ผู้เขียน หัวข้อ: LANCER EX ตัวไมเนอร์นี่แก้ปัญหา ABS กับ คอมแอร์แล้วหรือยังครับ  (อ่าน 8517 ครั้ง)

ออฟไลน์ CaVaRellO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
  ตามอ่านในคลับ ของรุ่นนี้เองเห็นเป็นกันพอสมควร อยากได้ C-seg ซักคันเป็นรถคันที่สองของบ้าน เอาไว้เผื่อเวลามีคนไปด้วยนอกจากผมกับแฟน
ไปดูมาหลายที่แล้วครับ ลองรถก็ลองแล้ว มอเตอร์ expo ก็พึ่งไปมา  ตัวผมเองชอบรุ่นนี้มากๆ แต่แฟนเคยมีอดีตกับมันสองรุ่นเลย ซ่อมมาแล้วทุกอาการ
อาการอื่นไม่เท่าไหร่ แต่ABSนี่คิดหนักเลยครับ ถึงจะแค่เซ็นเซอร์ก็เถอะ  ไม่อยากพาครอบครัวไปเสี่ยงครับ
  จะดันขึ้นไปD-seg ก็ไม่ไหว รถค่ายอื่นก็ไม่ตอบโจทย์เราทั้งคู่ ตอนนี้เลยงงๆเอ๋อๆกันอยู่ครับ ใครมีประสบการณ์หรือมีข้อแนะนำรบกวนช่วยผมทีครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
รถผมใช้มาจะสองปี ยังไม่เห็น เสียซักอาการเลยครับ
เสียตรง ศูนย์ ใหม่ ๆ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่อง บำรุง รักษาอย่างจริงจัง

เรื่อง ABS เสียนี่ ถ้ารถมันก็ขึ้น Alarm ให้ เรารู้ไม่ใช่เหรอครับ

ถ้าลองดูสาเหตุที่มันเสีย จริงๆ จะพบว่า มันไม่ได้เสียเพราะ senser ผิดปกติไปเอง
แต่จะเสีย เพราะ เจอสิ่งสกปรกไปติด จากการ แต่งเบรค เจอน้ำจากการติดฟิลม์
รวมถึง การล้างอัดฉีด ห้องเครื่องยนต์

รถในคลับ Ex ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยเจอรถเดิม ๆ เท่าไหร่
เกิน 50 % ชอบ ที่จะ ตกแต่ง ช่วงล่างมั่งละ เบรคมั่งละ

เอาที่ผมเจอ Ex มากลับตัวจริงๆ นะครับ มีเพื่อน ใช้ 5 คน
รู้จักรถบริบัทิ อีก หลายคัน รถเดิมไม่ไปทำอะไรกันมัน ไม่เสียง่ายๆ ครับ

แต่อยากเตือนอย่าง Ex นำเข้าชิ้นส่วนค่อนข้างเยอะ
ราคาอะไหล่ รุ่นนี้ไม่ธรรมดานะครับ ถ้าเอาจากศูนย์ จะดดนฟันเละ หัวแบะเลย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ขึ้นปีที่ 4 แล้ว  ตอนนี้ 120,000 โล   ไม่มีปัญหาใดๆ  ผมไม่เจอ Jackpot ใช่มั้ยนี่....

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,846
  • Let the SKYFALL
อ่านในคลับ ห้องรายงานปัญหาอะไรแบบนี้รึเปล่าครับ
ถ้าใช่ ลองไปอ่านเยอะๆ รับรองจิตตกครับ 555 ปัญหาเต็มไปหมด
ชอบจัดเลย มันยังไม่เกิดกับเรา อย่าเพิ่งกังวล
คนที่เค้าไม่เป็นคงไม่เข้าไปคุยในห้องนั้นเยอะหรอกครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
          ใช้มา3ปี ขายไปเมี่อต้นปี
เพราะจำเป็นต้องเน้นความปลอดภัยใงบที่จำกัด
   
       ปัญหาพบเเต่เรี่องลูกลอยในถังเเก้จบ
เสียงดังเข้ารถพอเปลี่ยนยางก็ดีขึ้นมากไม่มีอะไรหนักใจ
     เป็นรถดีคันนึงครับ ส่วนลดได้เกือบเเสน
     สับเกียร์เองเส้น เชียงใหม่-ปาย สนุกครับ
        ขนาดเครื่อง 1.8    e85 ได้

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
ขอถามนิดนึงครับ

นอกจากรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่คนบางกลุ่มชอบมาก แต่อีกกลุ่มเรียกว่าเกลียดเลย อยากจะรู้ว่าชอบอะไรใน Lancer EX (GT) ครับ ซึ่งสำหรับผมนั้นผมชอบครับ เพราะผมชอบ Evo X ติดนิดเดียวคือตัวรถมันอาจจะดูผอมสูง ไม่ได้แบนกว้าง (ถ้ามันตีโป่งซุ้มล้อเหมือน Focus คงจะดูดีกว่านี้เยอะ)

ซึ่งผมนั้นก็เลือกจะซื้ออยู่ครับ แต่..... พอกาง Spec แล้ว มันเหมือนจะสู้ชาวบ้านไม่ได้เลย อืดกว่า กินน้ำมันกว่า เสียงห้องโดยสารก็ดัง วัสดุบุภายในก็ใช่ว่าจะดีมากมาย (ทั้งหมดนี้ผมอ่านเอานะครับ ยังไม่เคยเข้าไปนั่งหรือขับตัวจริงเลย)

ผมเลยอยากรู้ว่านอกจากหน้าตาที่ถูกใจสาวกแล้ว มันมีอะไรดีครับ เพื่อผมอาจจะคิดถูกที่กำลังจะเตรียมซื้อ Lancer EX GT

ออฟไลน์ ZTARSCREAM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ผมใช้มาสองปีไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ติดอย่างเดียวจริงๆน่าจะให้เกียร์6atหรือไม่ก็คลัชคู่ไปเลย  :P

ออฟไลน์ Spirit_P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: LANCER EX ตัวไมเนอร์นี่แก้ปัญหา ABS กับ คอมแอร์แล$
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 03:29:09 »
ใช้ตัว MC มาปีกว่า ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ มีแต่ปัญหา หาเงินแต่งรถไม่พอ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 05:09:59 โดย Spirit_P »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ขอถามนิดนึงครับ

นอกจากรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่คนบางกลุ่มชอบมาก แต่อีกกลุ่มเรียกว่าเกลียดเลย อยากจะรู้ว่าชอบอะไรใน Lancer EX (GT) ครับ ซึ่งสำหรับผมนั้นผมชอบครับ เพราะผมชอบ Evo X ติดนิดเดียวคือตัวรถมันอาจจะดูผอมสูง ไม่ได้แบนกว้าง (ถ้ามันตีโป่งซุ้มล้อเหมือน Focus คงจะดูดีกว่านี้เยอะ)

ซึ่งผมนั้นก็เลือกจะซื้ออยู่ครับ แต่..... พอกาง Spec แล้ว มันเหมือนจะสู้ชาวบ้านไม่ได้เลย อืดกว่า กินน้ำมันกว่า เสียงห้องโดยสารก็ดัง วัสดุบุภายในก็ใช่ว่าจะดีมากมาย (ทั้งหมดนี้ผมอ่านเอานะครับ ยังไม่เคยเข้าไปนั่งหรือขับตัวจริงเลย)

ผมเลยอยากรู้ว่านอกจากหน้าตาที่ถูกใจสาวกแล้ว มันมีอะไรดีครับ เพื่อผมอาจจะคิดถูกที่กำลังจะเตรียมซื้อ Lancer EX GT

1.ช่วงล่างระดับท๊อปในกลุ่มครับ
2. เป็น รถตลาด รองจาก H และ T
3.เทียบกับ H และ T ตอนนี้ส่วนลดเป็น 100000 ราคารถเทียบ option คุ้มกว่า H และ T
4.  กินน้ำมัน เทียบกับ 1.8 ต่อ 1.8 และ  2.0 กับ 2.0 มันไม่ได้กินกว่ามากมาย แต่อย่าเอาไปเทียบกับ 1.6 นะเพราะ Ex ไม่มี
5. อืด กว่า อันนี้ผมเถียงหัวชนฝา  ถ้าดูแค่ ตัวเลข 0-100 ที่ทดสอบอาจจะอืด แต่ถ้าขับ เกียร์ CVT เป็น จริงๆ จะรู้ว่าไม่อืด
6. พวงมาลัยมันนิ่งมาก เหมือนขับรถ ยุโรษยังไงยังงั้น ขับ 180 ยังเหมือน 120 ไปลองดู
7. แล้วผมว่า ใน C segment EX มันเป็นรถที่ช่วงล่างนิ่ม อันดับ Top 3 ในกลุ่มครับ

ผมประทับใจ Ex อีกอย่างคือ เวลาวิ่งบนถนน ขรุขระ  หรือถนนที่ไม่เรียบ Ex สามารถ ขับรูดไปได้สบายโดยที่ตูด คุณไม่กระเทือน
อันนี้ ผมลองเทียบกับ Camry ของญาติ ช่วงล่างผมกล้าพูดว่า C segment สมัยนี้ ช่วงล่างมันพอๆ กับ D segment ไปแล้ว

ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ใช้ มา 3 ปีครับ ตัว 1.8 ปัญหาที่เจอ
1. ลูกลอย E 85 ครับ เปลี่ยนไป 4 ลูกแล้ว และยังไม่จบ แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็น GT คงไม่ต้องห่วง
2. เรื่อง ไอน้ำเข้ากระจกไฟหน้ารถเวลาฝนตก ล้างรถก็เห็นเป็นกันหลายคัน ศูนย์บอกปกติ เปิดไฟหน้าก็หายไปเอง ไม่คิดมากอะไร
 ส่วนปัญหาอื่นที่เคยได้ยินใน board เรื่อง com air, sensor ABS ไม่เจอครับ มีเรื่อง น้ำมันที่ซดพอควร แต่ใช้ E85 ชดเชย

   ข้อดีส่วนตัวที่เลือกตอนนั้นและยังคิดว่าเหมือนเดิม (เทียบ civic altis focus)
1. ช่วงล่าง + พวงมาลัย ที่ความเร็วสูง 120-140 มันใจสุดๆแล้ว ที่ test มา
2. ขนาดที่นั่ง ทั้งด้านหน้า และ หลัง ที่รู้สึกกว้างสุด ไม่อึดอัด คนนั่งหลังสบาย
3. ส่วนลดเยอะ
4.รูปลักษณ์ภายนอก
    เรื่อง อืด นี้ 2.0 ไม่อืดเลยนะครับ ส่วน 1.8 ผมแรกๆรู้สึกออกตัวช้าหน่อย แต่เดี๋ยวนี้กลับรู้สึกไวขึ้นแหะ (แต่ถ้าเทียบ altis 1.8 CVT ของแม่ก็ยังช้ากว่าช่วงออกตัว ปลายสูสี)
โดยรวมก็ OK ที่ใช้มานะครับ

ออฟไลน์ zephyrus9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ผมใช้2.0GTมา3ปี วิ่งขึ้นเขาก้อบ่อยนะครับข้อเสียนี่ ผมยกให้กินน้ำมันอันดับแรก อันดับสอง ออกตัวอืดนิดหน่อย แต่ขับขึ้นเขาทางเหรือไม่มีปั ญหาครับ สนุกมาก

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ผมก็พึ่งไปจับ lancer ex มาเหมือนกันครับ ตัว 1.8 จับมือสองมา วิ่งมา 28k อยู่กับผมมา 5 เดือน ตอนนี้เลขไมล์จะ 50k ละ

ข้อเสียที่เห็นก็
1. รู้สึกว่ากินน้ำมันแล้วก็ต้นๆอืดในบางจังหว่ะที่เหยียบคันเร่งแบบกากๆ  (แต่ reflash แล้วประหยัดน้ำมันขึ้นนะครับ ราวๆ 1 โลต่อลิตร และเหยียบยังไงก็ไม่อืดครับ)
2. ยางติดรถกากมากๆ ไม่ได้เรื่องเลยครับ แนะนำให้จับเปลี่ยนเลยถ้ามีเงินครับ (ต้นเหตุหลักของเสียง เพราะผมรู้สึกว่าเสียงลมที่ขอบประตูมันก็ไม่เท่าไหร่)
3. เกจ์วัดน้ำมัน ขึ้นช้า คันของผมยังไม่มีปัญหาเรื่องลูกลอยครับ มีอาการตามที่ว่าเลย แต่นานๆจะเป็นซักทีนึงครับ เช่น เดือนละครั้ง (เติมน้ำมันเดือนละประมาณ 11 ครั้งครับ)
4. เสียงเครื่องเหมือนเขกตลอดตอนออกตัว (reflash แล้วหาย)
5. เบรคเวลาถอยหลังแล้วมีเสียงหอนนิดหน่อย เหมือนตัวเก่าเลยครับ

ข้อดีที่เห็นก็
1. ช่วงล่าง นั่งสบายมากครับ สบายกว่า lancer ตัวเก่าอีก ทั้งๆที่ โคลงน้อยกว่าเยอะ ช่วงล่าง ผมรู้สึกว่ามันพอๆกับครูซครับ (ครูซติดกระด้างกว่า)
(ก่อนมาใช้ EX ผมก็ขับตัว new lancer ใส่ tein ss นี่แหละ ทุกวันนี้ทุกโค้งที่ผมขับก็ใส่เข้าไปเท่ากับคันเก่าที่ใส่ tein ss นะ มันก็อยู่หมด แต่ความสบายมันต่างกันเยอะมาก)
2. เดินคันเร่งดีๆ ขึ้นไวครับ ความเร็ว ถ้าสักแต่เหยียบ ช้าแน่นอน (reflash แล้วดีขึ้นอีกครับ ยิ่งใช้ +/- ยิ่งขับสนุกมาก แต่อย่าเผลอ กดมากก็เปลืองมาก
3. เบรคดีครับ นิ่มดีด้วย (แต่แนะนำว่าอย่าเสียงมากครับ ยางติดรถไม่ได้เรื่อง)
4. เบาะนั่งสบายมาก (สำหรับตัวผม) เหมือนเป็น bucket seat เล็กๆเลยครับ มีแต่คนชอบแย่งกันนั่งหลังอีกตะหาก
5. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมคนเดียว ผมชอบภายในครับ อิอิ สวย

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุง(มานานแล้ว)
1. เมื่อไหร่จะมีเกียร์ธรรมดาซักทีคร๊าบบบบบบ  ไหนๆก็ขายได้เฉพาะกลุ่มอยู่แล้ว ก็เอาให้สุดเลยดีกว่ามั้ย มันหาเปลี่ยนได้ แต่ก็หลายตังอยู่นะคร๊าบ  :'(
2. ภายในแข็งทื่อ แต่ตัวใหม่ก็พยายามเพิ่มส่วนที่นิ่มแล้ว แต่ผมว่ายังไม่พอครับ (ไปดูมาแล้ว) (แต่เดี๋ยวคงหุ้มเอาเอง)
3. ปรับปรุงกล่อง ECU ใหม่ซะหน่อยก็จะดีครับ

ขอถามนิดนึงครับ

นอกจากรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่คนบางกลุ่มชอบมาก แต่อีกกลุ่มเรียกว่าเกลียดเลย อยากจะรู้ว่าชอบอะไรใน Lancer EX (GT) ครับ ซึ่งสำหรับผมนั้นผมชอบครับ เพราะผมชอบ Evo X ติดนิดเดียวคือตัวรถมันอาจจะดูผอมสูง ไม่ได้แบนกว้าง (ถ้ามันตีโป่งซุ้มล้อเหมือน Focus คงจะดูดีกว่านี้เยอะ)

ซึ่งผมนั้นก็เลือกจะซื้ออยู่ครับ แต่..... พอกาง Spec แล้ว มันเหมือนจะสู้ชาวบ้านไม่ได้เลย อืดกว่า กินน้ำมันกว่า เสียงห้องโดยสารก็ดัง วัสดุบุภายในก็ใช่ว่าจะดีมากมาย (ทั้งหมดนี้ผมอ่านเอานะครับ ยังไม่เคยเข้าไปนั่งหรือขับตัวจริงเลย)

ผมเลยอยากรู้ว่านอกจากหน้าตาที่ถูกใจสาวกแล้ว มันมีอะไรดีครับ เพื่อผมอาจจะคิดถูกที่กำลังจะเตรียมซื้อ Lancer EX GT

และคำถามนี้ ผมขอตอบสั้นๆว่า มันคือ Lancer (ไม่ใช่ตัว Evolution นะครับ) ที่ดีที่สุด ที่เมืองไทยเคยเอามาขายครับ ลองจาก Ecar ตัว GTi ครับ



ปล. ผมตอบเทียบกับยี่ห้ออื่นไม่ค่อยได้ เพราะเคยใช้แต่ lancer ครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 11:46:36 โดย Lancer »

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
ใช้ 1.8 MC GLS มา 2 ปี 4 เดือนครับ
ปัญหาที่เจอ
1. ลูกลอยเคลมไปตอน 1000 โลแรก แล้วหายสนิทเลย ตอนนี้ 32000 แล้วครับ
2. ช่องแอร์กิ๊กก๊อก ล๊อคไม่อยู่ กเคลมไป อะไหล่ลีอตหลังๆแก้มาแล้วครับ
3. คอมแอร์ตัดเสียงดัง อันนี้ลองให้ช่างที่ 0 แก้แล้วไม่หายครับ
4. เบรคเวลาถอยหลังมีเสียงดัง
5. กินน้ำมัน แต่โชคดีที่ยังมี E85

ข้อดีของมันที่ผมว่าคุ้มค่ามาก
ซื้อสีแดงครับ แล้วแต่ง BODY PART รับรอง วิ่งบนถนนมีแต่คนมองครับ  ;D
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ขอถามนิดนึงครับ

นอกจากรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่คนบางกลุ่มชอบมาก แต่อีกกลุ่มเรียกว่าเกลียดเลย อยากจะรู้ว่าชอบอะไรใน Lancer EX (GT) ครับ ซึ่งสำหรับผมนั้นผมชอบครับ เพราะผมชอบ Evo X ติดนิดเดียวคือตัวรถมันอาจจะดูผอมสูง ไม่ได้แบนกว้าง (ถ้ามันตีโป่งซุ้มล้อเหมือน Focus คงจะดูดีกว่านี้เยอะ)

ซึ่งผมนั้นก็เลือกจะซื้ออยู่ครับ แต่..... พอกาง Spec แล้ว มันเหมือนจะสู้ชาวบ้านไม่ได้เลย อืดกว่า กินน้ำมันกว่า เสียงห้องโดยสารก็ดัง วัสดุบุภายในก็ใช่ว่าจะดีมากมาย (ทั้งหมดนี้ผมอ่านเอานะครับ ยังไม่เคยเข้าไปนั่งหรือขับตัวจริงเลย)

ผมเลยอยากรู้ว่านอกจากหน้าตาที่ถูกใจสาวกแล้ว มันมีอะไรดีครับ เพื่อผมอาจจะคิดถูกที่กำลังจะเตรียมซื้อ Lancer EX GT

ถามว่า Lancer มีอะไรดี?

ถ้ากางสเป็คก็ต้องตอบว่ารถเดิมๆ มีดีแค่ช่วงล่างพวงมาลัย เบาะนั่งสบาย เครื่องเสียงติดรถไพเราะพอควร ขับนิ่งทางยาว และจิกโค้งขำๆ

แต่ถ้าจุดประสงค์ใช้งานยาวๆและแต่งต่อในอนาคต  มันจะเป็นรถที่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้  จะแปลงเป็น EVO หรือจะทำให้เหนือกว่า EVO ก็ทำได้

เป็นรถบ้านที่มิจิตวิญญาณของรถซิ่งอยู่ภายใน   รอวันที่คุณจะอัพเกรดมัน   สำนักแต่งญี่ปุ่นประเคนของอัพเกรดให้กับรถอย่าง

GTR, GT86, RX-7, Silvia, Supra, Imprezza  และแน่นอนว่ามี EVO เข้าร่วมด้วย   ซึ่งทำให้คุณสนุกกับการแต่งรถกันยาวๆ

ต่างกับถ้าคุณซื้อ Altis คุณก็จะอัพเกรดเป็น GT86 หรือ Supra ไม่ได้อย่างที่ Lancer เป็น EVO แต่มันก็เป็นรถบ้านได้ดี

ในสิ่งที่คนทั้วไปต้องการ   ดังนั้นคุณจะเลือกแนวทางไหนก็ไม่ผิด  แต่ถ้าเลือก Lancer แล้วอยู่กับมันยาวๆไม่รีบขายแล้วล่ะก็

"คุณจะสนุกกับมันได้ยาวๆ"



ออฟไลน์ CaVaRellO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความเห็นครับ คิดว่าคงซื้อแน่นอนถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
  แฟนผมกลัวมากจริงๆเพราะโดนมาแล้วทั้ง e car ทั้ง ท้ายเบนซ์ จากที่ชอบพาลเกลียดเลย ผมก็พยายามอธิบายหลายเรื่องครับ
ทั้งงบประมาณจำกัด ประโยชน์ใช้สอย ที่สำคัญ มันไม่เกร่อ อันหลังนี่เหตุผลหลักของทั้งคู่เลยครับ แต่ถ้ามีตังอีกนิดจะขึ้นไปสอยxvละครับ ไม่ต้องมานั่งคิดมาก