ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแชร์ครับ พอดีผมมีอีกหลายปัจจัยที่อยากบอกแต่เนื่องจากเวลาพิมพ์มันเด้งไปเด้งมาเลยทำให้พิมพ์ลำบากหน่อยครับ แล้วบวกกับตอนนี้เม้าส์ผมมีปัญหาครับ ^_^
ประเด็นของผมคือต้องการที่ต่อว่า เนื้อหาการอบรม 4 ชม.กับทางขนส่งครับเพราะสิ่งที่เอามาพูดสำหรับผมถ้าพูดตรงๆเลยก็คือไร้สาระครับ ไม่มีประโยชน์ครับ สิ่งที่ขนส่งต้องมีอบรมอย่างแรกเลยคือ เมื่อขึ้นรถผู้ขับจะต้องคาดเข็มขัดนิรภัย , ท่านั่งที่ถูกต้อง ควรให้คำแนะนำว่าต้องนั่งอย่างไร แขนต้องไม่ตึงเกินไป , การให้สัญญาณไฟเลี้ยว ก็อาจจะเป็นพร้อมเทคนิคว่าประมาณ เมื่อจะเปลี่ยนเลนก็ควรมองกระจกมองข้างก่อนเลี้ยวทุกครั้งและให้สัญญาณ และก็ต้องระวังรถมอเตอร์ไซค์ , การขับขี่ปลอดภัยทำอย่างไร อย่างเช่นพวกฝนตก การใช้เบรค ที่ถูกต้อง พวกนี้ขนส่งกลับไม่มีบอกครับ พอเข้าห้องอบรมที่เปิดมาอย่างแรกคืออุบัติเหตุเอามาให้ผู้ขับขี่ดู ผมว่าตรงส่วนนี้มันก็ทำให้คนหดหู่ได้เหมือนกันครับ แต่ไม่จำเป็นเลยครับ
ถ้าหากขนส่งยังยืนยันที่จะคงไว้ อบรม 4 ชม. ก็คงเปลี่ยนรูปแบบครับเพราะผมเชื่อไว้มีอีกหลายท่านที่เค้าอยากทำใบขับขี่ แต่มาทำไม่ได้และเวลาขับก็ไม่มีใบขับขี่ ขนส่งก็ควรจะปรับเปลี่ยนใหม่อย่างเช่นให้อบรม ทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย , หรือไม่อย่างงั้นก็ควรให้ผู้ขับขี่อบรม 4 ชม. แต่ก็ไม่ต้องกำหนดว่าต้องอบรมภายในวันเดียวเสร็จ อาจจะเป็นการอบรมวันละ 1 ชม. ถ้าวันไหนว่างก็ค่อยมาอบรม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีการเพิ่มห้องหรือปรับเปลี่ยนการบริหารให้สอดคล้อง และ รอรับผู้ที่จะมาทำได้ครับ
ผมอยากเสนอให้มีการทดสอบขับรถบนถนนจริงครับ เพราะผมเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่มาสอบใบขับขี่และยังไม่สามารถขับบนถนนจริงได้ และอีกหลายท่านที่ไม่ได้มาสอบใบขับขี่ แต่สามารถขับรถบนถนนจริงได้ครับ ดังนั้นเลยอยากให้ขนส่งมีการทดสอบให้ผู้ขับขี่ขับรถบนถนนจริง โดยมีเจ้าหน้าที่นั่งไปด้วยครับ เพราะว่าถ้าหากมีข้อนี้ขึ้นมาผู้ที่ยังขับไม่ได้เค้าก็อาจจะยังไม่มาทำใบขับขี่ครับ แล้วก็เพื่อเช็คว่าผู้ที่มาทำใบขับขี่สามารถขับออกถนนจริงได้และปลอดภัยต่อเพื่อนร่วมทางครับ