ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านสมาชิกท่านใดเป็นเหมือนผมบ้างครับ...ขับรถเกียร์ออโต้แต่ก็ยังอยากมีโหมด +,- อยู่ในรถด้วย  (อ่าน 5720 ครั้ง)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ครับก็ตามหัวข้อเลยครับ  จะมีเกียร์Lเกียร์สโลว์ผมก็ไม่ชอบ...อาจเพราะเริ่มขับรถเป็นจากเกียร์กระปุกบวกกับไลฟ์สไตล์ผมที่ชอบขับรถตามเส้นทางภูเขามากกกกกขับกลับบ้านเชียงใหม่ปีหนึ่งก็บ่อย...คือการเร่งแซงหรือขึ้นเขาลงเขามันยังมีอะไรให้ทำเองบ้างครับ  อย่างตอนนี้ผมมองจะเปลี่ยน D-Seg คันใหม่ ยังหาตัวที่มีโหมด +,- เลยครับ แต่ยังไม่รู้ว่าตัวไหนมี

ถือว่าแปลกป่ะครับความคิดผม :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2016, 22:37:38 โดย untouchable »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เดี๋ยวนี้เห็นมีกันหมดนะครับ ออโตมาพร้อม +/-

แต่พอขับจริงๆไม่ได้ใช้เลย  :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ความคิดคุณ จขกท ไม่แปลกหรอกครับ ผมเข้าใจนะ
หากใช้เส้นทางที่บอกว่าขึ้นเขาลงเขาบ่อยก็ดีครับหากมองหารถที่มีเกียร์ + - ไว้ใช้งาน
ผมเพิ่งไปเชียงใหม่มาขับขึ้นเขาหลายที่ครับ ใช้โหมด sport แล้ว + - เกียร์เอาเนียนเลยครับจะขึ้นหรือลง
ให้ความรู้สึกที่ดีกว่ารถที่ไม่มีครับ ;)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมเริ่มจากออโต้และใช้ชีวิตกับออโต้มาหลายสิบปี พอมาแตะเกียร์ธรรมดา "มันใช่เลย" ถึงจะขับเกียร์ออโต้แบบมี paddle shift มีเกียร์ +- แต่มัน "ไม่ได้อ่ะ"
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
มีแต่ผมไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ  คงเป็น 1 อีกหลายๆอ๊อฟชั่นที่ไม่ได้ใช้ครับ 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
เดี๋ยวนี้เห็นมีกันหมดนะครับ ออโตมาพร้อม +/-

แต่พอขับจริงๆไม่ได้ใช้เลย  :-X

+1

paddle ก็ไม่ได้ใช้

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ของผมถ้ามีคงได้ใช้เยอะมาก มันเร่งได้ตามใจมากกว่า ลากรอบได้สูงกว่า แต่เนื่องจากปัจจุบันขับรถเกียร์ mt

เหยียบคลัช ใส่เกียร์ = ฟิน = ปวดขาซ้าย(ฮาาา  ::))

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ผมใช้บ่อยมาก คือสตารทรถแล้วตบ M เลย แต่ใช้เฉพาะเกียร 1-4 ส่วนตัวผมว่ามันทำให้รถประหยัดขึ้นด้วยเวลาขับรถติดๆ
ถ้าจะซื้อรถคันต่อๆไปก้อคงเลือกที่มีโหมดนี้หรือมี paddle
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขับแต่เกียร์ออโต้ครับ ไม่เคยใช้เลย +,- ส่วน paddle shift นี่ออกจะเกะกะมือด้วยซ้ำครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ผมคนนึงล่ะที่ชอบขับเกียร์ออโต้แบบมีโหมดบวกลบ ไม่ถึงกับต้องมี paddle shift แต่ขอให้โยกเกียร์ได้ก็พอ (ไม่เอาแบบปุ่มกดที่หัวเกียร์นะ) มันเหมือนกับว่าเราควบคุมจังหวะของรถให้ตรงตามความต้องการได้ โดยเฉพาะตอนขึ้นลงเขาหรือเตรียมจังหวะแซง ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ตื้บเอาตื้บเอา ยิ่งเกียร์ 4 speed ของโตโยต้านี่ยิ่งหงุดหงิดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2016, 02:45:50 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
มีแต่ไม่เคยใช้เลยครับ ลงเขาก็เข้าเกียร์ L ไว้ ก็ไม่เห็นต้องไปใช้ + - เลย

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ใช้ porsche pdk สิ มันก็คือเกียร์ธรรมดาแต่มี + - ให้ด้วย

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ผมก็คนนึงอยากได้เหมือนกัน

ดีที่ Focus MKiii 1.6 5D มี Mode sport และให้ + - มาเมื่อท่านต้องการเล่น Manual เอา ผมว่าจำเป็นครับ สำหรับขึ้นเขาลงเขา ล่าสุดเพิ่งไปดอยอินทนนท์และดอยอ่างขางมา โดยสารกัน 5 คนเต็มคัน ค่อนข้างอืดและหนัก เลยจำเป็นต้องเล่น + - เพื่อเรียกพละกำลังและเพื่อช่วยไม่ให้เป็นภาระเบรคมากครับ สำหรับลงเขา

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รถ ถ้าเกียร์มันดี ก็ไม่อยากจะใช้
แต่รถเกียร์มันเน่า แต่ไม่มีให้ใช้ มันก็...

ผมเจอมาแบบนี้ :'(

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
One Day.

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมก็คิดเหมือนกันว่าคันต่อไปต้องมี แต่ยังไงก็สู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้เพราะมันมีคลัตส์ให้เหยียบเลี้ยงรอบเครื่องครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
ถ้าขับ auto ผมเฉยๆที่จะมี +- เคยต้องใช้จริงสมัย jazz idsi บริสเบน เพราะเป็นรถเช่าไม่คั้นจังหวะ และต้องการเรี่ยวแรง แต่ถ้าเป็นรถที่ขับประจำ ผมเปลี่ยนเกียร์ออโต้ด้วยน้ำหนักคันเร่ง แต่หากเป็นรถที่มีเรี่ยวแรงพอใช้ อันนี้เร่งคันเร่งอย่างเดียวเลย

เวลาขับ auto มีบางอารมณ์อยากได้ครัชมากกว่า
เช่น ออกตัวเลี้ยงครัช หรือเบิ้ลเครื่องเอามัน ฯลฯ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ถ้ารถคันไหนมีผมก็ใช้นะคับ มันช่วยได้เยอะเวลาเเซงรวมไปถึงตอนขึ้นเขา หรือ เขื่อน ไรพวกนี้ เพราะผมชอบไปเที่ยว ตจว. บ่อย

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
สำหรับผมจำเป็นมากครับ  ยิ่งชอบใช้ความเร็ว
 จำเป็นต้องลดความเร็วลงกระทันหันช่วยให้เป็น engine brake
เวลาเจอโค้ง  หรือ  ฝนตกเจอแอ่งน้ำที่เราจะเหยียบเบรค  รุ่นแรงไม่ได้
กับเวลาเริ่งแซงที่ชอบใช้
รถที่บ้านเทียบคันที่มี กับไม่มี  สนุก มั่นใจต่างกันเยอะครับ
คันไหนไม่มีก็ขับระวังเอา  แค่นั้น


ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
สำหรับผมที่ต้องขับถนนสองเลนบ่อย ต้องขับขึ้นลงเขาบ่อย
และใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ คันต่อไปยังไงก็ขอมี +- ไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ไม่ชอบ โหมด + - นี้เท่าไหร่ แต่มีก็ดีครับ  :-X
ถ้าตบขวาเป็นอีกช่องเกียร์ + - เลยก็โอเค
บางคันเป็นปุ่มกด ( focus ) ไม่ชอบเลย  :P

แต่ส่วนตัวชอบแบบขั้นบันไดครับ  ไล่เกียร์มันส์ดี  8)

ออฟไลน์ nest@cm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
camry acv 40 ของผมไงครับ เกียร์ขั้นบันได หรืออะไรเรียกไม่ถูก  เวลาเดินทางไกล ขึ้นเขา ถ้าชันมาก รอบไม่ได้  คันหน้าช้าตามตูดแล้วหงุดหงิด แซงไปแล้ว กินไปตรงกลางคันพอดี  เห็นอีกฝั่งหนึ่งมาแล้ว จะมุดก็ไม่ได้ เพราะรอบรถยังไม่ได้   จะหลบก็ไม่ได้ เพราะกินมาเต็มคันแล้ว   ก็ตบขวา เป็นเกียร์ 4  รอบมา ณ บัดดล  แซงมุดปรี๊ด มันส์ดี  หรือ ทางตรงกันหน้าช้า เราตามซึ่งรอบและความเร็วต่ำ ก็ตบเกียร์ เหยียบคันเร่งแซงได้ใจ  ปกติเวลาขึ้นเขา ผมจะใช้วิธีตบขวาประจำครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2016, 16:28:36 โดย nest@cm »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ลองเล่นๆดูแล้ว ถ้าเรื่องความประหยัด ปล่อยมัน Auto ดีกว่า
ขนาดตอนขึ้นเขา ผมว่าปล่อยมันออโต้ยังสะดวกกว่า ไม่จำเป็นต้องชิฟเกียรลงแต่อย่างใด
อาจจะเป็นเพราะผมขับเครื่องดีเซลเลยมองว่าไม่จำเป็น

แต่จังหวะลงเขา ช่วยได้จริง ช่วยเยอะด้วยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ไม่เคยเล่นเกียร์เลย

แต่อยากให้มันมี ไฟบอกตำแหน่งเกียร์แยก มา 1 หน้าจอเป็นตัวเลขขนาดประมาณ 1 นิ้ว

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ผมคนนึงคับที่ขับแบบ shift เกียร์เองตลอด
มันตอบสนองได้ทันใจกว่า
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ phatta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
ผมใช้ paddle shift ตลอดเลย
พื้นฐานขับเกียร์ธรรมดา มาก่อน

เหมือนว่าเราคุมเครื่องได้ 55
แต่รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะม่ในตัวtopนี่สิ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
มีหรือไม่มีก็ได้ครับ
รถที่บ้านคันนึงมี paddle shift ไม่ได้ใช้เลย
ส่วนรถผมไม่มี ขับไปไหนก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร
เพราะเป็นเกียร์ร่อง gate type ถ้าจะขึ้น ลงดอย หรือเร่งแซง ก็สับเอา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์
มีหรือไม่มีก็ได้ครับ
รถที่บ้านคันนึงมี paddle shift ไม่ได้ใช้เลย
ส่วนรถผมไม่มี ขับไปไหนก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร
เพราะเป็นเกียร์ร่อง gate type ถ้าจะขึ้น ลงดอย หรือเร่งแซง ก็สับเอา

จขกท  ไม่ได้หมายถึง paddle นิครับ
น่าจะหมายถึง +,- ที่เกียร์นั่นละ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ไม่รู้สิ แต่ก่อนผมขับ MT ต่างจังหวัดก็สบายดีอยู่ แต่พอย้ายมากรุงเทพต้องขายทิ้งอะ แล้วมาชื้อรถออโต้ขับแทน ชื้อมามันก็มีโหมด M +/- มาให้เลย อีกคันก็มี paddle shift มาให้อีก ทุกคัน ไม่มี d3 ไม่มี L เลย มีแต่ S กับ M
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3