ผู้เขียน หัวข้อ: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???  (อ่าน 5123 ครั้ง)

ออฟไลน์ fahsai@2011

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้รถไปกลับรวมวันละประมาณ 150 กม. เลยจำเป็นที่จะต้องหารถมาติดแก๊สเพื่อลดค่าใช้จ่ายซึ่งตอนนี้กำลังหารถมือสอง ตอนแรกกะว่าจะหา city vios แต่อีกใจอยากได้แบบใหญ่ขึ้นมาอีกนิดเลยมามองเป็น CIVIC FD แทน ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรบ้าง เห็นว่าตัว1.8 เครื่องชอบต๊อกๆ เลยมองไปที่ตัว 2.0 น่าจะจบกว่ารึเปล่า วานพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะครับ :)

ออฟไลน์ Worapan7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 21:37:24 »
ถ้าใจมาทาง FD แล้ว ไป2.0 ดีกว่าครับ ราคามือสองต่างกันไม่มาก แลกกับสมรรถนะและออปชั่นที่ให้มา
โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย(2.0EL มี air bag4ใบ และVSA ซึ่ง 1.8E ไม่มี)
เรื่องแก็สรอผู้รู้อีกทีครับ แต่คิดว่าไม่น่าต่างจาก1.8 และน่าจะดีกว่าในเรื่องเสียงต็อกๆตามทีี่ จขกท.ว่า

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 21:38:50 »
ถ้าลดค่าใช้จ่ายจริงๆ

ผมว่าอัลติสมือสอง จะง่ายกว่าซีวิค ครับ  เพราะถ้ามีปัญหาอะไร เข้าอู่ที่แท็กซี่เข้ากัน อะไหล่ถูก ค่าแรงถูก และช่างซ่อมกันคล่องกว่าครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 22:26:27 »
โหวิ่งเยอะมาก ถ้างบจำกัดจริงอัลติสน่าจะทนกว่านะครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 22:34:02 »
ถ้างบถึง 2.0 เอา 2.0 ดีกว่าครับถ้าราคาต่างกันไม่มาก

วิ่งยาวๆกินกว่าไม่มาก ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างกัน แต่ขับสนุกกว่า option มาเต็มกว่า

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 22:46:38 »
ติดแก๊ส 2.0 ดีกว่าครับ option ครบกว่า

ขับทางไกลมี Cruse control ให้ด้วย

(จริงๆ 1.8 ก็ติดเพิ่มได้ โดยกลุ่ม civicclub)
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 23:56:47 »
เป็นผม เอา 2.0 แน่นอน
ตอนป้ายแดง ต่างกันหลายแสน แต่ตอนนี้ แทบไม่ต่างกันเลย

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 07:36:23 »
2.0 เครื่อง K20 วิ่งดีนะครับ ติดแก๊สยี่ห้อดีๆลงทุนเยอะหน่อย ใช้ไปอีกนานสบายๆ 

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 07:51:17 »
ถ้าแยกระหว่าง บล๊อค R กับบล๊อค K แล้ว
เครื่องบล๊อค K น่าจะมีท่อนบนที่ทนกว่า รองรับได้ดีกว่า

แต่เรื่องที่ทำให้บล๊อค R น่าใช้กว่า
คือคนนิยม ใช้กันเยอะ ช่างน่าจะชำนาญกว่า ทั้งติดตั้ง ทั้งจูน

นิสัยเครื่อง 2.0 คือ รอบสูง
เกียร 4 ชอบทำหน้าที่แทนเกียร 5 คิ๊กดาวไม่ดูจังหวะ มันเปลี่ยนเกียรลงเอง
เอาไปติดแก๊ส ผมว่าที่รอบสูงๆบ่อยๆ บ่าวาวล์มันจะไปหมดนะครับ

ออฟไลน์ kbank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 11:16:00 »
คิดว่า 2.0 ดีกว่า เพราะใช้ 1.8 อยู่ แอบเอือมเล็กๆ

แต่ได้รถมาฟรี เลยบ่นมากไม่ได้ 555

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 17:59:09 »
เข้ามาเชียร์ 2.0 ด้วยคน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: FD1.8 กับ FD2.0 ติดแก๊ส LPG ตัวไหนน่าจะดีกว่า???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 02:10:43 »
เข้าใจว่า R ทนแก๊ส เหมาะแก๊สกว่า K

แต่ยังไงผมก็เลือก K ครับ 2.0 จัดไป

ปล.ถ้าเป็น FB นี่ยังไงก็ 2.0 ชัวร์ๆ เพราะเป็น R แล้ว