กลัวนิสสันหันไปลอกการบ้านมาสด้า ตัด Teana ทิ้ง
แล้วทำ Sylphy ใหม่มาแนวสปอร์ต ใช้ชื่อ Sentra (เปลี่ยนชื่ออีกแล้ว)
ส่วน X-Trail ทำตลาดต่อไปเป็นตัวแทนของ Teana ไปด้วย แบบที่ CX-5 ทำหน้าที่แทน 6
เหตุผลมาจาก เห็นทรงรถยุคใหม่นิสสัน คงจะไปทางสปอร์ต เริ่มต้นจาก March แล้ว
ก็รุ่นต่อไปก็เป็นแบบนั้นเรื่อยๆ
L33 ก็จะกลายเป็น d seg ขับดี รูปทรงอมตะแบบที่ไม่มีตัวตายตัวแทน
แต่ทำแบบ มาสด้าก็อาจจะเป็นการเดินเกมที่ฉลาดก็ได้นะครับ
ประเทศไทยคือประเทศยากจนครับ วีระเซนเซย์พูดย่ำบ่อย จะมีรถ
Compact crossover มาขายขี่กันกับ D segment มันขายยากเน้อ
แถมจะมี SUV ladder frame มาอีก การตลาดต้องเก่งมาก
เจ้าตลาดโตยังไม่กล้าทำเลยครับ ดังนั้นผมว่า ตัด Teana ทิ้งนั้นมีเหตุผล
และมีความเป็นไปได้สูงครับ