ผู้เขียน หัวข้อ: ขอร่วมเเสดงความเห็น เรื่องยางรถยนต์ที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ครับ  (อ่าน 3219 ครั้ง)

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
 :-[  เห็นตอนนี้หลายๆค่ายยางรถยนต์ ออกยางประเภทที่ช่วยลดเเรงเสียดทาน  ทำให้ประหยัดพลังงานขับเคลื่อน

1.ทำให้สนใจข้อมูลจากผู้เคยใช้จริว่า สามารถ ลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้จริงหรือไม่

2.  การลดเเรงเสียดทานจะเป็นการขัดเเย้งกับหน้าที่ของยาง ที่ต้องทำหน้าที่ สร้างเเรงฝืด เพื่อยึดเกาะกับถนน หรือไม่


ใครเคยทดลองใช้งานเเล้ว รบกวน เเสดงความคิดเห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เคยลองของ ยี่ห้อ ม
มันไม่เกาะถนน เลยต้องขับช้าลง และประหยัดไปเอง ;D

ออฟไลน์ Mr.Siri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ใช้ bridgestone ecopia ของรถ suv ได้2หมื่นกิโลแล้ว
ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเรื่องประหยัดน้ำมันเลยครับ
คำนวณแต่ละครั้งก็พอๆกับยางชุดเดิมติดรถมา

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
มันคงช่วยได้นิดนึง แต่ต้องอยู่ในสภาวะแบบเดิม ปัจจัยเดิมๆ ในชีวิตปัจจุบันมันทำได้ยาก

แต่ที่ผมลองใช้มาชุดนึง และถอดออกอย่างไว

1.มันโคตรไม่เกาะถนนเลย ขับแบบเดิมๆไม่ได้ ขับเร็วก็ลอยๆ ต้องช้าลง
2.ผมว่ามันไม่รีดน้ำเท่าไหร่
3.เวลาเบรคแรงๆ ยางร้องซะนึกว่าหลุดโค้ง

ผมว่ามันเหมาะกับคนขับเรื่อยๆ ช้าๆ มากกว่า

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันไม่ค่อยเห็นความแตกต่างสักเท่าไร แต่ คุณภาพน่ะ เห็นแตกต่างชัดเจน คือยางประหยัดน้ำมันมันไม่ค่อยเกาะถนนและขับเร็วหรือสาดโค้งมีเสียว

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เบรกพอว่า สาดโค้งมีสยองครับ

ถ้าจะใช้ตัวประหยัดน้ำมันจริงๆ มองแค่ EP200 ของ Bridgestone กะ Assurance Triplemax ของ Goodyear พอ
ไม่ต้องข้ามไป XM2 ของ Michelin นะ ตัวนี้มันสมควรได้ยี่ห้อใหม่จริงๆ เป็น "มักจะลื่น"

FYI: Quote จากบทความของ MTEC:
อ้างถึง
จาก การศึกษาอิทธิพลของแรงต้านต่าง ๆ รวมถึงลักษณะการขับขี่ต่อความประหยัดน้ำมัน ได้พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า การขับขี่ในเมืองหลวงที่รถมีการเคลื่อนที่และหยุดบ่อย ๆ นั้น แรงต้านจากความเฉื่อย (จากการออกตัวและการเบรก) มีผลกับการใช้พลังงาน 35% ความเสียดทานของถนนมีผลประมาณ 45% แรงฉุดจากอากาศมีผลประมาณ 5% และแรงต้านทานการหมุนของล้อมีผลประมาณ 15% ขณะที่การขับขี่รถยนต์นอกเมือง (ขับด้วยความเร็วคงที่) ถือว่าไม่มีการออกตัวและเบรกเหมือนการขับขี่ในเมือง แรงต้านจากความเฉื่อยจึงไม่ถูกรวมเข้ามา ดังนั้นแรงต้านที่เหลือจึงมีเพียงแรงเสียดทานจากถนนที่มีผลประมาณ 15% ขณะที่แรงต้านทานการหมุนของล้อมีผลประมาณ 25% แต่แรงฉุดจากอากาศจะมีผลถึง 60%

โดยส่วนตัวแล้ว พฤติกรรมการขับของผมไม่มีผลให้ใช้ยางประหยัดน้ำมันแล้วประหยัดขึ้น
แต่รับรู้ความแตกต่างว่ายางประหยัดน้ำมันมันเบรกไม่ค่อยอยู่เมื่อเทียบกับยางสปอร์ตของแต่ละยี่ห้อ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ให้สั้นๆ คำเดียวเลยครับ

"ลื่น"

 :'(
JC TU #54

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
ขอบคุณครับ ฟังจากทุกเสียงเเล้วว่า ด้อยเรื่องการเกาะถนน

ผมคงมองข้ามยางประเภทนี้ไปเลย ดีกว่าเพื่อความปลอดภัย   ;D ;D

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
มักจะลื่น...
...
...
5555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

ออฟไลน์ freezer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ใช้อยู่ยี่ห้อ ย  ประหยัดได้จริง 0.5-1.0 กม/ล.
แต่ลื่นดี๊ดี  ลื่นอย่างพริ้วๆ เลย บอกลาเลยยางประเภทนี้
nissan sentra 1.6 1992
toyota corolla 1.6 2000
toyota yaris 1.5 2007
honda civic fd 2010
mitsubishi new lancer cng 2011
mitsubishi pajero 2017

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ใช้อยู่ยี่ห้อ ย  ประหยัดได้จริง 0.5-1.0 กม/ล.
แต่ลื่นดี๊ดี  ลื่นอย่างพริ้วๆ เลย บอกลาเลยยางประเภทนี้


AE50 ใช่มั้ยครับ?

ขับแบบนั้นคือ เหยียบปล่อยๆ แน่ๆ เพราะขับแบบอื่นอัตราสิ้นเปลืองมันแทบไม่เปลี่ยนเลย =="
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/