มาอัพเดทครับ ตอนนี้ลองมาตังศูนย์หน้าหลังดู ปรากฎว่า แคมเบอร์หลังซ้ายค่าเพี้ยน ตั้งยังไงก็ไม่ตรงกับล้อหลังขวา ซึ่งรุ่นนี้ไม่สามารถปรับแคมเบอร์ได้ ควรแก้ปัญหายังไงดีครับ
เคยได้ยินว่า = มีน้อตสำหรับปรับแคมเบอร์ขาย ??
ใช่ครับ เห็นผ่านๆเหมือนกันครับ แต่ค่าแคมเบอร์กับค่าโท สำหรับรถที่ไม่มีตัวปรับแคมป์เบอร์นั้น มีผลต่อรถมั้ยครับ นอกจากกินยางข้างใดข้างนึง
ถ้าจำ & เข้าใจไม่ผิด
มุมโท = ช่วยให้รถวิ่งตรง & พวงมาลัยคืนกลับเวลาเลี้ยว
รถญี่ปุ่นโรงงาน ค่าโท น่าจะ = 0
มุมแคมเบอร์ = ทำให้ล้อแบะ (มองจากด้านบน) ช่วยในเรื่องการเข้าโค้ง (แคมเบอร์เป็น - ) แต่ต้องไม่ลบมากเกินไป ไม่อย่างนั้นกินยางด้านนอก
รถช่วงล่างอิสระ หน้า & หลัง = ต้องตั้งศูนย์ทั้งล้อหน้า - ล้อหลัง เพื่อช่วยในการควบคุมรถ & ทำให้หน้ายางทั้ง 4 เส้น สึกแบบสม่ำเสมอกัน
รถญี่ปุ่นเดิมๆ เข้าใจว่า = ปรับได้แต่มุมโท ส่วนมุมแคมเบอร์ปรับไม่ได้ ??
ถ้ารถเดิมๆ แต่ค่ามุมโท & มุมแคมเบอร์
ผิดไปจากค่ามาตรฐานมากๆ = ช่วงล่างน่าจะมีปัญหา