กลับไปไล่ใหม่ครับ ทำเป็นลืมไปก่อนว่าทำอะไรมาแล้วมั่ง
น้ำมัน - ปั้มดีไหม แรงดันถึงไหม สะอาดไหม หัวฉีดเป็นงัย
ไฟ - หัวเทียนปกติไหม (แบบ,ระยะห่างเขียว) คอยรั่วไหม สัญญานจากกล่องปกติไหม
อากาศ - ช่องทางเข้ารั่วไหม กรองอากาศ เซ็นเซอร์อากาศ เป็นงัย ลิ้นปกติไหม ตัวชดเชยรอบปกติไหม สายแวค รั่ว ติดตั้งไม่ดีมีรึเปล่า คอไอดีเป็นงัย รั่วร้าวรึเปล่า
แรงอัด,ไทม์มิ่ง - แรงอัดแต่ละสูบเป็นงัย วาว ยืด ยันรึเปล่า โซ่ไทม์มิง ดีอยู่ไหม
กล่อง,เซ็นเซอร์ - สภาพเป็นยังงัย ขั้วสัญญาณปกติไหม มีสนิม ไม่แน่น มีคราบอะไรรึเปล่า เซ็นเซอร์แต่ละตัวทำงานปกติไหม กันน็อก เพลา อากาศ
อุปกรณ์พวงอื่นๆ - ไดชาร์ต คอมแอร์ ทำงานปกติไหม ลองปลดสายพานให้เหลือเครื่องโล้นๆ ดูยัง
อันไหนคิดว่าซ่อมมาแล้วดีแน่นอน ก็ติดถูกใว้ อันไหนไม่ได้ใส่ใจก็กลับมาเช็คก่อน บางทีเส้นผมบังภูเข้า แค่ท่อแวครั่ว หรือ ไอดีรั่วหลังลิ้น ต้องให้ ช่างค่อยๆ ไล่ดู ถ้าไล่นานไล่หมดแล้วไม่เจอ ก็ยกตัวใหม่ครับ