All NEW Toyota Camry- โครงสร้างพื้นตัวถัง และ งานวิศวกรรมใหม่ TNGA New Platform
(Toyota New Global Architecture)
- ขุมพลังใหม่ เบื้องต้นมี 3 แบบให้เลือก
- เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร D-4S พละกำลัง 300 แรงม้า แรงบิด
357 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
- เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-ie
เพิ่มระดับการใช้ประสิทธิภาพเชิงความร้อนถึง 40% จนส่งผลให้เครื่องตัวนี้
ประหยัดน้ำมันที่สุดในตลาด จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ (ยังไม่เปิดเผย
ตัวเลขสเป็คออกมา)
- ขุมพลัง Toyota Hybrid System II แบบใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร
ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ Lithium-ion (หรือ Nickel-Hydride
ในรุ่น LE) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ที่มีโปรแกรมการเปลี่ยนเกียร์แบบ
Manual Mode 6 จังหวะ
- ย้ายตำแหน่งวางแบตเตอรี่จากเดิมท้ายรถ มาไว้ที่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง เพื่อ
การกระจายน้ำหนัก-จุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้น (Center of Gravity : CG) รวมถึง
ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายเพิ่มขึ้นด้วย
- ล้ออัลลอย ขนาดตั้งแต่ 16 นิ้วในรุ่นเริ่มต้น ไปจนถึง 19 นิ้วในรุ่นท๊อป
รุ่น Hybrid XLE- ระบบชาร์จมือถือไร้สาย Wireless Charging
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Brake Hold
- โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ : Eco / Normal / Sport
- หน้าจอ Head-up Display แสดงข้อมูล-ระบบนำทาง ขนาด 10.0 นิ้ว
- หน้าจอ MID Multi-Information Display บนมาตรวัด ขนาด 7.0 นิ้ว
- หน้าจอชุดเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8.0 นิ้ว
- สวิตซ์ควบคุมระบบ Cruise Control ย้ายมาไว้บนพวงมาลัยแล้ว
- ระบบความปลอดภัยช่วยเหลือการขับขี่ Safety Sense P ได้แก่
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control
- ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High-Beams Control
- ระบบเตือนเมื่อออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning พร้อม
พวงมาลัยช่วยดึงกลับ Steering Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System สามารถตรวจจับ
คนเดินถนนได้ Pedestrian Detection
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Automatic Emergency Braking
รุ่น V6 XSEขนาดมิติตัวถัง All NEW Camryยาว x กว้าง x สูง : 4,859 x 1,839 x 1,440 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,824 มิลลิเมตร
เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม (4,850 x 1,825 x 1,470) ระยะฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร
พบว่ารุ่นใหม่ ยาวขึ้น 9 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 14 มิลลิเมตร เตี้ยลง 30 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อยาวขึ้น 49 มิลลิเมตร)
แหล่งข่าวภายในระบุว่า All New Toyota Camry รุ่นใหม่นี้จะเป็น Global Design
และ มีความเป็นไปได้ว่า จะทำตลาด D-Segment ในเมืองไทย ภายในปี 2018 นี้
ตามหลัง Toyota C-HR
- Chief Engineer : Masato Katsumata
- Project Chief Designer : Akira Kubota
- Exterior Chief Designer : Ian Cartabiano
- Interior Chief Designer : William Chergosky
ภาพ : Exterior Chief Designer : Ian Cartabiano
ที่มา : Motor Trend
http://www.motortrend.com/news/2018-toyota-camry-11-cool-facts/http://www.motortrend.com/news/2018-toyota-camry-design-analysis/