ชักเริ่มสงสัยว่า ไอ้อาการต่างๆ นี่ มันเกี่ยวข้องกับการที่ใช้แบ็ตเตอรีลูกเล็กไปด้วยหรือเปล่า?
เดี๋ยวลองไปหาคำตอบก่อนดีกว่า
เรื่องแบต ในคลับเฟียสต้า มีคนพูดถึงมานานแล้วล่ะครับ
เฟียสต้ายิ่งหนักกว่าอีกเพราะแบตเดิมแค่ 45 แอมป์ โฟกัสที่ใช้เครื่องเดียวกันเกียร์เดียวกันกลับให้ 60 แอมป์
เฟียสต้าMC ก็ได้ 55แอมป์(หรือ 50 นี่แหละ จำไม่ได้ชัวร์ แต่ไม่ใช่ 45 แน่ๆ)
บางคนก็ไปต่อพวกกราวน์ไวร์เพิ่ม หาย
บางคน ไปเปลี่ยนแบตลูกใหญ่ขึ้น หาย
บางคน (โดยเฉพาะพวกติดแก๊ส) ถอดแบตบ่อยๆ หาย
และมันจะส่งผล ออกอาการให้เห็นบ่อยที่สุดคือตอนแบตเสื่อม สตารืทติด ใส่เกียร์ได้ แต่รถไม่วิ่ง ต้องทิ้งไว้สักพัก ก็วิ่งได้
แล้วพอเปลี่ยนแบตใหม่ หายไปเลยอาการที่ว่า
เค้าก็เลยตั้งข้อสังเกตเรื่องระบบไฟ หรือแบตน่ะครับ