ผมตอบแบบนี้ละกัน
City ZX เดิมๆ จะ set เทอร์โบ ไม่จำเป็นต้องไปเบิกเทอร์โบของ City 1.0T มาใส่หรอกครับ ของศูนย์แพงครับ เสียเงินป่าว
และอีกอย่าง City 1,000 เอาเทอร์โบ 1,000 มาทำใส่ 1,500 มันก็ไม่แมทอยู่ดี รอบต้นอาจจะดี(กว่าเดิม) แต่ปลายอั้น ตัน ไม่ไหล แน่นอน
ไปหาเทอร์โบของอะไรมาก็ได้ มือสองก็ได้ ราคาหลักพันไม่ถึงหมื่น หรือ จะไปหาเทอร์โบซิ่ง ตัวไม่ต้องโตมาก ของ ซิ่งใส่ Civic 1.5T ก็มีขายเยอะแยะเลย CC พอกัน เทอร์โบ ใส่กันได้สบาย
ที่เอ่ยมา คือ ภายใต้ทฤษฏี ที่ทำเทอร์โบ เสร็จๆ จบๆ แล้วนะ
แต่...ไม่ใช่ว่า จะเอาเทอร์โบ ไปยัดลง City แล้วไม่ต้องทำอะไรนะ
ถ้าเอา step รถบ้านๆ ยัดเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง บูสต์น้อยๆ ก็พอใช้งานได้ เอาแค่ขับสนุกพอได้ เพราะ Jazz 1.5 City 1.5 Civic 1.8 เขาก็ทำเทอร์โบกันเต็มบ้านเต็มเมือง สายซิ่ง สายแว้น กันเกลื่อนเมือง
ถ้าเอา step แบบปรู้ดปร้าด ดึงๆ ไหลๆ กดยาวๆ แช่นานๆ ต้องเพิ่มอย่างน้อย มีแคมป์ มีลูก มีก้าน เพิ่มอีกสักหน่อย บูสต์เยอะขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่งั้นแช่ยาว กดเต็ม มีใส้แตก
ผมไม่เอ่ย step วิ่ง quarter mile ละกัน มันจะอีกเยอะ