ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ามีความจำเป็นจะต้องเลือกซื้อรถราคาไม่เกิน 100000 เลือกอะไรดีครับ เซียทคอโดบา กับ เปอร์โย 306  (อ่าน 12278 ครั้ง)

ออฟไลน์ escapeboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ตอนนี้ผมมีความจำเป็นต้องขายรถคันเก่าที่ดีกว่า แล้วอยากได้รถที่พอใช้ได้มาขับแทนโดยจะซื้อเงินสด ประมาณว่าขี้เกียจผ่อนแล้ว แล้วอยากลดค่าใช้จ่ายลง พี่ๆ เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรกับรถสองรุ่นนี้บ้างครับ ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง หรือว่า ควรหลีกให้ไกล แล้วซื้อรถญี่ปุ่นที่มันเก่าๆ กว่านี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขับวันนึงไม่เกิน 30 กม. ไปตลาดกะส่งลูกไปรร. เท่านั้นครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ถ้าต้องการเบาภาระค่าใช้จ่าย และใจไม่รักกับทั้งคู่ น่าจะลองดูรถญี่ปุ่นน่าจะดีกว่าครับ กลัวเหนื่อยซ่อมอ่ะครับ  ;)

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
http://taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=895364
ผมชอบเจ้ารุ่นนี้ครับ (ไม่ได้รุ้จักกับเจ้าของรถนะครับ)  ผมเคยใช้ เมื่อ 3 ปีก่อน ใช้ดีมากเลยครับ ราคาไม่แพง มีกระจกไฟฟ้า 4 บานเพียงพอแล้ว  แต่ไม่มีพาวเว่อครับ กเ้ไม่หนักเท่าำไหร่ มาใส่เพิ่มก็ได้ไม่แพงครับ



ถ้าเอาใหม่กว่านั้นหน่อย ก้ ได้ โตต้า สามห่วงครับ ae101 แต่งบนี้คงได้ 1.3 GL ครับ เครื่องคาร์บู  จะเอาหัวหัวฉัด1.3 1.6 ราคาจะเกินงบน่ะครับ แบบสภาพสวยหน่อย  อะไหล่ก็จะแพร่หลายง่ายกว่าเช่นตัวถัง ไฟหน้าไฟท้ายน่ะครับ
http://taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=857202


ความเห็นส่วนตัวครับ :)
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอเสนอสามห่วง เกียรธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
สามห่วง/โดเรม่อน ถึก ทน อะไหล่ไม่แพง !!! แต่อาจเกินงบ จขกท. ไปนิดหน่อย
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ UNDISPUTED

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ผมเองก็พึ่งซื้อรถ W มาช่วงล่างดีอะไรดีหมด แต่อะไร่ถ้าเสียมาคงแพง แต่ยังดีรถที่ซื้อมาได้ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจเลย

รถเก่า รถมือสอง แล้วแต่ดวงจริงๆ

บางครั้งเอาช่างไปดูด้วย ช่างบอกว่าดี แต่ที่ไหนได้ แปปเดียวเสียแปปเดียวซ่อม ช่างที่เราพาไปดูละ เงินเข้าเค้าหมด

ชอบยี่ห้อไหน จัดเลยครับ แต่ถ้าอยู่ กทม มีเวลาดูก็ดีครับ

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ถ้าอยากเล่นเปอร์โยต์ ช่วงนี้ยิ่งกว่านาทีทองครับ
เพราะในบอร์ดPGตอนนี้ ปล่อยตัวแรง ตัวหวง ตัวหายากกันเป็นว่าเล่นเลย
306XR(ตัวแฮตช์แบ็ค) ตอนนี้มีปล่อยกันหลายคัน มีตั้งแต่1.2-1.8แสน แล้วแต่สภาพและการแต่ง
306XSi(ตัว3ประตู) จากที่หายากมากๆ ตอนนี้มีคนยอมปล่อยแล้ว ราคาอาจจะยังแรงหน่อย 2-3แสน ตัวS16ก็มีอยู่คันสองคันนะครับ ลองหาดู
หรือถ้าไม่เน้นสวยเน้นแรงอะไร ก็306SRตัวซีดานบ้านๆนี่ล่ะ งบประมาณไม่เกินที่คุณตั้งไว้ สภาพโอเคๆยังมีปล่อยเรื่อยๆ

คิดว่าในรถPGทั้งหมดตอนนี้คงจะยังเหลือ306กับ406ที่ยังพอเล่นได้ อะไหล่ยังหาได้สบายๆ ของแต่งพอมีให้เล่นได้นิดหน่อย(ย้ำว่านิดหน่อย)
แต่ก็น่าจะอยู่ในภาวะนี้ไปได้อีก2-3ปีเท่านั้นมั้งครับ PGคนเล่นน้อยลงๆทุกวัน อู่ดีๆก็หายากเข้าไปทุกทีๆ เอาแบบที่ดีๆซ่อมจบ ไม่ชุ่ย นับนิ้วมือได้เลย

.-_-.

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
ถ้าจะลดค่าใช้จ่ายควรเป็นรถติดแก๊สแล้ว ที่สภาพยังดีอยู่ครับ(จะมีปล่อยมาไหมนะ??)
- ถ้าโตโยต้าก็คงเป็น รุ่น 3 ห่วงครับถ้ามีประมาณ 1 แสนบาท น่าจะได้รุ่นปี 1993 ลงมาครับ(ต้องระวังTAXI ย้อมแมวสักหน่อยครับ)

- ถ้าฮอนด้า แนะนำ ตาเพชรครับ ควรเลือกเครื่องประเภท VTEC ครับ รหัส F22B หรือ H22A (ถ้าใช้เครื่องเดิมสภาพคงใกล้ไปสวรรค์เติมทีครับ)
  งบประมาณดังกล่าวน่าจะได้รุ่นปี 1992 ลงมาครับ

- ถ้ามิตซูบิชิ ต้องเล่นพวก ECAR ครับ ตอนนี้ราคาใกล้ 1 แสนบาทที่สุดครับ ควรเลือกเครื่องหัวฉีด ตัวรถปี 1995เป็น"อย่างต่ำ"ครับ(รุ่นนี้สิ้นสุดที่ีปี 1996 ครับ)
  (ถ้าเล่น ECAR ระวังเรื่องหลังคาผุ+กระจกไฟฟ้าชอบเสีย+รอบเดินเบาสั่นด้วยครับ)

ความเห็นส่วนตัวคิดว่าถ้าเป็นรถคันเดียวใช้งานตลอด+ไม่ได้บำรุงรักษาอย่างใกล้ชิดอยู่ห่างๆยุโรปไว้ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2012, 00:14:52 โดย redsun »

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
สามห่วง หัวฉีด ปี 92-93 น่าจะอยู่ที่แสนบวกลบ เอามาติดแก็ส
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถมือสอง ดูเรื่องแอร์ด้วยนะครับ
ผมจึงอยากแนะนำ โตต้า 3ห่วง เพราะคอมฯแอร์หาง่าย อะไหล่แอร์หาได้ทั่วไป
พวกเปอร์โย มันขับดีจริงๆ แต่เรื่องแอร์ ยังไงก็น่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาไม่มากก็น้อยครับ

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
2 รุ่นที่เจ้าของกระทู้เลือกมา ผมไม่แน่ใจว่ามันจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้จริงตามที่หวังรึป่าว
ต้องลองเข้าไปในคลับแล้วดูพวกราคาอะไหล่ ค่าซ่อม ความจุกจิกต่างๆ ให้ดีก่อนนะครับ
ผมคิดว่าถ้าอยากประหยัดจริงคงต้องไปญี่ปุ่นตามที่หลายท่านแนะนำครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
สามห่วงครับ ใช้ดีจริงๆอะไหล่หาง่ายซ่อมที่ไหนก็ได้ช่างซ่อมเป็นหมดซ่อมแต่ละทีตกใจเพราะไม่แพงถ้าบ้านอยู่กรุงเทพคงหาอะไหล่งายกว่าและถูกกว่าผมเยอะ ผมเพิ่งขายไปเมื่อสองเดือนที่แล้วนี่เอง 1.2 แสน รุ่น 1.6 เกียร์ธรรมดา วิ่งไปกลับ ระยอง-อุบล-นครพนม ได้สบายๆแต่เหนื่อยหน่อยเพราะอืด อัตราสิ้นเปลืองทางไกล 14.5 โลลิตร โซฮอลล์ 91 ล้วนๆ ถ้ายังไม่ขายไปจะเอามาเสนอตัวอยู่  ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ถ้าใช้ไม่เกิน3ปี ผมว่ารถยุโรปอย่างเปอร์โย 205 หรือ 306 ก็น่าสนนะ อะไหล่ไม่ค่อยแพงมาก(เท่าี่คุยกับคนใช้205มา) แล้วอะไหล่มันทน หาสภาพดีๆหน่อย แต่ถ้าใช้นานกว่า3ปี น่าจะเอารถญี่ปุ่น โตโยตา3ห่วงนั่นไง

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D...........Seat Cordoba & Peugeot 306 ทั้งสองยี่ห้อนี้พอมีอายุแล้ว  เป็นรถรักอู่นะครับ  ห่างๆไว้ดีกว่า เพราะซื้อแสนซ่อมแสน
หารถญี่ปุ่นที่เชื่อถือได้ใช้  จะนอนหลับสบายมากกว่าครับ 8)

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
;D ;D ;D...........Seat Cordoba & Peugeot 306 ทั้งสองยี่ห้อนี้พอมีอายุแล้ว  เป็นรถรักอู่นะครับ  ห่างๆไว้ดีกว่า เพราะซื้อแสนซ่อมแสน
หารถญี่ปุ่นที่เชื่อถือได้ใช้  จะนอนหลับสบายมากกว่าครับ 8)

รถรักอู่ บรึ๋ยยยย

ออฟไลน์ escapeboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ตอนนี้ผมยังใช้ซีวิคคันเดิมอยู่เลย กัดฟันผ่อนต่อ แต่เหนื่อยมาก การหารถในราคานั้น แทบจะได้ซากรถมา ทีตอนจะเอาไปขายเต๊นท์ กดราคาซะจมดิน