ผู้เขียน หัวข้อ: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย  (อ่าน 21487 ครั้ง)

ออฟไลน์ Valentine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 10:31:37 »
w126 sec จำได้ว่าตอนเด็กๆชอบรุ่นนี้มากตรงที่มันมีตราดาวใหญ่ๆ ถือว่าเป็นรถในฝันของผมเลย
ตอนนี้ราคาตลาดมือสอง 400k up เลยอยากได้มาสานฝันเมื่อยามเด็กเลยอยากถามว่า

1.ซื้อในตอนนี้คุ้มหรือป่าวผมจะเอามาติด LPG ใช้ไปจ่ายตลาด
2.เห็นบางคันวาง UZ JZ จะมีปัญหาหรือป่าวหรือหาเครื่องเดิมๆมาติด LPG
3.ผมไม่เคยใช้รถยุโรปการดูแลรักษาจุกจิกหรือป่าวเห็นเขาบอกว่าทนทานเปลี่ยนแล้วใช้ยาวจริงมั้ยครับ
4.ตอนเปิดตัวในไทยราคาเท่าไรครับ
5.ผมยากได้มาเก็บท่านว่าอีก 20 ปี ราคามันจะขึ้นป่าวครับ ;D ถือเป็นการลงทุนระยะยาว

ขอบคุณคร๊าบ

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 11:19:51 »
โดยรวมแล้ว:
รถยุโรปเก่า-ใหม่ ค่าใช้จ่ายในการดูแลน่าจะไม่น้อย
รถเก่ามักจะมีปันหาจุกจิก
เครื่องโบราณติดแก๊สไม่น่าจะเวิร์คเท่าไหร่

แนะนำว่าถ้าเป็นรถคันเดียวในบ้านไม่ควรครับ แต่ถ้ามีรถหลายคัน คันนี้เอามาทำสวยๆใช้งานบ้าง ดีเลยครับ ;)
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 11:38:23 »
ถ้าไม่อยากข้ามพันธุ์ เครื่องตรงรุ่นน่าจะหายากแถมกินจุจะติดแก็สก็คงไม่ไหวครับ

ถ้าไม่แคร์เรื่องผสมพันธุ์ผมว่าลง 1uz แล้วติดแก็สครับสบายใจเรื่องความไม่จุกจิกแถมได้ประหยัดแต่เปิดฝากระโปรงโชว์อาจไม่เท่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 11:44:28 »
1.คำว่าคุ้มคงยากแล้วครับ ราคาคงไม่ร่วงไปในเร็ววันนี้แน่นอน ถ้าจะใช้จ่ายตลาดอย่างเดียวก็ใช้น้ำมันเถอะครับ
2.ไม่แน่ใจนะครับมันอยู่ที่ออฟชั่นตัวรถรึเปล่า เช่น e46 318i ถ้าจะลง JZ ก็จะต้องเป็น i ธรรมดา
   ถ้าเป็น i se พวกปุ่มคอนโทรลบนพวงมาลัยจะใช้ไม่ได้ อะไรที่เกี่ยวกับไฟฟ้าจะมีปัญหา(แต่รถวิ่งได้ปกติ)
3.ไม่ทราบครับ แต่รถเก่าจุกจิกแน่นอน
5.มันก็ไม่แน่ครับ อาจจะมีเศรษฐีชอบรถเก่ามาขอซื้อแพงๆ ก็เป็นได้  ;D ;D ;D

ปล.ผมก็ยังชอบอยู่เลยครับ สวย คลาสสิก สวยไปตลอดกาลครับ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 11:56:04 »
พ่อผมใช้รุ่นนี้อยู่ขายไปแล้ว ถ้าถามว่าคุ้มไหมผมว่าคุ้มนะรุ่นนี้มีน้อยมากในไทย อีกหน่อยคลาสสิคแน่นอนจะกลายเป็นของมีค่า

ออฟไลน์ Valentine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 14:45:30 »
ถามเพิ่มอีกข้อนะครับ..เงิน 100K นี่พอสำหรับการบูรณะเจ้า w126 ครับ
คือเมื่อก่อนผมเคยซื้อรถญี่ปุ่นมือสองเอามาทำก็หมดไปเกือบ 50k ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 16:02:45 »
SEC 126 คันสุดท้ายออกจากโรงงานเมื่อ 23 ปีก่อนหรือมากกว่านั้น ดังนั้น
งานซ่อมมีครับ อะไหล่เริ่มหายากแล้วเพราะตัวรถมีผลิตน้อยกว่ารุ่น SE/SELมาก
และแทบไม่มีชิ้นบอดี้ภายนอกที่ใช้ด้วยกันได้เลย

ถ้าให้เปรียบ ผมจะบอกว่า 126 Coupe เป็น "รถคลาสสิคสะสมที่ขับใช้งานได้ดี"
มากกว่าการเป็น "รถที่ใช้งานได้ดีและมีความคลาสสิค"

หากชอบรูปทรงภายนอก แต่อยากทำให้ใช้งานได้ ติดแก๊ส วาง 1UZ ก็ได้
วาง JZ ก็ได้ครับ ตัวรถหนักแค่เท่ากับ Accord 2.0 G9 เท่านั้นล่ะ
(บางคนบอกหนัก2ตัน..คงอ่านจากคานหม้อน้ำ ซึ่งเป็นเลขน้ำหนักรวมน้ำหนักบรรทุกเอา)

แต่คุณต้องเข้าใจว่านี่คือการจับรถมาเพื่อรักษาก่อนแล้วค่อยใช้นะครับ
ถ้าคุณกะจะหารถสักคันมา วางเครื่อง ทำช่วงล่าง แล้วใช้งานเลย ระวังจะผิดหวัง
ถ้าเลื่อนเบาะโดยกดสวิทช์ไปด้านหน้า แล้วปรากฏว่าถอยหลังไม่ได้ จะหัวเสียไหม
วิ่งๆไปอยู่ดีๆเครื่องอยากดับก็ดับเลย โอเคมั้ย กระจกไฟฟ้ากดลงได้ แต่กดขึ้นไม่ได้ โอเคมั้ย
มันจะมีอะไรเล็กๆน้อยๆมาตอดรำคาญแบบนี้เสมอครับในเบนซ์ 2-3 ทศวรรษ

ผมเองก็ชอบรถรุ่นนี้ และชอบมาตั้งแต่หนังเรื่อง Road House ที่ Patrick Swayze เล่นครับ
วันนั้นมันสวยอย่างไร วันนี้ก็สวยแบบนั้น ถ้าผมทำได้ อยากจับมันมาทำเป็นพวกรถซ่อนรูป
เอาข้างนอกให้ดูธรรมดา แต่เอาเครื่องที่ทันสมัยลง เช่น V8 6.0ลิตร 384 ม้า AMG
หรือแม้กระทั่ง V12 6.0 ลิตร 394 ม้า

แต่ถ้าอยากจะทำเป็นรถเพื่อการขายต่อในอีก 20 ปีข้างหน้า ผมบอกได้เลยครับ
ชีวิตมีกรอบแสรดๆ คือห้ามวางเครื่องข้ามพันธุ์ ห้ามแต่งโดยใช้ Part ไม่ตรงรุ่น
นั่นคือคลาสสิคในเชิงอนุรักษ์ ซึ่งเป็นแบบที่เล่นยากครับ เพราะต้องสู้กิเลศในการแต่งที่รุนแรง




- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Valentine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 19:17:21 »
SEC 126 คันสุดท้ายออกจากโรงงานเมื่อ 23 ปีก่อนหรือมากกว่านั้น ดังนั้น
งานซ่อมมีครับ อะไหล่เริ่มหายากแล้วเพราะตัวรถมีผลิตน้อยกว่ารุ่น SE/SELมาก
และแทบไม่มีชิ้นบอดี้ภายนอกที่ใช้ด้วยกันได้เลย

ถ้าให้เปรียบ ผมจะบอกว่า 126 Coupe เป็น "รถคลาสสิคสะสมที่ขับใช้งานได้ดี"
มากกว่าการเป็น "รถที่ใช้งานได้ดีและมีความคลาสสิค"

หากชอบรูปทรงภายนอก แต่อยากทำให้ใช้งานได้ ติดแก๊ส วาง 1UZ ก็ได้
วาง JZ ก็ได้ครับ ตัวรถหนักแค่เท่ากับ Accord 2.0 G9 เท่านั้นล่ะ
(บางคนบอกหนัก2ตัน..คงอ่านจากคานหม้อน้ำ ซึ่งเป็นเลขน้ำหนักรวมน้ำหนักบรรทุกเอา)

แต่คุณต้องเข้าใจว่านี่คือการจับรถมาเพื่อรักษาก่อนแล้วค่อยใช้นะครับ
ถ้าคุณกะจะหารถสักคันมา วางเครื่อง ทำช่วงล่าง แล้วใช้งานเลย ระวังจะผิดหวัง
ถ้าเลื่อนเบาะโดยกดสวิทช์ไปด้านหน้า แล้วปรากฏว่าถอยหลังไม่ได้ จะหัวเสียไหม
วิ่งๆไปอยู่ดีๆเครื่องอยากดับก็ดับเลย โอเคมั้ย กระจกไฟฟ้ากดลงได้ แต่กดขึ้นไม่ได้ โอเคมั้ย
มันจะมีอะไรเล็กๆน้อยๆมาตอดรำคาญแบบนี้เสมอครับในเบนซ์ 2-3 ทศวรรษ

ผมเองก็ชอบรถรุ่นนี้ และชอบมาตั้งแต่หนังเรื่อง Road House ที่ Patrick Swayze เล่นครับ
วันนั้นมันสวยอย่างไร วันนี้ก็สวยแบบนั้น ถ้าผมทำได้ อยากจับมันมาทำเป็นพวกรถซ่อนรูป
เอาข้างนอกให้ดูธรรมดา แต่เอาเครื่องที่ทันสมัยลง เช่น V8 6.0ลิตร 384 ม้า AMG
หรือแม้กระทั่ง V12 6.0 ลิตร 394 ม้า

แต่ถ้าอยากจะทำเป็นรถเพื่อการขายต่อในอีก 20 ปีข้างหน้า ผมบอกได้เลยครับ
ชีวิตมีกรอบแสรดๆ คือห้ามวางเครื่องข้ามพันธุ์ ห้ามแต่งโดยใช้ Part ไม่ตรงรุ่น
นั่นคือคลาสสิคในเชิงอนุรักษ์ ซึ่งเป็นแบบที่เล่นยากครับ เพราะต้องสู้กิเลศในการแต่งที่รุนแรง






ได้ยินแบบนี้ยิงอยากได้อีกเป็นกองเลย กิเลส กิเลส กิเลส

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 10:20:29 »
มันไม่ใช่รถเอามาแต่งเล่น หรือไปจ่ายตลาดนะครับ ถ้าคิดแบบนั้นผมว่าซื้ออีโค่คาร์ไว้จ่ายตลาดจะคุ้มกว่าครับ

แต่งแบบให้เหมือนเดิม 5 แสนผมว่ายังอาจเป็นไปได้ครับ เครื่องเดิม8สูบรุ่นนี้ overhaual ใหม่หมด ต้องมี 1.5 แสนอย่างต่ำครับไม่รวมเกียร์ พวกอะไหล่ขอบยางประตูจะแพงมาก ว่ากันที่ 2 หมื่นอัพครับ แต่รถรุ่นนี้ช่วงล่างจะทนทานมากนะครับ ทำทีเดียวใช้ได้จนลืมไปเลย ถ้าสภาพแบบในรูป ผมว่าต้องมีทำไปเยอะมากถึงได้นิ้งแบบนั้น

ถ้าจะวาง uz,jz ก็ทำได้ครับ แต่คงต้องทำกันเยอะยันเฟืองท้ายด้วยซึ่งต้องแปลง คุณจะรับได้หรือไม่ครับ จุด cg ของรถมันก็จะเปลี่ยนไปด้วยนะครับ ของผมมีคันนึงแต่เป็น ซีดาน 8สูบ ตอนนี้เก็บเงินรอทำบูรณะไปเรื่อยๆครับ เน้นของเดิม ไม่เปลี่ยนเครื่องแน่นอน คร่าวๆ ตีงบประมาณ 4 แสนนะครับ เลยต้องใช้เวลาเก็บเงินประมาณนึง ก็เลยพอจะตีงบคร่าวๆให้คุณได้เพราะคงไม่ต่างกันมาก

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,644
    • อีเมล์
Re: w126 SEC ยังน่าสนอยู่มั้ย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 14:29:35 »
มันไม่ใช่รถเอามาแต่งเล่น หรือไปจ่ายตลาดนะครับ ถ้าคิดแบบนั้นผมว่าซื้ออีโค่คาร์ไว้จ่ายตลาดจะคุ้มกว่าครับ

แต่งแบบให้เหมือนเดิม 5 แสนผมว่ายังอาจเป็นไปได้ครับ เครื่องเดิม8สูบรุ่นนี้ overhaual ใหม่หมด ต้องมี 1.5 แสนอย่างต่ำครับไม่รวมเกียร์ พวกอะไหล่ขอบยางประตูจะแพงมาก ว่ากันที่ 2 หมื่นอัพครับ แต่รถรุ่นนี้ช่วงล่างจะทนทานมากนะครับ ทำทีเดียวใช้ได้จนลืมไปเลย ถ้าสภาพแบบในรูป ผมว่าต้องมีทำไปเยอะมากถึงได้นิ้งแบบนั้น

ถ้าจะวาง uz,jz ก็ทำได้ครับ แต่คงต้องทำกันเยอะยันเฟืองท้ายด้วยซึ่งต้องแปลง คุณจะรับได้หรือไม่ครับ จุด cg ของรถมันก็จะเปลี่ยนไปด้วยนะครับ ของผมมีคันนึงแต่เป็น ซีดาน 8สูบ ตอนนี้เก็บเงินรอทำบูรณะไปเรื่อยๆครับ เน้นของเดิม ไม่เปลี่ยนเครื่องแน่นอน คร่าวๆ ตีงบประมาณ 4 แสนนะครับ เลยต้องใช้เวลาเก็บเงินประมาณนึง ก็เลยพอจะตีงบคร่าวๆให้คุณได้เพราะคงไม่ต่างกันมาก

ขอเสริมหน่อยครับว่า ถ้าต้องซื้ออะไหล่ชิ้นไหนก็ตาม ซื้อได้ซื้อไว้ก่อนเลยครับ

เดี๋ยวเจอว่า เงินครบ ของไม่ครบ ปวดหัวแย่ครับ

ส่วนตัวผมเห็นด้วยว่าจะเล่นรถแบบนี้ อย่าคิดว่าจะถูกตังค์นะครับ ต้องใจรักด้วย สำคัญมาก

วิ่งน้อยก็รวน วิ่งเยอะก็เปลืองน้ำมัน ติดแก๊สก็เสียของ วางเครื่องก็เสียรถ
อะไหล่ตัวถังไม่แท้ ไม่เดิม ก็ว่ารถไม่สวย สารพัดอย่างคุณแพนว่า

คิดกลับไปกลับมาหลายๆตลบครับ