ผู้เขียน หัวข้อ: [Clip] รถปิกอัพเสียหลักหมุนเคว้งก่อนโดนรถตู้พุ่งชนเต็มๆ  (อ่าน 9647 ครั้ง)

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
รถกระบะไม่ว่าค่ายไหน ไม่ควรเร่งตอนอยู่ในโค้งเลยอันตราย  ถนนเปียกมีโอกาสปัดสูง

ผมเคยทั้ง ranger เเละ navara เร่งตอนออกจากโค้งมีปัดนิดๆ เเต่ยังเอาอยู่   เหยียบเยอะเเรงบิดมา
ดีไ้ม่หมุน




ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
ผมใช้ฟอร์ตัวเก่าขับ 4 เหยียบส่งทุกโค้ง
มาอ่านกระทู้นี้แล้วนึกตามว่าถ้าไปขับกระบะคนอื่น
แล้วขับแบบเดิมนี่มีหนาวหละครับ เหอๆ  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
       เมื่อก่อนผมขับกระบะแค็ป  ถ้าฝนตกถนนแฉะๆ ช่วงออกตัวหรือเร่งคันเร่งแรงๆจะมีอาการล้อฟรีท้ายปัดเป็นเรื่องปกติมากนะ เพราะเครื่องดีเซลแรงบิดสูง

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
น่าจะยางด้วยครับ

ออฟไลน์ MMGLower

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
เป็นผมคงทำตามสัญชาตญาณครับ

คือเหยียบเบค แลัวหักไปทางตรงข้ามที่รถสวนมาครับ



ปล.ผมเคยเจอเหตุการแบบนี้หลายครั้ง คลิปด้านบน นี่คือประสบการณ์ตรงของผมเองครับ
2013 MIRAGE LTD
2015 XV

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมว่าน่าจะมาจากยางเก่า+คนขับเหยียบคันเร่งมากเกินไป ส่วนใหญ่รถกระบะมักใช้ยางเน้นบรรทุก การยึดเกาะและการรีดน้ำไม่ค่อยดี เจอเครื่องดีเซลสมัยใหม่แรงบิดมาเร็ว กดนิดๆรถก็แถได้แล้วครับ และถ้าเป็นผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ น่าจะหักหลบทันครับ เพราะความเร็วไม่สูงมาก

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
น่าสงสารรถที่ไปชน ต้องมารับเคราะห์คนขับรถปิคอัพประมาทๆคนนึง น่าจะไถลตกขอบทางไปเงียบๆเองคนเดียว

ออฟไลน์ heaven_no.9

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
ผมคิดว่ายางเลยครับ ต่อให้รถมีกี่ระบบเข้ามาช่วย เจอยางไม่มีคุณภาพเข้าไป ระบบก็ช่วยไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เคสนี้ จะหักขวา หรือกดเบรกเฮียดดดด ดี  ถ้าเป็นผมแนวโน้มอาจเลือกหักขวา  คิดว่าหักซ้ายยังไงก็โดน ไม่โดนชน ก็ลงข้างทางโอกาสตายสูงอยู่แล้ว
   
    ถ้าเราเป็น d segment  เหยียบเบรกจดมิด อะไรจะเกิดขึ้นครับ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
เคสนี้ดูดีๆ หักขวาก็ไม่ได้นะครับ มีรถขับตามหลังปิ๊กอัพสีดำมา

ถ้าหักไปชนเค้านี่น่าสงสารสุดๆเลย ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506




ปล.ผมเคยเจอเหตุการแบบนี้หลายครั้ง คลิปด้านบน นี่คือประสบการณ์ตรงของผมเองครับ

ไม่แปลกใจ ทำไมถึงได้แชมป์อุบัติเหตุอันดับหนึ่งของโลก
เห็นแล้วน่าเอือมระอาที่สุด เวลาเกิดอุบัติเหตุมักจะโทษแต่การขับเร็ว
แต่ส่วนใหญ่เกิดจาก คนที่ขับแบบโง่ๆ ไร้ความคิด ที่มีไม่น้อยเลย
น่าจะจัดเป็นวาระแห่งชาติได้แล้ว
ให้มีการสอน defensive driving กันในโรงเรียน
ฝังสำนึกแห่งความปลอดภัยตั้งแต่เด็กๆกันเลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ผมคิดว่ายางเลยครับ ต่อให้รถมีกี่ระบบเข้ามาช่วย เจอยางไม่มีคุณภาพเข้าไป ระบบก็ช่วยไม่ได้ครับ

ช่วยได้นะครับ รถผมยางกินด้านในขับแบบไม่รู้เลย (น่าจะเกิดตอนตกหลุมแล้วแม็กดุ้ง) เจอแอ่งน้ำทุกแอ่งฝนตก TCS ทำงานทุกแอ่ง แต่ก็ใช้มาทั้งแบบนั้นจนถึงระยะเปลี่ยนยาง (ไม่รู้ทนมาได้ไง) แต่โชคดีอย่างนึงคือไม่เจอฝนบ่อย เพราะปกติฝนตกหนักเบาผมก็วิ่ง 100 - 110 ปกติ เจอแอ่งน้ำแค่ประคองพวงมาลัย TCS มันทำงานช่วยได้หมด 

แต่ความแตกต่างคือก่อนเปลี่ยนยาง TCS ทำงานบ่อยมากแทบทุกทางน้ำผ่าน แต่หลังเปลี่ยนยาง แทบไม่ทำงานเลย ถ้ารถไม่มี ESP/TCS คงหลุดไปง่ายๆแล้วครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,426
อยู่ที่การเติมคันเร่งมากไปกับการหมุนพวงมาลัยในมุมที่เหมาะสมด้วยนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
น่ากัว  :-X :-X :-X :-X

ต้องขับช้าๆ เลย ไม่งั้นมีโอกาสเกิดอีกแน่ๆ ไม่ว่าสาเหตุคือถนนหรือยางหรือการขับขี่