ท่านจำกัดงบหรือไม่ครับ
ถ้าเน้นไปที่ตัวรถ ผมขอเสนอ F12 bernalita (ถ้าสะกดผิดขออภัย) มีแรงพุ่งให้ 700 แรงม้า ขับขี่ได้ทุกวันเพราะเป็นแนว roadster ferrari รับประกัน 7 ปี ไม่กำหนดระยะทาง เหมือนมาไทยเหลือ 3-4 ปี นิ่มสบายด้วยเบาะหนังแบบคอมฟอร์ท บุความหรูหราด้วยคอนโซลหนังแท้ พวงมาลัยกระชับแบบสปอร์ท ช่วงล่างมั่นใจจากเฟอรารี่ด้วยระบบโช็คถุงลม เกาะถนนอย่างนิ่งจากเครื่องวางหน้าพร้อมอัตตราส่วนน้ำหนัก 40:60
ถ้าเน้นไปที่งบประมาณ ต้องนี่เลย mazda3 ฟิลลิ่ง ความคมพวงมาลัยเวลาเลี้ยวใกล้เคียงbmw เลยทีเดียว แรงบิดมีมากพอในการขับขี่บนถนนในกรุงเทพ ตัวรถที่มีโครงสร้างของเหล็กที่หนาแน่นในเนื้อน้ำหนักเบา ภายในห้องโดยสารตกแต่งในสไตล์รถยุโรปในแบบที่คู่แข่งร่วมสัญชาติ ระดับเดียวกันเทียบไม่ติด เกียร์ที่ใกล้เคียงกับ DCT นั้นดีกว่าเหล่า CVT มากมาย ประหยัด เท่นิดๆ ขับขี่คมๆ บ่งบอกอนาคตแบบใหม่
ผมไม่ใช่คนเงินถุงเงินถังขนาดนั้นครับ แฮ่ะๆๆ เอาธรรมดาๆ งบพอเอื้อมถึงน่าจะดีกว่า
ส่วนมาสด้า 3 เห็นหลายคนที่ซื้อไปตอนนี้บ่นเรื่องความแรงกัน มันไม่สมกับหน้าตาอันหล่อเหลาเอาซะเลย
ิถ้าถามผมตอนผมอายุ 20-29 รถขับสนุกคือรถที่แรง เร็ว เสียงเครื่องเพราะ อัดได้สบาย แอร์เย็น และไม่เสีย พูดง่ายๆคืออะไรก็ได้ที่เป็น Honda VTEC B-Series หรือ K แดงผมเอาหมด รถพวกนี้ถ้าทำจบ ชิ้นส่วนไหนเก่ามาก โยนทิ้ง ลงของใหม่แล้วใช้ไปเหอะ สบายใจมาก ถึงซ่อมก็ซ่อมไม่บ่อย เร็ว เบา คล่อง นั่นล่ะรถที่สนุก
แต่ถ้าถามผมตอนนี้..รถที่ขับสนุกมันมีได้หลายแบบ แต่สำคัญคือพวงมาลัยต้องไวและแม่น ถ้าไม่แม่นแบบสุดๆก็ต้องอยู่ในข่ายที่สั่งเท่าไหร่ก็ต้องไปเท่านั้น ส่วนตัวเครื่อง ขอให้ได้แรงสัมพันธ์กับน้ำหนักตัวรถก็พอ .. แต่พอเราเพิ่มคำว่าใช้ได้ทุกวัน ..นี่สิคนอายุ 30 กลางๆขอคิดใหม่ เพราะ VTEC 8000 รอบน่ะสนุก..แต่ให้ขับทุกวัน ขาแก่ๆเหยียบคลัตช์ไม่ไหวครับ คงต้องขอรถที่สามารถเข้า D แล้วปล่อยทุกอย่างไปตามเรื่องของมันได้ เวลาสนุกก็ขอให้แรงดึงดี เสียงเครื่องไม่โหลยโท่ย ช่วงล่างไม่ต้องแข็งแบบรถสนาม แต่ขอให้มั่นคงและไม่ทำร้ายทวารหนักจนเกินไป
สำหรับผมตอนนี้ ก็ยังไม่สามารถนึกอะไรออกนอกจาก Golf GTi มือสอง มันคือรถที่ขับทุกวันได้ ไม่เมื่อย และพอสนุก มันก็สนุกให้เราได้เหมือนกัน และสิ่งที่ดีคือทุกอย่างที่โรงงานให้มา มันก็ดีอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว ให้ผมขับโดยไม่โมอะไรเลยผมก็โอเคกับมัน
นี่คือคำว่าสนุกได้ 24 ชั่วโมงและรอบประเทศของผมในวัย 30 กลางอย่างตอนนี้
แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมคงมองหาอะไรก็ได้ที่ขับสี่ ทำม้าให้ได้สัก 400 ตัว และเป็นซูบารุ หรือไม่ก็เป็น VTEC NA ขุนม้าให้ได้สัก 230-240 ตัวลงพื้น ไม่ต้องมีอุปกรณ์ช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น ABS ก็ไม่เอา มีแต่คนกับมือและสมองพอ
ได้ข้อคิดหลายๆ อย่างเลยครับ เริ่มสว่างจ้าขึ้นมาในหัวเลยตอนนี้
ตอนนี้ที่น่าสนใจคงเป็น GTi, EcoBoost, Imp.GD, VTEC ทั้งหลายแหล่
ผมชอบฟิลลิ่งของการเหยียบครัชแล้วสับเกียร์ เสียงเครื่องเสียงท่อที่หวานจับจิต แนวโน้มจะออกไปทางญี่ปุ่นซะมากกว่า ถ้าอายุมากกว่านี้ความคิดผมอาจจะเปลี่ยนเหมือนพี่แพนก็ได้ครับ (ธันวานี้ก็ 30 แล้วครับ) อารมณ์แบบเหยียบครัชไม่ไหว อิอิ
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกๆ ท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น (ชอบ 1J VV ด้วยครับ อิอิ)