ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง 1 ตัวแล้วรู้สึกสั่นกว่าเดิม  (อ่าน 3332 ครั้ง)

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 576
พอดีเอา camry ไปเช็คระยะแสนโลมาที่ศูนย์ toyota มารวมถึงตรวจเช็คฟรี 24 รายการ
ช่างก็แจ้งมาว่ามีอะไหล่ยางแท่นเครื่องไทม์มิ่ง (กระดูกหมาหน้าเครื่อง) เสื่อมหนึ่งตัวแนะนำเปลี่ยน
ผมก็ตกลงสั่งอะไหล่นัดวันเข้าเปลี่ยนโดยที่จริงๆก็ไม่ได้รู้สึกว่ารถสั่นอะไรเท่าไหร่ ก็เดินเงียบปกติ
พอถึงวันเปลี่ยนอะไหล่ก็เข้าไปเปลี่ยนปกติรอ1ชั่วโมงโดยประมาณเพราะเป็นตัวด้านซ้ายของฝาเครื่องเปลี่ยนง่ายใช้เวลานิดเดียว
พอเปลี่ยนเสร็จก็ขอช่างออกไปดูเอาอะไหล่เก่ามาเทียบช่างก็ชี้ๆให้ดูที่อะไหล่เก่าเราก็โอเคว่ายางมันเยินๆแตกลายงานิดหน่อย
จ่ายเงินเสร็จก็ขับออกมารถก็ติดๆหน้าศูนย์แล้วรู้สึกรถมันสั่นๆกว่าปกติเวลาเข้าเกียร์ D แล้วจอดนิ่งเหยียบเบรค แต่ไม่ได้สั่นขนาดเจ้าเข้าขนาดนั้นนะครับ
แต่รู้สึกว่าอาการสั่นชัดเจนขึ้นมาที่พวงมาลัย, เบาะนั่ง, ที่วางแขนตรงกลางถึงก้านเกียร์ คือเอามือคาไว้ทั้งพวงมาลัยและเกียร์แล้วมันรู้สึกนั่งไม่สบายตัวมันสั่นๆเต้นๆกว่าปกติ

เป็นไปได้ไหมครับที่ช่างจะใส่ไม่ดีหรือใส่ผิดวิธี ตอนนี้คิดแค่ว่าถ้ากลับไปศูนย์จะอ้างหรือลามมาเปลี่ยน3ตัวที่เหลือรึป่าว กลัวจะไม่จบแล้วจะยาวอีกทั้งๆที่ตอนแรกก็ปกติดีอยู่แล้วไม่ได้สั่นอะไรแต่เห็นว่าแสนโลแล้วก็เปลี่ยนได้ไม่ได้แพงอะไร

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
พลาดตั้งแต่  เลือก"เช็คฟรี24รายการ"แล้วครับ         มันเป็นช่องทางให้ศูนย์ปั่นหัวลูกค้าว่า โน่นนี่นั่นเสีย

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
เดาเอานะครับ แท่นเครื่องอาจจะเสื่อมหลายตัว คราวนี้พอไปเปลี่ยนตัวเดียวเป็นตัวใหม่ มันเลยไปดึงตำแหน่งอื่นด้วย


ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 576
พลาดตั้งแต่  เลือก"เช็คฟรี24รายการ"แล้วครับ         มันเป็นช่องทางให้ศูนย์ปั่นหัวลูกค้าว่า โน่นนี่นั่นเสีย

ขอบคุณครับ แต่ส่วนตัวมีความรู้เรื่องรถและอะไหล่อยู่พอสมควรครับ
ที่เลือกเช็คเพราะใช้มาแสนโลแล้วเหลือต้องการเปลี่ยนชื้นส่วนสึกหรอจริงๆครับ ชิ้นที่แจ้งว่าเสื่อมผมมีการเดินลงไปดูหน้างานกับช่างด้วยครับ แต่เคสที่แจ้งไปไม่รู้ว่าใส่ไม่ดี หรือตัวอื่นอาจจะเสียด้วยแบบท่านบนว่า(ไม่ได้ดู3ตัวที่เหลือเพราะช่างไม่ได้แจ้งมา)

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
อะไรที่เป็นชุด เป็นผมจะเปลี่ยนยกชุดครับ เช่นยางล้อ ยางแท่นเครื่อง ช็อคอั๊พ บูชต่างๆ เพราะถ้ามีตัวนึงเสียแน่นอนว่าส่วนที่เหลือใกล้วาระแล้วครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
สมมุติเปลี่ยนซ้าย แต่ตอนถอดเปลี่ยน ขวาอาจจะทรุดมากกว่าเดิม หลักๆเลย ถ้าจะเปลี่ยน เปลี่ยนยกชุดครับ  จะได้ไม่ข้องใจทีหลัง
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
แท่นเครื่อง+แท่นเกียร์ เปลี่ยนต้องเปลี่ยนยกเซ็ตครับ

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมก็คิดว่ามันเสื่อมตัวอื่นด้วยแน่ตามอายุ   พอเปลี่ยนตัวใหม่เข้าไปตัวเดียว มันก็ดึงๆรั้งๆ เอียงหนักกว่าเดิม
ทำให้สั่นมากขึ้นก็เป็นไปได้  เดี๋ยวจะพาเอาตัวใหม่สึกเร็วกว่าปกติด้วย

ปกติ toyota ชอบเปลี่ยนส่วนควบทั้งชุดเข้าศูนย์ถึงแพง  ทำไมของคุณ ถึงยอมให้เปลี่ยนตัวเดียวได้   
ไม่รู้รถค่ายอื่นเป็นเหมือนกันไหมครับ ที่ว่า ข้างซ้ายเสีย เสนอให้เปลี่ยนซ้ายขวา ค่าแรงฝั่งตรงข้ามจะถูกลง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,243
    • อีเมล์
มันต้องดูหลายๆ ชิ้น ด้วยครับ

ผมเคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องทรุด(เรียกว่าขาดก็ได้) ตัวใหญ่

ก่อนเปลี่ยน รู้เองว่ามันทรุด(มันมีบ่าให้เช็ค มันมีรอยยัน รอยกระแทก) และเวลาเข้าเกียร์ถอย+เหยียบเบรค+เหยียบคันเร่ง รถจะสั่นมาก ก็เลยเข้าศูนย์แจ้งเปลี่ยนเอง

พอเปลี่ยน ก็หายสั่น กลับมาใช้งานได้ปกติครับ คิดว่าสภาพตัวอื่นน่าจะสถาพดีอยู่ (ไมล์ตอนนั้นน่าจะแสนโลได้)

แต่ตาม post นี้ เปลี่ยนแล้วสั่นไม่หาย อาจจะทรุด มากกว่าตัวที่เปลี่ยนครับ อาจจะต้องเปลี่ยนตัวอื่นด้วย หรือ ยกชุด เลย

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ของเดิมเป็น set มีตัวนึงเสื่อม ไอ้ที่เหลือ มันก็ไม่ใช่ของใหม่

พอมีตัวนึงเป็นของใหม่ ไอ้ที่เหลือ ที่เป็นของเก่า ก็กลายเป็นตัวถ่วง อยู่ดี

สรุปเสียค่าแรงเปลี่ยนอีกรอบ