ผู้เขียน หัวข้อ: bmw 528i m-sport & 525d m-sport  (อ่าน 9133 ครั้ง)

ออฟไลน์ black7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« เมื่อ: กันยายน 20, 2016, 23:22:36 »
รบกวนสอบถามครับ พอดีมีแพลนจะจอง bmw 525d m-sport กับ 528i m-sport

กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกเบนซินหรือดีเซลดี

1. อัตราการสิ้นเปลืองต่างกันเยอะมั้ยครับ+ เรื่องเสียงของเครื่องดีเซล&เบนซิน

2. ส่วนลดตอนนี้ควรจะได้เท่าไหร่ครับ เห็นว่าจะเปลี่ยนรุ่นใหม่แล้ว

3. รุ่นใหม่เข้าไทยประมาณเมื่อไหร่ครับ

4. ถ้าใช้รถยาวๆ ตัวเบนซินหรือดีเซลน่าใช้กว่ากันครับ

5. ถ้าจะจองควรรอ มอเตอร์โชว์ดีกว่ามั้ยครับ

ขอบคุณมากๆครับ รบกวนปรึกษาเป็นแนวทางหน่อยนะครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2016, 23:24:24 โดย black7 »

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 00:14:56 »
528i msport lci2015
วิ่ง44,000
ขับตจว ตลอด
ปกติของผมตอนนี้คือ140-180 mode sport  ผสม  mode s  ใช้ paddleshift ตลอด
พฤติกรรมคือ  หลุดช่วงรถติด  ออกตัวเหยียบมิดตลอด  จนได้ความเร็ว
ที่พอใจแล้วแต่สภาวะถนน จราจร  140-180 
ซดหนักมาก 6.7-8.2  โลลิตร  ตลอดเลยครับตอนนี้
ตอนรับรถมาใหม่ๆ  เหยียบให้ตายก็อยู่ที่ 9
    ที่ต้องเร่งบ่อยเพราะเจอรถช้าแช่  ทีก็ต้องชลอ   เร่งเครื่องอีก
ไม่งั้นก็ได้วิ่งชิลยาวๆ  แต่ก็ไม่ว่ากัน  ถนนส่วนรวม
อาจจะซดด้วยเหตุนี้ล่ะ  พอขับคันนี้แล้วขับไม่ค่อยช้า
อยากจะช้าเหมือนกัน  ไม่อยากให้เครื่องโทรมไว   แต่ชีวิตเร่งรีบเหลือเกิน   
เคยลองใช้ comfort, อีกmodeเรียกอะไรที่ประหยัดสุดผมจำไม่ได้แทบไม่เคยใช้เลย
เคยลองขับ 100 ก็ได้ประมาณ12-13 โลลิตรอยู่คับ
 

ออฟไลน์ zocket00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 00:18:21 »
ตอบข้อ 1. เรื่องอัตรากินน้ำมันต่างกันพอสมควรเลยครับ 525d นี่วิ่งปกติในเมือง ตจว ได้ประมาณ 17-18 โลลิตรเลยครับ ส่วน 528i ได้ตกประมาณ 10 โลลิตรครับ 528i วิ่ง กทมซดอร่อยพอสมควรเลยครับ แต่ได้เสียงเครื่องที่เพราะกว่าครับ ส่วนตัวถ้าไม่ติดเรื่องกินน้ำมันชอบ 528i มากกว่าครับ แต่ถ้าเอาประหยัดเป็นหลักก็ diesel โลดครับ

ปล. ที่บ้านใช้ทั้งคู่เลยครับ ชอบเสียง 528i มากกว่าจริงๆครับ  ::)

ออฟไลน์ zocket00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 00:21:00 »
528i msport lci2015
วิ่ง44,000
ขับตจว ตลอด
ปกติของผมตอนนี้คือ140-180 mode sport  ผสม  mode s  ใช้ paddleshift ตลอด
พฤติกรรมคือ  หลุดช่วงรถติด  ออกตัวเหยียบมิดตลอด  จนได้ความเร็ว
ที่พอใจแล้วแต่สภาวะถนน จราจร  140-180 
ซดหนักมาก 6.7-8.2  โลลิตร  ตลอดเลยครับตอนนี้
ตอนรับรถมาใหม่ๆ  เหยียบให้ตายก็อยู่ที่ 9
    ที่ต้องเร่งบ่อยเพราะเจอรถช้าแช่  ทีก็ต้องชลอ   เร่งเครื่องอีก
ไม่งั้นก็ได้วิ่งชิลยาวๆ  แต่ก็ไม่ว่ากัน  ถนนส่วนรวม
อาจจะซดด้วยเหตุนี้ล่ะ  พอขับคันนี้แล้วขับไม่ค่อยช้า
อยากจะช้าเหมือนกัน  ไม่อยากให้เครื่องโทรมไว   แต่ชีวิตเร่งรีบเหลือเกิน   
เคยลองใช้ comfort, อีกmodeเรียกอะไรที่ประหยัดสุดผมจำไม่ได้แทบไม่เคยใช้เลย
เคยลองขับ 100 ก็ได้ประมาณ12-13 โลลิตรอยู่คับ
 

ผมว่าโหมดประหยัดสุดอย่าใช้เลยครับ มันจะตัด AC แอร์ไม่เย็นครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 02:54:10 »
-เสียงเครื่องรอบเดินเบาผมว่าสูสีเลยนะ เบนซินฉีดตรงก็ดังอยู่ แต่ถ้าชอบขับลากรอบนี่ก็คนละฟิว
-เข้าไทยไม่ชัวร์ แต่ผมว่าปีหน้าน่าจะมาคงไม่ปล่อยไปถึงปี18 เพราะเมืองนอกจะเปิดตัวแล้ว
-ใช้ยาว+ใช้รถไม่น้อยดีเซลตอบโจทย์มากกว่าเพราะประหยัดกว่า แต่ตัวรถก็แพงกว่า น้ำมันพอๆกัน ลองชั่งใจดูว่าใช้รถเยอะหรือเปล่า
-ไม่ต้องรอละครับ ออกเลย

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 07:14:25 »
 :-[ :P

520d กับ 525d น่าจะเครื่องคนละตัวนะ  เท่าที่ข้าพเจ้าเห็น < 525d เครื่องเก่ากว่า >

520d ขับทางไกลได้ 22 กิโลลิตร (ราวๆ 1฿ / km) เพราะเป็นเครื่อง B47 (ตัวใหม่) เลยประหยัด
320d น่าจะได้มากกว่านี้ เพราะตัวถังเบากว่า 200 กิโลกรัม

ออกลายแทง แนะนำให้ซื้อตัวที่เครื่องใหม่กว่า ได้เปรียบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองครับ

อ้อ 520d ไฟหน้าเหลืองๆไม่เป้นขาวนวลแบบ 320d iconic นะครับ
 
ฝากเป็นจุดพิจารณาสำหรับคนขับรถที่สายตาไม่ดี (สายตาสั้น) เอาแต่คบคนนั้นที่ใกล้ตัว
ไม่ยอมมามองคนที่อยู่ไกลๆอย่างข้าพเจ้า (เอ๊ะ เกีี่ยวไหมเนี่ย ไปไกลแล้ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2016, 09:05:05 โดย Dr.Jones »
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 07:25:25 »
ถ้าเน้นประหยัด+ใช้ระยะยาว ดีเซล 525d น่าจะเหมาะกว่าครับ
F10 รถคันโตๆ น้ำหนักมาก ดีเซลแรงบิดดีๆ น่าจะขับสนุกกว่าถ้าใช้ความเร็วเดินทางทั่วๆไป เน้นออกตัวเร็ว+เร่งเเซงช่วง 80-120

ส่วน 528i เครื่องตัวนี้ไม่แน่ใจว่าอยู่ใน 328i ด้วยหรือเปล่า ถ้าอยู่ใน Series 3 ก็แรงดีครับ
แต่พอมาอยู่ใน Series 5 ที่น้ำหนักเยอะขึ้นมาก จะยังกระฉับกระเฉงอยู่หรือเปล่า
แต่ตัวเลขทดสอบจากต่างประเทศออกมาว่า 528i แรงกว่า 525d ซะงั้น 55555+ (เพราะ 528i ในต่างประเทศไม่โดนล๊อคแรงม้าด้วยกระมัง คือมี 245 แต่ในไทยมีแค่ 218)

ถ้าไม่มีกำแพงภาษีเรื่องแรงม้าแล้ว อยากให้ BMW Thailand ปลดล๊อคปล่อยผีเครื่องทั้งหมดเลยก็ดีนะครับ  8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 07:38:08 »
525d สิครับ

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 09:22:58 »
528i msport lci2015
วิ่ง44,000
ขับตจว ตลอด
ปกติของผมตอนนี้คือ140-180 mode sport  ผสม  mode s  ใช้ paddleshift ตลอด
พฤติกรรมคือ  หลุดช่วงรถติด  ออกตัวเหยียบมิดตลอด  จนได้ความเร็ว
ที่พอใจแล้วแต่สภาวะถนน จราจร  140-180 
ซดหนักมาก 6.7-8.2  โลลิตร  ตลอดเลยครับตอนนี้
ตอนรับรถมาใหม่ๆ  เหยียบให้ตายก็อยู่ที่ 9
    ที่ต้องเร่งบ่อยเพราะเจอรถช้าแช่  ทีก็ต้องชลอ   เร่งเครื่องอีก
ไม่งั้นก็ได้วิ่งชิลยาวๆ  แต่ก็ไม่ว่ากัน  ถนนส่วนรวม
อาจจะซดด้วยเหตุนี้ล่ะ  พอขับคันนี้แล้วขับไม่ค่อยช้า
อยากจะช้าเหมือนกัน  ไม่อยากให้เครื่องโทรมไว   แต่ชีวิตเร่งรีบเหลือเกิน   
เคยลองใช้ comfort, อีกmodeเรียกอะไรที่ประหยัดสุดผมจำไม่ได้แทบไม่เคยใช้เลย
เคยลองขับ 100 ก็ได้ประมาณ12-13 โลลิตรอยู่คับ
 

ผมว่าโหมดประหยัดสุดอย่าใช้เลยครับ มันจะตัด AC แอร์ไม่เย็นครับ


Mode Eco pro เข้าไปตั้งได้ครับว่า ให้แอร์ทำงานแบบปกติ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 09:33:34 »
บางศูนย์ บางรุ่น ไม่มีรถแล้วครับ ถ้ามัวคิดมาก ไม่น่าทันคับ

เดือนที่แล้วมีเพื่อนชวนไปตระเวรหา 525d M Sport สีบรอนซ์ แต่ไม่มีที่ไหนมีเลย

และหลายที่บอกว่า ไม่ผลิตแล้ว หมดแล้วหมดเลยครับ ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 10:04:27 »
เพื่อนผมออก 525d luxury เมื่อกลางปี ได้ลด 5 แสนครับ

ออฟไลน์ boy_mubmub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 12:08:03 »
ผมออก520d เดือน สค  ได้ส่วนลด 700000 ไม่รวมประกัน ครับ   ถ้าสนใจจิง หาได้รีบจองเลยครับก่อนรถจะหมด
honda nova
yamaha  teara
honda dream ( คุรุสภา )
honda scoopi-i
suzuki let

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 13:21:02 »
ของที่บ้านเป็น 525d นะครับแต่528i เคยลองขับไปชลบุรีของเพื่อนครับ

1. D ประหยัดกว่าแน่นอนครับ 528i ต้องเติม 95 เพียวๆถึงจะมีตัวเลขที่สูสีแต่ความเป็นจริงก้เติม E20กันส่วนใหญ่ เรื่องเสียง 528i เพราะกว่าทุกกรณีครับ

2. อันนี้ผมไม่ทราบครับแต่ใช้คำว่าเยอะแน่นอนครับ

3. รุ่นใหม่น่าจะมาไทย ไตรมาส3-4ปีหน้านะครับ

4.เหมือนกันครับแล้วแต่ชอบเลย

5. ถ้าอยากเลือกรถได้หลายๆคันซื้อตอนนี้ครับ เพราะตอน motor expo ปลายปีนี้มันจะปลายอายุมากๆ ราคาลดเยอะกว่าตอนนี้แต่ผมว่าน่าจะมีรถเหลือจำกัดมากๆแล้ว

ถ้าเน้นขับสนุกยาวๆ ชอบแบบยิ่งกดยิ่งมา เอา528i แต่ถ้าเป็นคนชอบเหยียบครึ่งคันเร่งเน้นดึงๆตอนต้น ขับรถเลนสวนบ่อย เอาd ก้เหมาะครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
    • อีเมล์
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 13:41:38 »
ผมว่าเลือก 528i แล้วเอาส่วนต่าง 2 แสน จาก 525d มาเติมน้ำมัน หมด BSI แล้วเงินยังเหลือเลยนะผมว่า ...

อีกอย่าง ถ้าจอดนิ่งๆ ในลานจอดรถเงียบๆเนี่ย  525d เสียงเครื่องดังใช้ได้เลยนะ (ผมว่าเสียงเครื่องดังกว่า CX5 ดีเซลอีกนะ)  .. 528i นี่เงียบ เวลาเร่งเสียงก็ออกนุ่มๆลื่นหูกว่ามาก ....

 

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
  • Whatever brews your coffee.
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 15:37:03 »
แคร์เรื่องเสียงของดีเซลไหมครับ ถ้าไม่ผมว่า 525d Lux ยังพอหารถได้นา
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 16:12:04 »
อยากสอบถามว่า ถ้าต้องการเร่งแซง ระหว่าง 528i กับ 525d
525d เหยียบนิดเดียงพุ่ง และถ้า 528i ก็แค่เหยียบให้สุด มันก็พุ่งเท่ากันแล้วหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 17:05:08 »
เดือนที่แล้วผมสอบถามมาได้ส่วนลดตามนี้ครับ
ตัวรถเหลือน้อยมากแล้วครับถ้าชอบก็จัดเลย
528i  ได้มา 680000   
525d ได้มา 700000 

ออฟไลน์ black7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 17:49:43 »
ขอบคุณทุกๆคนสำหรับข้อมูลนะครับ

ให้ข้อมูลและรายละเอียดดีมากๆแล้วก็ชัดเจนทุกคนเลยครับ

ตอนนี้ใจแอบเอนไปทาง ดีเซล

ส่วนลดกับศูนย์ท่านไหนพอแนะนำได้รบกวน pm รายละเอียดให้นิดนึงนะครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 22:03:14 »
รุ่นใหม่น่าจะเข้าไทยปีหน้าครับ ถ้าห่วงตกรุ่นเร็ว แนะนำให้รอครับ แต่ถ้ารีบใช้รถเป็นผมจะหา F10 มือ2 ปี 15-16 เหลือ BSI อีกหลายปี รอช้อนซื้อตอน G30 เปิดตัว ราคามือ2 F10 จะร่วงอีกเยอะ ผมว่าคุ้มกว่าครับ

http://www.taladrod.com/w30/iSch/SchC.aspx?fno:all+mk:6+md:30+bd:620+ta:0+smd:n+ty:0+cl:0+gr:b+pv:0+y1:0+y2:2016+p1:0+p2:0

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 08:14:06 »
อยากสอบถามว่า ถ้าต้องการเร่งแซง ระหว่าง 528i กับ 525d
525d เหยียบนิดเดียงพุ่ง และถ้า 528i ก็แค่เหยียบให้สุด มันก็พุ่งเท่ากันแล้วหรือเปล่าครับ
ช่ายครับประมาณนั้นแต่ i จะกินน้ำมันกว่าแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ intania68

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 08:27:08 »
ผมออก520d เดือน สค  ได้ส่วนลด 700000 ไม่รวมประกัน ครับ   ถ้าสนใจจิง หาได้รีบจองเลยครับก่อนรถจะหมด

เดือนที่แล้วผมสอบถามมาได้ส่วนลดตามนี้ครับ
ตัวรถเหลือน้อยมากแล้วครับถ้าชอบก็จัดเลย
528i  ได้มา 680000   
525d ได้มา 700000

คุณ boy_mubmub กะ คุณ Tedjunk84 ต่อรองเก่งจังครับ พอจะ PM แจ้งหน่อยได้ไหมครับว่าศูนย์ไหน ผมต่อรองตั้งนานศูนย์ M.. ได้แค่ 600000 สำหรับ 525d กับ 550000 สำหรับ 520d  แถมแจ้งว่า 528i ไม่มีรถแล้วด้วย

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
Re: bmw 528i m-sport & 525d m-sport
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 09:44:03 »
- ราคารถต่างกัน 1 แสน ราคาน้ำมันต่างกันที่ กิโลเมตรละ 70 สตางค์ ทุกๆ 1 แสนโล ตัวดีเซลจะประหยัดกว่าเบนซิล 70,000 บาท ถ้าคิดว่าใช้เกินแสนโล ผมว่า 525d ประหยัดกว่า

- ผมซื้อเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015 ได้ส่วนลด 500,000 บาท ประกันไม่ระบุคนขับ และของแถมทั่วไป ซื้อสดครับ และผู้จัดการเป็นเพื่อนคุณพ่อ

- อาจจะปีหน้า คงมาปลายปีเลยครับ แต่ภายนอกคงไม่ต่างมาก ส่วนภายใน อันนี้ไม่ทราบครับ

- ตามโจทย์ข้อ 1 ถ้ายาวๆ ผมว่าดีเซลตอบโจทย์กว่า

- ถ้ารีบก็ออกเลยครับ แต่ปลายปีมันมีงานรถอีก จะรอดูก็ได้ครับ

ปล.เบนซิลเสียงเพราะกว่า ดีเซลประหยัดกว่า เบนซิลสนุกกว่า ดีเซลในเมืองสบายกว่า อยู่ที่จะเลือกแล้วครับ

ยินดีกับรถใหม่ล่วงหน้าครับ ;)