ผู้เขียน หัวข้อ: ประเมินราคาซ่อมเกียร์ Camry ACV30 ขอความคิดเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 22886 ครั้ง)

ออฟไลน์ piggyman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Camry ACV 30 ปี 2002  วิ่งมาประมาณ 305,000 กม   เมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมามีปัญหาเกียร์ดังนี้ครับ
1. สตาร์ทเครื่องตอนเช้า เมื่อเข้าเกียร์ D ต้องอุ่นเครื่อง 3 นาทีขึ้นไปถึงรถออกตัวได้  (ปกติผมะอุ่นเครื่อง ไม่เกิน 1 นาทีแล้วค่อยขับช้าๆ ออกจากซอย   ส่วนเกียร์ถอยหลังไม่มีปัญหาใด แต่เวลาเข้า R รถสั่นคาดว่าน่าจะเป็นยางแท่นเครื่อง   แต่พอวันนี้ (30-10-58) อุ่นเครื่อง 5 นาทีก็ยังออกตัวไม่ได้ จนต้องเร่งเครื่องรถก็ออกตัวแบบไม่มีแรงเอื่อยๆ  จนเร่งประมาณ 2500 รอบ/นาที รถจึงเคลื่อนตัวได้ปกติ
ส่วนจากเกียร์ 2-3-4  เปลี่ยนเกียร์ปกติ    (ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 30000 โล หรือประมาณ 1.5 ปี/ครั้ัง) 

2. จึงให้คนขับเอารถเข้าที่อุ่กรุงเทพ (คุณชาญ)  ที่ซอยประชาชื่น 20   ประมาณเที่ยง  พอประมาณ 4 โมงกว่าก็ได้โทรมาแจ้งผมว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 60000 กว่าบาท (เฉพาะเรื่องเกียร์)  และยังมีเรื่องยางแท่นเครื่องคงไม่ซ่อมครับ

  อยากขอความคิดเห็นเรื่องราคาและรายละเอียดว่าควรซ่อมดีไหมหรือว่าตัดรายการใดได้บ้าง เพราะคิดว่าจะใช้รถคันนี้อีก 60000-70000 โล (ประมาณ 3 ปี)

- ซ่อมแบบพอขับได้ ??? อย่างไร???   แล้วขายเลยดีไหม  เพราะราคาขายออกตอนนี้ไม่น่าถึง 200,000 อยู่แล้ว  (ซ่อมเกียร์ก็ 1 ใน 3 ของราคารถแล้ว)  ยังมีเรื่องซ่อมช่วงล่างตามมาเรื่อยๆ+ Rack เริมรั่ว (กะเอาเชียงกงมาเปลี่ยน)   แต่เรื่องเกียร์ไม่กล้าเอามือสองเพราะอย่างไรก็ดูสภาพไม่ออกแน่ๆ

- ซ่อมเรื่องเกียร์ไปทั้ังหมด (ไม่เอายางแท่นเครื่อง) แล้วใช้อีก 70000 โล จะคุ้มไหม
-  Oil cooler จำเป็นไหม  แล้วทำไมไม่มีติดตั้ังมาจากโรงงานเลย???
  เพื่อนๆ พี่ ช่วยออกความเห็นด้วยครับ ขอบคุณมาก ครับ

ออฟไลน์ piggyman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ใบเสนอใบที่ 2

ออฟไลน์ piggyman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ใบเสนอใบที่ 3 (คงไม่ทำครับ) ให้ดูเฉยๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
แถวสามพรานมีช่างรับoverhaul เกียร์ เคยพาคนไปซ่อมวอลโวสี่หมื่น เกียร์Aisin ครับ เจ้าของเแาไปซ่อมแล้ววิ่งสามหมื่นโลขายรถทิ้งก่อนเลยไม่รู้จะอยู่นานแค่ไหน

ออฟไลน์ kikumarru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
3ปี 6-7 หมื่นโลแสดงว่าเปนรถที่จำเป็นต้องใช้งาน ถ้าซ่อม6-7หมื่นกะขายทิ้งซื้อรถใหม่ ต้องขึ้นกะเงินด้วยถ้าเรื่องการเงินไม่ใช่ปัญหาซื้อรถใหม่ไม่เดือดร้อนก้อไปคิดเอง แต่ถ้าออกรถใหม่แล้วเดือดร้อนก้อซ่อมไป ส่วนเกียร์มือ2ของรุ่นนี้นีาจะมีให้เลือกได้เยอะพอสมควรไม่ใช่รุ่นหายากอะไร แต่จำเป็นต้องหาช่างที่ไว้ใจได้ ซึ่งพอเปลี่ยนแล้วก้อต้องให้ช่างลองขับใช้ทดสอบ3-4วันอ่ะแหละ เพราะเซียงกงเด๋วนี้รับเปลี่ยนคืนภายใน15วันมั้งนะ เลยต้องบอกว่าถ้าเกียร์มือสองและมีช่างไว้ใจได้ไม่หลอกลวงก้อน่าใช้ มันอาจไม่เหมือนมือ1 แต่มันก้อสามารถใช้ต่อไปได้อีก2-3ปีอ่ะแหละ ซึ่งราคามันน่าจะถูกกว่าอาจเหลือแค่ 1ใน3ของมือหนึ่งก้อเปนได้(ราคาไม่รุ้นะ)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
ราคาที่เสนอคืออะไหล่แท้ทั้งหมดไหมครับ
อู่นี้เคยทำกันมารึเปล่า ฝีมือดี ไว้ใจได้เปล่า
ถ้าคำตอบที่คุณมีในใจคือใช่ทั้งหมด ก็ถือว่าน่าจะทำได้

ปกติงานเกียร์มักจะเปลี่ยนมือสองเพราะถูกกว่าเร็วกว่า
แต่ผมเองก็ชอบซ่อมมากกว่า เพราะได้ทำใหม่หมดทุกชิ้น
คนเสนอซ่อมถือว่ายังดีที่มีทางเลือกครับ

จากรายการ สงสัยนิดนึงว่าของที่ปีกกามันมาเป็นชุดเดียวกันเลยเหรอครับ
ถ้าใช่จะคิดรวมก็ ok ถือว่าแกะแล้วต้องเอามาหมด
หากอะไหล่มาเป็นข้อๆ น่าจะเสนอราคาแยก อะไรใช้จริงก็คิดกันตามจริง
ดูจะเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

สุดท้ายลองเทียบราคาศูนย์ก่อนสิครับ ถ้าเข้าระจำแล้วรายการเยอะยอดแพง
อาจขอส่วนลดเป็นกรณีพิเศษได้ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
มาอ่านดูแล้ว ขอถามนิดนึง ช่างรู้ได้ยังงัยว่าชุดแพลนเนทารีแตก เปิดเกียร์ออกมาแล้วเหรอครับ?
สงสัยเฉยๆ เพราะเห็นว่าพอร้อนขับได้ปรกติ

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
เกียร์ aisin u241e ทนมาก อาจจะแค่เปลี่ยนชุดซ่อม กรองกับน้ำมันเกียร์ ผมว่าลองเช็คในเน็ตดู ค่าซ่อมน่าจะถูกกว่านี้ครับ ส่วนยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ถ้าเสียแนะนำให้เปลี่ยนครับ ส่วนออยเกียร์ไม่จำเป็นครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ค่าซ่อมเกียร์ยังกะรถยุโรป   ลองดูอู่ซ่อมเกียร์ที่อื่นดีกว่ามั๊ยเช็คราคาน่าจะถูกกว่านี้เพราะซ่อมเกียร์ออโต   ราคาประมาณ 3-4 หมื่นไม่ควรเกินจากนี้   อาการที่ว่ามาร้อนแล้วเกียร์จึงทำงานแสดงว่าคลัซ์เริ่มหมด     ไม่มีอะไรเลยนอกจากนี้ยกเว้นถอดออกมาดูก่อนว่าส่วนอื่นเสียหายจริงหรือไม่ ตามที่คุณ Jae  บอก   เพราะฉะนั้นลองหาอู่ใหม่ดีกว่าครับ

อีกอย่างนึงทางอ. มนัส  ฝ่ายเทคนิคบ. TOYOTA  เคยบอกผมค่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ในศูนย์ 7 หมื่นบาท      ราคานี้ที่อู่กรุงเทพเสนอมาแพงพอกับเข้าศูนย์เลยนะครับ  ปกติซ่อมข้างนอกต้องถูกกว่าศูนย์ครึ่งนึงอยู่แล้ว 

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
ซื้อเกียร์เก่า เซียงกง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะ
แต่ต้องดูก่อนว่า เกียร์ออโต้รุ่นนี้ ญี่ปุ่นมีใช้ไหม
ถ้าไม่มีใช้ในรถ toyota รุ่นใดเลย ที่ญี่ปุ่น  ค่าซ่อมจะแพง
ลองไปดูอีกที่หนึ่ง อู่พรหมประสิทธิ์ พระราม 9 (แต่ก็ไม่ถูก)
หรือ วัดกำแพง จรัล 13 อู่ติดสะพานข้ามคลอง
ที่ว่ามานี่ ทำซ่อมเกียร์ออโต้อย่างเดียว

ออฟไลน์ tonnt11

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
ผม PM อู่ซ่อมเกียร์ ให้แล้วนะครับลองโทรถามดู ที่อู่เขามีเกียร์มือสองพร้อมขายและติดตั้งด้วยนะครับ อู่อยู่แถวเมืองนนท์ครับ ;)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
รถเก่าแล้ว
หาเกียร์มือสองใส่ดีกว่าครับ
มาอู่มีประกันให้ด้วย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,487
อาการรถคุณ  ผมว่าไม่มีปัญหาอะไรมากไปกว่า โอริงกันน้ำมัน เกียร์ 1 - 2 หมดสภาพ  แผ่นคลัชยังไม่หมดด้วยซ้ำไป

ดังนั้นให้ oh เต็มที่ ก็แค่ เปลี่ยนโอริง  เปลี่ยนแผ่นคลัชครบชุด(เนื่องจากถอดแล้วเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย) ล้างสมอง เปลี่ยนกรอง  สามหมื่น บวกลบแค่นั้น

ใช้แบบคุณ  ก็วิ่งได้อีก สองสามแสนโล....

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
แพงไปเยอะคับราคานี้ถ้ารถยุโรปที่ไม่มีทางเลือกพอว่า
นี้โตต้าวางใหม่ทั้งเครื่องทั้งเกียรเอาv6ไปเลย

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
อาการรถคุณ  ผมว่าไม่มีปัญหาอะไรมากไปกว่า โอริงกันน้ำมัน เกียร์ 1 - 2 หมดสภาพ  แผ่นคลัชยังไม่หมดด้วยซ้ำไป

ดังนั้นให้ oh เต็มที่ ก็แค่ เปลี่ยนโอริง  เปลี่ยนแผ่นคลัชครบชุด(เนื่องจากถอดแล้วเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย) ล้างสมอง เปลี่ยนกรอง  สามหมื่น บวกลบแค่นั้น

ใช้แบบคุณ  ก็วิ่งได้อีก สองสามแสนโล....
+1 ครับ ตามนี้เลย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้าราคานี้ ผมขอเข้าศูนย์ดีกว่าครับ ยังยกเกียร์ใหม่ แต่เกียร์มือสองก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นเกียร์ ที่ซ่อมมาพอให้ขายได้เท่านั้น แต่ถ้าราคานี้ผมเข้าศูนย์ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ถ้าเอาไม่แพงก็ต้องช่างเสน่ห์ครับ 0814761815
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
เปลี่ยนร้านครับ แพงไปครับ

ออนไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
พรหมประสิทธิ์ ลองเช็คอีกที่ครับ

อู่ที่พี่เข้าขอใบเสนอราคาก็เซียนนะครับ ผมจำจากกระทู้พี่แพนเรื่องเกียร์ CVT jazz ได้

แต่ยังไงเชียงกงเครื่องพร้อมเกียร์ ราคายังถูกมาก เอาแต่เกียร์ก็ไม่น่าแพงครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
Re: ประเมินราคาซ่อมเกียร์ Camry ACV30 ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2015, 08:45:15 »
เกียร์มือสองรุ่นนี้ผมเคยซื้อสองหมื่นกลางๆใช้งานได้ดีครับ วันเดียวเสร็จ  วิ่งมาอีก ราว 7 หมื่นโล ยังไม่พังครับ

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
Re: ประเมินราคาซ่อมเกียร์ Camry ACV30 ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2015, 10:13:50 »
รวมๆค่าประเมินซ่อมมาผมว่าวางเครื่องใหม่ได้เลยนะครับ เรื่องซ่อมเกียร์ผมว่าหาอู่นอกโอเวอร์ฮอลหรือหามือสองใส่น่าจะถูกกว่า โอเวอร์ฮอลเครื่องคู่ไปด้วยเลยน่าจะดีนะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ประเมินราคาซ่อมเกียร์ Camry ACV30 ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2015, 15:02:42 »
เกียร์แพงจุงครับ