ครับ
ถ้่าอยากแก้ตัวจากชื่อเสียง แย่ๆ ซ้ำซาก ที่ยังแก้ไม่ได้ซักที
เพราะแบบนี้แหละ
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์

เซลล์คือคนขายรถคันแรก
แต่ ฝ่าย service เป็นคนขายรถถคันที่ 2



อือม์ เยี่ยมมากเลยครับ

ออฟไลน์ biancocelesti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ซื้อศูนย์แล้วต้องรออะไหล่นานขนาดนี้ ไม่รู้ว่ายังจะเหลือเหตุผลอะไรอีกที่จะไม่ซื้อรถจากเกรย์เลยครับ

Mr.P

  • บุคคลทั่วไป
พนักงานปัญญาอ่อนจัง
ประสานงานไม่เป็น

ถ้าผมเป็นเจ้าของศูนย์รถยนต์ยี่ห้อนี้
ผมจะไม่ยอม ให้ลูกน้องกินเงินเดือน แล้วนั่งชิวไปวันๆแบบนี้หรอกครับ

ชื่อเสียงบริษัท มันเป็นอะไรที่
ผลาญเงินค่าบริหารอย่างมากกกกก

กว่าจะกู้คืนมาได้
เจ้าของบริษัทคงรู้ดีกว่าใคร

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059
อยากบอกผู้บริหารทั้งหลายของรถนำเข้า

ช่วยสต๊อกหน่อยเถอะครับ อะไรที่มันน่าจะต้องเคลมบ่อยๆ  กันชนกับไฟเนี่ย  รถก็ขายอยู่ไม่กี่รุ่น สต๊อกไว้รุ่นละนิดละหน่อย ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยครับ หรือว่าเขาไม่ให้สั่ง ถ้าไม่มีหลักฐานว่าลูกค้าจะเคลมเหรอครับ?

ป.ล. ในเคสจขกท. ผมว่าไม่ได้ผิดที่ประกันแน่ๆครับ ผมก็ใช้ธนชาติ วันเดียวก็อนุมัติแล้ว เคสผมต้องเบิกประตูใหม่ มาสด้า2  แต่ศูนย์ไม่มีอะไหล่  อู่บอกต้องไปสั่งจากนอก ก็ไม่เห็นมีปัญหา รอ 3-4 วันเอง (ซึ่งมันเป็นเวลารอของ ไม่ใช่รอประกันอนุมัติแน่ๆ)

โดยส่วนตัว ผมค่อนข้างมั่นใจว่าธนชาติ เคลมง่ายครับ แต่ผมจะเปลี่ยนละ เพราะชอบมั่วข้อมูล ปากหมามาก หัวหน้าพนักงานเนี่ย (แต่พนักงานมาเคลม ดีมาก) -*-

ออฟไลน์ arthapon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
อ่านแล้วหวิวๆ คล้ายจะเป็นลม...
ภาวนาให้แก้ปัญหาได้ไวไว

เผื่อจะได้อานิสงค์ จากการแก้ปัญหา เคสนี้ครับ 

eight

  • บุคคลทั่วไป
ขออภัยมาตอบช้าครับ ช่วงนี้ดูแต่ inbox อย่างเดียว ที่เห็นกระทู้เพราะแฟนมาบอก 555

ผมทราบเรื่องว่ามีรถ Fabia RS เข้ามาช่วงปลายเดือนธันวาคม ทราบว่าต้องสั่งกันชนและอะไหล่บางชิ้นอีกนิดหน่อย
ผมก็ย้ำไป อะไหล่ตัวถังขอเป็น Air มาเพราะถ้าเป็นมาทางเรือปกติจะนานมาก
ขนพอมาถึงช่วงเดือน 2 เพื่อนผมมาบอกว่าอะไหล่คันนี้ยังไม่ถึงนะ ผมเลยโทรเช็คทางอะไหล่ส่วนกลาง ก็ทราบมาว่าเค้าผิดพลาด โดยให้ส่งมาพร้อมอะไหล่หมุนเวียนทางเรือ พอทราบผมก็ order ใหม่ให้มา Air ตั้งแต่วันนั้นเลยครับ

ขออภัยคุณ จขกท ด้วยครับ ผมก็ละเลยในการตามเรื่อง ยอมรับผิดทุกประการครับผม


teaykung31

  • บุคคลทั่วไป
ขออภัยมาตอบช้าครับ ช่วงนี้ดูแต่ inbox อย่างเดียว ที่เห็นกระทู้เพราะแฟนมาบอก 555

ผมทราบเรื่องว่ามีรถ Fabia RS เข้ามาช่วงปลายเดือนธันวาคม ทราบว่าต้องสั่งกันชนและอะไหล่บางชิ้นอีกนิดหน่อย
ผมก็ย้ำไป อะไหล่ตัวถังขอเป็น Air มาเพราะถ้าเป็นมาทางเรือปกติจะนานมาก
ขนพอมาถึงช่วงเดือน 2 เพื่อนผมมาบอกว่าอะไหล่คันนี้ยังไม่ถึงนะ ผมเลยโทรเช็คทางอะไหล่ส่วนกลาง ก็ทราบมาว่าเค้าผิดพลาด โดยให้ส่งมาพร้อมอะไหล่หมุนเวียนทางเรือ พอทราบผมก็ order ใหม่ให้มา Air ตั้งแต่วันนั้นเลยครับ

ขออภัยคุณ จขกท ด้วยครับ ผมก็ละเลยในการตามเรื่อง ยอมรับผิดทุกประการครับผม



เยี่ยมมากครับ  ;D

Chainy

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับ  ผมอภิเดช ( เชน ) ฝ่ายการตลาด เป็นตัวแทนของทาง Skoda Thailand  จะขอตอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณ polpich เจ้าของรถ Fabia RS สีขาว ครับ

ผมจะขอตอบทีละประเด็นเป็นข้อๆ ครับ

ในเรื่องของความล่าช้า ตั้งแต่การสั่งอะไหล่ จน ถึงปัจจุบันครับ

จากที่พนักงานได้บอกว่า ไม่เกิน 2 อาทิตย์  : อันนี้ขอชี้แจงว่าถ้าส่วนกลาง ( คลังอะไหล่ ของบริษัท ) มีอะไหล่ชิ้นนี้อยู่ จะใช้เวลาในการทำเรื่องเบิก และ ติดตั้ง รวมกับการทำเรื่องเคลมประกัน ด้วยแล้ว น่าจะไม่เกิน 2 อาทิตย์ ครับ
ตรวจสอบแล้วต้องสั่งจากทางประเทศเชคเท่านั้น  อันนี้เป็นความผิดของทางบริษัทที่ไม่ได้ชี้แจงให้ละเอียด

หลังจากนั้น ตรวจสอบแล้วต้องสั่งจากทางประเทศเชคเท่านั้น   จึงทำเรื่องไปทางเชค และได้คำตอบในเรื่องของการจัดส่งจะใช้เวลาประมาณ หนึ่งเดือน ถึง สองเดือนครับ ( ทางเรือ ) ทางฝ่ายอะไหล่จึงรวมอะไหล่ทุกชิ้นที่ต้องสั่งเป็นล็อตเดียวกัน แล้วให้จัดส่งมาทีเดียวครับ ( ด้วยเหตุผลในการประหยัดค่าใช้จ่าย ) จึงทำให้ล่าช้า  ต้องขอโทษทางคุณ polpich ครับ เป็นความผิดพลาดทางบริษัทเอง

และเรื่องที่การสต๊อคอะไหล่ ของทางบริษัทต้องขอชี้แจงครับ ว่าไม่ได้สต๊อคอะไหล่กันชนหลัง เนื่องจากที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมีการเคลมเป็นกันชนหน้าครับ จึงต้องขออภัยคุณ polpich เป็นความผิดพลาดของทางบริษัทเองครับ

ส่วนถ้ามาทางเครื่องบินจะใช้เวลาไม่เกิน หนึ่งเดือนครับ

ส่วนเรื่องที่การติดตั้งนั้นใช้เวลาไม่เกิน 3 วันครับ ที่พนักงานชี้แจง 10 วันนั้น เนื่องจาก อาจจะมีคิวการซ่อมคันอื่นอยู่ครับ อันนี้ต้องขออภัยอีกครั้ง

สุดท้ายแล้วขอสรุปว่า ปัจจุบันได้ทำการสั่งอะไหล่ชิ้นนี้ โดยให้มาทางเครื่องบินแทนแล้วครับ

ถ้าหากคุณ polpich มีข้อติ หรือ ชี้แจงใดๆเพิ่มเติมสามารถ pm หรือ โพสในกระทู้ได้ครับ

ขอบคุณครับ


YF-19

  • บุคคลทั่วไป
เพียงเท่านี้ ผมก็ Happy แล้วครับ

"บางครั้ง การจะเชื่อใจอะไร ก็ต้องให้เวลาเค้า เพื่อพิสูจน์ครับ" คุณโตไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆครับ

ขอให้เจ้าขาวจอมพลัง คืนชีพเร็วไวครับ ;D ;D ;D

Benz BMW จบไม่ีดีแบบเคสนี้ มีเยอะไปครับ ขอบคุณครับ

smileymee

  • บุคคลทั่วไป
ขออภัยมาตอบช้าครับ ช่วงนี้ดูแต่ inbox อย่างเดียว ที่เห็นกระทู้เพราะแฟนมาบอก 555

ผมทราบเรื่องว่ามีรถ Fabia RS เข้ามาช่วงปลายเดือนธันวาคม ทราบว่าต้องสั่งกันชนและอะไหล่บางชิ้นอีกนิดหน่อย
ผมก็ย้ำไป อะไหล่ตัวถังขอเป็น Air มาเพราะถ้าเป็นมาทางเรือปกติจะนานมาก
ขนพอมาถึงช่วงเดือน 2 เพื่อนผมมาบอกว่าอะไหล่คันนี้ยังไม่ถึงนะ ผมเลยโทรเช็คทางอะไหล่ส่วนกลาง ก็ทราบมาว่าเค้าผิดพลาด โดยให้ส่งมาพร้อมอะไหล่หมุนเวียนทางเรือ พอทราบผมก็ order ใหม่ให้มา Air ตั้งแต่วันนั้นเลยครับ

ขออภัยคุณ จขกท ด้วยครับ ผมก็ละเลยในการตามเรื่อง ยอมรับผิดทุกประการครับผม



ขอชื่นชมครับผม  :)

ออฟไลน์ kiss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
เข้าใจ จขกท. เคยมีปัญหาเรื่องรอซ่อมเหมือนกัน ต้องไฝว์ครับ ;D

แบรนที่นับคันได้มีปัญหาและได้มาอยู่บนเว็บนี้ อันดับ keyword ติดอันดับแน่นอน หุหุ
ต้องรีบแก้ไขให้ จขกท นะครับ

ออฟไลน์ polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
สวัสดีครับ  ผมอภิเดช ( เชน ) ฝ่ายการตลาด เป็นตัวแทนของทาง Skoda Thailand  จะขอตอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณ polpich เจ้าของรถ Fabia RS สีขาว ครับ

ผมจะขอตอบทีละประเด็นเป็นข้อๆ ครับ

ในเรื่องของความล่าช้า ตั้งแต่การสั่งอะไหล่ จน ถึงปัจจุบันครับ

จากที่พนักงานได้บอกว่า ไม่เกิน 2 อาทิตย์  : อันนี้ขอชี้แจงว่าถ้าส่วนกลาง ( คลังอะไหล่ ของบริษัท ) มีอะไหล่ชิ้นนี้อยู่ จะใช้เวลาในการทำเรื่องเบิก และ ติดตั้ง รวมกับการทำเรื่องเคลมประกัน ด้วยแล้ว น่าจะไม่เกิน 2 อาทิตย์ ครับ
ตรวจสอบแล้วต้องสั่งจากทางประเทศเชคเท่านั้น  อันนี้เป็นความผิดของทางบริษัทที่ไม่ได้ชี้แจงให้ละเอียด

หลังจากนั้น ตรวจสอบแล้วต้องสั่งจากทางประเทศเชคเท่านั้น   จึงทำเรื่องไปทางเชค และได้คำตอบในเรื่องของการจัดส่งจะใช้เวลาประมาณ หนึ่งเดือน ถึง สองเดือนครับ ( ทางเรือ ) ทางฝ่ายอะไหล่จึงรวมอะไหล่ทุกชิ้นที่ต้องสั่งเป็นล็อตเดียวกัน แล้วให้จัดส่งมาทีเดียวครับ ( ด้วยเหตุผลในการประหยัดค่าใช้จ่าย ) จึงทำให้ล่าช้า  ต้องขอโทษทางคุณ polpich ครับ เป็นความผิดพลาดทางบริษัทเอง

และเรื่องที่การสต๊อคอะไหล่ ของทางบริษัทต้องขอชี้แจงครับ ว่าไม่ได้สต๊อคอะไหล่กันชนหลัง เนื่องจากที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมีการเคลมเป็นกันชนหน้าครับ จึงต้องขออภัยคุณ polpich เป็นความผิดพลาดของทางบริษัทเองครับ

ส่วนถ้ามาทางเครื่องบินจะใช้เวลาไม่เกิน หนึ่งเดือนครับ

ส่วนเรื่องที่การติดตั้งนั้นใช้เวลาไม่เกิน 3 วันครับ ที่พนักงานชี้แจง 10 วันนั้น เนื่องจาก อาจจะมีคิวการซ่อมคันอื่นอยู่ครับ อันนี้ต้องขออภัยอีกครั้ง

สุดท้ายแล้วขอสรุปว่า ปัจจุบันได้ทำการสั่งอะไหล่ชิ้นนี้ โดยให้มาทางเครื่องบินแทนแล้วครับ

ถ้าหากคุณ polpich มีข้อติ หรือ ชี้แจงใดๆเพิ่มเติมสามารถ pm หรือ โพสในกระทู้ได้ครับ

ขอบคุณครับ



ขอบคุณคุณเชน และ คุณ​ Eight ที่เข้ามาตอบครับ ก่อนอื่นผมขอ update รายละเอียดสำหรับสมาชิกที่ตามดูข้อมูลก่อนเลยดังนี้นะครับ

- วันนี้ผมโทรไปหาคุณจีรศักดิ์​​ (เข้าใจว่าเป็นหัวหน้าฝ่ายบริการหลังการขาย ถ้าผิดพลาดขออภัยด้วยครับ) ว่า ให้นำรถของผมกลับมาคืนก่อน แล้วเอารถสำรองกลับไป ตามที่คุณจีรศักดิ์ offer มาเมื่อวาน

- ผมได้รถคืนมาในสภาพเหมือนเดิม ยังไม่มีการทำอะไรกับรถของผม ทั้งฝาประตูหลังที่บุบ กันชนที่ฉีก และ ไฟท้ายที่ปิ่นไป อันนี้ทางคุณจิรศักดิ์ ได้แจ้งแล้วว่ายังไม่ให้ช่างทำอะไรเพื่อจะนำรถมาคืนให้ผมใช้ก่อน
ข้อนี้ผมมีคำถามทางศูนย์ครับ ว่ารับรถผมไว้ตั้งแต่ 10 มกราคม จนถึงวันนี้ไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะรออะไหล่ ถูกต้องหรือไม่ครับ แสดงว่าประตูหลังที่บุบจะเปลี่ยนให้ใหม่ด้วย ไม่ได้เป็นการซ่อมสี ถูกต้องหรือไม่ครับ

- ผมได้ complain และต่อว่า เรื่องการบริการไปยังคุณจิรศักดิ์ ซึ่งทางคุณจิรศักดิ์ก็ยอมรับฟังเป็นอย่างดี และ รับปากว่าจะปรับปรุงและพัฒนาระบบการบริการหลังการขายให้ดีขึ้นกว่านี้
ข้อนี้ขอชมเชยครับ กรุณาทำให้ได้ตามที่รับปากผมไว้

- ผมขอให้ยืนยันให้แน่นอนว่า อะไหล่ผมจะมาวันไหน และใช้เวลาซ่อมนานเท่าไหร่ ผมได้รับคำตอบว่า ยังไม่ขอ confirm เพราะไม่อยากรับปากแล้วของไม่มา แต่น่าจะประมาณ 3 อาทิตย์ ส่วนเวลาติดตั้งไม่เกิน 2 อาทิตย์แน่นอน
ข้อนี้ผมยังไม่ค่อย happy เท่าไหร่แต่เข้าใจได้ครับ

- ทางคุณจิรศักดิ์ offer ว่าเมื่ออะไหล่มาแล้ว จะนำรถสำรองมาเปลี่ยนให้ และมารับรถผมเข้าศูนย์ จากที่ office หรือ บ้านผม
ข้อนี้ผม happy ครับถ้าดูแลกันได้อย่างนี้จริงๆ ตลอดผมก็ชื่นชมครับ


ต่อมาผมยังมีความข้องใจอยู่บางเรื่อง จะขอทำความเข้าใจอีกนิดนึง ขออนุญาตออกสื่อเลยนะครับ
1. ที่คุณจีรศักดิ์บอกผมว่า ไม่เกินปลายมีนาคม อะไหล่ผมน่าจะมาถึง อันนี้เป็นการส่งทาง Air แล้วถูกต้องหรือไม่ครับ สรุปว่าอะไหล่กันชนหลังของผมควรจะมาถึง port ที่กรุงเทพภายในไม่เกินปลายเดือนมีนาคม ถูกต้องหรือไม่ครับ?

2. เรื่องการติดตั้ง และ การซ๋อม วันนี้คุณ​จีรศักดิ์บอกกับผมว่า หลังจากได้อะไหล่ไม่เกิน 2 อาทิตย์จะเสร็จ ผมขอยืนยันอีกรอบนะครับว่า ตกลง 3 วันหรือ 2 อาทิตย์ เพราะคุณเชนเขียนไว้ข้างบนว่า 3 วัน รบกวนเช็คข้อมูลและสรุปให้ผมทีครับ

3. เรื่องประตูท้ายที่ต้องซ่อม พนักงานของทางศูนย์บอกกับผมว่า จะเป็นการเปลี่ยนทั้งประตู ท้าย แต่วันนี้ทางคุณ​จิรศักดิ์ พูดเหมือนกับว่า จะเป็นการเคาะ และ ทำสี ตกลงว่า ประตูท้ายผมจะเป็นการเปลี่ยนหรือแค่เคาะทำสีครับ ถ้าเป็นการทำสี ทำไมถึงไม่ทำซะเลยตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม ที่ผมนำรถเข้าไปครับ เอารถผมไปจอดทั้งไว้ทำไมตั้งเดือนครึ่ง

4. เรื่องทะเบียนของผม ผมแจ้งไปตั้งแต่ช่วงวันที่เอารถเข้าไป (10 มกราคม) ว่าได้เลขแล้ว ติดต่อกันเรียบร้อย จนบัดนี้เรื่องไปถึงไหนแล้วครับ


ต่อมาเป็นข้อ complain ที่อยากได้คำตอบนะครับ
1. กรุณาปรับปรุงการสื่อสารของบริษัทคุณทั้งภายใน และ กับลูกค้า ผมไม่เคยทราบข้อมูลใดๆ ว่าอะไหล่ของผมต้องใช้เวลาส่งนานเท่าไหร่ จากข้อมูลที่ผมได้รับจากเจ้าหน้าที่ของคุณคือ อะไหล่ของผมจะได้ไม่น่าเกิน 2 อาทิตย์มาหลายครั้งมากจนปาเข้าไป 3 เดือนแล้ว  และจากข้อมูลล่าสุดคือ อะไหล่ของผมเพิ่มมีการสั่งไปเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์​ อันนี้ผมขอคำชี้แจงอีกครั้งนะครับ ว่าช่วงตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม ถึง 21 กุมภา ตกลงมีการสั่งอะไหล่ของผมไปหรือไม่ครับ ถ้ามีสั่งไปวันไหนครับ

2. ถ้าหากผมไม่โวยวาย ไปในรอบแรก ผมจะได้รถสำรองมาใช้หรือไม่ ถ้าผมไม่โวยวายไปคราวนี้ จะมีการดูแลที่ดีเกิดขึ้นหรือไม่ ผมอยากให้คุณดูแลลูกค้าทุกๆคนให้เท่าเทียมกันนะครับ เพราะอาจจะมีหลายคนที่ไม่ได้เข้ามาในนี้ แล้วเค้าจะถูกลอยแพหรือไม่

3. อย่างที่ผมแจ้งไปทุกครั้งที่ติดต่อเข้าไป ผมไม่มีปัญหากับการที่ของจะมาช้า ถ้าช้าอย่างมีเหตุผล แต่ผมจะมีปัญหาอย่างรุนแรงกับการที่รับปากอะไรแล้วทำไม่ได้ หรือ บอกปัดๆ โกหกไป เพื่อให้เรื่องพ้นๆ ไปก่อน ดังนั้น ผมขออนุญาตใช้ที่ตรงนี้ ขอให้ทางคุณเชนรบกวน confirm เรื่องอะไหล่ และการสั่งของว่าในกรณีอื่นๆ และลูกค้ารายอื่นๆ จะใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ เพื่อให้เป็น standard ที่ทุกคนได้รับรู้ไว้นะครับ

ผมต้องการความจริงนะครับ ถ้าไม่ได้สั่งเพราะความผิดพลาดภายในก็บอกกันตรงๆ นะครับ ผมเชื่อว่า คนอ่านมีวิจารณญาณที่ดี ถ้าคุณพลาดและยอมรับ และแก้ไข ใครๆก็รับได้ครับ

ผมเชื่อว่า หลังจากนี้ ถ้าการบริการของคุณได้อย่างที่คุณบอกไว้ในนี้ คุณจะได้คะแนนกลับมาเต็มๆครับ และผมก็จะถือว่าเป็นความผิดพลาดครั้งแรกที่ให้อภัยได้ แต่ ผมขอคำยืนยันจากทางผู้บริหารสักนิดนะครับ ว่า
-- คุณจะดูแลลูกค้าของคุณเท่าเทียมกัน ทั้งลูกค้าที่มีปากเสียงในเวป หรือ ลูกค้าที่สามารถออกสื่อได้ และ ลูกค้าที่อยู่เงียบๆ ไม่มีปากเสียงกับใคร
-- คุณจะไม่ต้องให้ลูกค้า complain ซะก่อน ถึงจะจัดการอะไรให้ อย่างกรณีของผม ถ้าคุณทราบว่ามันมีปัญหาหรือมันล่าช้าเพราะอะไร ก็ต้องแจ้ง และหาทางแก้ปัญหาให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นให้รถสำรองไปใช้ก่อน หรืออื่นๆ เสนอให้ลูกค้าไปก่อนที่ลูกค้าจะโวยสิครับ แล้ว product  ของคุณซึ่งดีมากอยู่แล้ว จะเป็นที่รักของคนอีกหลายๆคน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 21:41:18 โดย polpich »

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,948
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมขอตอบในเรื่องขอบข่ายประกันชั้น1 ของธนชาติ เพราะมีประสบการณ์ตรง จากรถประกอบนอกเช่นเดียวกับเจ้าของกระทู้ครับ

ประกันธนชาติสำหรับผม ผมว่าโอเคครับ เพราะผมทำชั้น1 ธนชาติมาโดยตลอด
เคสเครม รถผมคือ Subaru Impreza ประกอบญี่ปุ่น ไหลตกบ้านครับ ฝาหลังบุบ ไฟท้ายแตก
เรื่องเครมผมว่า ธนชาติไม่งี่เง่าครับ คุยง่าย กรณีของผมคือ ประกันอนุมัติเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ รู้สึกจะภายใน 5 วันครับ
ผมเป็นคนโทรตามเรื่องกับประกันด้วยตัวเอง ได้คุยกับฝ่ายเครม พอดีผมซ่อมอู่นอกที่เทพๆด้วย เลยยอมเหนื่อยเองดีกว่า

ซึ่งกรณีนี้ ธนชาติจะมีดิวกับบริษัทที่มารับช่วงงานอะไหล่ เช่นของผมจะเป็นดับเบิ้ลเอสเอ็ม
ฝ่ายเครมจะส่งเรื่องให้ดับเบิ้ลเอสเอ็มจัดการ (กรณีเจ้าของกระทู้ผมเข้าใจว่า บริษัทส่งเรื่องกลับไปยังคุณโต เพราะไม่มีมือปืนหาอะไหล่ให้)
และผมในฐานะลูกค้า สามารถคุยกับ ดับเบิ้ลเอสเอ็มได้โดยตรงอีกด้วย ผมว่ามันอาจจะดูยุ่งยากวุ่นวาย แต่มันก็ทำให้ผมรู้ขั้นตอนความเคลื่อนไหว
ของอะไหล่ผมโดยตลอด ซึ่งผมกับดับเบิ้ลเอสเอ็ม ก็คุยกันตลอด มีคนเคยด่าบริษัทอะไหล่แห่งนี้ด้วย แต่ส่วนตัว ผมประทับใจครับ

ในเคสผม เมื่อธนชาติ โยนงานให้บริษัทนี้แล้ว ทางบริษัทนี้เป็นผู้ติดต่อผมเองครับ โทรมาหา สอบถามว่า ถ้ารอประมาณ 1 เดือนได้มั๊ยเพราะต้องเบิกญี่ปุ่น
ทางมอเตอร์อิมเมจไม่มีสต๊อก และหรือ ถ้าเจ้าของรถคือผมสามารถหาของใหม่ได้เร็วกว่า ทางบริษัทนี้เขาก็โอเค คือไม่ได้จำกัดเฉพาะเขาเท่านั้น
และมือหนึ่ง หรือมือสอง ตั้งงบได้แล้วแต่ลูกค้า มันไม่ฟิกซ์ ซึ่งผมพอใจในการทำงาน สุดท้าย ผมเองก็หามือสองสภาพดีไม่ได้
ทางดับเบิ้ลเอสเอ็มก็เบิกของใหม่ได้ ตามที่ผมขอ รวมทั้งพวกโลโก้ต่างๆด้วย (ทั้งๆที่รถผมเป็นมือสองนะ)

อันนี้ขอชมเชยการทำงานครับ บางคนบอกห่วย บอกช้า แต่ถ้ามองเป็เคสไป อย่างเคสผม ผมโอเคนะ เพราะจุดอื่นๆเช่นฝาท้ายที่บุบ ท่อไทเทเนี่ยมที่ยุบ
ทางประกันเองก็ให้เราซ่อมไปก่อนเลย โดยไม่ต้องรอเบิกอะไหล่ครับ อันนี้เขาจะโคกับอู่ซ่อม หรือ ศูนย์ซ่อม

เพราะส่วนมากที่ช้า อู่ซ่อม หรือ ศูนย์ซ่อม มักอ้างข้ออ้างเดียวกันว่า "รออะไหล่" เพราะต้องทำใบเสนอราคาไปที่ ธนชาติ จริงๆ คือใบคุมงบ
ไม่ได้เกี่ยวกับอะไหล่สักนิดเดียว......

แต่เคสผม ผมขี้เกียจรอ ผมบอกธนชาติโดยตรงว่า ผมขอนำรถเข้าอู่ซ่อม ซ่อมส่วนอื่นๆที่ยับไปก่อน โดยอู่จะทำใบเสนอเข้าไปให้ธนชาติเอง
คุณไปเคลียร์กันเอง แต่รถผมต้องได้รับการซ่อมโดยเร็ว แม้อะไหล่จะรอนาน กูไม่สน ประมาณนั้น

ซึ่งทำให้งานซ่อมอื่นๆ เช่นลิ้นหน้าที่ยับ...อันนี้ซ่อมทำสี กันชนหน้าที่ฉีกนิดหน่อย ซ่อมทำสี เขาเลยทำพวกฝาสปอร์ตไลท์ นู่นนี่นั้นให้ครบทั้งชิ้น
กันชนท้ายถลอก ฝาท้ายที่บุบนิดนึง ก็ซ่อมทำสี  พวกนี้เสร็จภายใน 2 อาทิตย์ ด้วยอู่นอกครับ....

ทำเนียนด้วย ผมเลยให้เรดไปลิตรนึง ไปติดสินบนช่างไว้ แต่งานดีมากครับ
ส่วนไฟท้าย ผมก็ใส่มันแตกๆไปก่อน จนกว่าจะได้อะไหล่ ซึ่งประมาณ 1 เดือน

ทางดับเบิ้ลเอสเอ็มโทรมาแจ้งสถานะตลอดว่า อะไหล่เดินทางจากไหน ไปไหน ประสานงานส่งให้อู่ โทรแจ้งเรา
ทุกอย่างเสร็จสรรพ ถามว่า ส่วนตัวโอเคระดับไหน ผมมองว่ารถแปลกๆ คนเล่นน้อยๆ แน่นอนอะไหล่ย่อมหายาก
และต้องรอ ซึ่ง 1 เดือนสำหรับผม ผมรอได้เพราะส่วนอื่นได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เหมือนเขาตั้งใจแล้วหล่ะ
แต่บางอย่าง ต้องรอจริงๆ ซึ่งไม่แปลก

ผมอยากให้ลองไปเปรียบเทียบกับเคสเจ้าของกระทู้ว่า แท้จริงแล้ว เป็นที่บริษัทประกันทำงานไม่ได้เรื่อง หรือศูนย์ซ่อมทำงานไม่ดีกันแน่

อย่างเคสเจ้าของกระทู้ ผมมองว่า บางอย่างต้องรอ แต่บางอย่างอาจจะทำไปก่อนได้ กรณีซ่อมได้ ซึ่งการรักษาน้ำใจลูกค้าอาจจะต้องคุย
ว่าเฮ๊ยอันนี้ขอซ่อมแทนเปลี่ยนได้มั๊ย เร็วกว่า เนียนเท่ากัน ก็ว่ากันไป ซึ่งมันทำให้ดูว่า เอออย่างน้อยศูนย์มันก็ตั้งใจจะซ่อมให้เสร็จไวๆหล่ะ...
แม้จะมองออกว่า มันคุมงบซ่อมนี่กว่า ก็คนละมุมนะ ส่วนตัวถ้าพอหยวนได้ และรถผมกลับมาปิ๊งเหมือนเดิม ผมหยวน

ที่ผมอยากชมเชย พวกซับของประกันคือ เคสผม ขอไฟท้ายมือสองก็ได้ เขาก็หาให้ได้แต่มีตำหนิ ซึ่งเขาก็ไม่เอาให้ผมและแจ้งผมตรงๆว่า
ไฟท้ายมีตำหนิ ร้าวด้านหลัง ถ้าคุณอาร์ตใส่ไปเดี๋ยวน้ำเข้า อันนี้คือจรรยาบรรณ ผมเลยบอกงั้นเบิกของใหม่ไปเลย ผมรอได้
เพราะผมเห็นความตั้งใจให้เคสผมจบ ผมโอเคตรงนั้น  และยังคงชอบประกันธนชาติอยู่ เทียบกับเจ้าใหญ่บางเจ้า ผมว่าธนชาติไม่เลวเลย

เท่าที่อธิบายมา ผมว่าน่าจะพอเข้าใจแล้วว่าโปรเซสการทำงานของแต่ละส่วนนั้นเป็นอย่างไร

ทีนี้ผมไม่ได้เก่งกว่า D.A.D แค่อยากเสนอแนะนิดนึงว่า ถ้าคุณหาอะไหล่อะไรไม่ได้ ลองไปดูร้านขายอะไหล่ SKODA ที่จีนครับ...โคตรเยอะ
อย่าลืมว่า รถยุโรปค่ายแรกที่ไปบุกจีนและฮิตที่สุดคือ VW ดังนั้น รถในเครือ VW แทบทุกตัวได้รับอนิสงฆ์ขายดิบขายดีในจีนด้วย
และพอขายดีอะไหล่ก็เยอะตามไปด้วย

ถ้าสนใจแนวผม คุณโตอยากให้ผมไปเหลาให้ฟังที่ D.A.D ก็ได้นะ ยินดีครับ เลี้ยงข้าวผมมื้อนึง
จะแนะนำ ช้อตคัทให้ครับ รับรองว่ามีอะไรเด็ดๆเพียบเลยหล่ะ....เพราะหลังจากที่ผมไปลองรถสโกด้าในงานวันนั้นที่จัดกับ HLM
ผมถึงกับคลั่งไปพักนึง หาอะไหล่ต่างๆ ของแต่ง นู่นนี่ที่จีน เลยเจออะไรเด็ดๆพอสมควร

ลองดูครับ บางทีอาจจะไม่ต้องไปสั่งถึงเชคก็ได้...แค่จีนอาจจะมีทุกสิ่งให้เลือกสรร ครับ...
ไม่อยากให้แบรนด์นี้มีปัญหา เพราะส่วนตัวคิดว่า เจ้า SKODA เป็นรถที่แซบไม่ต่างจาก Subaru ที่ผมใช้ครับ

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

Chainy

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับ ผม อภิเดช ( เชน )  ฝ่ายการตลาดครับ

ขอเรียนตอบคุณ polpich ในประเด็นบางข้อครับ

1.เรื่องที่คุณจีรศักดิ์ บอกเรื่องอะไหล่จะมาไม่เกินปลายเดือนมีนาคมนั้น ถูกต้องครับอะไหล่จะมาถึงไม่เกินปลายเดือนมีนาคมครับ

2.เรื่องการติดตั้งนี้ ที่คุณจีรศักดิ์บอกว่า ไม่เกิน 2 อาทิตย์จะเสร็จนี้ ผมขอยืนยันว่าเป็นตามที่คุณจีรศักดิ์บอกครับ   ใช้เวลา 3วันในการติดตั้ง ส่วนที่ 2 อาทิตย์นั้นคุณจีรศักดิ์ได้รวม การทำสีชิ้นอะไหล่ ซึ่งใช้เวลาหลายวันครับ เนื่องจาก อู่สีจะต้องทำตามคิวอะไหล่ เนื่องจากอู่สีจะต้องทำรถยุโรปในเครือทั้งหมดครับ รวมถึงการคิวซี อันนี้ขอเรียนว่ารวมทั้งหมดจะต้องกินเวลาหลายวัน  และเมื่ออะไหล่เสร็จก็จะนำมาติดตั้งที่โชว์รูม ( 3 วัน ) ครับ    คาดว่าโดยรวมจะไม่เกิน 2 อาทิตย์ครับ   คุณ polpich และถ้าเสร็จก่อนทางหัวฝ่ายศูนย์บริการจะโทรแจ้งทันทีครับ

ส่วนในเรื่องอื่นๆทางหัวหน้าฝ่ายศูนย์บริการ จะเป็นคนโทรหาทางคุณ polpich ในวันพรุ่งนี้ เวลาไม่เกินเที่ยงตรง ( 1 มีนาคม 56 ) ครับผม


ครับสุดท้ายนี้ทางผมจะต้องขอโทษคุณ polpich ด้วยครับในความผิดพลาดของทางบริษัทครับ  และผมขอยืนยันว่าจะทำการปรับปรุงการสื่อสารภายในและภายนอกต่อลูกค้าของทางบริษัท ให้ดีขึ้นครับ และขอรับรองว่าจะปฎิบัติกับลูกค้าทุกท่านอย่างทัดเทียมกันครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ผม อภิเดช ( เชน )  ฝ่ายการตลาดครับ

ขอเรียนตอบคุณ polpich ในประเด็นบางข้อครับ

1.เรื่องที่คุณจีรศักดิ์ บอกเรื่องอะไหล่จะมาไม่เกินปลายเดือนมีนาคมนั้น ถูกต้องครับอะไหล่จะมาถึงไม่เกินปลายเดือนมีนาคมครับ

2.เรื่องการติดตั้งนี้ ที่คุณจีรศักดิ์บอกว่า ไม่เกิน 2 อาทิตย์จะเสร็จนี้ ผมขอยืนยันว่าเป็นตามที่คุณจีรศักดิ์บอกครับ   ใช้เวลา 3วันในการติดตั้ง ส่วนที่ 2 อาทิตย์นั้นคุณจีรศักดิ์ได้รวม การทำสีชิ้นอะไหล่ ซึ่งใช้เวลาหลายวันครับ เนื่องจาก อู่สีจะต้องทำตามคิวอะไหล่ เนื่องจากอู่สีจะต้องทำรถยุโรปในเครือทั้งหมดครับ รวมถึงการคิวซี อันนี้ขอเรียนว่ารวมทั้งหมดจะต้องกินเวลาหลายวัน  และเมื่ออะไหล่เสร็จก็จะนำมาติดตั้งที่โชว์รูม ( 3 วัน ) ครับ    คาดว่าโดยรวมจะไม่เกิน 2 อาทิตย์ครับ   คุณ polpich และถ้าเสร็จก่อนทางหัวฝ่ายศูนย์บริการจะโทรแจ้งทันทีครับ

ส่วนในเรื่องอื่นๆทางหัวหน้าฝ่ายศูนย์บริการ จะเป็นคนโทรหาทางคุณ polpich ในวันพรุ่งนี้ เวลาไม่เกินเที่ยงตรง ( 1 มีนาคม 56 ) ครับผม


ครับสุดท้ายนี้ทางผมจะต้องขอโทษคุณ polpich ด้วยครับในความผิดพลาดของทางบริษัทครับ  และผมขอยืนยันว่าจะทำการปรับปรุงการสื่อสารภายในและภายนอกต่อลูกค้าของทางบริษัท ให้ดีขึ้นครับ และขอรับรองว่าจะปฎิบัติกับลูกค้าทุกท่านอย่างทัดเทียมกันครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณคุณเชนมากครับ ที่เข้ามาให้ความกระจ่าง ก่อนอื่นเลยพรุ่งนี้ถ้าจะโทรมารบกวนเป็นช่วงบ่ายแก่ๆนะครับ ช่วงเช้าไม่สะดวกน่ะครับ

เรื่องระยะเวลาการซ่อม ---> รับทราบครับ

เรื่องการบริการ ---> ขอบคุณที่รับรองครับ และ ขอบคุณที่เข้ามาดูแล case ให้นะครับ

POPROCK

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าแล้วเชียว
ถ้าหากลูกค้าไม่มาโพสบ่นกันในเว็บ

1.เจ้าของบริษัท
ไม่มีวันรู้เรื่องหรอก ว่าพนักงานของตนเอง "หมกเม็ดปัญหา"
(หลายธุรกิจแล้วครับที่เจ๊ง เพราะปล่อยให้ลูกจ้างทำงานชิวๆ)

2.พนักงาน
คงไม่มีวันมาโพสขอโทษลูกค้า เพื่อรักษา"ภาพลักษณ์ของตนเอง" (กลัวโดนเจ้านายด่า)

3.ข้อแนะนำถึง-->พนักงาน
ตอนที่ลูกค้าไปเดินเรื่องที่บริษัทตั้งหลายครั้ง ทำไมไม่ทำให้มันดีๆตั้งแต่แรกครับ?

ทำไมต้องให้ลูกค้ามาบ่นในเว็บ-->ลูกค้าบอกต่อกันปากต่อปาก-->จนเรื่องแดงไปถึงแฟนเจ้าของบริษัท-->เจ้าของบริษัทรู้เรื่อง-->สอบสวนเรื่องราว-->พนักงานรีบมาโพสขอโทษ

4.ข้อแนะนำถึง-->เจ้าของบริษัท
ถ้าเจ้าของบริษัทยังปล่อยให้ลูกจ้างทำตัวชิวๆต่อไปแบบนี้อีกล่ะก็
เตรียมตัวรอดูธุรกิจที่ตนเองรัก ค่อยๆแห้งเหี่ยวไปได้เลยครับ

(ผมไม่ได้แช่งนะครับ แค่เตือนให้ระวัง เพราะผมก็เป็นเจ้าของธุรกิจเช่นกัน)

อะไรดีก็สนับสนุน
อะไรไม่ดีก็เตือนแบบจริงใจ ตรงไปตรงมา




smileymee

  • บุคคลทั่วไป
ทุกปัญหาเป็นโอกาสที่เราจะได้สร้างปัญญา เป็นโอกาสที่เราจะได้สร้างความดีงามแก่กัน

ขอเอาใจช่วยเจ้าของกระทู้

และขอเอาใจช่วย Skoda Thailand ด้วยครับ  :)

ออฟไลน์ polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
update ข้อมูลครับ

วันนี้ (2 มีนาคม) คุณ sales คนที่ขายรถให้ผมโทรเข้ามาเมื่อเช้า เพื่อขอโทษ และ อธิบายความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นที่ส่วนไหน และ ยอมรับความผิดอย่างตรงไปตรงมา และ เล่าให้ฟังว่ามีการเรียกประชุม เพื่อความพยายามในการแก้ปัญหาในกรณีนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาของรถผม แต่เป็นการประชุมเพื่อแก้ไขทั้งระบบที่อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นแก้ปัญหา และ ปรับปรุงการบริการที่ดี ตอนนี้ก็เหลือแต่ว่า จะทำได้จริงหรือไม่

สำหรับกรณีรถผม ผมก็จะรอดูว่า หลังจากวันนี้จะได้รับการซ่อมเมื่อไหร่ และ ที่สำคัญคือ ผลงานการซ่อมจะออกมาเป็นอย่างไร ถ้าพูดตรงๆ ตอนนี้ผมอยู่ในโหมดจ้องจับผิดแล้วนะครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณทำอะไรพลาดอีก ผมจะเห็นอย่างชัดเจน นะครับ แต่ถ้าสุดท้าย งานได้ออกมาตรงเวลา บริการได้ตามที่รับปาก และ งานออกมาดีไม่มีปัญหา ผมก็จะกลับมาบอกกับทุกคนว่า Skoda Thailand แก้ไขบริการได้ดีแล้ว และจะกลับมาเป็นกองเชียร์ Skoda Thailand อีกครั้งครับ

ออฟไลน์ polpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
มาแจ้งความคืบหน้าครับ

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ทางฝ่ายบริการของ Skoda โทรเข้ามาบอกว่า กันชนหลังมาถึงแล้ว (เร็วกว่าที่ทาง Skoda บอกไว้ครั้งสุดท้ายประมาณ 1 อาทิตย์) แต่พอดีทางผมเองที่ไม่ว่างจำเป็นต้องใช้รถ จึงขอให้ทาง Skoda เข้ามารับรถเป็นวันนี้แทน (วันที่ 23 มีนาคม) ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ก็โทรมานัด และเข้ามารับรถตามที่รับปากไว้

ตอนนี้รถผมก็กลับไปอยู่กับศูนย์อีกครั้ง และเนื่องจากผมไม่อยู่จนถึงวันที่ 7 เมษายน จึงนัดวันรับรถเป็นวันที่ 8 เมษายน และกำชับให้ช่วยดูแลรถของผมให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 8 ซึ่งก็ได้รับปากกลับมา

แล้วพอได้รถแล้วจะมา update อีกครั้งครับว่า ในที่สุดแล้ว case ผมจะจบลงอย่างไร

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059

ออฟไลน์ Maxboost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
K. Polpich ครับ
ณ ปัจจุบันรถ Skoda Fabia RS คันนี้ยังไม่ได้ป้ายขาวเลยหรือครับ?

ไม่ทราบว่าทาง MTM ได้มาให้คำตอบหรือเปล่าครับ ว่าเพราะเหตุอันใดถึงล่าช้ามากครับ?